Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 15:22:59

หัวข้อ: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 15:22:59
ราคาเพิ่มอีกไม่มากจากB-segได้เครื่องดีเซลที่ทนและค่าใช้จ่ายต่อกิโลอาจถูกกว่า
B-segถ้าไม่ติดแก๊ส ใหญ่นั่งสบาย ขนของได้ จะซิ่งไปต่อง่ายถูกกว่าแต่งแล้วหล่ออีก
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 15:30:17
ใช่ครับ

ผมเองใช้ Eco car (Nissan March) และเครื่อง 1.5 (Honda Freed) ครับ

ผมว่าพอ Isuzu เอาเครื่อง 1.9 มาลง

มันทำให้ตัว 4 ประตูกับ PPV น่าใช้มากขึ้นครับ

ใจผมอยากให้มีรถที่ขายแข่งกับอินโนว่า เป็น MU-X ไม่ยกสูง

เพราะคนแก่ๆ ขึ้นพวกยกสูงไม่ไหว

ส่วน 4 ประตูตัวล่างไม่ยกสูง

ผมเห็นด้วยว่าจะขายดี

ถ้าให้ดีควรมีตัวไม่ยกสูง เกียร์ออโต้ด้วยครับ

 ;)
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ๑ ๒ ๓ ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 15:38:08
หลายๆคน ที่จอดไม่สะดวก B ก็เป็นตัวเลือกแรกๆอยู่ดี

ไหนจะค่าภาษี น้ำมันก็กินเยอะกว่า

คงไม่ได้แย่งมากนักครับ
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 16:04:37
ไม่ส่งผลอะไรหลอกคราบ
คนต้องการรถเก๋ง ก็ไม่มองกระบะ
แต่คนมองกระบะอยูาแล้วอาจเก็บไว้เป็นตัวเลือกต้นๆ
ผมเองก็ชอบกระบะcc ต่ำประหยัดภาษีรายปีและค่าน้ำมัน แต่มีข้อแม้ต้องลองเทสและถูกใจหน้าตาก่อน
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 16:24:34
ไม่เยอะครับ

อารมณ์เก๋งกับกระบะมันต่างกัน
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 16:33:22
ผมว่าที่จะเปลี่ยนจากเก๋ง มาเป็นกระบะ น่าจะน้อยนะ มันคนละอารมณ์กันอยู่แล้ว

รอดูออปชั่น กับรุ่นย่อยว่าให้อะไรมามั่งก่อน

คงได้รู้กันว่าจะทำยอดขายได้ดีแค่ไหนครับ
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kritnat ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 16:35:40
ผมว่าไม่เยอะนะ

อย่างผมก็ชอบกระบะยกสูง 4 ประตู  ::)
เพราะดูมันคุ้มสุด ยกสูง ทน กว้าง
แต่พ่อแม่ไม่ชอบ เพราะมันใหญ่เกะกะ   :'(
ขับในเมืองเข้าซอย หรือจอดตามห้างก็ลำบากมากครับ :-X

เลยลงที่ c segment ตลาด  :)
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 16:48:31
ถ้าจะให้ผมเปี่ยนจากเก๋งเล็กเกียร์ออโต มาใช้กระบะ
ต้องเป็น 4 ประตู ออโต เท่านั้นแหละครับ ถึงจะเปลี่ยน
ซึ่งราคา มันไม่ได้ถูกนะ 4ประตูออโต
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 16:49:16
สุดท้ายและท้ายสุด ยังไงๆผู้บริโภคก้เลือกตามการใช้งานอยู่แล้วครับ มันคนละประเภทกันเลย
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Ponthakorn ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 17:47:12
ถ้าราคาเป็นตัวตั้งไม่รู้ แตถ้าการใช้งานคนละเรื่องเลยครับ b-seg คล่องตัวกว่ามากขับในเมืองโอเคสุดๆที่จอดหาง่ายกว่า(ลองขับสี่ประตูเข้าในซอยนาทองตอนกลางคืนเหนื่อสุด)
กระบะ 4 ประตูต้องชานเมืองหรือต่างจังหวัดน่าจะโอเคกว่า
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 17:52:32
ถ้าจะให้ผมเปี่ยนจากเก๋งเล็กเกียร์ออโต มาใช้กระบะ
ต้องเป็น 4 ประตู ออโต เท่านั้นแหละครับ ถึงจะเปลี่ยน
ซึ่งราคา มันไม่ได้ถูกนะ 4ประตูออโต

+1
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 18:38:35
รถกระบะมันคือ Truck ครับ  ....ไม่ใช่ Car
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 19:11:47
ผมว่าไม่เยอะนะครับ จริงๆกลุ่มลูกค้า(ส่วนใหญ่) คนละกลุ่มเลยด้วยซ้ำ
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 19:26:23
แทบไม่มีผลครับ

สมมติง่ายๆ สาวมหาลัยหรือวัยเริ่มทำงานจะเปลี่ยนใจจากอีโคคาร์หรือ b seg เกียร์ออโต้
ขับง่ายๆสบายๆ ไปเอากระบะสี่ประตูเกียร์ธรรมดา หรือครับ

สี่ประตูตัวล่างราคาเพิ่มไม่มากจริง แต่มันคือเกียร์ธรรมดานะครับ จะเล่นออโต้ต้องเล่นตัวยกสูง
ซึ่งราคาแพงกว่าอีโคคาร์เยอะครับ
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 19:27:59
ไม่คิดแบบนั้นครับ คนละตลาด คนที่จะซื้อส่วนมากคงเล็งไปที่รถยนต์นั่งไปแล้ว จะเปลี่ยนใจมาเป็นกระบะคงแปลกๆ

