Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ultraman_pee23 ที่ พฤศจิกายน 09, 2015, 12:27:52
-
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน อยากจะรบกวนสอบถามเกี่ยวกับ honda accord g8 2.4 ปี 2010 ก่อน mc กำลังตัดสินใจ คือพอดีว่า เป็นรถคนรู้จัก รถ 5 ปี วิ่งมา 6 หมื่นโล เจ้าของเปลี่ยนเป็นล้อ 20 ครับ สภาพภายนอกโดยรวมดูดีมาก สะอาด เหมือนรถใหม่ ประเด็นคือเมื่อวานนี้ได้ไปลองมา เลยกลับมาคิดมากครับ ลองขับแล้วไม่เป็นดังที่คาดหวัง ( ปกติขับ crv g1 ) อาการรถเป็นดังนี้ครับ
1.ช่วงออกตัวช้าๆ ไล่ตั้งแต่เกียร์ 1-2-3 ได้เสียงหอนวี้ดดด แหลมๆ ดังพอสมควร รอบในการเปลี่ยนเกียร์ที่ 2500 ขับแบบเรื่อยๆ ไม่ได้คลิกดาว เป็นปกติไมครับ
2.เวลาหมุนพวงมาลัย ในช่วงออกตัว หรือ ถอยหลัง จะได้ยินเสียงหอนเช่นกัน เกี่ยวกับ ปั้มพาวเวอร์หรือแรถพวงมาลัย ใช่ปะครับ อาการประจำ g8 รึเปล่า พอมีวิธีแก้ไขยังไงบ้าง
3.ช่วงความเร็ว 80-90 พวงมาลัยสั่นแบบเห็นชัดครับ แก้ไขได้มั้ยครับ ต้องตั้ง0ถ่วงล้อใหม่หรือเปล่า
4.เวลาเบรกที่ความเร็วสูงๆ จนมาความเร็วต่ำๆ พวงมาลัยสั่นครับ เกี่ยวกับจานเบรกคดหรือเปล่า
ปล.ถ้าพี่ๆมีประสบการณ์เกี่ยวกับ g8 ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะครับ มีปัญหาตรงไหนต้องดูเป็นพิเศษ อาการประจำมีอะไรต้องระวังบ้าง รบกวนด้วยนะครับ ( พอกลับมาขับ crv g1 รู้สึกรักรถตัวเองมากขึ้น ถึงจะอึดก็เถอะ 555 ) ขอบคุณมากครับบ
2.
-
ข้อ 3. น่าจะเป็นที่ล้อครับ ถ้าสั่นขณะวิ่ง อาจเกิดจากยางบวม หรือแม็กดุ้งหรือคด ถ้าแม็กดุ้ง,คด อันนี้สามารถซ่อมได้ครับ มีร้านรับซ่อมล้อแม็กอยู่ แต่ถ้ายางบวมต้องเปลี่ยนยางสถานเดียว
ข้อ 4. คิดว่าจานเบรกคงคดครับ แก้ไขได้โดยการเจียรจานครับ
ส่วนข้อ 1, 2 ผมว่าถ้ามันมีเสียงผิดปกติ ต้องระวังไว้ครับ
เกียร์ที่เป็นแบบเฟืองเกียร์ธรรมดาไม่ใช่ cvt ผมว่าเสียงมันต้องเงียบ เกียร์ 5 at ใน civic fd ผมยังเงียบเลย
ส่วนเสียงหอนจากพวงมาลัย รุ่นนี้ใช้ปั้มเพาเวอร์ ผมว่าถ้าปกติมันต้องเงียบนะครับ ถ้าเป็นรถที่ใช้เพาเวอร์ไฟฟ้ามันจะมีเสียงครางเวลาหมุนพวงมาลัยเบาๆ
