Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boogie2020 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 15:32:06
-
เป็น BT50 2.2 MT hi racer ที่โดนตัด option ซะเหี้ยน แต่ตอนนั้น อารมณ์อยากได้ ก็เลยสอยมา (แบบงง ๆ ตัวเอง)....ตอนนี้ เริ่่มอยากได้ระบบความปลอดภัยทีมากขึ้น เลยเริ่มหันมามองตัวเลือกอื่น (มือสอง) ที่ออฟชั่นเยอะ ๆ หน่อย ก็มีพวก Ranger กับ Colorado
ไปดู Ranger ก่อนเลย แต่ราคามือสองแพงมากกก (ตอนซื้อมันก็ไม่ต่างจาก BT มากเท่าไหร่ แต่มือสอง ไหงอย่างแพง) ตอนนี้เป้าหมายหลักก็เลยกลายเป็น Colorado 2.8 MT LTZ Z71
ส่วน ผบ. ก็แย้ง ๆ ประมาณว่า แล้วเท่าที่ขับเจ้า BT50 มา มันอันตรายขนาดนั้นเลยเหรอ? (คันเก่าผมเป็น BigM หน้าโง่ ถนนลื่นเนี่ย เบรคลึก มีหมุนกันมาแล้ว) ผมเองกับ BT50 ผมก็ happy ดีนะ จะขึ้นเขาขึ้นดอย ฝนตก ยางมะตอยใหม่ อะไรก็แล้วแต่ ก็ยังไม่เคยมีหมุนหรือไถล ระยะเบรคก็ถึือว่าโอเค มั่นใจได้เลย ขับแล้วไม่เครียดเหมือนเจ้า BigM
เลยอยากมาถามท่านๆ ว่าควรใช้เจ้าหน้ายิ้มกันต่อไป หรือไปหา option เยอะ ๆ ของเจ้าโด้ดีกว่าอะคับ
-
ผมว่าเอาเจ้าโดมาก็ตอนเปลื่ยนช่วงล่างต่อ ผมก็ใช้bt50pro 2.2at อยู่เหมือนกันคับ
-
ถ้าเป็นผมจะยอมกัดฟันไปหาเรนเจอร์ wildtrak 2.2 ตัวที่ปรับอ๊อพชั่นก่อนไมเนอร์แต่ก็อย่างว่าราคามือสองแพงง่ะ หรือไม่ก็จัดโด้ 2.8 ltz z71 AT ตัวที่จัดโปรราคา 799000.
-
อาจจะดูว่า อะไรที่ไม่ชอบในตัวเก่า และ ม้นจะได้มาในตัวใหม่
ตัวอย่างเช่นผมเอง ต้องการพวงมาลัยหนืด ๆ หน่อย บวกกับ ระบบช่วยเหลือการแก้อาการของรถ เผื่อแฟน และ น้องสาว เอาไปใช้ จึงตกลงใจเลือก ตัว 3.2 4x4 เป็นต้นครับ
ใจผมว่า ไปลองขับตัวใหม่ ดู ครับ ถ้ามันตรงใจกว่า ก็ตามนั้นเลยครับ
ส่วนตัวผม ว่า มันลงตัวดีแล้วนะครับ เลือกยางดี ๆ ซักชุดดูก่อนดีกว่า เผื่อจะตรงใจขึ้น
-
ของเดิมก็ดีอยู่แล้วครับ ผมว่าถ้าจะเอาความปลอดภัยยังไงford ก็น่าสนใจ
ถ้าให้ใช้ chev ผมซื้อ isuzu ดีกว่าครับ
-
ใช้โคโลราโด้อยู่ พวงมาลัยพาวเวอร์กำลังเสียเลยเสียงดังวืดๆ เห็นบอกมีปัญหากันหลายคัน จะขายไปออกเรนเจอร์wt
ราคาก็ล่วงไปเยอะขายยังขาดทุนอยู่ ก็ต้องใช้ต่อไปอีกสักพักหล่ะ
ถ้ามีใจให้เรนเจอร์แล้ว ไปเรนเจอร์เถอะครับ ตัวmc มันดีมากๆ ลองไปเทสดูเทียบกันครับ
-
ranger 2.2 wt ก่อนไมเนอร์ ออพชันความปลอดภัยไม่ต่างจาก bt50 pro
ถ้าจะเอา ควรเป็น ranger 2.2 wt ตัวไมเนอร์ครับ ออพชันความปลอดภัยจำเป็นครบ
-
Ranger ท่ออินเตอร์ แผงอินเตอร์ ขยันแตก แทบทุกคันในคลับ โชคดีไม่เกิน แสนโลก็เคลมฟรี เกินแสน แผงอินเตอร์ 6,xxx ท่อ 1,xxx แตกอีกทีผมจะไปตีท่ออลู
ตัว mc ท่ออินเตอร์ มองด้วยตา ลาย ไม่เหมือนตัวเก่า
-
ใช้โคโลราโด้อยู่ พวงมาลัยพาวเวอร์กำลังเสียเลยเสียงดังวืดๆ เห็นบอกมีปัญหากันหลายคัน จะขายไปออกเรนเจอร์wt
ราคาก็ล่วงไปเยอะขายยังขาดทุนอยู่ ก็ต้องใช้ต่อไปอีกสักพักหล่ะ
ถ้ามีใจให้เรนเจอร์แล้ว ไปเรนเจอร์เถอะครับ ตัวmc มันดีมากๆ ลองไปเทสดูเทียบกันครับ
