Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ball.design ที่ พฤศจิกายน 12, 2015, 12:38:34
-
all new fortuner ทดสอบการชนจริง
-
:)
-
:'(
-
ม่านถุงลมทำงาน ห้องโดยสารไม่ยุบตัว คงไม่น่าจะมีใครเป็นอะไรนะ :-\
-
ห้องโดยสารยังคงรูปเดิม GOA ใช้ได้ดี
-
ล้อหลังมันเบี้ยวแปลกๆ หรือว่าเพลามันหลุดครับ ในเฟสเห็นล้อหลังหลุดข้างนึงกับยางอะไหล่ แต่ตัวรถเซฟคนดีมากครับ
-
ด้านขวาไปเฉี่ยวชนอะไรมาก่อนแน่ๆ ก่อนจะมาชนกับต้นไม้
แก้มขวาหายไป พร้อมรอยถลอกไปถึงท้าย
ชนแล้วเปิดประตูได้ ก็ถือว่า ok สำหรับโครงสร้าง
-
พระคุ้มครอง
เห็นมีเด็กด้วย หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากนะ :(
ใครมีลูกอยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยกับเด็กมากๆ ครับ
ซื้อคาร์ซีทให้ลูกท่านนั่งเถอะครับ มันช่วยชีวิตเขาได้จริงๆนะ
-
คงโหดมากเห็นว่าต้นไม้ขาดไปต้นนึง
รถทุกวันนี้ไม่ว่าเจ้าไหนๆมันไม่เผื่อให้ซ่อมกลับมาใช้เลย เน้นเซฟคน ชนมาเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว(อันนี้เห็นด้วย)
-
เยี่ยมมาก ห้องโดยสารไม่เปนไรเลย กระจกหน้าไม่แตกด้วย
-
ต้นไม้ขาด 1 ต้น
มีเด็กด้วย
เห็นว่ามา 130 มั้ง ไม่แน่ใจนะครับ
-
ล้อหลังมันเบี้ยวแปลกๆ หรือว่าเพลามันหลุดครับ ในเฟสเห็นล้อหลังหลุดข้างนึงกับยางอะไหล่ แต่ตัวรถเซฟคนดีมากครับ
น่าจะชนอะไรมาแหละครับ กระจกข้างแตก
-
น่าจะชนหรือว่าเบียดอะไรมาก่อนไปหยุดที่ต้นไม้อ่ะ ข้างรถฝั่งคนขับยับทั้งแถบเลย ห้องโดยสารยังเนียนเลย...
-
โห 130 หรอ
-
ชนขนาดนี้ บ.ประกันจ่ายเต็มมั้ยหรือคืนซากเปลี่ยนคันใหม่สงสัยจัง คนขับและผู้โดยสารปลอดภัยหรือป่าว :o :o :o
-
โชคดีที่เลือกจะชนเข้าตรงๆไม่เอาข้างใดข้างหนึ่งชนต้นไม้ ระบบเซฟตี้เลยทำงานเต็มที่
-
ถนนต่างจังหวัดแบบเกาะกลางมีต้นไม้ประปรายแบบนี้แหละปราบพวกคะนองมาเยอะแล้ว ที่เคยเห็นมาปราโด้ก็ไม่รอดลงร่องกลางถนนครับถ้าขับเร็ว อาจจะไม่พลาดเองแต่ผู้สัญจรท้องถิ่นย่านนั้นก็ตัดหน้าหรือเปลี่ยนเลนไม่ระวังทำให้เฉี่ยวชนได้อยู่ดี เห็นถนนเรียบๆโล่งๆอย่าได้ชะล่าใจเด็ดขาด :(
-
GOA คุ้มครอง
ก็โอเคดีนะครับ ดูแข็งแรงปลอดภัยดี
-
ขอให้ปลอดภัยกันทุกคนะครับผม :)
-
ไม่ใช่การทดสอบหรอกครับ
เพราะเจ้าของรถเขาคงไม่ได้อยากทดสอบ..
แบบนี้เขาเรียกว่า"ชนจริง" 555+
เจ้าของรถได้เห็นประโยชน์ของโครงสร้างที่แข็งแรง
และถุงลมรอบคันก็งวดนี้แหล่ะครับ เซฟชีวิตได้หลายชีวิตเลย..
