Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 11, 2015, 15:04:14
-
Spyshot Honda Civic 2016 : 10th Generation ในไทย
(http://upic.me/i/nx/12235128_10153256422491989_8244108503033065463_n.jpg) (http://upic.me/show/57190188)
ขอบคุณภาพ Spyshot จากคุณ Sai Parn via Honda Accord Club Thailand
(http://upic.me/i/0l/944064_947916955245664_108598791970783472_n.jpg) (http://upic.me/show/57587830)
credit : เพจรถซิ่ง , Tum by Yaris , XO AutoSport
กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย คาดว่าจะอยู่ในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า 2016
แต่ยังไม่สามารถบอกเดือนที่ชัดเจนได้ เนื่องจากในปีหน้าจะเป็นการโหมกระหน่ำ
เปิดตัวรถยนต์ของ Honda กันตลอดทั้งปี เริ่มตั้งแต่ New Honda BR-V
ที่จะมาโชว์ตัวเรียกน้ำย่อยกันในงาน Motor Expo นี้ ก่อนจะเปิดตัว
อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2016 ตามต่อด้วย Accord Minorchange
แล้วปิดท้ายครึ่งปีแรกด้วย All new Honda Civic เรียกได้ว่า คุณจะต้องเจอ
กับรถรุ่นใหม่ของฮอนด้า ประเทศไทยกันทั้งปี
Honda Civic คาดว่าจะเปิดตัวด้วยรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร + CVT กันก่อน
โดยที่รุ่นท๊อปจะถอดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรออก แล้วแทนที่ด้วย เครื่องยนต์
down sizing ใหม่ ขนาด 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบ + CVT ตามมาทีหลัง
อ้อ ! หน้าตาของ Civic เวอร์ชั่นไทย พวกรายละเอียดต่างๆ อาจจะต่าง
จากเวอร์ชั่น US ที่เห็น ด้านล่างนี้เล็กน้อยครับ แต่ในส่วน Body จะเหมือนกัน
มาดูสเป็คเครื่องยนต์เบื้องต้นกันก่อนครับ
เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร กำลังสูงสุด 141 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 174 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT
เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 187 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT
(ในไทยคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ 1.5 Turbo แทน 2.0 ลิตร)
เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร Turbo กำลังสูงสุด 176 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 5,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT
ภายนอก Exterior
(http://upic.me/i/03/md001.jpg) (http://upic.me/show/57044884)
(http://upic.me/i/bb/vq002.jpg) (http://upic.me/show/57044885)
(http://upic.me/i/0j/002_1.jpg) (http://upic.me/show/57044886)
(http://upic.me/i/hl/002_2.jpg) (http://upic.me/show/57044888)
(http://upic.me/i/mk/002_3.jpg) (http://upic.me/show/57044889)
