Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤศจิกายน 11, 2015, 17:15:16
-
Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T
แต๊กคืออะไร
แต๊กคือน้องสาวของติ๊ก
แต่ถ้าแต๊กๆๆๆ ที่จั่วหัวข้อไว้ มันคือเสียงที่ดังมาจากหลังคาแถวขอบมูนรูฟของ Ford Everest 3.2
ตอนแรกที่เจอเสียงนี้ตอนไปทดสอบ เขาว่ามันอาจเป็นเพราะรถมันยัง Pre-production อยู่
แต่วันนี้มันลงจำหน่ายจริงแล้ว และรถของลูกค้าก็ดังแบบนี้แหละ ใครไม่เจอก็โชคดีไปนะครับ
แล้วส่วนที่เหลือของตัวรถล่ะเป็นอย่างไรบ้าง?
มันก็เหมือนกับการเอาทุกอย่างที่เป็นรุ่น 2.2 มาแล้วเปลี่ยนเพิ่มเครื่อง 3.2
เพิ่มระบบขับสี่แบบมีTerrainManagementSystem คล้ายของ Land Rover
เพิ่มหลังคากระจกสไลด์ได้เฉพาะตอนหน้า ฝาท้ายไฟฟ้า เปลี่ยนวัสดุการหุ้มแดชบอร์ด
เปลี่ยนล้อเป็น 20 นิ้ว นี่คือหลักๆนะ
ผลที่ได้คือช่วงล่างดีดน้อยลงเพราะรถหนักขึ้น ให้ความสะเทือนลักษณะเหมือนรถเก๋งตัวหนักๆที่ใส่
โช้คแข็งๆมากกว่า การเด้งแบบรถกระบะ คนขับเร็วๆน่าจะชอบเพราะเสถียรภาพความเร็วสูงดีมาก
ดีแบบถีบคู่แข่งทิ้ง ผมขับ Fortuner หลัง 130 ผมเริ่มไม่มั่นใจ ผมขับ Pajero Sport หลัง 160
ผมไม่มั่นใจ ผมขับ Everest..ผมจับสองมือ แต่ในใจ มันรู้สึกว่าที่จริงต่อให้วิ่ง 170 ก็ยังกล้าทำ
บัตเตอร์เบียร์กินไปด้วยได้เลยด้วยซ้ำ แต่ในความเป็นจริงทำไปเดี๋ยวก็โดนด่า
ล้อ20 ทำให้สะเทือนแบบกรวดหินมากขึ้น แต่จัมพ์เนินจะดีดน้อยกว่า2.2 นี่คือเรื่องของ
ความสูงแก้มยาง มาหักล้างกับเรื่องน้ำหนักที่กดทับล้อไว้ ความรู้สึกโดยรวม ผมชอบ 3.2 มากกว่า
พวงมาลัยหนักขึ้นกว่า 2.2 นิดนึงแค่พอรู้สึก
ส่วนเรื่องแรง ไม่มีเซอร์ไพรส เครื่องแรง ตัวหนักมากสรุปเลยออกมาธรรมดา
ที่เขาเล่าว่ากันว่าปลายแรง ที่พูดกันนักหนาว่าหลัง 140 ไปแรงชนะคู่แข่งหมด.. เอาว่าวิ่ง1.5 กม.