และผมอีกคนที่ไม่ชอบนั่งกระบะ มันไม่นุ่มและดีดเกินไปครับ ขับเก๋งมาตลอด มาขับกระบะนี่ซึ้งเลย ขึ้นลูกระนาดทีเจ็บตูด (แซวๆ)
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 19:42:18
จากใจคนใช้กระบะอยู่ทุกวัน ขอบอกว่าน้อยมากๆครับ ที่จะเปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะ
เพียงเพราะว่ามันเป็นเครื่อง 1.9 น่าจะไม่ถึง 3-5% ด้วยซ้ำ บางอารมณ์ขับในเมือง
ผมยังอยากได้แค่ Jazz เลยครับ ขับรถในเมือง ขับคันใหญ่ๆเหนื่อยกว่ารถเล็กพอสมควรครับ
และที่สำคัญภาพลักษณ์มันไม่ได้เท่าเทียมเลยครับ (ถึงแม้ราคากระบะจะแพงกว่า ในมุมมอง
คนทำงาน หนุ่ม-สาวออฟฟิศ หรือคนเมืองที่มีรถเพียงคันเดียวในบ้าน)
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bompuriku ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 21:21:44
ส่วนตัวผมว่าน้อยมากเลยจากที่ขับรถเก๋ง แล้วไปเล่นรถกระบะเนี่ย

ของผมถ้าจะเปลี่ยนจากเก๋งคงไปเล่น SUV เลยครับ  ::)
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Tomz ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 21:25:36
กระบะ กับ เก๋ง มันคนล่ะ อารมณ์กันเลยครับ ทั้งเครื่อง น้ำหนัก ความนิ่มนวล ขนาดตัวรถ
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 21:57:49
บ้านเล็กๆ มันจอดไม่ได้เลย ไม่มีความคิดนี้ในหัวสมองเลย แม้เห็น Ranger ทีไรเอียงมองแทบคอหักก็ตาม
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 00:01:54
ราคารุ่นถูกสุดของกระบะ เดี๋ยวนี้ 6 แสนปลายๆแล้วนะครับ
ซึ่งอ็อพชั่นนี่ โล้นมากๆ แถมเป็นเกียร์ธรรมดาด้วย ผมว่ามันคงไม่ดึงดูดพอที่จะไห้คนเปลี่ยนจากรถเก๋งเป็นกระบะหรอกครับ
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 14:22:07
ยากครับ เหตุผลการซื้อเก๋งกับกระบะต่างกันเยอะ ไม่ใช่แค่เรื่องเครื่องเล็กลง
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ishat ที่ พฤศจิกายน 04, 2015, 09:39:22
จากใจคนใช้กระบะอยู่ทุกวัน ขอบอกว่าน้อยมากๆครับ ที่จะเปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะ
เพียงเพราะว่ามันเป็นเครื่อง 1.9 น่าจะไม่ถึง 3-5% ด้วยซ้ำ บางอารมณ์ขับในเมือง
ผมยังอยากได้แค่ Jazz เลยครับ ขับรถในเมือง ขับคันใหญ่ๆเหนื่อยกว่ารถเล็กพอสมควรครับ
และที่สำคัญภาพลักษณ์มันไม่ได้เท่าเทียมเลยครับ (ถึงแม้ราคากระบะจะแพงกว่า ในมุมมอง
คนทำงาน หนุ่ม-สาวออฟฟิศ หรือคนเมืองที่มีรถเพียงคันเดียวในบ้าน)

+100 เลยครับ
ตรงมากๆ ครับ อีกอย่าง "แฟน"คือ ปัจจัยสำคัญเลยครับ
บ่นตั้งแต่ขึ้นรถยาก ขับแทนไม่ได้ บอกใหญ่ เกะกะ
ซึ่งผมใช้รุ่นเดียวกับคุณMoO Cnoe แต่ 2500CC 4ประตู
ขับไปงานหนังสือที่สิริกิตต์ วนหาที่จอดรถ
พอเจอช่อง ถอยเข้าซองไม่ได้ รถมันยาว ต้องออกไปจอดที่เสียตังแทน  :'( จากนั้นแฟนบ่นเกือบทุกวัน
ไปห้าง ภาพลักษณ์ดีไม่เท่ารถเก๋งด้วย ทั้งๆ ที่รุ่นของเราก็แพงกว่ารถคันนั้น

แต่เหมือนฟ้าเป็นใจ มาพิสูจน์ช่วงวันที่ฝนตกหนัก น้ำท่วม
แฟนจึงเข้าใจ ก็วันที่ฝนตกน้ำท่วม รถของเราวิ่งฉิวกลับบ้านสบายๆ จากนั้นไม่บ่นอีกเลย บอกคันต่อไป เอา PPV น่ะ  :P
หัวข้อ: Re: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ พฤศจิกายน 04, 2015, 10:14:20
ทุกวันนี้คนรอบตัวผมยังมีคนรังเกียจเก๋งดีเซลแบบไม่ยอมเปิดใจอยู่เลย
ประสาอะไรจะให้คนเปลี่ยนใจไปขับกระบะ

ผมเคยกล่อมเพื่อนบ้านให้ถอยน้อง2 ดีเซล แต่แกก็ถอยเบนซิน
แบบร้องยี้ ว่าอี๋ ดีเซล ไม่เอาหรอก