Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tommo ที่ พฤศจิกายน 11, 2015, 15:53:52
-
กำลังมองหารถไว้ใช้งานทั่วไปเป็นตัว Open Cab เกียร์ A/T ระหว่าง Ranger กับ Revo
เลือก A/T เพราะเผื่อแฟนขับได้ด้วย ไปลองขับมาแล้วชอบ Ranger มากกว่าแต่ติดที่ศูนย์และหลังการขาย
ใครมีความเห็นยังไงแบ่งปันกันหน่อยครับ ???
-
ถ้ายังมีห่วงเรื่องศูนย์และบริการหลังการขายเลือกรีโวเลยครับจะได้ไม่เสียใจ
-
T6 มีปัญหาน้อยครับ ตัว MC คงไม่ต้องเคลม อะไรมั้ง ??
ดังนั้น อย่าไปห่วง เรื่อง 0 บริการ
ผมใช้มา 2 แสนโล แล้ว
ตัวก่อน MC มีปัญหาแค่ ท่ออินเตอร์แตก, แผงอินเตอร์แตก, หัวฉีดสนิมขึ้นแค่ผิวนอก เพราะแผงคอจิ้งหรีด มีรอยต่อ เลยทำให้น้ำเข้า
ทั้ง 3 defect ในตัว MC แก้ปัญหาแล้ว
สายลลิง ฝาท้ายหย่อนข้างซ้าย, กันชนหลัง ติดตั้งไม่ดี กินตัวถังรถ เบียดสีหลุด :-[
ทั้ง 2 อย่างนี้ ปรับตั้งได้ เอง (แต่มันก็ไม่ควรมี แสดงว่าประกอบชุ่ย)
ประกอบชุ่ยสุด รับไม่ได้เลยคือ หัวเก่ง ไม่ balance กับตัวกระบะ >:( (อันนี้แก้ไม่ได้)
ไม่รู้ในตัว MC แก้ปัญหายัง
-
ก่อนหน้าผมไปดูมาทั้ง 2 ตัว at opencab
ถึงแม้ranger จะมีปัญหาเรื่องศูนย์ และอีกหลายๆปัญหา ถ้าอยู่ในกลุ่มก็มีมาเรื่อยๆที่ผมเกรงสุดๆคือดับกลางทาง เนี้ยละ
แต่ในกลุ่มยังพอจะช่วยกันวิเคราะห์หาทางแก้ไขกันดี คือไม่ต้องไปพึ่งศูนย์มากนะ ฮาาาา
รีโว่ ติดเรื่องราคา ครับในตัวใกล้เคียงกันนี่พี่ท่านเล่นราคาโดดไปไม่เหมาะสมกับออพชั่น แต่ตอนนั้นยังไม่ลด 100,000 กับแถมชุดแต่งนะครับคงต้องมานั่งคำนวนใหม่
สุดท้ายผมจิ้มไป ranger ครับแต่จขกทต้องพยายามหาเพื่อนๆในกลุ่มหน่อยนะครับจะช่วยได้เยอะ5555
สุดท้ายยังไม่ได้ซื้อนะ รอดู 1.9 บลูอีก ตัว
-
กรุงเทพ เรนเจอร์เกลื่อนนะครับ ถ้าชอบจะรออะไร
แต่ถ้าเกลียดแบรนด์ก็อย่าครับ เลือกรถตลาดสบายใจชิวๆ
-
แนะนำว่า หาคลิปดู แล้วไปลองครับ จับผิดตามคลิปเลย
น่าจะได้ตัวที่ถูกใจครับ แต่ละคนมีดี และ มีที่ไม่ถูกใจ ครับ
-
ถามคนอื่นเขาก็ตอบตามบริบทชีวิตของเขา
ถ้าภาพลักษณ์ภายนอกไม่ว่ามองมุมไหน Ranger ก็กินขาดครับ แต่ Revo ก็ไม่ได้ขี้เหร่
ส่วนคุณภาพด้านต่างๆ มีข้อดีข้อเสียคนละอย่าง Ranger ดีกว่าในบางด้าน แต่บางด้าน Revo ก็ดีกว่าเช่นกัน อันไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา เลือกอันนั้นครับ
Ranger -ผมว่ามันเป็นรถที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง ดีไซน์เด่น ช่วงล่างซิ่งแล้วมั่นใจ ยิ่งรุ่น WT เจาะกลุ่มกระบะลุ๊คพรีเมี่ยมโดยเฉพาะเลย
Revo - เหมือนเค้าเจาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดระดับกลาง-ล่างนะ ในรุ่นกลางๆจัดออฟชั่นบ้านๆพื้นฐานครบ ไม่หวือหวา เน้นทนมือทนตีน เครื่องยนต์และเกียร์ค่อนข้างไว้ใจได้(มากหน่อย)
ถ้าอยากให้เพื่อน สมช.ช่วยเลือก ควรบอกบริบทชีวิต ลักษณะการใช้รถ นิสัยการขับ ที่สำคัญคือต้องการอะไรจากรถคันนี้ เพิ่มมาอีกนิดครับ
ถ้าคุณไม่ซื้อรุ่นท็อป ผมว่า Revo ก็น่าสนครับ //ถุงลม 3 ใบ, ABS/EBD, ไฟหน้าAuto, DRLหลอดไส้, ไฟเบรกดวงที่3, ไฟตัดหมอกหลัง, พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง, ล้อขอบ 17ยางAT พวกนี้ได้มาตั้งแต่รุ่นล่างๆเลย