ตัว2.2 ได้165 ตัว 3.2 ได้169-170 มันต่างกันแค่นั้นแหละครับ Pajaro Sport ทำความเร็ว
ได้สูงกว่านิดหน่อย และถ้าคิดจะบอกว่า Pajero Sport ไมล์เพี้ยน มันก็ต่างกันราว 2.5-3%
ซึ่ง PJS เข้าเส้นที่ 178 คุณลองเอาไปหัก กันดูแล้วกัน ..สรุปว่าต้นและปลาย ไม่ได้เด่น
เบรก เหยียบ30% แรกไม่ค่อยมีอะไรเกิดขึ้นแต่หลังจากจุดนั้นไปจะหนึบเท้าดีเหยียบ 176-120
ได้ไม่ออกอาการเฟดเลยแม้รถหนักมาก
เบาะนั่ง ในฐานะคนตัวใหญ่ ผมโอเคกับ Everest 3.2 ..ถ้าว่ากันที่ตัวเบาะ ผมชอบ Pajero Sport
มากกว่านิดหน่อย แต่พูดถึงองค์ประกอบท่านั่งโดยรวม Everest จะแพ้แค่ระยะพวงมาลัยที่ปรับเข้าออก
ให้ได้ระยะถนัดที่สุดไม่ได้ (ตรงนี้คู่แข่งเขาทำได้)
แม้ว่าในคลิปจะเป็นการทดลองขับตอนที่ยังลองไม่ครบรุ่น แต่ ณ วันนี้ ผมลอง PPV ตัวใหม่ครบแล้ว
ก็ยังยืนยันเหมือนเดิม
1. ขับเร็ว ขับทางไกลบ่อย แต่ในภาพรวมวิ่งรถไม่เยอะ ชอบออพชั่น มีความสามารถในการเล่นเว็บ
เล่นเทคโนโลยีเป็น หาพวกหา Club เป็น เวลารถมีปัญหาแล้วสามารถรับมือได้ หาพวก หาเพื่อน
หาศูนย์ดีๆเป็น -> Everest
2. งบไม่เยอะ แต่อยากได้ของเล่นคุ้ม ชอบช่วงล่างนุ่ม มีผู้ใหญ่นั่งด้วย อัตราเร่งสะใจ แต่ทำใจได้ถ้า
ภายในจะดูธรรมดาไปนิดและเสียงด้านหลังล่างจะเข้ารถเยอะกว่าคู่แข่ง -> Pajero Sport
3. ไม่สนใจเรื่องช่วงล่างกับการขับขี่มากเท่ากับการใช้ระยะยาว ชอบภายในที่มีลูกเล่นในการออกแบบบ้าง
ซื้อแล้วกะใช้กัน 10 ปี พวงมาลัยทดมากำลังดีขับง่าย การเก็บเสียงโอเค -> Fortuner
https://www.youtube.com/watch?v=INdPFro3_h0
https://www.youtube.com/watch?v=2YPMaEWbxnI
https://www.youtube.com/watch?v=3zCcb4KbFRg
Extra
https://www.youtube.com/watch?v=Yi_eb15yjvE
-
กิเลสขึ้นเลย :)
-
บอกตรงๆๆนะครับ ระว่าง3ตัว ปาเจ Everest ฟอร์จูน ถ้าให้ผมเลีอกนะครับ ไปEverest ทันทีครับแต่ผมคงเอาตัว2.2 ครับ ขอบคุณคลิปครับพีแพน
-
ขอบคุณครับ กำลังจะจองเดือนหน้าพอดี ไปถามเซลบอกว่าราคามาต้นเดือนหน้า แล้วมีของใส่เพิ่มให้ แต่เบาะดำไม่รู้จะมาด้วยหรือปล่าว
-
จากคลิปดูจากการใช้ระบบความปลอดภัย เรดาร์ครูสคอนโทรลเวลารถเข้าใกล้รถคันข้างหน้าทำไมไม่มีเสียงเตือนครับ แล้วต้องคอยมองจอตลอดเลยเหรอครับดูการเตือน หรือยังไม่ได้ตั้งค่าอะไรครบครับ และอีกอย่างระบบ Lane Keeping Assist กับสภาพถนนบ้านเรานี่ไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไหร่นะครับ ซึ่งต่างจากของปาเจโร่ที่ให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ระดับที่ว่ามอเตอร์ไซดตัดหน้ากระทันหันสามารถตัดกำลังเครื่องยนต์แถมเบรคช่วยให้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว
-
ขอบคุณมากครับ ตัดสินใจไปแล้วเปลี่ยนไม่ได้ EVEREST เท่านั้นจริงๆ
-
ขอบคุณครับ
Everest เสมือนมินิรถถังสี่ล้อพร้อมซิ่ง
-