-
:'(
จากภาพเป็นทางโค้ง น่าจะแหกโค้งมานะครับ
-
แถวไหนครับ บายพาสเพชรบุรีหรือปล่าว
-
เห็นบอกชนแถวๆ ถนน เชียงใหม่-ลำพูน มั่งครับ ไม่มีคนเสียีวิตจากเหตุการณ์ นี้ครับ
-
ภาพเพิ่มครับ
-
ถนนเชียงใหม่ ลำปางครับ ทางตรงยาว 30 กิโลก่อนขึ้นเขาขับมาไกลอาจจะหลับในได้
-
ถุงลมนิรภัย 7 จุดทำงานเต็มระบบ !
เช้าตรู่ที่ผ่านมาโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงเสียหลักลงร่องกลางถนนชนกับต้นไม้จนขาดไปหนึ่งต้นส่วนล้อหลุดกระเด็นและยังไถลไปชนต้นไม้อีกต้นจนหน้ารถพังยับ เหตุเกิดหน้าแขวงการทางห้างฉัตรก่อนถึงตลาดทุ่งเกวียน ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ขาขึ้นเชียงใหม่
..ทุกคนปลอดภัยเพราะถุงลมนิรภัย 7 จุดทำงานพร้อมกัน..(ถุงลมคู่หน้า/ด้านข้าง/ม่านนิรภัย/หัวเข่าผู้ขับ)
#ฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่มันปลอดภัยแบบนี้นี่เอง
Cr:กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.เวียงตาล
//MonSter Over Racing
-
ล้อหลุดจริงๆครับ
-
ถ้าเป็นแบบนี้
เราจะได้รับอะไรจากประกันชั้น 1 บ้างครับ
สมมุติ
รถ 1.6ล้าน
ดาว 4 แสน
ทุนประกัน 1.2 ล้าน
-
เยี่ยมไปเลยครับคนในครอบครัวปลอดภัยก็พอละ
แต่หลุดโค้ง หรือหลับในครับ น่ากลัวแฮะ
-
เยี่ยมไปเลยครับคนในครอบครัวปลอดภัยก็พอละ
แต่หลุดโค้ง หรือหลับในครับ น่ากลัวแฮะ
จุดเกิดเหตุเป็นทางตรงครับ น่าจะหลับในมากกว่า
-
ทางช่วงนี้ทางตรงยาวๆ คงมันส์เท้า อัดมาเต็มที่
ผมว่าโดนตัดหน้าครับ หลับในน่าจะหนักกว่านี้
-
คนขับน่าจะไม่ชินกับรถด้วยหรือเปล่าครับป้ายแดงด้วย เจอมากับตัวเหมือนกันครับ สีเดียวกันป้ายแดงโค้งที่สนามบินสุวรรณภูมิผมขับตามช่วงโค้งใหญ่ก่อนมุ่งบางนา-ตราด ก็เตรียมอัดเข้าโค้งตามพี่แกดันเบรคชลอกระทันหันซะงั้น ผมฉีกออกแทบไม่ทัน ปกติโค้งตรงนี้รถทั่วไปเข้าโค้งไม่ต่ำกว่า 100 -120 km/h สบายๆ คงต้องมีความรู้สึกอะไรบางอย่างของคนขับกับตัวรถ ขณะเข้าโค้ง
-
ถ้าเป็นแบบนี้
เราจะได้รับอะไรจากประกันชั้น 1 บ้างครับ
สมมุติ
รถ 1.6ล้าน
ดาว 4 แสน
ทุนประกัน 1.2 ล้าน
ผมเดาว่า คืนซาก ป.ก็คืนให้1.2ล้าน เทียบเท่าเงินที่ยังค้างผ่อน
4แสนที่ดาวน์มาก็สลายไปครับ
-
แย่จัง ผมนึกว่า ป.จะใช้รถทั้งคันคืนให้ซะอีก
-
ยากรู้สาเหตุ ของอุบัติเหตุ ว่าเกิดจาก
เพราะมี
VSC
TRC
ABS
EBD
BA
TSC
ตัวช่วยเยอะ ไม่ช่วย?
ดูแล้วทำให้รู้ว่า มีAIRBAG มากไว้ก่อน ดีกว่า ไม่มี หรือแค่สองใบ
-
ยากรู้สาเหตุ ของอุบัติเหตุ ว่าเกิดจาก
เพราะมี
VSC
TRC
ABS
EBD
BA
TSC
ตัวช่วยเยอะ ไม่ช่วย?
ดูแล้วทำให้รู้ว่า มีAIRBAG มากไว้ก่อน ดีกว่า ไม่มี หรือแค่สองใบ
น่าจะเกิดจากคนขับมากกว่านะ
เร็วขนาดนั้น ระบบอะไรก็ไม่น่าช่วยได้ละ
มีระบบนึงคือ เอาเท้าไปกดเบรคให้เข็มความเร็วมันลดลง :)
-
ยากรู้สาเหตุ ของอุบัติเหตุ ว่าเกิดจาก
เพราะมี
VSC
TRC
ABS
EBD
BA
TSC
ตัวช่วยเยอะ ไม่ช่วย?
