Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dunghill ที่ พฤศจิกายน 13, 2015, 10:28:06
-
เป็นไปได้มั๊ยที่ Honda HR-V จะเอาเครื่อง 1.5 turbo ใน Civic มาแทนเครื่อง Hybird
เห็นไหนๆ ก็เอาเครื่อง 1.8 มาลงแล้ว เมื่อ civic ใหม่มา มีเครื่อง 1.5 turbo ในรุ่น top
จะเป็นไปได้มั๊ยที่ HR-V จะทำ รุ่น top โดยวางเครื่องใหม่นี้บ้าง เอามาแข่งกับ 1.5Sky ของ Cx3
-
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย
Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+
กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ
-
แพงแน่
-
คิดว่าเป็นไปได้ในตัวปรับโฉม
แต่อย่างที่คุณจิมมี่ได้บอกไว้ครับว่า 1.5 Turbo ของ Honda ตัวนี้ไม่ได้เน้นแรงนะครับ เป็นว่าออกตัวพอๆกับ 1.8 ลิตรนี่แระ เพราะฉนั้นก็ไม่ต้องตื่นเต้นไป 5555
-
ตราบใดที่ยังไม่มีการพิสูจน์เป็นรูปธรรมในไทย ผมยังไม่แน่ใจในประสิทธิภาพว่าจะเหนือคู่แข่งขนาดไหน เห็นตามคลิป โอเคจัดว่าไม่เลว แต่ไม่น่าตื่นเต้นอะไร อีกทั้งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมื่อทำมาเน้นประหยัดพอตัว ต้องดูล่ะครับ ว่าจะดีจริงหรือไม่
-
ผมไม่รู้ว่าเครื่อง 1.5 Turbo นี่เป็น 1.5 บล๊อคใหม่หรือเครื่องเดิมนะ
ถ้าเอามาจริงจะกลายเป็น 1.5 Hybrid Turbo หรือเอามาแค่เครื่องไม่พ่วงโบมาด้วย...... (เพราะถ้าเอามาทั้งโบฯทั้ง Hybrid ด้วย ผมว่ามันกลายเป็นรถที่มีระบบซับซ้อนเกินจะซ่อมบำรุงรักษาได้ง่ายนะ)
และถ้าเอามาแต่เครื่องจริงก็จะมีคำถามอีกแหล่ะ ว่า 1.5 ไม่โบฯนี่มันต่างจาก 1.5 เดิมๆใน Jazz กับ City ยังไง...???
-
เครื่อง 1.8 ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ
นึกถึงตอนที่เครื่อง 1.8 เปิดตัวใหม่ๆมีแต่เสียงชื่นชม ดีแบบนั้น ดีแบบนี้ สุดยอด ความจุน้อยแต่แรงพอๆ 2.0
-
ซิลฟี่เทอโบร์: ฉันนี่ใส่มาให้แล้วนี่ ทำไมไม่พูดถึงฉันบ้างงงงงงง
-
ถ้าเอามาราคาคงไปไกล
-
ผมฟังรายการคุณ J!MMY เห็นบอกว่าเครื่องตัวนี้สมรรถนะใกล้เคียงกับเครื่อง 1.8 อย่าคาดหวังว่ามันจะแรงเหมือนซิลฟีเทอร์โบครับ
-
ถ้าประหยัดกว่า แต่แรงเท่าเดิมก็อยากให้จัดมาครับ
แรงมากก็ซิ่งมากครับ เน้นปลอดภัยกันดีกว่าครับ 8) 8)
-
ผมว่ามีโอกาศนะ แต่คงไม่ใช่ MY ปัจจุบัน เพราะดูแล้ว 1.5 Turbo มันมาแทน 1.8 อยู่แล้ว
-
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ
-
ซิลฟี่เทอโบร์: ฉันนี่ใส่มาให้แล้วนี่ ทำไมไม่พูดถึงฉันบ้างงงงงงง
โอ๋ๆๆ อย่าร้อง นิ่งซะ :)
-
เครื่อง 1.8 ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ
นึกถึงตอนที่เครื่อง 1.8 เปิดตัวใหม่ๆมีแต่เสียงชื่นชม ดีแบบนั้น ดีแบบนี้ สุดยอด ความจุน้อยแต่แรงพอๆ 2.0
1.8มันเท่าอายุ FD อะครับ
ขำๆ 10 ขวบละนะครับ
ผมว่า มัน ก็ควร ปลดระวางได้แล้วหละครับ ในอนาคตอันใกล้
****
จริงทำ แบบ BM ไปเลย จะดีมากครับ
เครื่องเดียวใส่ มันทุกรุ่น X1,3,X3,5
ประหยัดต้นทุนการผลิตเพราะ ผลิตได้จำนวนมาก
และ ลูกค้าได้เครื่องที่ดี
เพราะทุ่มทุนลงกะเครื่องบลอคเดียว
-
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ
เห็นคุณหมูลงไว้ 1.5 Turbo 170 กว่าม้า ไม่ใช่สเป็คนั่นหรอครับ
-
เอาแบบตามหลักเลยนะครับ ถ้าตัวที่วางขายในยุโรปหรือญี่ปุ่นมี 1.5 T
ในไทยคงไม่ต้องเดามากครับ แต่ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อะไรมากมายกับเครื่องตัวนี้เท่าไร
อย่าไปคาดหวังเยอะครับ ยิ่งเป็นเครื่อง turbo คงบำรุงรักษานั้นต้องเยอะกว่าเครื่อง NA พอสมควร
ถ้ามาจริงๆยอมรับได้รึเปล่าครับถ้ามาถึงแล้ว ไม่ได้อย่างที่คาดหวัง เดียวมีบ่นภายหลัง กั้กนั้น กั้กนี้อีก ราคาแพง วัสดุภายในไม่สมราคารถราคาเป็นล้าน