ได้ยินมาแว่วๆว่า เบาะดำ จะมาอยู่ในบางสีของตัวรถ ซึ่งสีแดง ยังคงเป็นเบาะครีม กับระบบที่เพิ่มเข้ามา กับราคาที่บวกเพิ่มทะลุแสนรึเปล่ายังไม่ชัวร์ ผมมองว่าตัวปัจจุบัน 1.599 สำหรับตัว Top คุ้มค่าที่สุดในเวลานี้
ซึ่งดูเหมือน Option ที่เพิ่มเข้ามาจะไม่ค่อยได้ใช้แล้วก็ไม่น่าจะจำเป็น
-
ขอบคุณ the clip ทำให้รู้ข้อเสียของ moonroof
-
ในกรุ๊ปเสียงแต๊กๆ. เขาบอกว่าเป็นเสียงสติ๊กเกอร์ตรงเพลากลางรถครับ
-
Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T
1. ขับเร็ว ขับทางไกลบ่อย แต่ในภาพรวมวิ่งรถไม่เยอะ ชอบออพชั่น มีความสามารถในการเล่นเว็บ
เล่นเทคโนโลยีเป็น หาพวกหา Club เป็น เวลารถมีปัญหาแล้วสามารถรับมือได้ หาพวก หาเพื่อน
หาศูนย์ดีๆเป็น -> Everest
บทสรุปนี่โดนใจมากครับพี่แพน สำหรับคนใช้ฟอร์ด 555 ;D
-
ขอบคุณครับ
-
โชคดีมากครับที่หลังคาของผมไม่มีเสียง
แต่สงสัยระบบเรด้ารักษาช่องและระยะห่างรถคันหน้าไม่มีมาให้ใน3.2+ตอนนี้ครับเพราะปุ่มตรงควบคุมแตกต่างกันกับรถที่ทางเว็บทดสอบ
-
ในกรุ๊ปเสียงแต๊กๆ. เขาบอกว่าเป็นเสียงสติ๊กเกอร์ตรงเพลากลางรถครับ
อันนี้เสียงมาจากหลังคา ยืนยันครับ เจอเฉพาะรุ่นย่อยนี้
ผมนั่ง/ขับ 3.2 Plus+ มา 5 คัน เจอเสียงเดียวกันนี้ 3 คัน
(ทั้ง Pre-Production และ Production)
-
จากคลิปดูจากการใช้ระบบความปลอดภัย เรดาร์ครูสคอนโทรลเวลารถเข้าใกล้รถคันข้างหน้าทำไมไม่มีเสียงเตือนครับ แล้วต้องคอยมองจอตลอดเลยเหรอครับดูการเตือน หรือยังไม่ได้ตั้งค่าอะไรครบครับ และอีกอย่างระบบ Lane Keeping Assist กับสภาพถนนบ้านเรานี่ไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไหร่นะครับ ซึ่งต่างจากของปาเจโร่ที่ให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ระดับที่ว่ามอเตอร์ไซดตัดหน้ากระทันหันสามารถตัดกำลังเครื่องยนต์แถมเบรคช่วยให้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว
น่าจะเป็นระบบที่ฟอร์ดเรียก Adaptive cruise control
จะต่างจาก cruise control ธรรมดาที่เราใช้กันทั่วไป เช่น เราตั้งความเร็ว 80 กม/ชม ความเร็วก็จะอยู่ที่80ตลอดไป
ถ้าเป็น Adative cruise control หากเราตั้งไว้ที่ 80กม/ชม.เช่นกัน
ระบบจะส่งคลื่นเรดาร์ไปข้างหน้าตลอดเวลาเพื่อตรวจจับรถคันหน้า
สมมุติมีรถคันหนึ่งวิ่งนำหน้าไกลๆด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. รถเราจะทิ้งระยะห่างจากคันหน้า ค่อยๆเข้ามาใกล้เรื่อยๆ
เมื่อเข้าไปจนใกล้ชิดถึงระยะกำหนดที่เราเลือกความห่างไว้ ระบบก็จะสั่งให้เบรกทำงานให้ค่อยๆเบรกลดความเร็วลงเอง
เพื่อรักษาระยะห่างไม่ให้ใกล้ชิดกว่าที่ตั้ง(ความเร็วรถเราก็จะลดเหลือ 60 เองอัตโนมัติ)
และหากรถคันหน้าเพิ่มความเร็วขึ้นไปเป็น100กม/ชม ก็ค่อยทิ้งระยะห่างเพิ่มขึ้น
รถเราก็จะเพิ่มความเร็วขึ้นเองจนกลับไปสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้ 80 กม/ชม
-
ขอบคุณครับ