-
ถ้าใช้ระยะยาวๆ ก็ Revo เถอะครับ
-
ผมเรนเจอร์ 3 ปี หกหมื่นโล ยังไม่เจอปัญหาไรหนักใจครับ ส่วนตัวไม่คิดใช้ถึง 10 ปีหรอกครับ เดี๋ยวโฉมใหม่มากุญแจก็สั่นแล้วรถยังไม่ทันพัง
-
ผมใช้รถคันนึง 15 ปี เลยจิ้มรีโว่ไปแล้วครับ
Doublecab PreRunner AUTO 2.4E 895,000
ส่วนลด 8หมื่น ประกันชั้น1 ไลเนอ ฟิม และของแถมจุกจิกอีกนิดหน่อย
ดอก 2.35% ดาว 35% ผ่อน48
-
เหนพี่ถาม ผมออก Ranger MC WT3.2 ท็อปสุด ขับได้2เดือนขายเลยคับ ผมไม่ใช่คนของโตต้านะคับถามว่ารถช่วงล่างดีไหม ดีเลยคับ แต่ส่วนตัวผมนะ ผมว่าเครื่องมันไม่ค่อยสมูทคับ ขับไม่ค่อยสนุกเลย ผมเลยไปใส่กล่องก็ยังขับไม่สนุกคับ อยากรู้เพิ่มเติม 095-5242544 แต่ย้ำนะคับว่า อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวผม
-
ถ้าเน้นใข้งานก็ยังยืนยันคำเดิมว่าต้องพี่โตไว้ก่อนครับ รีโว่ไม่ใข่ปิคอัพที่เด่นด้านภาพลักษณ์อะไรมากมาย แต่ถ้าพูดถึงความสะดวกในการใช้งานโดยรวม ผมว่ามันเหนือว่าเรนเจอร์เยอะมากเลยน่ะ
สำหรับเรนเจอร์ ต้องตัวท๊อปwt3.2เท่านั้น นอกนั้นผมว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจเลยจริงๆ
-
เรนเจอร์ mc สิครับ
-
ถ้าห่วงเรื่องปัญหาของรถและศูนย์บริการก็ไปเล่นรีโว่ครับ เพราะผมเองก็เทียบทั้งสองตัวอยู่ เรนเจอร์กับรีโว่
เรนเจอร์ผมชอบดีไซน์รถ เรื่องเครื่องยนต์และช่วงล่างก็ไม่เป็นรองใครเลย แต่ผมติดปัญหารถที่ชอบเจอปัญาจุกจิกครับ อะไหล่แพง รอนาน ศูนย์ยังไม่ค่อยดี ต้องรอพัฒนาต่อไปครับ
ส่วนรีโว่ สดใหม่กว่า ผมเคยใช้วีโก้มาก่อน ดังนั้นจึงคุ้นเคยกับมัน ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี ศูนย์เยอะ เรื่องเครื่องยนต์และช่วงล่างผมว่าแทบไม่ต่างกันเลยกับเรนเจอร์ แยกไม่ออก ดีไซน์ผมมองว่ามันโอเค อาจจะไม่ได้เด่นมาก แต่ผมกลับชอบไฟหน้ามัน ดูดุดี แต่ที่ชอบมากๆ คงเป็นส่วนลดเงินสดครับ กับของแถม ให้เยอะดี
ลองไปขับๆ ดู และลองขอราคาเซลล์นะครับ จะได้รถที่ถูกใจ
-
revo เลย , ถ้าไม่สน dmax นะ
-
ถ้าเลือกประสิทธฺิภาพโดยรวมทุกด้าน เลือก Ranger
ลองดูผลทดสอบเปรียบเทียบรุ่นสี่ประตู เป็นตัวรถที่ผลิตจากบ้านเราด้วย
http://www.caradvice.com.au/388419/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mazda-bt-50-v-mitsubishi-triton-v-nissan-navara-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok-2/
แต่ถ้าเลือกความน่าเขื่อถือและชื่อเสียงที่มีมานานในบ้านเรา รวมถึงศูนย์บริการเลือก Revo ครับ
-
เหนพี่ถาม ผมออก Ranger MC WT3.2 ท็อปสุด ขับได้2เดือนขายเลยคับ ผมไม่ใช่คนของโตต้านะคับถามว่ารถช่วงล่างดีไหม ดีเลยคับ แต่ส่วนตัวผมนะ ผมว่าเครื่องมันไม่ค่อยสมูทคับ ขับไม่ค่อยสนุกเลย ผมเลยไปใส่กล่องก็ยังขับไม่สนุกคับ อยากรู้เพิ่มเติม 095-5242544 แต่ย้ำนะคับว่า อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวผม
+1
ผมคิดเหมือนกันเลย
ว่ามันขับไม่สนุก กดคันเร่งไม่มา พอยก เสือกมา
ถ้าขับมันส์ สู้วีโก้ไม่ได้เลย
-
ขอบคุณมากครับ ได้แนวคิดดีๆจากทุกท่านเลยครับ
-
ตัวเลือกสองตัวนี้มันเลือกไม่ยากหรอกครับ
ถ้ามีแนวทางการใช้อยู่ในใจ..
