Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nouiii1 ที่ พฤศจิกายน 09, 2015, 14:28:03
-
คือเมื่อต้นเดือนได้ฤกษ์ เปลี่ยนรองเท้าใหม่ให้ มิราจ เลยหาข้อมูลในเวปต่างๆเพื่อจะดูว่าใส่ยางอะไรได้บ้าง
ก็เห็นว่า 185 55 15 น่าจะรอดเลยไปจัด ล้อ RPF1 Enkai ขอบ 15 กว้าง 7นิ้วมาโดยมีอ๊อฟเซ็ทให้เลือก 33 ก้านตรง เพราะดูสวยกว่า อ๊อฟ 40 ก้านโค้ง
พร้อมยาง BS MY02 มาเกือบสองหมื่น แต่ปัญหาคือพอนั่งเต็ม 4 คน ก็ราวๆ 400โล มันดันครูดที่ยางหลังจนขับไปต่อไม่ได้แต่นั่งสองคนหน้าไม่เป็นไร
ก็เลยไปรองสเปเซอร์ ยุรีเทนมา สูง 3.5cm. ก็ไม่ติดแต่มีอาการกระเด้งแรง อาจมาจากที่สปริงโดนดันมากกว่าเดิม
จึงอยากขอความเห็นว่า สรุปยุรีเทนที่เราใช้รองกันติดกันนี่ใช้กันที่กี่มิลครับ ถึงจะไม่ติดแน่ๆแะไม่ทำให้สปริงแข็งเกินไป คือไม่อยากอัดโช๊คใหม่รถเพิ่งสองปีและขับไม่เร็ว
ช่วยแชร์ด้วยครับ หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้
จะทำการอัดโช๊คใหม่ หรือเปลี่ยนสปริงดีที่ไม่ทำให้กระแทกมาก
ขอบคุณครับ :'(
-
หน้าแม็กกว้างเกินครับ สัก 6.5 นิ้วก็หมิ่มแหม่แล้ว
บางร้านเค้าพับซุ้มล้อนะ อันนี้ผมไม่กล้าเลยใส่แม็ก 6.5 พอสบายใจดี
-
เปลี่ยนล้อใหม่ เอาออฟเซ็ท ที่เข้ากับตัวรถ ก็จบง่ายกว่าครับ
ของเก่าก็ขายได้ แล้วเพิ่มเงินเอาของใหม่ครับ :-\
-
คุณเลือกล้อผิดครับ ไปดูที่สวย ไม่สวยไม่ได้ ต้องดูว่า offset มันได้กันกับรถเราหรือเปล่า กรณีนี้ คงต้องพับซุ้มล้อ ถ้าไม่ไหว ก็ต้องเปลี่ยนล้อครับ แต่ถ้าครูดจากยางไปขูดด้านโพรงล้อ แบบที่เขารองยางยูรีเทนให้ ซึ่งผมไม่คิดว่าช่วยอะไรได้นอกจากรถเด้งขึ้น คุณต้องไปหาสปริงซึ่งสูงกว่าเดิม และแข็งกว่ามาใส่ครับ ถ้าหาไม่ได้อาจจะต้องใส่ coilover ครับ ผมว่างานนี้ เสียหายเยอะนะครับ ลองพิจารณาดูว่าชอบแบบไหน
-
เหมือนกับมิราจจะไม่มีซุ้มให้พับเลยอ่ะครับ
-
มองดูอ่ะครับว่ามันเหลือที่ด้านในอีกมั้ย สงสัยล้อยื่นมานอกเกินเลยเบียนตัวถัง
ปล.รถรุ่นนี้ขับตามหลังสงสารมากๆ ยางแคบเยี่ยงมิร่า ครั้นจะเปลี่ยนกว้างก็เบียนโดนโน่นนี่
อัลมีร่าผมล้อเดิมๆใส่ยาง 195/60/15 สบายๆ