ผม แฟนชอบ รุ่นนี้ แต่ เรา คิดเหมือนกันว่า เราอยู่ ตจว เอาที่สบายใจดีกว่า
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ ตรงดี
ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20
นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ
-
เมื่อคืนนั่งดูคลิป ฮาดีครับ คลิปนี้น่าจะต้องติดเรท ฉ นะครับ เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรดู
(ตอนคุณจิมมี่ แจกของให้คุณแพน 555)
-
ดุเดือดครับ ว่าใครจะได้ที่ 2 ตลาด PPV(SUV)
-
จากคลิปดูจากการใช้ระบบความปลอดภัย เรดาร์ครูสคอนโทรลเวลารถเข้าใกล้รถคันข้างหน้าทำไมไม่มีเสียงเตือนครับ แล้วต้องคอยมองจอตลอดเลยเหรอครับดูการเตือน หรือยังไม่ได้ตั้งค่าอะไรครบครับ และอีกอย่างระบบ Lane Keeping Assist กับสภาพถนนบ้านเรานี่ไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไหร่นะครับ ซึ่งต่างจากของปาเจโร่ที่ให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ระดับที่ว่ามอเตอร์ไซดตัดหน้ากระทันหันสามารถตัดกำลังเครื่องยนต์แถมเบรคช่วยให้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว
น่าจะเป็นระบบที่ฟอร์ดเรียก Adaptive cruise control
จะต่างจาก cruise control ธรรมดาที่เราใช้กันทั่วไป เช่น เราตั้งความเร็ว 80 กม/ชม ความเร็วก็จะอยู่ที่80ตลอดไป
ถ้าเป็น Adative cruise control หากเราตั้งไว้ที่ 80กม/ชม.เช่นกัน
ระบบจะส่งคลื่นเรดาร์ไปข้างหน้าตลอดเวลาเพื่อตรวจจับรถคันหน้า
สมมุติมีรถคันหนึ่งวิ่งนำหน้าไกลๆด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. รถเราจะทิ้งระยะห่างจากคันหน้า ค่อยๆเข้ามาใกล้เรื่อยๆ
เมื่อเข้าไปจนใกล้ชิดถึงระยะกำหนดที่เราเลือกความห่างไว้ ระบบก็จะสั่งให้เบรกทำงานให้ค่อยๆเบรกลดความเร็วลงเอง
เพื่อรักษาระยะห่างไม่ให้ใกล้ชิดกว่าที่ตั้ง(ความเร็วรถเราก็จะลดเหลือ 60 เองอัตโนมัติ)
และหากรถคันหน้าเพิ่มความเร็วขึ้นไปเป็น100กม/ชม ก็ค่อยทิ้งระยะห่างเพิ่มขึ้น
รถเราก็จะเพิ่มความเร็วขึ้นเองจนกลับไปสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้ 80 กม/ชม
ตามนั้นครับ
ส่วนตัวออก everest มาแล้วไม่ผิดหวังครับ แต่ในกลุ่ม ppv ก็ยังคิดว่าคงเป็นอันดับ 3 หรือ 4 มัง เพราะกำลังผลิตน้อย คอยรถนานไปหน่อย
-
ขอบคุณครับสำหรับการรีวิว
-
ในกรุ๊ปเสียงแต๊กๆ. เขาบอกว่าเป็นเสียงสติ๊กเกอร์ตรงเพลากลางรถครับ
ผมมั่นใจว่าไม่ใช่สติกเกอร์เพลากลางครับ
-
ขอบคุณมากครับ ตรงดี
ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20
นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ
สนใจเรื่องช่วงล่างครับ ขอทราบวิธีที่แก้ไปหน่อยได้ไหมครับ เผื่อเวลามีคนอ่านถามผมจะได้แนะนำให้ลองทำด้วย
เพราะหลายคนที่บ้านมีญาติผู้ใหญ่ นั่ง Everest แล้วบางท่านบ่นสะเทือนครับ
-
แต๊กๆ มีอีกอย่างก็หูร้อยสายเบลท์ :D
