Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 15:22:59
-
ราคาเพิ่มอีกไม่มากจากB-segได้เครื่องดีเซลที่ทนและค่าใช้จ่ายต่อกิโลอาจถูกกว่า
B-segถ้าไม่ติดแก๊ส ใหญ่นั่งสบาย ขนของได้ จะซิ่งไปต่อง่ายถูกกว่าแต่งแล้วหล่ออีก
-
ใช่ครับ
ผมเองใช้ Eco car (Nissan March) และเครื่อง 1.5 (Honda Freed) ครับ
ผมว่าพอ Isuzu เอาเครื่อง 1.9 มาลง
มันทำให้ตัว 4 ประตูกับ PPV น่าใช้มากขึ้นครับ
ใจผมอยากให้มีรถที่ขายแข่งกับอินโนว่า เป็น MU-X ไม่ยกสูง
เพราะคนแก่ๆ ขึ้นพวกยกสูงไม่ไหว
ส่วน 4 ประตูตัวล่างไม่ยกสูง
ผมเห็นด้วยว่าจะขายดี
ถ้าให้ดีควรมีตัวไม่ยกสูง เกียร์ออโต้ด้วยครับ
;)
-
หลายๆคน ที่จอดไม่สะดวก B ก็เป็นตัวเลือกแรกๆอยู่ดี
ไหนจะค่าภาษี น้ำมันก็กินเยอะกว่า
คงไม่ได้แย่งมากนักครับ
-
ไม่ส่งผลอะไรหลอกคราบ
คนต้องการรถเก๋ง ก็ไม่มองกระบะ
แต่คนมองกระบะอยูาแล้วอาจเก็บไว้เป็นตัวเลือกต้นๆ
ผมเองก็ชอบกระบะcc ต่ำประหยัดภาษีรายปีและค่าน้ำมัน แต่มีข้อแม้ต้องลองเทสและถูกใจหน้าตาก่อน
-
ไม่เยอะครับ
อารมณ์เก๋งกับกระบะมันต่างกัน
-
ผมว่าที่จะเปลี่ยนจากเก๋ง มาเป็นกระบะ น่าจะน้อยนะ มันคนละอารมณ์กันอยู่แล้ว
รอดูออปชั่น กับรุ่นย่อยว่าให้อะไรมามั่งก่อน
คงได้รู้กันว่าจะทำยอดขายได้ดีแค่ไหนครับ
-
ผมว่าไม่เยอะนะ
อย่างผมก็ชอบกระบะยกสูง 4 ประตู ::)
เพราะดูมันคุ้มสุด ยกสูง ทน กว้าง
แต่พ่อแม่ไม่ชอบ เพราะมันใหญ่เกะกะ :'(
ขับในเมืองเข้าซอย หรือจอดตามห้างก็ลำบากมากครับ :-X
เลยลงที่ c segment ตลาด :)
-
ถ้าจะให้ผมเปี่ยนจากเก๋งเล็กเกียร์ออโต มาใช้กระบะ
ต้องเป็น 4 ประตู ออโต เท่านั้นแหละครับ ถึงจะเปลี่ยน
ซึ่งราคา มันไม่ได้ถูกนะ 4ประตูออโต
-
สุดท้ายและท้ายสุด ยังไงๆผู้บริโภคก้เลือกตามการใช้งานอยู่แล้วครับ มันคนละประเภทกันเลย
-
ถ้าราคาเป็นตัวตั้งไม่รู้ แตถ้าการใช้งานคนละเรื่องเลยครับ b-seg คล่องตัวกว่ามากขับในเมืองโอเคสุดๆที่จอดหาง่ายกว่า(ลองขับสี่ประตูเข้าในซอยนาทองตอนกลางคืนเหนื่อสุด)
กระบะ 4 ประตูต้องชานเมืองหรือต่างจังหวัดน่าจะโอเคกว่า
-
ถ้าจะให้ผมเปี่ยนจากเก๋งเล็กเกียร์ออโต มาใช้กระบะ
ต้องเป็น 4 ประตู ออโต เท่านั้นแหละครับ ถึงจะเปลี่ยน
ซึ่งราคา มันไม่ได้ถูกนะ 4ประตูออโต
+1
-
รถกระบะมันคือ Truck ครับ ....ไม่ใช่ Car
-
ผมว่าไม่เยอะนะครับ จริงๆกลุ่มลูกค้า(ส่วนใหญ่) คนละกลุ่มเลยด้วยซ้ำ
-
แทบไม่มีผลครับ
สมมติง่ายๆ สาวมหาลัยหรือวัยเริ่มทำงานจะเปลี่ยนใจจากอีโคคาร์หรือ b seg เกียร์ออโต้
ขับง่ายๆสบายๆ ไปเอากระบะสี่ประตูเกียร์ธรรมดา หรือครับ
สี่ประตูตัวล่างราคาเพิ่มไม่มากจริง แต่มันคือเกียร์ธรรมดานะครับ จะเล่นออโต้ต้องเล่นตัวยกสูง
ซึ่งราคาแพงกว่าอีโคคาร์เยอะครับ
-
