Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 18:40:42
-
เครื่องมันซีซีน้อย แต่ม้าเยอะ แรงบิดสูง ผลทดสอบก็ได้ทั้งอัตราเร่งเทียบกับเครื่องใหญ่ค่ายอื่นได้สบาย ส่วนอัตราสิ้นเปลืองระดับก็อยู่ในเกณฑ์ประหยัดนะในรุ่นขับสอง เวลาเอามาเปรียบเทียบมันได้ทั้งสองแบบนะครับ หรือควรจะเปรียบเทียบในพิกัดเครื่องเล็กด้วยกันครับ..
-
น่าจะเกาะกลุ่ม 2.4-2.5 ลิตรครับ
ส่วน 2.2-1.9 ลิตร แบ่งได้อีกกลุ่ม
และ 2.8-3.2 ลิตร
-
ผมให้มันชกรุ่นใหญ่ได้เลยนะเจ้า 2.4 mivec นี่ มลพิษก็ต่ำ แรงก็แรง ประหยัดต้นๆในกลุ่มตอนนี้
-
เปรียบกับเครื่อง 2500 ครับ เพราะความจุจริงๆมันไม่ได้ต่างกัน 100 ccนะครับ ดูสเปคความจุจริงๆ มันคือ 2439 cc (จำตัวเลขไม่แม่นนะครับ แต่คือมันทะลุ เกิน 2399 cc แน่ๆ ใกล้ๆกับเครื่อง 2500 (ความจุจริงๆ 2499, 2498 ) เข้าไปแล้ว
-
ส่วนตัวผมแบ่งแยกตามกำลังและอัตราสิ้นเปลืองครับ
ดังนั้นก็ชนกับเครื่องที่แรงสุดของทุกยี่ห้อ
-
เทียบกับ 2.5 L ครับ
-
CC มันห่างจากเครื่อง 2.5 เดิมแค่ 35 CC ครับ จริงๆ จะเรียกว่า 2.5 ก็ได้ ต้องเทียบกับเครื่อง 2.5 ครับ
-
ดูจากตัวเลข แรงม้า แรงบิด และผลการทดสอบ เทียบเครื่อง
2.8-3.2 ลิตร ของค่ายอื่นๆครับ หรือพูดง่ายๆ 2.4 Mivec
เป็นเครื่อง Top Power ของ Mitsubishi Triton - Pajero Sport ครับ
-
ถ้าวัดที่ความสามารถก็เอาไปฟัดกับ 2.8 3.0 3.2 ของค่ายอื่นได้สบายๆเลยครับ
เพราะ 2.4MIVEC มันคือเครื่องยนต์ตัว Top of line ของ Triton ด้วย
-
ผมว่าน่าจะเทียบกับพวก2.8-3.2นะ เพราะสเปคพวกแรงม้าแรงบิดมันอยู่ระดับนี้ ทิ้งห่างเครื่อง2.5ค่ายอื่นค่อนข้างเยอะด้วยซ้ำ
-
1.9 ,2.2 ,2.4 ไม่ต้องไปเทียบ 2.4 MIVEC ชนะขาด เรื่องแรงม้า แรงบิด อัตราเร่ง ตอนนี้ 2.4 MIVEC ต้องไปเปรียบ 2.8, 3.0, 3.2 เลย สู้ได้สบาย
มิตซูวาง เครื่องบล็อคนี้ มาดีมากคงวางไว้ใช้งานยาว 5-7 ปีแน่ ระหว่างนั้นคงมีเติมแต่งหรือเพิ่มเทอโบ นิดๆหน่อยๆก็พอ และหลังจากนั้น 2.4 MIVEC Diesel Hybrid ก็จะมา
-
มีอยู่ความจุเดียว งั้นเทียบราคาละกันครับ
-
จะเทียบก็ต้องเทียบราคาก่อนเลย 2.4 MIVEC ราคาชนกับรุ่นล่างของค่ายอื่นได้
และ ในรุ่นTop 2.4 MIVEC ตั้งราคาได้ถูกกว่าค่ายอื่นอีก เกินแสน
เรียกว่ามิตซูวางแผนมาดีกว่าค่ายอื่น ในเรื่องสมรรถณะ/ราคา
เซ็งตรงเล่นมุกโกงไมล์ อ่อน6%นี่แหละ ไม่งั้นคงได้ใจผมไปแล้ว
แต่ก็นะแรงสุดประหยัดสุดเท่าที่หาได้แล้ว ณ.ตอนนี้
-
ผมว่าไม่เกี่ยวนะครับ มิตซูเลือกที่จะดาวน์ไซต์ซิ่ง
แต่ค่ายอื่นกลับยังเป็นเครื่องใหญ่ๆอยู่ มันอยู่ที่ผู้ผลิตว่าจะเลือกแบบไหน
มันดีกับผู้บริโภคอย่างเราๆนะ ได้รถแรงเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมแต่ประหยัดขึ้นจม
-
เครื่องNissan Navara 2.5hi-power 190แรงม้า 450nm
Mitsubishi triton 2.4 diesel Mivec 181แรงม้า 430nm
Izusu D Max 3.0 177แรงม้า 380nm
Ford ranger & Mazda BT50 3.2 200แรงม้า 470nm
Colorado 2.8 200แรงม้า 500nm
Toyota Revo 2.8 177แรงม้า 450nm
ถ้าจะเทียบเครื่องกันต้องเทียบที่แรงม้าและแรงบิดสูงสุดครับ เพราะลักษณะการออกแบบเครื่องยนต์ของแต่ละค่ายมีนโยบายสำหรับรุ่น Hi Powerไม่เหมือนกันแล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มัน เพราะแม้แต่ที่ความจุเท่ากันเครื่องค่ายเดียวกัน แรงม้าและแรงบิดยังไม่เท่ากันก็มีเช่นNavara ใช้เครื่องYD25 ยังเซ็ตต่างกันเลย ความแรงความประหยัดก็ต่างกัน
ถ้าเปรียบเทียบกันเรื่องความประหยัดด้วยอาจทำให้เกิดความสับสนในการเทียบไซส์เครื่องกัน ต้องมองกันที่ Output Powers ที่ออกมาน่าจะเทียบได้เหมาะกว่าครับ