ดูแล้วทำให้รู้ว่า มีAIRBAG มากไว้ก่อน ดีกว่า ไม่มี หรือแค่สองใบ
น่าจะเกิดจากคนขับมากกว่านะ
เร็วขนาดนั้น ระบบอะไรก็ไม่น่าช่วยได้ละ
มีระบบนึงคือ เอาเท้าไปกดเบรคให้เข็มความเร็วมันลดลง :)
VOWC - Voice of Wife Control
CICC - Children In Car Control
ยังเอาไม่อยู่ แบบนี้ควเป็นที่ Human Error แล้วล่ะครับ
-
เพิ่งมีบอร์ดนี้แหละครับ ชื่นชม GOA ของโตโยต้า
ที่อื่น ถามว่า คนขับรอดห้อยพระอะไร
นสพ.จะจั่วหัวว่าดวงเฮง รอดปาติหารย์
-
แข็งจริงๆครับ ต้นไม้
-
ดูสภาพขายซ่ากอย่าเดียว
ต้องมาดูว่าดาวไปเท่าไหร่ทุนประกันเพียงพอที่เหลือ ไหม
-
ดูจากสีของเบาะไม่น่าจะใช่ตัวท็อป
-
ถุงลมทำงานทุกตำแหน่ง เยี่ยมมาก
-
สภาพนี้ซ่อมกลับมาสภาพเดิมไม่ได้เเน่นอน น่าจะคืนทุน 80% ระบบความปลอดภัยทำงานเต็มระบบ อันนี้น่าจะเกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคลมากกว่า ระบบ vsc trc อะไรๆก็ช่วยไม่ได้ล่ะครับ
-
ถ้าเป็นแบบนี้
เราจะได้รับอะไรจากประกันชั้น 1 บ้างครับ
สมมุติ
รถ 1.6ล้าน
ดาว 4 แสน
ทุนประกัน 1.2 ล้าน
ถ้าคืนทุนก็ได้ 1.2 ล้านตามทุนประกันคร้บ
-
เมื่อก่อนยอมรับเลยว่าค่อนข้างอคติกับ fortuner ตัวใหม่มาก แต่พอมาเห็นเคสนี้ เห็นทีต้องหันกลับมามอง fortuner กันใหม่ซะละ
ถึงออฟชั่นจะกากที่สุดในบรรดาคู่แข่ง ช่วงล่างการขับขี่ก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากมายแถมขายแพงกว่าหรือเท่ากับคู่แข่ง แต่เรื่องความปลอดภัยกับความประหยัดนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ ท่าทางมันจะมีอะไรดีกว่าที่คิดแฮะ
-
เมื่อก่อนยอมรับเลยว่าค่อนข้างอคติกับ fortuner ตัวใหม่มาก แต่พอมาเห็นเคสนี้ เห็นทีต้องหันกลับมามอง fortuner กันใหม่ซะละ
ถึงออฟชั่นจะกากที่สุดในบรรดาคู่แข่ง ช่วงล่างการขับขี่ก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากมายแถมขายแพงกว่าหรือเท่ากับคู่แข่ง แต่เรื่องความปลอดภัยกับความประหยัดนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ ท่าทางมันจะมีอะไรดีกว่าที่คิดแฮะ
จะให้มั่นใจได้มากยิ่งขึ้น ถ้าทราบว่าอะไรเป็นสาเหตุให้รถหลุดไปข้างทางเช่นนั้น
ไม่รู้ว่าท่านใดพอทราบบ้างครับ
-
ระบบความปลอดภัยมีผลกับชีวิตมากเลยนะครับ
ระบบขับเคลื่อนมีผลกับการทรงตัวมากๆ
-
แย่จัง ผมนึกว่า ป.จะใช้รถทั้งคันคืนให้ซะอีก
คืนมากที่สุดเท่าทุนประกัน ทุนประกัน 1.2 จะคืน 1.6 ได้อย่างไร
-
คนที่ซื้อรถโดยคิดว่า จะเอาถุงลมไปทำไมเยอะแยะ
เขาคงคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นกับตัวเอง
-
ยากรู้สาเหตุ ของอุบัติเหตุ ว่าเกิดจาก
เพราะมี
VSC
TRC
ABS
EBD
BA
TSC
ตัวช่วยเยอะ ไม่ช่วย?