ถ้าไม่สบายใจก็ลองดูๆคันอื่นไปก่อนก็ได้ครับ
-
ผ่านไปเถอะ
คนรักรถจริงๆเขาไม่ทำให้รถตัวเองอยู่ในสภาพแบบนี้หรอกครับ
บอกได้เลยยังมีอีกหลายอย่างทั้งที่ปรากฎและไม่ปรากฎรอเจ้าของใหม่ให้เสียเงินและเสียเวลาแน่ๆ
-
ขอบคุณพี่ๆทั้ง2ท่านครับ ยอมรับว่าตอนก่อนไปลองเนี่ย คาดหวังไว้พอสมควร ด้วยสภาพภายนอกสวย ไมล์น้อย ราคารับได้ แต่เป็นรถผู้หญิงที่เจ้าของไม่ค่อยดูแลเข้าศูนย์เท่าไร ทราบว่าเคยเช็คระยะแค่ครั้งเดียว ที่กังวลหลักๆ ก็เรื่องเสียงเกียร์กับเครื่องหอน รวมถึงปั้มและแรคพวงมาลัย อาการประจำของเจ้า g8 ตอนนี้ยอมรับว่าใจออกครับ กลับมาขับ crv g1 แล้วรู้สึกดีขึ้นเลย จะแพ้กว่าก็เรื่องความแรง และช่วงล่างที่นิ่งกว่า แต่เรื่องการเก็บเสียงนี่ไม่ต่างกันเลย ดังพอๆกัน ท่านใดพอมีประสบการณ์กับ g8 ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
-
ของมือ 2 ถ้าตอนเทสแล้วเจอปัญหา แล้วรู้สึกเอ๊ะ แนะนำให้ผ่านเลยครับ
ขนาดเทสแป๊บเดียวยังเจอปัญหา ถ้าเอามาอยู่ด้วยนานๆ งานงอกแน่ครับ
-
ขอตอบจากประสบการณ์ ใช้รุ่นนี้มา 8 เดือน ก่อนจะขายคืนศูนย์ไปครับ
อาการที่เล่ามา รถผมเป็นทั้ง 2 อาการครับ เกียร์มีเสียงหอน ๆ เบา ๆ
แล้วก็พวงมาลัย จะมีอาการสั่น ๆ กระพือ เวลาหมุนเพื่อจอดเข้าซอง
จนรู้สึกได้ถึง คนนั่งข้างเลยครับ รถผมทั้ง 2 อาการ ให้ศูนย์ดูแล้ว
ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า จะสามารถแก้ไขได้ ก็เลยทำเรื่องคืนรถไป
ใช้เวลา 2 เดือนกว่า ทางศูนย์จึงยอมรับซื้อคืนไปครับ
ลองเข้าไปดูใน เวปของคนใช้รุ่นนี้ ก็จะเห็นว่าเป็นอาการแบบนี้เยอะครับ
จนผมคิดว่าเป็นอาการประจำรุ่นไปแล้วครับ เพราะมีเพื่อน กับ ญาติ ใช้อยู่
อีก 2 คัน เคยไปลองรถเค้า ก็มีอาการคล้ายรถผมครับ แต่ว่าแต่ละคันจะเป็นมาก
เป็นน้อยต่างกัน บางคนไม่ค่อยสังเกตุ ขับอย่างเดียว ก็จะไม่ทราบว่า
รถตัวเองมีปัญหาครับ
ถ้ากลัวปัญหาข้างบน ผมว่าเลี่ยงไปรุ่นอื่นดีกว่าครับ เดี๋ยวเอามาแล้วจะ
ปวดหัวหนักกว่า ขับคันเก่าอีกครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าเป็นรถมือเดียว สีรอบคันเดิม ๆ ลองกลับไปลองใหม่ พาเซียนไปลองดูว่าเกิดจากอะไร? แก้ไขยากไหม?
