Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 10, 2015, 20:37:41
-
MG 5 1.5 Turbo 6A/T
(http://upic.me/i/7j/12196237_1168001056546872_8431460489568444244_n.jpg) (http://upic.me/show/57184296)
J!MMY Said :
MG5 เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 Turbo 6AT นี่เป็นครั้งแรกที่ขับ MG
แล้วรู้สึกว่า รถมันขับดีขึ้นจริงๆ พวงมาลัยไฟฟ้า น้ำหนักโอเค หนืดกว่า Sylphy Turbo นิดนึง
แต่ยังหลงเหลือฟีลลิงแบบไฟฟ้าๆ นิดๆ ตอนหมุนถอยจอด
ตอนขับโอเคมาก ช่วงล่าง เซ็ตมาเฟิร์มดี รถเบาขึ้นกว่า MG6
อัตราเร่ง สมตัว เจอเกียร์แบบปกติ ไม่ใช่ Dual Clutch ชอบบบบบบ เออออ เนี่ยแหละ
ขอแบบนี่แหละ เปลี่ยนเกียร์ไหลลื่นขึ้นมาก ขอชมเชย
(http://upic.me/i/67/12235117_1168001066546871_7652061453263722847_n.jpg) (http://upic.me/show/57184302)
ข้อติ มีแค่ 2 จุดเท่านั้นโดยคร่าวๆ
1.ขอ Response คันเร่ง เฉพาะช่วงกด Kick down ให้ไวขึ้น อีก นิดหน่อย จาก หนึ่งพันหนึ่ง
หนึ่งพันสอง หนึ่งพันสาม ขอให้เหลือแค่ หนึ่งพันหนึ่ง และยังไม่ทันจะหนึ่งพันสอง ต้องเร่งออกไปให้แล้ว
2. นั่งเบาะหลังแล้ว หัวข้าพเจ้า ชน ติดเพดานเลย ไม่ผ่านๆๆๆ Prius ใหม่ ยังดีกว่า
ปล. แดชบอร์ดคอนโซลกลาง เหมือน Hyundai Tucson ทำไมมันเหมือนกันเลย!!
(http://upic.me/i/i2/12235124_1168001103213534_3628545088448559966_n.jpg) (http://upic.me/show/57184309)
-
น่านไง ว่าแล้ว headroom เบาะหลังไม่ผ่านจริงๆ
มีลางตั้งแต่เห็นวิ่งทดสอบแถวนิคมในระยองอยู่ว่าหลังคาทำไมลาดตัดแปลกๆ คนนั่งหลังจะนั่งได้มั้ยนั่น และเป็นอย่างที่คิดไว้เลยครับ
รอดูคันจริงออพชั่นและราคาอีกที
-
รบกวนถามฟิลลิ่ง 1.5 turbo กับ 1.5 sky อันไหนดีกว่าครับ ?
-
ดูสวยและลงตัวขี้นเยอะเลยครับ
-
น่านไง ว่าแล้ว headroom เบาะหลังไม่ผ่านจริงๆ
มีลางตั้งแต่เห็นวิ่งทดสอบแถวนิคมในระยองอยู่ว่าหลังคาทำไมลาดตัดแปลกๆ คนนั่งหลังจะนั่งได้มั้ยนั่น และเป็นอย่างที่คิดไว้เลยครับ
รอดูคันจริงออพชั่นและราคาอีกที
อ๊อพชั่นจัดเต็มอยู่ครับ มีแค่ 2 รุ่น ผมตั้งชื่อให้ว่่ารุ่นคุณผู้ชายกับรุ่นคุณผู้หญิง รุ่นคุณผู้หญิงไม่มีเทอร์โบแถมเป็นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อืดตาย แต่น่าจะถูกมาก
-
1.5 Turbo แรงม้าลดจาก 1.8 Turbo ใน MG6 เยอะมั้ยครับ