ผมว่าเรื่องตัวรถน่ะ ฟอร์ดทำออกมาได้ดีกว่ารีโวอยู่หน่อยๆ
เรนเจอร์ขับสนุก ขับดีเลยทีเดียว
แต่ถ้าอยากใช้งานยาวๆแบบสบายใจ ยังไงๆโตโยต้าก็ยังอุ่นใจกว่าเยอะครับ
โดยเฉพาะเรื่องการบำรุงรักษา เช็คระยะของรีโว่ถูกกว่าเรนเจอร์พอสมควรครับ
เมื่อก่อนผมใช้รถยี่ห้อตลาด เพิ่งมาเปิดใจใช้ฟอร์ดได้สามปีกว่า
ได้เห็นอะไรหลายๆอย่างเลย
อยู่ที่คุณชอบแบบไหนมากกว่าแค่นั้นแหล่ะครับ..
-
ถ้าใช้ระยะยาว ไปรีโว่เลยครับ
เมื่อตอนเย็น พี่ชายเพิ่งโทรมาบอก Ranger 2.2 at วิ่งมา 1.6 แสนโล เกียร์พังไปแล้วเรียบร้อยครับ อาการคือใส่เกียร์ D กดคันเร่งแล้วรถไม่วิ่ง ตอนนี้ลากไปศูนย์แล้ว
นี่ขนาดพี่ชายดูแลอย่างดี เข้าศูนย์ตลอด ใช้งานปกติทั่วไป มันยังมีปัญหาเลย
ถ้าใครจะซื้อฟอร์ด ผมแนะนำไห้เลี่ยงเลยครับ อ็อพชั่นเยอะแต่คุณภาพตัวรถมันไม่นิ่งเอาเสียเลย
ก่อนหน้าพี่ชายใช้ fortuner , tiger d4d , navara แต่ละคันทะลุ 2 แสนโล แต่ตัวเครื่องยนต์กับเกียร์ก็ไม่มีปัญหา
-
ไม่รู้นะครับ ส่วนตัวผมเท่าได้ไปลองขับมา revo ก็ถือว่าดีกว่า vigoขึ้นมาพอสมควร แต่รู้สึกว่าเบาะหลังแคบกว่าvigo, new triton ตัวtop และd max 3.0 ตัว hilander auto นุ่มยวบ อิกอย่าง อีชูสุ เปลี่ยนรุ่นบ่อยเกินไปทำให้ รถตกรุ่นไวเกินไป triton ทำได้ดีกว่าrevo นิดหนึ่ง แต่การตกแต่งภายในมันดูธรรมดาไปนิด ตัวสุดท้ายไปลอง Ranger บอกได้เลยว่าชอบ คือขับแล้วมันหมั่นใจ มันนิ่ง นุ่มใช้ได้เลย อิกอย่างตัวwildtrak การตกแต่งดูดีมาก ถึงแม้เครื่องยนต์การตอบสนองจะไม่เด่นเหมือนtriton แต่ถือว่าใข้ได้ ส่วนตัวผมเป็นคนไม่ชอบขับรถเร็วเท่าไหร่ ก็เลยรับได้กับข้อนี้, ผมได้ทำการจองและจ่ายเงินไปแล้วกับตัวwildtrak 4x4 2.2auto ซึ่งตัว wildtrak ตัวนี้ มีทุกอย่างเหมือนตัว 3.2 ยกเว้น เซนเซอร๋ด้านหน้า รถได้แล้ว แต่ยังไม่ได้ฤกษ์ ออกรถ สำคัญยิ่ง ผบทบ ชอบมาก. ผมเคยใข้ d max 4x4, vigo 4x4, triton 4x4, เลยอยากลอง ford ดูบ้างครับ
-
ถ้าไม่ยึดเรื่องแบรนด์และไม่รีบใช้รถรอดู D-Max A/T 1.9 ดีกว่ามั้ยครับ
น่าจะประหยัดกว่ารุ่นอื่นๆ(หวังว่า) ศูนย์ก็โอเคนะครับ
ตัวผมก็รอตัว 1.9 A/T Z DVD อยู่ครับ ::) ::) ::)
-
ชอบRanger ก็จบที่ Ranger ครับ
-
หากจะซื้อมาขับมากกว่าเข้าศูนย์ ให้เลือกรถที่เราขับแล้วถูกใจ
แต่หากจะซื้อมาเข้าศูนย์มากกว่าขับ ให้เลือกรถที่มีศูนย์บริการดีๆ
-
ถ้าใช้ระยะยาวๆ ไป Revo และเรื่องศูนย์บริการครับ