ไม่คิดแบบนั้นครับ คนละตลาด คนที่จะซื้อส่วนมากคงเล็งไปที่รถยนต์นั่งไปแล้ว จะเปลี่ยนใจมาเป็นกระบะคงแปลกๆ
และผมอีกคนที่ไม่ชอบนั่งกระบะ มันไม่นุ่มและดีดเกินไปครับ ขับเก๋งมาตลอด มาขับกระบะนี่ซึ้งเลย ขึ้นลูกระนาดทีเจ็บตูด (แซวๆ)
-
จากใจคนใช้กระบะอยู่ทุกวัน ขอบอกว่าน้อยมากๆครับ ที่จะเปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะ
เพียงเพราะว่ามันเป็นเครื่อง 1.9 น่าจะไม่ถึง 3-5% ด้วยซ้ำ บางอารมณ์ขับในเมือง
ผมยังอยากได้แค่ Jazz เลยครับ ขับรถในเมือง ขับคันใหญ่ๆเหนื่อยกว่ารถเล็กพอสมควรครับ
และที่สำคัญภาพลักษณ์มันไม่ได้เท่าเทียมเลยครับ (ถึงแม้ราคากระบะจะแพงกว่า ในมุมมอง
คนทำงาน หนุ่ม-สาวออฟฟิศ หรือคนเมืองที่มีรถเพียงคันเดียวในบ้าน)
-
ส่วนตัวผมว่าน้อยมากเลยจากที่ขับรถเก๋ง แล้วไปเล่นรถกระบะเนี่ย
ของผมถ้าจะเปลี่ยนจากเก๋งคงไปเล่น SUV เลยครับ ::)
-
กระบะ กับ เก๋ง มันคนล่ะ อารมณ์กันเลยครับ ทั้งเครื่อง น้ำหนัก ความนิ่มนวล ขนาดตัวรถ
-
บ้านเล็กๆ มันจอดไม่ได้เลย ไม่มีความคิดนี้ในหัวสมองเลย แม้เห็น Ranger ทีไรเอียงมองแทบคอหักก็ตาม
-
ราคารุ่นถูกสุดของกระบะ เดี๋ยวนี้ 6 แสนปลายๆแล้วนะครับ
ซึ่งอ็อพชั่นนี่ โล้นมากๆ แถมเป็นเกียร์ธรรมดาด้วย ผมว่ามันคงไม่ดึงดูดพอที่จะไห้คนเปลี่ยนจากรถเก๋งเป็นกระบะหรอกครับ
-
ยากครับ เหตุผลการซื้อเก๋งกับกระบะต่างกันเยอะ ไม่ใช่แค่เรื่องเครื่องเล็กลง
-
จากใจคนใช้กระบะอยู่ทุกวัน ขอบอกว่าน้อยมากๆครับ ที่จะเปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะ
เพียงเพราะว่ามันเป็นเครื่อง 1.9 น่าจะไม่ถึง 3-5% ด้วยซ้ำ บางอารมณ์ขับในเมือง
ผมยังอยากได้แค่ Jazz เลยครับ ขับรถในเมือง ขับคันใหญ่ๆเหนื่อยกว่ารถเล็กพอสมควรครับ
และที่สำคัญภาพลักษณ์มันไม่ได้เท่าเทียมเลยครับ (ถึงแม้ราคากระบะจะแพงกว่า ในมุมมอง
คนทำงาน หนุ่ม-สาวออฟฟิศ หรือคนเมืองที่มีรถเพียงคันเดียวในบ้าน)
+100 เลยครับ
ตรงมากๆ ครับ อีกอย่าง "แฟน"คือ ปัจจัยสำคัญเลยครับ
บ่นตั้งแต่ขึ้นรถยาก ขับแทนไม่ได้ บอกใหญ่ เกะกะ
ซึ่งผมใช้รุ่นเดียวกับคุณMoO Cnoe แต่ 2500CC 4ประตู
ขับไปงานหนังสือที่สิริกิตต์ วนหาที่จอดรถ
พอเจอช่อง ถอยเข้าซองไม่ได้ รถมันยาว ต้องออกไปจอดที่เสียตังแทน :'( จากนั้นแฟนบ่นเกือบทุกวัน
ไปห้าง ภาพลักษณ์ดีไม่เท่ารถเก๋งด้วย ทั้งๆ ที่รุ่นของเราก็แพงกว่ารถคันนั้น
แต่เหมือนฟ้าเป็นใจ มาพิสูจน์ช่วงวันที่ฝนตกหนัก น้ำท่วม
แฟนจึงเข้าใจ ก็วันที่ฝนตกน้ำท่วม รถของเราวิ่งฉิวกลับบ้านสบายๆ จากนั้นไม่บ่นอีกเลย บอกคันต่อไป เอา PPV น่ะ :P
-
ทุกวันนี้คนรอบตัวผมยังมีคนรังเกียจเก๋งดีเซลแบบไม่ยอมเปิดใจอยู่เลย
ประสาอะไรจะให้คนเปลี่ยนใจไปขับกระบะ
ผมเคยกล่อมเพื่อนบ้านให้ถอยน้อง2 ดีเซล แต่แกก็ถอยเบนซิน
แบบร้องยี้ ว่าอี๋ ดีเซล ไม่เอาหรอก