แรงม้าน้าจะอยู่ประมาณ 1.8N/A ค่ายญี่ปุ่น แหงๆ
-
1.5 Turbo แรงม้าลดจาก 1.8 Turbo ใน MG6 เยอะมั้ยครับ
แรงม้าน้าจะอยู่ประมาณ 1.8N/A ค่ายญี่ปุ่น แหงๆ
ลดไป 32 ตัวครับ แต่ขับจริงผมว่าไม่ค่อยต่างหรอกครับ เผลอๆ น่าจะขับในเมืองง่ายกว่า MG6 ด้วย
แรงม้าสู้ 1.8 ค่ายญี่ปุ่นไม่ค่อยได้ครับ Sylphy 1.8 แรงม้าน้อยสุดแล้วยัง 131 เลย นี่ 129 เอง
-
แหมมมม คุ้มกว่ามาสด้าแถวนี้อีกทาดาาาาาา
-
เหลือแค่ราคาเท่านั้น
-
1.5 Turbo แรงม้าลดจาก 1.8 Turbo ใน MG6 เยอะมั้ยครับ
แรงม้าน้าจะอยู่ประมาณ 1.8N/A ค่ายญี่ปุ่น แหงๆ
ลดไป 32 ตัวครับ แต่ขับจริงผมว่าไม่ค่อยต่างหรอกครับ เผลอๆ น่าจะขับในเมืองง่ายกว่า MG6 ด้วย
แรงม้าสู้ 1.8 ค่ายญี่ปุ่นไม่ค่อยได้ครับ Sylphy 1.8 แรงม้าน้อยสุดแล้วยัง 131 เลย นี่ 129 เอง
แรงม้าน้อยมากเลยครับ แรงม้านี่มันพอๆกับ Honda Fit 1.5 เลย Fit 1.5 นี่แรงม้า 130 กับแรงบิด 155nm
ขอ MG คงจะดีกว่าก็แค่ตรงแรงบิดรอบต่ำๆ คงไม่ได้แรงอะไรมากมาย
-
1.5 Turbo แรงม้าลดจาก 1.8 Turbo ใน MG6 เยอะมั้ยครับ
แรงม้าน้าจะอยู่ประมาณ 1.8N/A ค่ายญี่ปุ่น แหงๆ
ลดไป 32 ตัวครับ แต่ขับจริงผมว่าไม่ค่อยต่างหรอกครับ เผลอๆ น่าจะขับในเมืองง่ายกว่า MG6 ด้วย
แรงม้าสู้ 1.8 ค่ายญี่ปุ่นไม่ค่อยได้ครับ Sylphy 1.8 แรงม้าน้อยสุดแล้วยัง 131 เลย นี่ 129 เอง
ถ้าเทียบกับ B seg ในตลาด
Vios 1.5 109hp
City/Jazz 1.5 117hp
fiasta 1.5 109hp / ecoboost 1.0T 125hp
Chev 1.4 100hp / 1.6 115 hp
M2 Diesel 1.5T 105hp/ benzine 1.3 93 hp
MG5 1.5T 129 hp ก็ไม่ขี้เหร่นะครับ เครื่องเทอร์โบน่าจะดึงในรอบสูงดีกว่า N/A
-
เห็นในรูปพนักพิงศีรษะผู้โดยสารตอนหลังเกือบจะติดหลังคาขนาดนั้น เลยคิดว่าคงมีปัญหาแน่ๆ
ว่าแต่ เทียบกับ Cityตัวปัจจุบันเป็นยังไงบ้างครับ headroomแถวหลังเนี่ย
-
1.5 Turbo แรงม้าลดจาก 1.8 Turbo ใน MG6 เยอะมั้ยครับ
แรงม้าน้าจะอยู่ประมาณ 1.8N/A ค่ายญี่ปุ่น แหงๆ
แรงประมาณ 1.8 ค่ายญี่ปุ่น คงไม่ใช่ Altis นะ :P
กำลังเครื่องไม่ห่วงมากหรอกครับ เซตเกียรฉลาดๆช่วยได้เยอะครับ
อย่าง Altis 1.8 ผมนี่ NA แต่แรงดีชิบ =..=
-
ดูกันยาวๆครับค่ายนี้
-
1.5 Turbo แรงม้าลดจาก 1.8 Turbo ใน MG6 เยอะมั้ยครับ
แรงม้าน้าจะอยู่ประมาณ 1.8N/A ค่ายญี่ปุ่น แหงๆ
ลดไป 32 ตัวครับ แต่ขับจริงผมว่าไม่ค่อยต่างหรอกครับ เผลอๆ น่าจะขับในเมืองง่ายกว่า MG6 ด้วย