ดูแล้วทำให้รู้ว่า มีAIRBAG มากไว้ก่อน ดีกว่า ไม่มี หรือแค่สองใบ
ขับเร็ว หลับใน ระบบไหนก็ช่วยไม่ได้ครับ รถหลุดการทรงตัวด้วยความเร็วสูงๆมากๆ ระบบมันก็ช่วยไม่ไหวครับ ขับรถด้วยความระวัง เตือนตัวเองดีที่สุดครับ
รถยุโรปคนรู้จักหลายๆคน ระบบเยอะแยะ คว่ำมาก็หลายคนแล้วครับ ปลอดภัยๆ อัดกัน 140-150 พระวัดไหน รถเทพแค่ไหนก็ช่วยยากครับ ถนนนะครับ ไม่ใช้สนามแข่งรถ เบาๆกันบ้างก็ได้ครับ ขับรถ ถ้าพาคนอื่นไปด้วย พาครอบครัวไปด้วย อย่าลืมนะว่าเราเป็นคนขับ ย่อมมีภาระต้องดูแลรับผิดชอบชีวิตคนอื่นๆที่เค้านั่งมากับเราด้วย ;)
ขับเร็วๆ ชนขึ้นมา ต่อให้ Focus ก็รอดยากครับ
https://www.youtube.com/watch?v=R7dG9UlzeFM
-
รถจะพังขนาดไหน ก็ช่างมัน
ชีวิตคน ไม่ตาย เดี๋ยวหาเงินผ่อนใหม่
ระบบของรถที่ใส่มา ช่วยได้เยอะแล้ว
ลองคิดถึงว่า ถ้าเป็นรถกระบะเก่าๆ ที่ไม่มีระบบอะไรซิ
ถ้าเกิดคนตายยกคัน
จะเกิดความเคร้าโศก เสียใจ มากกว่านี้อีกหลายเท่า
เหตุสำคัญ ของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้คือ
"ความประมาท"
ยิ่งรถมีระบบมากขึ้น ก็เพิ่มความประมาท ให้กับผู้ขับขี่มากขึ้น
บางคนพยายามเถียงว่า ไม่ได้ประมาท
ก็ต้องกลับไปพิจารณาว่า
ที่จุดเกิดเหตุนี้ ในช่วงเวลา ก่อนหน้านี้
มีรถผ่านไปกี่คันแล้ว
แล้วเขาเกิดอุบัติเหตุ ทุกคันหรือไม่
รถบางคันไม่มีระบบช่วยในการขับขี่มากเท่านี้ซะด้วยซ้ำ
เสียใจด้วยนะครับ
กับความสูญเสียทรัพย์ในครั้งนี้
(ประกันก็รับผิดชอบไป..ตามระเบียบรถผ่อน)
-
จากการชน
ดูระบบความปลอดภัยทำหน้าที่ได้ดีนะครับ
เซฟคนได้ขนาดนี้
คุ้มค่าแล้วครับ
(บ.ประกัน..อ่วมไปครับ)
-
ตรงถนนช่วงดังกล่าว ชอบมีรถตัดหน้า กลับรถ เพื่อขับเข้าหมู่บ้าน
ขับด้วยความระมัดระวัง
-
ยังดีกว่าหลับในไปหลุดโค้งบนเขาครับ เพราะเลยจากที่เกิดเหตุไป ก็ขึ้นเขายิงยาวเลย
-
เพิ่งมีบอร์ดนี้แหละครับ ชื่นชม GOA ของโตโยต้า
ที่อื่น ถามว่า คนขับรอดห้อยพระอะไร
นสพ.จะจั่วหัวว่าดวงเฮง รอดปาติหารย์
กะลาแลนด์ก็แบบนี้แหละครับ
ศักดิ์สิทธิ์ทุกอย่าง ยกเว้นกฎหมาย
-
เพิ่งมีบอร์ดนี้แหละครับ ชื่นชม GOA ของโตโยต้า
ที่อื่น ถามว่า คนขับรอดห้อยพระอะไร
นสพ.จะจั่วหัวว่าดวงเฮง รอดปาติหารย์
กะลาแลนด์ก็แบบนี้แหละครับ
ศักดิ์สิทธิ์ทุกอย่าง ยกเว้นกฎหมาย
เหมือนข่าวแท็กซี่ล่าสุดที่โดนอัดก๊อปปี้พอรอดมาได้ก็บอกว่าเพราะมีพระดี 8) 8)
-
ขับขี่ปลอดภัยครับ
-
โครงสร้างรถช่วยส่วนหนึ่ง คนในรถปลอดภัยก็พอแล้ว
วิ่งทางไกลยาวๆ น่าจะหลับในครับ