ใจผมคิดว่า ไม่น่าจะเป็นเครื่องหรือเกียร์ การอัดยางและแม็กใหญ่ ตัวที่จะทำให้หอน อาจจะเป็นที่ลูกปืนล้อก็ได้ ส่วนสั่นและดิ้น ข้างบนบอกไว้แล้ว กลับมาใช้ล้อเดิมอาจจะหายไปเลยก็ได้ วิ่งแค่หกหมื่น เสียดายของนะครับ
-
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับ ใช่ครับผม ผมก็ติดที่ว่า รถบ้านแท้ สภาพสวย วิ่งไม่เยอะ เสียดายตรงจุดนี้ครับ แต่เรื่องเสียงหอนเนี่ย จะเป็นช่วงวิ่งช้า ๆ เกียร์ 1-2-3 เสียงวีดด แหลมๆ จะเสียงเบาช่วงเปลี่ยนเกียร์เวลารอบตก แต่จะดังขึ้นเมื่อรอบเพิ่มจนถึงจุดเปลี่ยนเกียร์ที่สูงขึ้น
ปล.เท่าที่ศึกษาในคลับ g8 จะมีปัญหาเรื่องเกียร์หอน แรค + ปั้มเพาเวอร์ ครับ ซึ่งราคาเปลี่ยนที่ศุนย์ ก็ 4-5 หมื่นบาท
-
1. เป็นอาการประจำรุ่น ดังมาก ดังน้อยแค่นั้น แก้ไขได้
2.สาเหตุเดียวกับข้อ 1
3.ถ่วงล้อ หรือเปลี่ยนยาง
4.จานเบรค เป้นทุกคันที่ผ่านการเบรคแรงๆ มา เปลี่ยนจานใหม่จบ
*ผมใช้มา 6 ปี เคยเจอทุกอาการ ตามข้างบน
-
เพื่อนผมใช้ G8 2.4 มา 2 คัน
คันแรกมีอาหารเกียร์หอน แต่ชนยับคืนทุน ไปซื้อรุ่นเดิมมา เกียร์ก็ยังหอนเหมือนเดิม
-
บ้านผมเคยใช้ทั้งรุ่นก่อน MC กับ MC ข้อ1ผมไม่เจอคับแต่ 2 นี่ไม่เหลือคับมีแน่นอน ข้อ 3 แก้ได้ครับไม่ใช่อาการของรถ อันนี้สามารถแก้ได้ ข้อ4 อันนี้อาการประจำของ g7-8 ครับเบรกสะท้านไปหมดเชื่อผมถึงไปเปลี่ยนจานไม่เกินเดือนอาการเดิมมา ยิ่งถ้าเป็นคนไม่ค่อยเหยียบเบรคล่ะก้ ขับไกลๆกดเข้าด่านเก็บเงินทีสนั่นครับ ผมมีวิธีแก้อย่างคือไปเปลี่ยนผ้าเบรคเป็น Bendix ไม่ต้องใช้ของศูนย์แต่มันจะมีปัญหาอยุ่2 เรื่องคือเขม่าออกมาเยอะเลอะเทอะล้อครับกับผ้าเบรคหมดไวขึ้นแบบรุ้สึกได้คับ จาก 70000 โลเหลือไม่เกิน 50000 ครับรุ่นนี้ผมไม่ค่อยแนะนำนะคับเป็น accord ที่ไม่ค่อยโอแค่คันใหญ่เฉยๆ
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ สำหรับคำแนะนำ เรื่องเสียงหอนจากเกียร์เนี่ย พอเข้าใจครับว่าสำหรับ honda เป็นเรื่องปกติ เพราะที่บ้านมี city ปี 2010 ช่วงเกียร์ 1-2 ขับช้าๆ จะมีหอนเข้ามาบ้าง ไม่ดังมากเมื่อเทียบกับราคา ถือว่ารับได้ครับ แต่พอไปลองขับ accord เสียงดังชัดเจนกว่า city ที่บ้าน ยิ่งเทียบกับราคารถคลาสนี้ ค่อนข้างผิดหวังพอสมควรครับ ส่วนเรื่องพวงมาลัยสั่นคิดว่าแก้ไม่ยาก ตอนนี้คงต้องใจเย็นๆ ทบทวนดีดีอีกที ขอบคุณมากครับ
-