แรงม้าสู้ 1.8 ค่ายญี่ปุ่นไม่ค่อยได้ครับ Sylphy 1.8 แรงม้าน้อยสุดแล้วยัง 131 เลย นี่ 129 เอง
ถ้าเทียบกับ B seg ในตลาด
Vios 1.5 109hp
City/Jazz 1.5 117hp
fiasta 1.5 109hp / ecoboost 1.0T 125hp
Chev 1.4 100hp / 1.6 115 hp
M2 Diesel 1.5T 105hp/ benzine 1.3 93 hp
MG5 1.5T 129 hp ก็ไม่ขี้เหร่นะครับ เครื่องเทอร์โบน่าจะดึงในรอบสูงดีกว่า N/A
เข้าใจอะไรผิดป่าวครับ เทอร์โบช่วยในเรื่องแรงบิด กราฟจะมาเป็นเส้นตรงนอนมาเลย ถ้าวิศวะกรเซ็ตมาได้แบบที่คนอื่นใช้กันนะ เพราะผมยังไม่ตัวเลขและกราฟ แต่เชื่อว่ารอบกลางๆน่าจะมาดีพอสมควร นึกถึงอารมณ์เครื่องโตโยต้าเข้าไว้ อารมณ์เดียวกัน แต่น่าจะดึงหนักกว่า ถ้าราคาประมาณ 700000 ถือว่าน่าใช้กว่าวีออส หน้าตาก็โอเค ปัญหาอยู่ที่ความเชื่อมั่นแบร์นละ
-
MG เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว
-
พัฒนาขึ้น ก็คงได้ไปต่อ MG
แนวหลังคา FASTBACK จึงทำให้หัวติด
-
เป็น MG คันแรกที่เห็นแล้วรู้สึกอยากขับในรอบ 2 ปี
อย่าง MG6 ยังไม่ค่อยชอบภายใน แต่ชอบช่วงล่าง เรื่องแรง พอเห็นน้ำหนักตัวก็เตรียมทำใจไว้ก่อนแล้วว่าให้เทียบ E200Kom W211 มากกว่า Skoda Octavia Turbo
MG3 ผมไม่ชอบดีไซน์ และเกียร์ แต่ชอบออพชั่นกับราคาที่ให้ และช่วงล่างแม้จะแข็งแต่โยนมันส์ใช้ได้
MG5 นี่..อัตราเร่งไม่ได้หวังให้มันดีกว่า City หรอกครับ แต่ถ้า MG ทำกล่องให้มันจูนเพิ่มพลังง่ายๆมันก็คงไม่ใช่ปัญหา
ใช้กล่องเรียก 30 ม้าจากเครื่อง 1.5 NA กับ 30 ม้าจากเครื่อง 1.5 เทอร์โบ อย่างหลังมีความเป็นไปได้มากกว่า (ถ้าไม่ทำอะไรเพิ่มนอกจากกล่อง)
รอดูราคาว่าจะเป็นอย่างไร แต่สูตร MG3 ก็เวิร์ก คืออุปกรณ์ความปลอดภัยครบในราคาที่ถูก ส่วนเรื่องรูปทรงไม่ต้องอะไรมากแล้ว MG5 เดิมก็สวยกว่า Mazda 2 ในสายตาผม (ผมชอบรถเส้นคมๆ) ส่วนเรื่องเนื้อที่เหนือศรีษะด้านหลังต้องทำใจเอา อยากสวยเพรียวก็ต้องแคบ
-
น่าสนใจมากเลยครับ รอดูราคา :)
-
เป็น MG คันแรกที่เห็นแล้วรู้สึกอยากขับในรอบ 2 ปี
อย่าง MG6 ยังไม่ค่อยชอบภายใน แต่ชอบช่วงล่าง เรื่องแรง พอเห็นน้ำหนักตัวก็เตรียมทำใจไว้ก่อนแล้วว่าให้เทียบ E200Kom W211 มากกว่า Skoda Octavia Turbo
MG3 ผมไม่ชอบดีไซน์ และเกียร์ แต่ชอบออพชั่นกับราคาที่ให้ และช่วงล่างแม้จะแข็งแต่โยนมันส์ใช้ได้