ranger mc ได้แร็คไฟฟ้า ผมเกรงว่าเวลาเสียขึ้นมาจะหน้ามืดกว่าพวงมาลัยไฮโดรลิกของโคโลราโด้นะครับ ส่วนตัวผมยังให้โคโลราโด้ดีกว่าเรนเจอร์ตรงอะไหล่หลายๆอย่างหาเทียบของดีแมกซ์ได้เวลาคับขันขึ้นมาซึ่งเรนเจอร์มันทำไม่ได้
-
ใช้โคโลราโด้อยู่ พวงมาลัยพาวเวอร์กำลังเสียเลยเสียงดังวืดๆ เห็นบอกมีปัญหากันหลายคัน จะขายไปออกเรนเจอร์wt
ราคาก็ล่วงไปเยอะขายยังขาดทุนอยู่ ก็ต้องใช้ต่อไปอีกสักพักหล่ะ
ถ้ามีใจให้เรนเจอร์แล้ว ไปเรนเจอร์เถอะครับ ตัวmc มันดีมากๆ ลองไปเทสดูเทียบกันครับ
ranger mc ได้แร็คไฟฟ้า ผมเกรงว่าเวลาเสียขึ้นมาจะหน้ามืดกว่าพวงมาลัยไฮโดรลิกของโคโลราโด้นะครับ ส่วนตัวผมยังให้โคโลราโด้ดีกว่าเรนเจอร์ตรงอะไหล่หลายๆอย่างหาเทียบของดีแมกซ์ได้เวลาคับขันขึ้นมาซึ่งเรนเจอร์มันทำไม่ได้
เครื่องคนละตัวกับดีแมกเลยครับ ใช้แทนกันไม่ได้เลย
โด้ตัวนี้ลำบากหาอะไหล่จริงๆต้องพึ่งศูนย์ พวงมาลัยก็ใช้ของดีแมกไม่ได้ด้วย
-
รถขับดี แต่ไม่มีตัวช่วย
กับ อีกคันตัวช่วยเยอะ แต่การขับขี่เป็นรอง
สำหรับผมเลือกข้อแรกครับ
-
เท่าที่อ่าน คุณก็พอใจเจ้า50 อยู่พอสมควร แต่แค่รู้ว่าค่ายอื่นมี ออฟชั่น มากกว่า
ก็เลยทำให้ ความอยากมีอย่างคนอื่น มันมาสะกิดใจคุณ แต่ขอบอกว่า รถที่คุณใช้ยังใหม่อยู่ใช้ไปก่อน
เหมือนกับผม รถผมดี ชอบ ขับได้ดั่งใจสั่ง firm มั่นใจเวลาขับ แต่ติดแค่ ไม่มีออฟชั่น ที่กำลังเป็นพิมนิยม
ว่าต้องมี HSA
PUSH START
KEYLESS
VSC
TSC
DVD
BACKUP CAMERA
BLIND SPOT
LANE DEP.
AVM
ฯลฯ
แต่สุดท้ายไม่เปลี่ยนหรอกครับ รถยังใหม่ ยังดี ไม่มีพวกนั้น แต่ก่อนไม่มีอะไรเลยยังขับได้สบายใจด้วย
แต่ถ้าถึงรอบได้ ซื้อใหม่ จะไม่ให้พลาดแม้แต่ ออฟ เดียว :-*
ปล. ที่RANGER ราคาสูงเพราะกำลังเป็นที่นิยมในตลาดกระบะ DEMANDมากแต่SUPPLYน้อย ราคาจึงสูง
-
ผมก็ใช้ Bt 50pro 2.2 at ครับ ใช้มาสามปีก็ยังไม่มีหมุนนะครับ แค่แข็งกระด้างขึ้นและมีเป๋ๆบ้างเวลาผ่านหลุมหรือลูกระนาด ว่าแต่ไม่มีพวก ESC VSc นี่มันอันตรายมากเลยเหรอครับ เคยเห็นกูรูว่ากระบะหมุนง่ายมาก ผมจะกลัวไปด้วยอีกคนปีหน้าเดินทางบ่อยด้วย แต่ผมว่าเน้นที่ยางใหม่ดีๆและช่วงล่างดีๆ น่าจะดีกว่ามั้ยครับ ผมว่าจะลองเหมือนกัน กำลังหาแนวทางอยู่คับ
-
ชอบเครื่องแรงแต่ช่วงล่างต้องทำต่อนิดนึง หรือชอบอืดแต่ช่วงล่างดีหละครับ...
-
Option ยิ่งเยอะ ก็มีของให้เสีย ซ่อมกันเยอะตาม
ก่อนซื้อกระบะผมก็ไปลองนะ ทั้ง bt และ Corolado สุดท้าย ไปจบที่ ranger
ส่วนตัวผมว่า bt ขับแล้วมั่นใจมากกว่าcorolado ครับ รถพื้นฐานดี ผมว่าปลอดภัยกว่า รถ option ดี ครับ
-
ระบบความปลอดภัยแบบ electronic มันเป็นแค่ตัวเสริมเข้ามานะครับ ถ้าอยากได้ความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ผมว่าไปเน้นดูพวกถุงลม โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่าง ดีกว่าครับ
-
ชอบเครื่องแรงแต่ช่วงล่างต้องทำต่อนิดนึง หรือชอบอืดแต่ช่วงล่างดีหละครับ...
อีกเสียงครับ
-
ขอบคุณทุกท่านคับ เด๋วผมไปหาเจ้าโด้มาลองก่อน ถ้ามันขับแล้วไม่ค่อยโอ ...ความอยากผมคงลดลง 5 5
-
เป็นผมเลือกโด้แน่นอน แรงสุดๆ ไปต่อได้อีกไกล ภายนอกยังอยู่บนท็อปๆของคลาส