1. เรื่องเสียงเกียร์ เนี่ย มันก็เหมือนจะเป็นกันทุกคันในค่ายนี้เลยครับ ดังมากหรือน้อยเท่านั้นเอง เวลาขับเสียงมันกลบ เลยไม่ได้ยิน คนที่ใช้กันมาไปให้ช่างดู หรือจะเป็นวิศรวกร ดูเค้าก็ว่าไม่ได้เป็นอันตรายครับ เพราการออกแบบฟันเฟืองมาให้หมุนแบบนั้น ผมใช้มันมาตั้งแต่ jazz ge, civic fd crv 3 accord 8 ได้ยินเสียงหมดเลยแต่น้อยมากๆ แต่ก็ยังได้ยิน ถ้าเปิดกระจกด แต่เกียร์ค่ายนี้ก็ทนทานดีนะครับ ที่ไม่ใช่ CVT วิ่งกันยัน สองแสนโลได้สบายๆ แต่เรื่องเสียงก็ต้องลองดูอีกทีครับ แต่ถ้าดังตอนความเร็วๆต่ำๆน่าจะใช่ล่ะครับ
2. พวงมาลัยหอนนิดหน่อย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันครับ กับหมั่นดูแลค เสียก็เปลี่ยนเลย ใช้จนลืม ผมเครมได้มา ก่อนหมดประกัน
3. พวงมาลัยสั่นๆ ตั้ง 0 ถ่วงล้อ หรือเปลี่ยนยางใหม่ไปเลยครับ ไม่น่าจะมีปัญหา
4. จานเบรค มันใหญ่ที่ให้มา แต่มันบางแค่ 28 มิลเอง ส่วนใหญ่ก็เล่นเบรคแต่งไปเลย หรือมันล้างหรือ เจียร์ก็หายครับ
G8 เป็นรถที่ดีมากคันนึง ผมยังเก็บไว้ถึงแม้มีรถยุโรปไว้ใช้งานอยู่ เอามาแต่ง ปรับให้สวยกับดีขึ้น ขายมันไม่ลงเลยครับ ใช้งานได้หลากหลาย ขนของ หรือนั่งหลังสบายๆครับ
-
ข้อ4 เจียร์จานเบรกหายนะครับ
ส่วน 1-2 รถผมไม่เป็นนะ หรือไม่ค่อยเซ้นซิทีฟก็ไม่รู้
-
1. เรื่องเสียงเกียร์ เนี่ย มันก็เหมือนจะเป็นกันทุกคันในค่ายนี้เลยครับ ดังมากหรือน้อยเท่านั้นเอง เวลาขับเสียงมันกลบ เลยไม่ได้ยิน คนที่ใช้กันมาไปให้ช่างดู หรือจะเป็นวิศรวกร ดูเค้าก็ว่าไม่ได้เป็นอันตรายครับ เพราการออกแบบฟันเฟืองมาให้หมุนแบบนั้น ผมใช้มันมาตั้งแต่ jazz ge, civic fd crv 3 accord 8 ได้ยินเสียงหมดเลยแต่น้อยมากๆ แต่ก็ยังได้ยิน ถ้าเปิดกระจกด แต่เกียร์ค่ายนี้ก็ทนทานดีนะครับ ที่ไม่ใช่ CVT วิ่งกันยัน สองแสนโลได้สบายๆ แต่เรื่องเสียงก็ต้องลองดูอีกทีครับ แต่ถ้าดังตอนความเร็วๆต่ำๆน่าจะใช่ล่ะครับ
2. พวงมาลัยหอนนิดหน่อย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันครับ กับหมั่นดูแลค เสียก็เปลี่ยนเลย ใช้จนลืม ผมเครมได้มา ก่อนหมดประกัน
3. พวงมาลัยสั่นๆ ตั้ง 0 ถ่วงล้อ หรือเปลี่ยนยางใหม่ไปเลยครับ ไม่น่าจะมีปัญหา
4. จานเบรค มันใหญ่ที่ให้มา แต่มันบางแค่ 28 มิลเอง ส่วนใหญ่ก็เล่นเบรคแต่งไปเลย หรือมันล้างหรือ เจียร์ก็หายครับ
G8 เป็นรถที่ดีมากคันนึง ผมยังเก็บไว้ถึงแม้มีรถยุโรปไว้ใช้งานอยู่ เอามาแต่ง ปรับให้สวยกับดีขึ้น ขายมันไม่ลงเลยครับ ใช้งานได้หลากหลาย ขนของ หรือนั่งหลังสบายๆครับ
+1 8)