MG5 นี่..อัตราเร่งไม่ได้หวังให้มันดีกว่า City หรอกครับ แต่ถ้า MG ทำกล่องให้มันจูนเพิ่มพลังง่ายๆมันก็คงไม่ใช่ปัญหา
ใช้กล่องเรียก 30 ม้าจากเครื่อง 1.5 NA กับ 30 ม้าจากเครื่อง 1.5 เทอร์โบ อย่างหลังมีความเป็นไปได้มากกว่า (ถ้าไม่ทำอะไรเพิ่มนอกจากกล่อง)
รอดูราคาว่าจะเป็นอย่างไร แต่สูตร MG3 ก็เวิร์ก คืออุปกรณ์ความปลอดภัยครบในราคาที่ถูก ส่วนเรื่องรูปทรงไม่ต้องอะไรมากแล้ว MG5 เดิมก็สวยกว่า Mazda 2 ในสายตาผม (ผมชอบรถเส้นคมๆ) ส่วนเรื่องเนื้อที่เหนือศรีษะด้านหลังต้องทำใจเอา อยากสวยเพรียวก็ต้องแคบ
ไม่น่ายากนะครับ สเป็คเข้าสนามเมืองนอกเค้าก็ 150 กว่าม้าอยู่แล้ว ผมว่าดีครับรุ่นนี้ คนอยากแรงก็ไปจูนเพิ่มเอา สำหรับใช้งานบ้านๆ 129 ม้าน่าจะเพียงพอ
-
คนนั่งเบาะหลังควรทำใจครับ เพื่อความสวยงามของแนวหลังคา ต้องแลกมาด้วยพื้นที่
มี Sunroof ด้วยในรถราคาขนาดนี้ในไทย ภายในออกจะดูไม่มีสีสัน น่าจะเพิ่มเดินด้ายสีแดงที่เบาะ หรือมีสีอื่นให้เลือกด้วยน่าจะดีครับ
(http://autodeft.com/_uploads/images/2015/Test%20Drive/MG5%20Review/Review-MG5-testdrive007.jpg)
(http://autodeft.com/_uploads/images/2015/Test%20Drive/MG5%20Review/Review-MG5-testdrive012.JPG)
(http://autodeft.com/_uploads/images/2015/Test%20Drive/MG5%20Review/Review-MG5-testdrive004.jpg)
(http://autodeft.com/_uploads/images/2015/Test%20Drive/MG5%20Review/Review-MG5-testdrive020.JPG)
(http://autodeft.com/_uploads/images/2015/Test%20Drive/MG5%20Review/Review-MG5-testdrive015.JPG)
(http://autodeft.com/_uploads/images/2015/Test%20Drive/MG5%20Review/Review-MG5-testdrive001.jpg)
(http://autodeft.com/_uploads/images/2015/Test%20Drive/MG5%20Review/Review-MG5-testdrive008.JPG)
-
เป็นรถที่น่าสนใจ โดยเฉพาะไฟท้าย เหลือเพียงความเชือมั่นนี้และ
-
หน้าตาใช้ได้เลยครับ ทั้งภายนอก ภายใน
MG เริ่มเข้ามาใกล้ล่ะ
-
พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
-
ไฟท้ายเป็นอะไรที่สะดุดตาเอามากๆ
เป็นกำลังใจให้ทีมพัฒนาครับ 8)
-
น้องใหม่มาแรงเลย
รอชมครับ
ค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆแล้ว :)
-
ชอบดีไซน์แฮะ
6 ดูเก่าๆ 3 ก็ขาดๆ เกินๆ
5 นี่ ทำให้นึกถึงตรูด MZ Cronos สมัยก่อนเลย
ผมเองชอบรถทรงนี้พอๆ กะแฮทช์แบ็ก (และไม่ชอบซีดานเท่าไหร่) คงต้องไปลองขับละครับ