แต่เสียงจุกจิกดังน่ารำคาญนี่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ดแทบทุกรุ่น ;D
-
ขอบคุณมากครับ ตรงดี
ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20
นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ
อีกเสียง ขอทราบแนวทางและสอบถามเพิ่มเติม
ข้อ 1 แก้อย่างไร
ข้อ 2 สอบถามครับว่า subwoofer ตึ้บๆ พอกล้อมแกล้มไหมครับ หรือแห้งๆ จาง
ข้อ 3 ยาง 265 ไม่ใช่ 256 ครับ
เท่าที่ผมทดลองขับ ตัว 2.2 ระยะทางสั้นๆ 10 กว่ากิโล มันไม่พอครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=UpUMLsc0xxE (https://www.youtube.com/watch?v=UpUMLsc0xxE)
น่าจะเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ Adaptive cruise control
-
หลังจากที่ได้ลองขับมา 2 อาทิตย์ EV ใหม่ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมไปมากกกกพอสมควรเลยทีเดียว
ฟิลลิ่งในการขับขี่ มาในแนวอย่างที่ว่าในคลิป ความเป็นกระบะดัดแปลงแทบจะหายไปหมดจากรุ่นเดิมเลยทีเดียว ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีขึ้นมาก วัสดุดูดีขึ้นมาก แต่ยังแอบมีบางจุดที่ดูแล้วก็ลดต้นทุนไปนิดหน่อย ภายในห้องโยสาร ตัวเก่ารู้สึกโปร่งสบายกว่า แต่การนั่งอะไรต่อมิอะไรสบายกว่าเดิมเยอะ ยกเว้นแถว 3 ที่ตัวเดิมยังดีกว่า
เรื่องเครื่องและเกียร์ นิ่มนวลดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ได้ประหยัดกว่ามากนัก
โดยรวมดี แต่ยังไม่ถึงกับสุด ถ้าคิดเรื่องความคุ้มค่าและทนทาน ตัวเก่ามือสองน่าจะทำได้ดีกว่าโดยรวม โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการดูแลซึ่งสูงขึ้นกว่าพอควร
และเครื่องตัวเก่ายังสามารถต่อยอดไปได้ง่ายกว่า :)
-
เซลฟอร์ดโทรมาบอกเมื่อกี้ EVตัวท๊อปปีหน้ามาเต็มได้อ๊อฟชั่นเมืองนอกเห็นว่ามีกล้องหน้ามาด้วย มีอ๊อฟชั่นด้านท้ายรถเพิ่มมาแต่ไม่รู้เป็นอะไร
ภายใน ถ้ารถโทนสีสว่างจะได้ภายในดำถ้าโทนมืดจะได้สีเบจเฉพาะรุ่นท๊อป ส่วนรุ่นล่างได้ภายในดำหมด มีสติกเกอร์ค่ามลพิษติดที่รถ เพื่อให้รู้ว่าเป็นล๊อตใหม่
ตัวท๊อปราคา+ไม่เกินแสน ตัวล่างไม่เกิน60,000 ฟอร์จูน+90,000 ความชัวร์95%เพราะเมื่อวานเขาประชุมมาครับ ข้อมูลจริงจะออกเดือนหน้าทั้งหมด
อันนี้คือที่เขาบอกมานะ ต้องไปสอบถามกันเองเพื่อความชัวร์
-
ขอบคุณมากครับ ตรงดี
ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20
นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ
สนใจเรื่องช่วงล่างครับ ขอทราบวิธีที่แก้ไปหน่อยได้ไหมครับ เผื่อเวลามีคนอ่านถามผมจะได้แนะนำให้ลองทำด้วย
เพราะหลายคนที่บ้านมีญาติผู้ใหญ่ นั่ง Everest แล้วบางท่านบ่นสะเทือนครับ
อยากทราบด้วยอีกเสียงครับ
-
ขอบคุณมากครับ ตรงดี
ผมแชร์ประสบการณ์ ตัว 3.2 Top ที่ใช้อยู่ เอาข้อเสียนะ ข้อดีไปอ่านคนที่ชอบอวยแล้วกัน
1. ช่วงล่างหน้านุ่ม แต่หลังหลังแข็งไป ---> แก้ไขแล้ว ตอนนี้แฮปปี้มากครับ นุ่มหนึบ จิกโค้ง
2. เสียงลำโพงไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอผ่านการเบิร์นลำโพงมาก็ดีขึ้นพอควร กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเสียง แต่รอดูปัญหาที่จะเกิดจาก ANC แบบที่เจอใน accord g8
3. ยาง 256/55 r20 กระด้างไปนิดๆ เดี๋ยวรอเปลี่ยนใส่ 275/55 r20
นอกนั้นประทับใจ และคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปครับ
สนใจเรื่องช่วงล่างครับ ขอทราบวิธีที่แก้ไปหน่อยได้ไหมครับ เผื่อเวลามีคนอ่านถามผมจะได้แนะนำให้ลองทำด้วย
เพราะหลายคนที่บ้านมีญาติผู้ใหญ่ นั่ง Everest แล้วบางท่านบ่นสะเทือนครับ
อยากทราบด้วยอีกเสียงครับ
คืองี้ครับ ช่วงล่างแต่งตรงรุ่นเลยมันยังไม่ออกมาจากโรงงาน ซักเจ้า มีแค่เอามาปรับจูนกันเอง
ผมเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น ของ Ozy westcost ครับ แต่มาปรับตั้งค่า Valve ตาม Spect ที่พี่ร้านแต่งช่วงล่างแถวบ้านผมกำหนดเป็น Spect สำหรับ Everest 3.2+ โดยเฉพาะ กับสปริงเดิมมันดีขึ้นเยอะมากเลยครับ
-
ผมไม่มีปัญหากับช่วงล่างณตอนนี้ครับ ใช้มาเกือบ3เดือน ถ้ามีช่วงล่างตรงรุ่นที่ดีกว่ามากคุ้มกับการหมดประกันช่วงล่างก็อาจจะMoให้ดีขึ้น แต่สำหรับการใช้งานปัจจุบันมันดีพอแล้ว
ที่ไม่ชอบก็เครื่องเสียงมันด้อยไปหน่อย อุตส่าห์ทำห้องโดยสารเงียบซะขนาดนี้มาตกม้าตายตรงนี้เอง จะเปลี่ยนก็กลัวหมดประกันเลยฟังไปงั้นๆเพราะอยากฟังดีๆก็ฟังที่บ้านเอาแล้วกัน
เสียงMoon roofผมโชคดีไม่ดัง หัวเข็มขัดดังตอนรับรถใหม่ๆปรับเลื่อนระดับลงมา1กิ๊กเสียงหายจนทุกวันนี้
แต่มีเสียงตรงลิ้นชักฝั่งผู้โดยสารหน้าแทน เสียงมันมาจากตรงตัวเปิดลิ้นชัก ถ้าเปิดไว้ขับไปก็ไม่ดังแต่ถ้าปิดเมื่อไหร่มันจะดังซึ่งปรกติเราต้องปิดถูกมั้ยครับ
แต่แก้ได้ไม่ยากตอนนี้หายสนิทแล้ว อยากได้เครื่องเสียงดีๆแล้วเพิ่มค่าตัวมามากกว่าlane keeping assistหรือadaptive cruise controlเสียอีก หรือเอามันครบๆมีGPS,DVDแล้วจัดไปล้านเจ็ดก็ได้จะได้จบๆไม่ต้องแต่งให้หมดประกันครับ
ปัญหาที่ตัวรถเจอsensorหน้าเอ๋อหนึ่งครั้งเข้าศูนย์resetแล้วหายไป อย่างอื่นยังไม่มีอะไรจากการใช้งานมา6พันกิโลครับ ขอบคุณสำหรับคลิปด้วยครับ
-
ขอบคุณครับ
ดูแล้วเหมือนมีนัยยะว่า คุณจิมมี่กำลังจะเปลี่ยนรถใหม่ ;D
-
:-* :-* :-*
-
ในคลิปมีใส่ subtitle มาบอกว่า ออฟชันที่เพิ่มมา ล่าสุดอาจจะเพิ่มมาไม่ทันกับปี 2016 ที่ขึ้นราคา
แต่ว่าตอนนี้กระแสเพิ่มราคา เพิ่มออฟชันมาแรงมาก โดยเฉพาะในหมู่ของเซลล์ฟอร์ด และตามคลับต่างๆ
ไม่แน่ใจว่า ทางทีมงาน Headlightmag พอจะมีข้อมูลล่าสุดอัพเดทอย่างไรบ้างมั้ยครับ
-
สำหรับผู้สนใจตัวนี้
ดูการทดสอบเปรียบเทียบกับ Toyota Prado VX
ซึ่ง Prado นั้นมีชื่อเสียงในการเป็นรถลุยๆแบบ off road ตัวหนึ่ง
http://www.caradvice.com.au/406863/ford-everest-titanium-v-toyota-prado-vx-comparison-review/