(http://upic.me/i/3r/ze003.jpg) (http://upic.me/show/57044890)
(http://upic.me/i/us/b7004.jpg) (http://upic.me/show/57044891)
(http://upic.me/i/qi/004_1.jpg) (http://upic.me/show/57044892)
(http://upic.me/i/ti/004_2.jpg) (http://upic.me/show/57044893)
(http://upic.me/i/zm/08005.jpg) (http://upic.me/show/57044894)
(http://upic.me/i/f3/t1006.jpg) (http://upic.me/show/57044895)
(http://upic.me/i/x3/uq007.jpg) (http://upic.me/show/57044896)
เครื่องยนต์ Engine
(http://upic.me/i/3l/h6008.jpg) (http://upic.me/show/57044897)
ภายในห้องโดยสาร Interior
(http://upic.me/i/90/88001.jpg) (http://upic.me/show/57044905)
(http://upic.me/i/j2/hb002.jpg) (http://upic.me/show/57044906)
(http://upic.me/i/w5/d3003.jpg) (http://upic.me/show/57044907)
(http://upic.me/i/al/e1004.jpg) (http://upic.me/show/57044908)
(http://upic.me/i/fl/m2005.jpg) (http://upic.me/show/57044909)
(http://upic.me/i/oy/005_1.jpg) (http://upic.me/show/57045013)
(http://upic.me/i/z6/wj006.jpg) (http://upic.me/show/57045014)
(http://upic.me/i/gf/3d007.jpg) (http://upic.me/show/57044912)
(http://upic.me/i/n6/007_1.jpg) (http://upic.me/show/57044913)
(http://upic.me/i/x6/hz008.jpg) (http://upic.me/show/57044916)
(http://upic.me/i/jh/0y009.jpg) (http://upic.me/show/57044917)
(http://upic.me/i/nt/aw010.jpg) (http://upic.me/show/57044918)
(http://upic.me/i/8t/zi011.jpg) (http://upic.me/show/57044919)
(http://upic.me/i/u6/ao012.jpg) (http://upic.me/show/57044921)
(http://upic.me/i/6m/xt013.jpg) (http://upic.me/show/57044922)
(http://upic.me/i/ih/qw014.jpg) (http://upic.me/show/57044923)
https://www.youtube.com/watch?v=XvK3yzKKBOs
-
เสียดายรอไม่ได้
-
มันน่าสนใจก็ตรงเครื่อง 1.5 turbo นั่นล่ะครับ เปิดตัวเครื่องเดิมๆก็คงขายได้เฉพาะคนกำลังจะออกรถใหม่พอดีไม่ก็พวกที่ชอบแบรนด์ฮอนด้าเป็นทุนเดิม ส่วนแฟนพันธุ์แท้ยังไงก็ต้องรอเครื่องใหม่ครับ
-
ถ้าตัว 1.5turbo มีรุ่นต่ำกว่าด้วย 1ล้าน นี่แจ๋มเบย
-
ถ้าตัว 1.5turbo มีรุ่นต่ำกว่าด้วย 1ล้าน นี่แจ๋มเบย
1.5 Turbo ทำตลาดแทน 2.0
คงจะราคาประมาณ 2.0 เดิมครับ
เอาราคา Civic FB รุ่นปัจจุบันมาให้นึกภาพกันก่อนครับ
ว่าคงไม่ได้ถูกกว่ารุ่นเดิมแน่นอน
1.8 S M/T 783,000 บาท
1.8 S A/T 838,000 บาท
1.8 E A/T 898,000 บาท
1.8 ES A/T 953,000 บาท
1.8 E A/T Navi 999,000 บาท
2.0 ES A/T Navi 1,145,000 บาท
-
รอไม่ได้เลยถอย altis Esport มาแล้ว เฮ้อออออออออ :'( :'(
-
ชื่นใจกับภายใน ที่แลนดิ้ง ลงมายังพื้นโลกแล้ว :-*
-
อยากรู้ว่าฮอนด้าจะบ้าจี้ใส่เครื่อง 1.8N/A+CVT บล็อคเดิมมาใน CIVIC2016 จริงๆหรอเนี่ย ไม่อยากจะเชื่อเลย
