Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤศจิกายน 01, 2015, 13:27:48
-
Ford Everest 2.2 RWD
ออกตัวกดแล้วพุ่งดีกว่าที่คาด แต่ 0-100 เวลาออกมาไม่สวยเพราะช่วง 70 กม./ช.ม. เหมือนมีการยื้อรอบ
ไม่รู้ว่าเป็นที่เครื่องหรือเกียร์ ถ้าตัดช่วงนี้ออกไป 0-100 น่าจะดีขึ้น เร่งแซง 80-120 10.1x วิฟังดูเหมือนอืด
แต่ที่จริงมันก็พอๆกับ Fortuner โฉมแรก 3.0 ดีเซลออโต้ 4 สปีดนั่นแหละ
ในการใช้งานจริง หากหนีให้พ้นช่วง 60-70 เอาไว้ ช่วงอื่นถือว่าพึ่งพาได้ เดินทางต่างจังหวัดไม่ต้องลุ้นมากมายอะไร
ช่วงล่างเจ๋งสมแบรนด์ Ford แต่ในตัว 2.2 นี้จะมีอาการดีดเด้งบ้าง แต่ออกจะดีดเด้งไปในทางรถเก๋งช่วงล่างแข็ง
มากกว่าเด้งแบบกระบะ (ตัว 3.2 ที่หนักกว่ามากจะนิ่งหนึบกว่า) การเดินทางด้วยความเร็วสูงมั่นใจได้มาก
เป็นอันดับต้นๆของ Segment นี้
เบาะนั่งออกแนวแข็ง แต่รองรับสรีระค่อนข้างดี พวงมาลัยปรับเข้า-ออกไม่ได้ เบาะหลังนั่งสบายไม่แพ้ Fortuner,
Pajero Sport (ต้องดูสรีระและความชอบของคนนั่งด้วยส่วนหนึ่ง)
หน้าปัดและระบบ Infotainment ต่างๆ มีจอซ้อนจอฟังก์ชั่นซ่อนฟังก์ชั่นเยอะ ต้องลองใช้ลองเล่นให้ชินมือ
จุดนี้พวกวัยรุ่นกับพวก IT จ๋าจะไม่บ่น แต่คนยุคโบราณแบบผมแม้จะชอบฟังก์ชั่นเยอะแต่ก็รู้สึกว่ามันใช้ยากไปนิด
การตกแต่งภายใน รู้สึกว่าพอเป็น 2.2 แล้ววัสดุบางส่วนจะลดเกรดลง แผงเทาดำเงาๆกลายเป็นแผงพลาสติกสีเงิน
คุณอาจไม่รู้สึกแย่ถ้าไม่ใช่ว่าไปนั่ง 3.2 ตัวท้อป หรือไปนั่ง Fortuner ตัวท้อปมาก่อน
ถ้าเอาตัวนี้ไปเทียบกับรถอื่นๆในระดับเดียวกัน รู้สึกได้ว่าจุดเด่นของมันคือช่วงล่าง ดังนั้นคนที่ไม่ได้ใส่ใจเรื่องช่วงล่าง
และการขับขี่ หรือแค่ขับรถไปตามปกติอาจจะไม่รู้สึกถึงคุณค่าของมันนัก แบบนั้นก็ไปอุดหนุนค่ายญี่ปุ่นเถอะ
พวงมาลัยไฟฟ้า ในตัว 2.2 นี้จะเบาหวิว เวลาวิ่งเร็วถึงจะมีน้ำหนักเพิ่มบ้างแต่ก็ยังขาดการหน่วงมือไปนิด กรณีนี้ต้อง
บอกก่อนว่ารถทดสอบ 8551 ในภาพนี้จะพวงมาลัยเบากว่าคันที่ผมไปขับที่เชียงราย น่าแปลกดีเหมือนกัน
หมายเหตุ: ตอนที่ขับ Everest คันนี้มา ผมยังไม่ได้ลอง Pajero Sport แบบขับไกลๆนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=4jp3UVdrUlM
https://www.youtube.com/watch?v=bEpAfM8ej2M
-
ขอบคุณครับ
-
ตอนเห็นภาพภายในครั้งแรกรู้สึกดีใจที่ฟอร์ดออกแบบคอนโซลกลางให้ใช้ง่ายสักที
จอสัมผัส
ลูกบิดเครื่องเสียงข้างบน2อัน
ลูกบิดแอร์ข้างล่าง2อัน
พอเห็นภาพชัดๆแล้ว โธ่ ปลั๊กไฟ
ฟอร์ดนี่ก็ยังคงความฟอร์ดอยู่เหมือนเดิม
-
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ มารอติดตามตัว 3.2 ต่อเลย 555+
เห็นด้วยเรื่องการใช้งานแอร์บริเวณคอนโซลกลางครับ ส่วนตัวผมมองว่าดีไซน์จุดนี้มันไม่ลงตัวเท่าไหร่ ปุ่มต่างๆมีขนาดเล็กทำให้เกิดพื้นที่ว่างบนแผงคอนโซลเยอะเลยดูแล้วแปลกๆไปหน่อย ส่วนสวิทช์สำหรับปรับเพิ่มลดเสียงและ ปรับช่องออกแบบมาโอเคมีขนาดเหมาะสมใช้ง่าย แต่สวิทช์กดเปลี่ยนเพลงและ Eject แผ่น CD ค่อนข้างเล็กและอยู่ไกล้กันกับสวิทช์ปรับแรงลมแอร์มากซึ่งก็มีขนาดเล็กเหมือนกัน กดผิดได้ง่ายเวลาขับรถ แนะนำให้ใช้วิธีปรับผ่านจอด้านบนแบบที่ Ford จงใจออกแบบนั่นแหล่ะจะดีกว่า