จะมา Hybird มา NA ฉีดตรง หรือมา turbo สุดท้ายมาก็อยากได้นั้นอยากได้นี้เพิ่มอีกอยู่ดี
-
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ
ลองดู นับมือที่ Link นี้ดูเล่น ๆ ครับ https://youtu.be/RguBosG19X4
-
ผมว่าคนส่วนใหญ่ที่คาดหวังมี2ประเภท
1.ประหยัดน้ำมันขึ้นชัดเจน แรงขึ้นไม่มากก็น้อย
2.ไปต่อได้อีกไกล แต่ก็ติดที่เกียร์อีก
-
อัตราเร่งต้นๆก็ไม่หนีจาก R18 ที่จับคู่กับ cvt เท่าไหร่นะครับ ปลายนี่ไม่แน่ใจ แต่สังเกตใบเทอร์โบมีขนาดกระจึ๋งนึง น่าจะอั้นพอดูกับ td025 คงเน้นการตอบสนอง
ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ยุคนี้ของฮอนด้านอกเหนือจากรุ่น Si & TR แล้ว จะเน้นไปที่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่สมรรถนะเทียบเท่าหรือมากกว่าเดิม ถ้าคาดหวังให้แรงปรู๊ดปร๊าด คงต้องไปโมต่อกันเองแล้วแหละครับ
เครื่องบล็อคนี้พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด แม้จะเป็น L15B DOHC Di เหมือน Fit JDM แต่ชิ้นส่วนไม่เหมือนกันเลย
สมรรถนะโดยรวมคาดว่าอยู่หัวตารางแน่นอน อาจไปถึง Premium entry level car ก็เป็นได้ ต้องคอยดูครับ
-
อาจต้องลุ้นตัว mc ครับ ส่วนตัวผมก็อยากให้เอามาลงหลายๆรุ่นเหมือนกันครับ
ส่วนเรื่องสมรรถนะนั้นคงทำมาให้เน้นประหยัดซึ่งตรงนี้ชอบมาก และตัวเลขแรงม้ามีมาให้ 174 นี่ยิ่งกว่าเหลือเฟือ จริงๆก็แรงเอาเรื่องนะสำหรับคนใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปอย่างผมเนี่ย ที่ผมลุ้นคือมันจะทนแค่ไหนจุกจิกหรือไม่มากกว่าครับ แล้วก็ช่วงล่างกับการขับขี่จะดีแค่ไหน จะขับสบายสู้ D-Seg ได้มั้ย ถ้าตรงนี้ตอบโจทย์ได้ก็ได้ซื้อแน่ๆ
-
ทำเหมือนเบนซ์ก็ดีนะครับ
เครื่องสหกรณ์ 300 Bluetec Hybrid ใช้ตั้งแต่ C ยัน S class เลย
สต๊อกอะไหล่ก็ง่าย เทรนช่างศูนย์ก็ง่าย ;)
-
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ
0-100 เจ็ดวินาทีกว่าๆ ผมว่าไม่ธรรมดาเลยนะ
https://www.youtube.com/watch?v=MeZ5uGEjrmk
-
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย
Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+
กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ
จริงครับ ผมว่าก้ดีแต่ไม่เห็นจำเป็นต้องมาทุกรุ่น ให้มาซักรุ่นก่อนก้บุญแล้ว บริษัทรถยนต์ที่ขายในประเทศไทยเค้าไม่ค่อยอยากเอาอะไรใหม่ๆมาขายในไทยหรอกครับ ความเชื่อเก่ามันเยอะ คนชาตินี้
-
เห็นด้วยที่จะใช้เครื่องเดียวกันหลายๆ รุ่นครับ อะไหล่จะได้ถูกลงได้บ้าง และไม่ต้องรอนาน
แต่ผมว่ามาแนว Isuzu ก็เหมาะกับคนไทยดีนะครับ
เครื่อง 1.9 เป็นรุ่นปกติ แรงกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิม แพงกว่าเล็กน้อย
แต่ใครยังยึดติด ก็ยังมีเครื่องเดิม(cc เยอะ) ให้เลือก ดูเหมาะกับคนทุกยุค ทุกความเชื่อดีครับ
ไม่ยึดติด ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ -> 1.9
ยึดติด แต่ไม่อยากจ่ายแพง -> 1.9 รุ่นกลาง
ยึดติด แต่แพงไหว -> 3.0 รุ่น TOP
-
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย
Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+
กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ
ขอโทษด้วยครับ พอดีไม่ทันเห็นว่ามีถามแบบเดียวกันกับ Stepwagon กับ accord เพียงแต่คิดว่าในเมื่อ HR-V มาไลน์เดียวกับ Civic เอาเครื่อง 1.8 ใส่บ้านเราไม่เหมือนบ้านอื่น ไหนเลยถ้ามีเครื่องใหม่มาใน civic เป็นไปได้มั๊ยจะเอามาลง HR-V แทน ในเมื่อโครงการ Hybrid มันจะพับไปแล้ว ก็ไม่เห็นจะมีเครื่องตัวไหนนอกจาก 2.0 กับ 1.5 turbo จะมาเอาเพิ่มใน line นี้ได้หน่ะครับ
-
honda ไม่ได้เน้นแรง เพราะถ้าเน้นแรง คงไม่จับคู่กับ cvt