Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ พฤศจิกายน 01, 2015, 14:56:51
-
ระหว่างรอเปิดตัวพรุ่งนี้ มาทายตัวเลขกันก่อนดีกว่าครับ ตอนนี้มีตัวเลขคร่าวๆ แล้วคือ แรงม้าน่าจะมากกว่า 130 แรงม้า และแรงบิดมากกว่า 300 นิวตันเมตร
ผมทายไว้ที่
136 แรงม้า (เพราะเคยเห็นตัวเลขนี้ในรถหลายต่อหลายยรุ่น)
320 นิวตันเมตร (เช่นกันกับแรงม้า)
-
ระหว่างรอเปิดตัวพรุ่งนี้ มาทายตัวเลขกันก่อนดีกว่าครับ ตอนนี้มีตัวเลขคร่าวๆ แล้วคือ แรงม้าน่าจะมากกว่า 130 แรงม้า และแรงบิดมากกว่า 300 นิวตันเมตร
ผมทายไว้ที่
136 แรงม้า (เพราะเคยเห็นตัวเลขนี้ในรถหลายต่อหลายยรุ่น)
320 นิวตันเมตร (เช่นกันกับแรงม้า)
ประมาณนั้นแหละครับ อีสุ ทำตัวเลขมาอวดใครไม่ค่อยขึ้นครับ แต่ใช้งานจริงแรงเพียงพอ
ตัวเก่า 116 ม้า ออกมาใหม่ๆ ยี้กันเป็นแถว แต่ตลาดไทเขาก็แบก 4 ตันข้ามภูเขามาได้นะ
-
130 แรงม้า ที่ 3500 รอบ แรงบิด 300 Nm ที่ 1400-3400 รอบ
-
เทียบบัญญัติไตรยางค์
จาก ford 2.2 160แรงม้า
เทคโนโลยีดีเซล คงไม่ห่างกันมาก
1.9 ได้ 138แรงม้า
แรงบิดคงซัก 380 Nm
-
ขอเดาว่า 136 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตัน-เมตร
-
ไม่รู้ขาซิ่งจะปลื้มหรือเปล่านะครับเผาไปแต่งแรงไม่จะทนขนาดไหน
-
14x , 38x ครับ
ถ้าได้เท่านี้ เหลือๆ แล้วครับ
-
ต้องเกิน 136 ที่อยู่ในเครื่องยนต์ 2.5 ตัวสแตนดาาแน่นอน แร๊งควรอยู่ระหว่าง 136-14X ไม่เกิน 145 แรงม้า ส่วนแรงบิด ผมว่าไม่น่าจะเกิน 350 รตน. (ทั้งสองค่าผมขี้เกียจคาดคะเนค่ารอบต่อนาที เอาแรงม้า-แรงบิดเน็ตๆพอ)
-
ผมคิดไว้น่าจะประมาณ
แรงม้า 140
แรงบิด 380
CO2 148 mg
เดาจากที่พี่จิมมี่คาดการณ์ไว้ว่าเครื่องนี้จะต้องถูกจัดวางไว้ในราคาสูง เนื่องจากเทคโนโลยี่ใหม่
ผมเดานะครับ
-
เทียบสเป็คเครื่องยนต์ปัจจุบัน เอามาเป็นข้อมูลครับ
2.5 Ddi : 116 ps / 280 Nm
2.5 VGS : 136 ps / 320 Nm
3.0 VGS : 177 ps / 380 Nm
-
2.5 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 150 กับแรงบิด 450
3.0 VGS จะขยับแรงม้าไป เป็น 190 กับแรงบิด 500
ส่วนตัวใหม่ 1.9 แรงม้าจะอยู่ที่ 135 แรงบิด 320
-
ผมรอดูว่าแต่ละรุ่นราคาเป็นอย่างไร เทียบกับรีโว่ ชอบศูนย์อีสุ แต่ ชอบตัวรถรีโว
-
150 แรงม้า
ทอร์ค 320 นิวตันครับ
ได้ขนาดนี้ก็น่ากลัวครับ
-
น่าจะมาที่145 แรงบิต340 นิวตันครับ
-
ตกลง 1.9 นี่ Turbo เดี่ยวหรือ โบคู่ ครับ