ส่วนหน้าปัดส่วนตัวชอบมากๆแสดงผลได้หลากหลายดีแต่ ... ติดอย่างเดียวคือวัดรอบเล็กและไม่ละเอียดเลย ต้องแพ่งสายตามากกว่าที่คิดเวลาขับ น่าจะทำให้สามารถเลือกโชว์รอบเครื่องเป็นตัวเลขดิจิตอลแทนได้ หรือว่าโชว์ได้อยู่แล้วแต่ผมหาไม่เจออันนี้ผู้รู้วานตอบหน่อยนะ ^^
เรื่องพละกำลังผมว่าถ้ากดมิดออกตัวมันจะรู้สึกว่าช่วงกลางมันหน่วงๆเหมือนอย่างในคลิปเลย แต่ลอยๆตัวแล้วไม่แย่นะ อีกอย่างถ้าใช้แบบทั่วไปกดๆเร่งๆผมว่าก็ตอบสนองใช้ได้คล่องกว่าที่คิด ยกเว้นถ้าชอบขับแบบกดคันเร่งจมเท้าบ่อยๆ ไป 3.2 เถอะ :-X
-
อยากให้มี 3.2 ขับ 2 บ้าง
-
ขอบคุณครับ ชัดเจนทุกแง่มุมครับ
-
ขอบคุณครับ :) :) :)
-
เวลาลงคอสะพานแล้ว ท้ายมันคงเด้ง ผมคิดว่าเพราะโช้คหน้ายุบแล้วคืนตัวยากแน่ๆ 555 ::)
ปล . บทความเยี่ยมมากครับ :)
-
นั่ง4เพื่อให้สมจริงในการใช้งาน
-
เรือนไมล์ที่ผมเคยว้าวว่ามันดูไฮเทคล้ำสมัย แต่เอาเข้าจริงเรื่องการใช้งานดูท่าจะไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร ซ้ำร้ายเรื่องวัดรอบนี่เล่นเอารับไม่ได้เลยจริงๆครับ
-
ขอบคุณมากๆ ครับ รอมานานเลย ^^
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ชัดเจนดี
-
ขอบคุณคร้าบบบ ??? :)
-
ขอบคุณครับ
-
เท่าที่ขับมาผมชอบนะครับ แต่ข่าวดีวินโดว์โฟนต่อ SYNC ได้แล้วครับผมว่าokเลยครับบ
-
ขอบคุณครับปัญหามีแต่เรื่องไมล์วัดรอบ ที่แบบ lack ซะด้วย
-
ในฐานะ User ที่อยากให้ปรับ ถ้าเข็มวัดความเร็วเปลี่ยนเป็นเข็มวัดรอบ ก็โอเคนะเพราะมันมีวัดความเร็วแบบดิจิตอลอยู่แล้ว กับขยายจอคู่ให้ใหญ่ขึ้นอีก
เพิ่มภาษาไทยให้อ่านเพลงได้ ส่วนที่ไม่ชอบอีกจุดในฐานะที่ชินกับคันเร่งและแป้นเบรคที่ห่างๆกัน แล้วความสูงแป้นเบรคไม่สูงกว่าคันเร่ง พอได้เจ้า 3.2+ มา ขับในกรุงฯนี่ สลับไปๆมาๆเบรคกับคันเร่ง ผมเข็ดเอวเลย เพราะชินกับปรับเบาะแบบเตี้ยๆ แต่คนขับตัวสูง
ส่วนเรื่องความแรงของตัว 2.2 เห็นด้วยกับคลิปครับ ตอนนี้ได้ 3.2+ มาแล้ว ไปขับตัวแรงน้อยกว่ามันขัดใจเลย แต่ตอนนี้เอามาจอดไว้เปลี่ยนมาขับเจ้า
เอเวอเรสตัวเก่า 2.5 โดยไม่แตะ 3.2 มาเกือบเดือนแล้ว ผมคิดว่าเอางี้นะ ยังยืนยันคำเดิมว่า
ใครที่เคยใช้พวก Tiger 4d4,For 3.0 เก่า,หรือกระบะคอมมอลเรล ยุคก่อนหน้าเจนนี้ แล้วมาขับ 2.2 คุณจะชอบมันครับ แต่ถ้าใครมีพวก ปาฯตัวก่อนหน้า 2.5VG,For ตัวเกียร์ออโต้ 5 สปีด หรือกระบะแรงๆ แล้วมาขับ 2.2 ใช้ครับ ไม่พอใจแน่ๆ
ส่วนตัวประมาณนี้ครับ
-
ที่อยากให้มีคือ เบาะสีอื่น เพราะที่บ้านเด็กเล็กหลายคน
-
ปุ่มแอร์เป็นปุ่มนั่นยังพอทน แต่ดันเป็นปุ่มที่อัพเกรดจากตุ่มมาหน่อย
ไหนๆพี่มีพื้นที่เหลือเยอะแยะแล้ว พี่ทำให้ใหญ่อีกหน่อยก็ดีครับพี่ฟอร์ด พี่จะเหลือพื้นที่หน้ากากไว้ให้แป๊ะสติ๊กเกอร์มุ๊งมิ๊งเหรอครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
เครื่องยนต์ของ Everest และ Ranger MC ไม่ได้ปรับแค่โปรแกรมอย่างเดียวครับ ยังมีอีกหลายจุดที่ทำให้ได้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นและเสียงเงียบลง เช่น Turbo, ฝาสูบ, หัวฉีด etc.
-
ถ้า 2.2. มันเร่งแซงทันใจ ช่วง 60-120 ผมก็สบายใจแล้วครับ
กำลังจะได้รถหวั่นๆในเครื่องนี้ กับน้ำหนักรถขนาดนี้
-
แจ่มครับ รอ3.2+