Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bond007 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 10:15:45
-
กำลังหา Spec เกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
ไม่ทราบว่ารองรับแรงบิดได้เท่าไหร่
เป็นลูกเดียวกับ Cx5 @ 2.0,2.5 ไหม
เป็นข้อมูลไว้สำหรับปรับแต่งกำลังเครื่องยนต์ครับ
ขอบคุณครับ
-
อยากรู้เหมือนกันครับ
-
จำได้รางๆ ว่าไม่ครับ
รับแรงบิดตัวดีเซล ก็ปริ่มๆ ลิมิตของมันแล้วครับ
-
น่าจะคนละลูกนะครับ รถคนละขนาด เกียร์น่าจะใช้แตกต่างกันไป เนื่องจากกำลังของเครื่องที่ต่างกันด้วย
-
ตัวเดียวกันครับ
แต่คนล่ะตัวกับ 1.3/1.5 เบนซิน แต่ตัวเดียวกับ 2.0 และ 2.5 เบนซินครับ
ถ้านับเฉพาะขับ 2 (FWD) แล้ว จะมีเกียร์ AT 3 ตัวครับ ตัวที่ใช้กับ 1.3/1.5 ใน 2 ตัว 2.0/2.5/1.5D และตัวที่ใช้กับ 2.2D (บ้านเราไม่มีตัวนี้ขับ 2) จริงๆ แล้วตัวที่ใช้กับ 2.0/2.5 เบนซินกับ 2.2D นี่เสื้อเกียร์เหมือนกันนะครับ แต่ไส้ในต่างกัน ส่วนกับตัวเล็กสุดนั่นต่างทั้งเสื้อทั้งไส้ในเลยครับ
ส่วนพวกขับ 4 AWD นี่จะมี PTO กับจุดยึด PTO เพิ่มเข้ามา (เอาง่ายๆ คือ เสื้อของเกียร์ AT ตัว 2.0/2.5/1.5D จะเหมือนกับเสื้อของ 2.2D นั่นแหละครับ แต่ไส้ต่างกัน ทั้งแบบขับ2 ขับ 4)
-
ตัวเดียวกันครับ
แต่คนล่ะตัวกับ 1.3/1.5 เบนซิน แต่ตัวเดียวกับ 2.0 และ 2.5 เบนซินครับ
ถ้านับเฉพาะขับ 2 (FWD) แล้ว จะมีเกียร์ AT 3 ตัวครับ ตัวที่ใช้กับ 1.3/1.5 ใน 2 ตัว 2.0/2.5/1.5D และตัวที่ใช้กับ 2.2D (บ้านเราไม่มีตัวนี้ขับ 2) จริงๆ แล้วตัวที่ใช้กับ 2.0/2.5 เบนซินกับ 2.2D นี่เสื้อเกียร์เหมือนกันนะครับ แต่ไส้ในต่างกัน ส่วนกับตัวเล็กสุดนั่นต่างทั้งเสื้อทั้งไส้ในเลยครับ
ส่วนพวกขับ 4 AWD นี่จะมี PTO กับจุดยึด PTO เพิ่มเข้ามา (เอาง่ายๆ คือ เสื้อของเกียร์ AT ตัว 2.0/2.5/1.5D จะเหมือนกับเสื้อของ 2.2D นั่นแหละครับ แต่ไส้ต่างกัน ทั้งแบบขับ2 ขับ 4)
พอทราบลิมิตของเกียร์ลูกนี้(1.5D)ไหมครับว่ารองรับกี่ม้า กี่นิวตันเมตร
-
โทษทีครับ ผิดไป
จริงๆ ต้องแบบนี้ครับ
คือตัว 1.5D เนี่ยใส้ใน (Planetary set) เหมือนกับตัว 2.0/2.5 ครับ (ใช้อันเดียวกัน) แต่เสื้อเกียร์จะต่างกันคือกว้างน้อยกว่า (เวลาวางขวางจะสั้นกว่าตามแนวยาวของตัวรถ) เพราะวางตำแหน่ง counter shaft/output shaft ใหม่ครับ ทนแรงบิดได้เท่ากันครับ (270 NM) เรื่องอื่นตามข้างบนครับ
แรงบิดนะครับ ตั้งแต่ตัวเล็กสุด 165/270/450 ครับ
-
โทษทีครับ ผิดไป
จริงๆ ต้องแบบนี้ครับ
คือตัว 1.5D เนี่ยใส้ใน (Planetary set) เหมือนกับตัว 2.0/2.5 ครับ (ใช้อันเดียวกัน) แต่เสื้อเกียร์จะต่างกันคือกว้างน้อยกว่า (เวลาวางขวางจะสั้นกว่าตามแนวยาวของตัวรถ) เพราะวางตำแหน่ง counter shaft/output shaft ใหม่ครับ ทนแรงบิดได้เท่ากันครับ (270 NM) เรื่องอื่นตามข้างบนครับ
แรงบิดนะครับ ตั้งแต่ตัวเล็กสุด 165/270/450 ครับ
สงสัยเพราะว่า เดิมๆขึ้น Dynotech ถอดล้อวัด แรงบิดลงล้อผมได้ 290nm ที่ประมาณ 2,300รอบ
หลังจากนั้นกราฟก็ลงตามประสารถเดิมเครื่องเล็ก
ไม่รู้ว่าถ้าโมเพิ่มจะขยับไปอีกขนาดไหน เลยอยากทราบลิมิตโซนปลอดภัยของเกียร์ชุดนี้