เครื่องบล๊อคนั้นออกมาตั้งแต่ปี 2006 นะนั่น R18 series อะ
ผมว่าหมดจากปีสองปีนี้ บล๊อคนี้คงตายแล้วแหละ ลากมายาวเกิ๊น
R18 ถูกแทนที่ด้วย 1.5 VTEC TURBO
L15 เดิม อาจะถูกแทนด้วย 1.0 VTEC TURBO
ปีหน้า น่าดูชมเลย Accord 2016,Civic 2016,BRV
-
Honda thailand ฉับไว แทบทุกรุ่น
สาวกยิ้มกันเป็นแถว :)
-
หวังว่าคันที่เห็นอยู่วางเครื่องเทอร์โบ
ซึ่งคงต้องเป็นอย่างงั้น จะได้รู้กันไปว่าเจอแดดแผดเผา 35+ องศาบ้านเราจะถึกได้แค่ไหน
และเลือกใช้ นมค. เกรดอะไรสำหรับแถบนี้
ส่วนตัวไม่คิดว่าเครื่อง NA จะตายจากกันไป
เพราะต้องคำนึงกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปที่ใช้แบบขับอย่างเดียว วิ่งแบบไม่สนเครื่องช้ำใน
หรือไม่ได้ดูแลรถแบบถึงพริกถึงขิง ยอมเปลี่ยนอะไหล่ ของเหลวแพงๆ
-
ถ้าตัว 1.5turbo มีรุ่นต่ำกว่าด้วย 1ล้าน นี่แจ๋มเบย
1.5 Turbo ทำตลาดแทน 2.0
คงจะราคาประมาณ 2.0 เดิมครับ
เอาราคา Civic FB รุ่นปัจจุบันมาให้นึกภาพกันก่อนครับ
ว่าคงไม่ได้ถูกกว่ารุ่นเดิมแน่นอน
1.8 S M/T 783,000 บาท
1.8 S A/T 838,000 บาท
1.8 E A/T 898,000 บาท
1.8 ES A/T 953,000 บาท
1.8 E A/T Navi 999,000 บาท
2.0 ES A/T Navi 1,145,000 บาท
มีลังเลแน่นอนพวกรถราคาล้านนี่
cx 3 ก็ล้านนะ
-
อยากรู้ว่าฮอนด้าจะบ้าจี้ใส่เครื่อง 1.8N/A+CVT บล็อคเดิมมาใน CIVIC2016 จริงๆหรอเนี่ย ไม่อยากจะเชื่อเลย
เครื่องบล๊อคนั้นออกมาตั้งแต่ปี 2006 นะนั่น R18 series อะ
ผมว่าหมดจากปีสองปีนี้ บล๊อคนี้คงตายแล้วแหละ ลากมายาวเกิ๊น
R18 ถูกแทนที่ด้วย 1.5 VTEC TURBO
L15 เดิม อาจะถูกแทนด้วย 1.0 VTEC TURBO
ปีหน้า น่าดูชมเลย Accord 2016,Civic 2016,BRV
ค่อยๆปรับเปลี่ยนกันไปนะครับ อีกไม่นานเครื่อง 1.8 ก็ถูกถอดออกจากตลาดไปเองนะครับ จะเหลือแค่เครื่อง 1.5
ส่วนเครื่อง 1.0 น่าจะเอาไปลง jazz มากกว่าครับ เครื่อง 1.8 ตัวนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรมากมายนัก ใช้งานทั่วๆไปก็ไม่ได้มีปัญหา
เดาๆว่าอาจจะต้องรอ MC หน้า ซักปีสองปี ไม่ก็พี่โตขยับเลยต้องเข็นออกมาชน
แต่ดูๆแล้วพี่โตยังไม่มีบล๊อคเล็กเทอร์โบนะ เห็นมีแต่ 2.0 Turbo ฉีดตรง สองร้อยกว่าม้า
คงน่าจะรออีกพักใหญ่ สาวกเซ็งกันเป็นแถบเลยงานนี้
-
ข้างหลังดูแว๊บแรกนึกว่า volvo V60...ไฟหลังดูทรงคล้ายๆ
-
ดึงยาวๆยัน 5500 รอบเลย!!!
-
ไร้ติ่ง ยินดีด้วย
-
อยากให้เครื่อง 1.5 Turbo เป็นรุ่นที่ราคาต่ำสุดจังครับผม
สวยมากครับรุ่นนี้ :)
-
ลุ้นหน้าตาว่าจะมาแบบไหน :(
-
เอาไฟหน้าแบบนั้มาด้วยนะพี่ ฮอน!!!!!!
-
อย่างกอย่ากั้กนะ Honda มาทั้งทีมาเต็มๆไปเลย
-
ขอให้เก็บเสียงดี :-X (อย่าลดต้นทุนตรงวัสดุซับเสียงเลย)
ขอให้ช่วงล่างไม่ตึงตัง :-\
ขอให้สมกับเป็นรถปี 2016 รถยุคแท็บเล็ต
-
คนนั่งแถวสอง หัวจะติดหลังคาแบบ march / yaris / cefiro มั้ยนั่น หลังคา ลาดขนาดนั้น !!!