-
ลองเปลี่ยนยางเป็น 175/50R15 พอ รับรองไม่ติดให้เสียอารมณ์
-
หนุนสปริง
พับซุ้มล้อ
-
rpf1 spec นี้น่าจะเป็นของก๊อป แนะนำให้เปลี่ยนไปล้ออื่นครับ สเป็คกว้าง 6.5 off 40+ ถึงจะพอไหว ถ้าเอาไม่ติดชัวร์ก็ต้องกว้างแค่ 5.5
-
หนุนสปริงคือเพิ่ม preload ทำให้ต้องใช้แรงมากขึ้นที่จะทำให้ยุบเท่าเดิม (จะได้ยุบมาไม่ถึงซุ้มล้อ) แปลว่ายังไงก็แข็งครับ
ถ้าติดไม่มาก (แค่เบียดๆ) ก็ต้องพับ ถ้าไม่อยากพับ/พับไม่ได้ คงไม่พ้นเปลี่ยนล้อใหม่ที่ offset มากขึ้น (ยาง 185 แล้วคิดว่าต่อให้ใช้ล้อ 6.5 ก็ยังอาจจะไม่รอดอยู่ดี)
-
ใครพอจะทราบบ้างว่าระยะยุบตัวสุดของมิราจมันกี่เซ็น ครับ ว่าจะเอาสเปเซอร์ ออกซักหน่อยเอาแค่พอไม่ติดพอ เสียดายตังค์ ขายก็เจ็บกว่าเดิม :'(
-
ตั้งศูนย์ปรับมุม camber ก็ช่วยได้นะครับ ปรับให้มันแหกๆหน่อยให้รับองศารอดซุ้มล้อพอดี
-
เปลี่ยนสปริง กับโช้ค ด้านหลัง มันจะออกแนวตูดโด่งหน่อยนะ
ใช้ของ วีออสก็ได้ แข็งขึ้นหน่อยขับเร็วมั่นใจขึ้นเยอะ
-
ของผมก็ลงขอบ15นะครับแต่off 32 มั้ง หน้ากว้างแค่ 6.5 รัดยาง185/55 Epie200 ตอนแรกๆโชคสปริงเดิมหมดเวลานั่งหลัง3-4คนมันจะขูดยางด้านหลังขวานิดๆผมเลยไปเบิกสปริงของ สวิฟ ตัวEco มาใส่นะครับ เบิก 0 มาเหมือนจะ1200 ตอนนี้นั่งหลัง3 ก็ไม่มีครูดยางครับ แต่ผมดูแล้วหน้าแม็กของท่านกว้างไปครับเพราะซุ้มล้อมิราจมันน้อยนิดกระจิ๊ดริดจิงๆ ปีกซุ้มก็มีแค่ประมาณ1Cm.เอง
-
มิราจยางเดิมไม่ไหวครับ 165/55/14 หน้ายางแคบเกินขับเกิน 100 ไม่ค่อยจะเกาะถนนหวิวๆ ผมเลยเปลี่ยนแม็กมาครับ 195/50/15 นั่ง 3-4 คนบ่อยแทบทุกวัน ขูดซุมล้อเวลาเจอเนิน จั้มคอสะพาน ขูดตลอด แต่ถ้านั่ง 2 ไม่ขูดสิ่งที่ได้มาคือมันเกาะถนนดีขึ้นเวลาขับเกิน 100 นิ่งขึ้นเยอะและสวยขึ้น
แต่ผ่านมา 1 ปีทนฟังเสียงขูดไม่ไหว เลยไปจัด สเปเซอร์รองสปิง คู่ละ 320 บาท ค่าแรงช่างอีก 200 จบเลยครับ นั่ง 4คนไม่มีขูด ท้ายสูงขึ้นประมาณ 1.5 นิ้วตอนรถเปล่า
แต่พอนั่ง 3 คน มันก็ยุบลงมาพอดี ไม่ถึงกับโด่งมาก เปลี่ยนโช็คกับสปิง ให้แข็งข้ึน ก็น่าจะช่วยได้ แต่ความนิ่มแบบมิราจก็จะหายไป