Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bond007 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 10:15:45

หัวข้อ: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 10:15:45
กำลังหา Spec เกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
ไม่ทราบว่ารองรับแรงบิดได้เท่าไหร่
เป็นลูกเดียวกับ Cx5 @ 2.0,2.5 ไหม
เป็นข้อมูลไว้สำหรับปรับแต่งกำลังเครื่องยนต์ครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 10:34:46
อยากรู้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 13:57:04
จำได้รางๆ ว่าไม่ครับ
รับแรงบิดตัวดีเซล ก็ปริ่มๆ ลิมิตของมันแล้วครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 14:50:58
น่าจะคนละลูกนะครับ รถคนละขนาด เกียร์น่าจะใช้แตกต่างกันไป เนื่องจากกำลังของเครื่องที่ต่างกันด้วย
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: Jxxx ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 15:12:19
ตัวเดียวกันครับ

แต่คนล่ะตัวกับ 1.3/1.5 เบนซิน แต่ตัวเดียวกับ 2.0 และ 2.5 เบนซินครับ

ถ้านับเฉพาะขับ 2 (FWD) แล้ว จะมีเกียร์ AT 3 ตัวครับ  ตัวที่ใช้กับ 1.3/1.5 ใน 2 ตัว 2.0/2.5/1.5D และตัวที่ใช้กับ 2.2D (บ้านเราไม่มีตัวนี้ขับ 2) จริงๆ แล้วตัวที่ใช้กับ 2.0/2.5 เบนซินกับ 2.2D นี่เสื้อเกียร์เหมือนกันนะครับ แต่ไส้ในต่างกัน  ส่วนกับตัวเล็กสุดนั่นต่างทั้งเสื้อทั้งไส้ในเลยครับ

ส่วนพวกขับ 4 AWD นี่จะมี PTO กับจุดยึด PTO เพิ่มเข้ามา (เอาง่ายๆ คือ เสื้อของเกียร์ AT ตัว 2.0/2.5/1.5D จะเหมือนกับเสื้อของ 2.2D นั่นแหละครับ แต่ไส้ต่างกัน ทั้งแบบขับ2 ขับ 4)
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 16:41:10
ตัวเดียวกันครับ

แต่คนล่ะตัวกับ 1.3/1.5 เบนซิน แต่ตัวเดียวกับ 2.0 และ 2.5 เบนซินครับ

ถ้านับเฉพาะขับ 2 (FWD) แล้ว จะมีเกียร์ AT 3 ตัวครับ  ตัวที่ใช้กับ 1.3/1.5 ใน 2 ตัว 2.0/2.5/1.5D และตัวที่ใช้กับ 2.2D (บ้านเราไม่มีตัวนี้ขับ 2) จริงๆ แล้วตัวที่ใช้กับ 2.0/2.5 เบนซินกับ 2.2D นี่เสื้อเกียร์เหมือนกันนะครับ แต่ไส้ในต่างกัน  ส่วนกับตัวเล็กสุดนั่นต่างทั้งเสื้อทั้งไส้ในเลยครับ

ส่วนพวกขับ 4 AWD นี่จะมี PTO กับจุดยึด PTO เพิ่มเข้ามา (เอาง่ายๆ คือ เสื้อของเกียร์ AT ตัว 2.0/2.5/1.5D จะเหมือนกับเสื้อของ 2.2D นั่นแหละครับ แต่ไส้ต่างกัน ทั้งแบบขับ2 ขับ 4)

พอทราบลิมิตของเกียร์ลูกนี้(1.5D)ไหมครับว่ารองรับกี่ม้า กี่นิวตันเมตร
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: Jxxx ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 17:48:58
โทษทีครับ ผิดไป

จริงๆ ต้องแบบนี้ครับ

คือตัว 1.5D เนี่ยใส้ใน (Planetary set) เหมือนกับตัว 2.0/2.5 ครับ (ใช้อันเดียวกัน) แต่เสื้อเกียร์จะต่างกันคือกว้างน้อยกว่า (เวลาวางขวางจะสั้นกว่าตามแนวยาวของตัวรถ)  เพราะวางตำแหน่ง counter shaft/output shaft ใหม่ครับ ทนแรงบิดได้เท่ากันครับ (270 NM) เรื่องอื่นตามข้างบนครับ

แรงบิดนะครับ ตั้งแต่ตัวเล็กสุด 165/270/450 ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์ Mazda 2 Diesel Skyactiv
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 23:09:27
โทษทีครับ ผิดไป

จริงๆ ต้องแบบนี้ครับ

คือตัว 1.5D เนี่ยใส้ใน (Planetary set) เหมือนกับตัว 2.0/2.5 ครับ (ใช้อันเดียวกัน) แต่เสื้อเกียร์จะต่างกันคือกว้างน้อยกว่า (เวลาวางขวางจะสั้นกว่าตามแนวยาวของตัวรถ)  เพราะวางตำแหน่ง counter shaft/output shaft ใหม่ครับ ทนแรงบิดได้เท่ากันครับ (270 NM) เรื่องอื่นตามข้างบนครับ

แรงบิดนะครับ ตั้งแต่ตัวเล็กสุด 165/270/450 ครับ

สงสัยเพราะว่า เดิมๆขึ้น Dynotech ถอดล้อวัด แรงบิดลงล้อผมได้ 290nm ที่ประมาณ 2,300รอบ
หลังจากนั้นกราฟก็ลงตามประสารถเดิมเครื่องเล็ก
ไม่รู้ว่าถ้าโมเพิ่มจะขยับไปอีกขนาดไหน เลยอยากทราบลิมิตโซนปลอดภัยของเกียร์ชุดนี้