-
รอ รอ รอ รอชม
-
1.5 turbo ทั้งหมดไม่ได้เหรอครับ honda :-\
-
หวังว่าคันที่เห็นอยู่วางเครื่องเทอร์โบ
ซึ่งคงต้องเป็นอย่างงั้น จะได้รู้กันไปว่าเจอแดดแผดเผา 35+ องศาบ้านเราจะถึกได้แค่ไหน
และเลือกใช้ นมค. เกรดอะไรสำหรับแถบนี้
ส่วนตัวไม่คิดว่าเครื่อง NA จะตายจากกันไป
เพราะต้องคำนึงกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปที่ใช้แบบขับอย่างเดียว วิ่งแบบไม่สนเครื่องช้ำใน
หรือไม่ได้ดูแลรถแบบถึงพริกถึงขิง ยอมเปลี่ยนอะไหล่ ของเหลวแพงๆ
คันในรูปเป็นตัว 1.5T ครับ
สังเกตุจาก Dual Exhaust
รุ่น 1.8/2.0 จะออกข้างเดียว
-
1.5 T นี่ ราคาน่าจะแรงนะ
ใจอยากให้ Civic ยุบ 1.8 ไปเลย
แล้ว มีแบบเดียวคือ 1.5 T
ทำราคาเท่า 1.8 นี่ ขี้คร้าน ยอดถล่มทลาย
-
แอบเห็นเหมือนมีช่องแอร์หลัง ด้วยหรือป่าว :o :o
-
คิดไปเองรึปล่าวไม่รู้ว่า ทรงตูดคล้ายพรีอุ๊ด :( :( :-\ :-\
-
ปรับเปลี่ยนภายในหลายอย่างจริงๆ ทั้งแอร์หลัง ที่หนุนหัวตรงกลาง และเบาะพับได้ ราคาตัวท๊อป1.5โบ ผมเดาว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 1,190,000
-
ถ้าตัว 1.5turbo มีรุ่นต่ำกว่าด้วย 1ล้าน นี่แจ๋มเบย
1.5 Turbo ทำตลาดแทน 2.0
คงจะราคาประมาณ 2.0 เดิมครับ
เอาราคา Civic FB รุ่นปัจจุบันมาให้นึกภาพกันก่อนครับ
ว่าคงไม่ได้ถูกกว่ารุ่นเดิมแน่นอน
1.8 S M/T 783,000 บาท
1.8 S A/T 838,000 บาท
1.8 E A/T 898,000 บาท
1.8 ES A/T 953,000 บาท
1.8 E A/T Navi 999,000 บาท
2.0 ES A/T Navi 1,145,000 บาท
มีลังเลแน่นอนพวกรถราคาล้านนี่
cx 3 ก็ล้านนะ
ก็จะเหมือนช่วง HR-V กับ 3
แต่ศึกนี้ยังอีกยาวไกลนัก อะไรก็เกิดขึ้นได้!!
-
แอบเห็นเหมือนมีช่องแอร์หลัง ด้วยหรือป่าว :o :o
รู้สึกว่าตรงนั้นจะเป็นที่ปรับเบาะอุ่นของเบาะคู่หลังครับ
-
เกินเอื้อมมมมมมมม หวังว่า 1.5 t จะต่ำกว่าล้าน หวังเล็กๆ
-
ลุ้น ไฟหน้า FULL LED
จอหน้าปัด แบบ FULL LCD
-
Honda A7 ใช่ไหมนั่น ::)
แต่ผมชอบนะ ซีวิคที่ผมชอบมีแค่เตารีดกับโฉมนี้แหละ :-*
-
Coupe จะมาไหม ครับ
-
:-* :-* :-*
-
มาแล้วๆๆๆๆ
-
รอดูราคาก่อนละกันคับ
เครื่อง 1.8 น่าจะเป็นเครื่องเดิมที่ประจำการอยู่ในตัวเก่า และใน HR-V
ถ้า Top 1.8 NA กับ Top 1.5 Turbo ห่างกันเกินแสน
จับ Top 1.8 มาเซตโบเอง บูสซัก 0.3 .4 ขับมันๆเหนียวๆ ใช้กันยาวๆ สบายเลยละ
-
เริ่มโล้ะเครื่องรหัส K ออกจากตลาดแล้วสินะ Honda
ต้องลุ้นเครื่อง K24 ใน CRV กับ Accord บ้านเรา ว่าจะเปลี่ยนมาใส่ 2.0 T รึเปล่า
-
ว่าที่รถ C seg ขายดีแห่งปี
-
คิดไปเองรึปล่าวไม่รู้ว่า ทรงตูดคล้ายพรีอุ๊ด :( :( :-\ :-\
เหมือนผมเลย แว๊บแรกไม่ได้ดูรายละเอียดผมก็นึกว่า Prius ครับ