Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: IncarRus ที่ พฤศจิกายน 13, 2015, 23:34:44
-
จากกระแสเมินตัว Diesel,,, ถ้า cx3 Diesel ซอยรุ่นย่อยเหมือน Benzene
....โดย+เพิ่มราคา,,, จากตัว Benzene 1.1 แสน เหมือนส่วนต่างตัวบนตอนนี้
....จะทำให้ท่านๆ ,,, สนใจตัว Diesel มากขึ้นหรือไม่คับ
รุ่น E
2.0 sky-G : 835000
1.5 sky-D : 945000
รุ่น C
2.0 sky-G : 910000
1.5 sky-D : 1020000
รุ่น S
2.0 sky-G : 975000
1.5 sky-D : 1085000
รุ่น SP
2.0 sky-G : 1045000
1.5 sky-D : 1155000
*ขอสมมุติชื่อรุ่น,,, ตามตัว sky-G เลยนะคับ, หวังว่าจะไม่สับสน
-
ผมสน(ซื้อแน่นอน)ครับ เพราะผมเคยตอบกระทู้ในนี้บ่อยๆว่า cx3ควรมีทางเลือกให้มีตัวต่ำสำหรับคนชอบประหยัด วันนี้ก็พึ่งไปดูรถ
ที่ศูนย์พัทยาก็บอกเซลแบบนี้
ปล.มีหลายคนชอบบอกว่าcx3เหมือนm2ยกสูง ผมดูเปรียบเทียบที่จอดคู่กัน ผมว่ามีความแตกต่างกันมากทางรูปร่างและอารมณ์
ในมุมมองของผม
-
เห็นด้วยนะคับ,,, ว่าควรมี Diesel ในรุ่นล่างๆ ด้วย
....แต่ผมว่า,,, ถ้าเพิ่มจาก Diesel 1.1 แสน, สำหรับผม ก็ยังแพงไป
ใจผม อยากให้เท่ากัน (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/bunny018.gif)(http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/bunny018.gif)(http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/bunny018.gif)
-
2.0 ถูกกว่า110,000บาทเอาไปเติมน้ำมันได้ยาวๆกว่าดีเซลจะเซฟค่าน้ำมันได้
และที่สำคัญ 2.0 แรงกว่าเยอะ
ราคาไม่เป็นใจก็ต้องเอาmazda2 1.5 เซฟกว่ามาก
-
ถ้าราคาออกมาแบบนี้ถือว่ายอดเลย แต่คงได้แค่มโน เพราะมาสด้าไม่ทำ
-
ถ้าเครื่องดีเซล 2 ลิตร ยังพอดูสมเหตุสมผล
นี่เครื่อง 1.5 ลิตร แต่ราคาแพงกว่าเบนซิน 2 ลิตร 1 แสนกว่า เก็บเงินไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ แพงไร้สาระเกิน
-
คือถ้ามันไม่เคยขายใน mazda 2 มาก่อน ภาพลักษณ์มันจะดูดีกว่านี้
เข้าใจครับว่าเทคโนโลยี และต้นทุนที่มากกว่า แต่ถ้ามันอยู่ใน 3 หรือ cx-3
ก่อน แล้วค่อยเอาลงมาใส่ใน 2 ทีหลัง คงมองมันดีกว่านี้ mazda พลาดตรงนี้
ตอนนี้หลายคนจะมองว่าเอาของถูก(อยู่ในรถที่คลาสต่ำกว่า)แต่มาขายแพง
และทำไมไม่จูนให้มันผ่านเงื่อนไข eco car เฟส 2 จะได้ทำให้ราคาต่ำลง
-
ผม ก็รุ่นนี้ครับ ผมว่ามันแพงไปจริงๆครับ
-
คือถ้ามันไม่เคยขายใน mazda 2 มาก่อน ภาพลักษณ์มันจะดูดีกว่านี้
เข้าใจครับว่าเทคโนโลยี และต้นทุนที่มากกว่า แต่ถ้ามันอยู่ใน 3 หรือ cx-3
ก่อน แล้วค่อยเอาลงมาใส่ใน 2 ทีหลัง คงมองมันดีกว่านี้ mazda พลาดตรงนี้
ตอนนี้หลายคนจะมองว่าเอาของถูก(อยู่ในรถที่คลาสต่ำกว่า)แต่มาขายแพง
และทำไมไม่จูนให้มันผ่านเงื่อนไข eco car เฟส 2 จะได้ทำให้ราคาต่ำลง
เห็นด้วยครับ เหมือนกรณี Mazda 6 ที่ Mazda ดันเปิดตัวรุ่นเล็กกว่าอย่าง 3 ก่อน เป็นความผิดพลาดที่ทำให้ 6 ขาดความน่าสนใจจนสุดท้ายต้องยกเลิกการทำตลาดรุ่นนี้ไป
-
ก็อาจจะมีคนสนใจมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ขายดีเท่าไหร่ เพราะว่า ในราคา 8 แสน - 1.1 ล้าน มีตัวเลือกเยอะมากๆ
ด้วย body รูปลักษณ์ cx3 ออกมาชนกับ HRV โดยตรง .. แต่ HRV ราคาถูกกว่า , branding ดีกว่า , ภายในกว้างขวางถูกใจคนไทย มากกว่า
ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่มองราคา กับ branding เป็นหลักในการซื้อรถ
-
คือถ้ามันไม่เคยขายใน mazda 2 มาก่อน ภาพลักษณ์มันจะดูดีกว่านี้
เข้าใจครับว่าเทคโนโลยี และต้นทุนที่มากกว่า แต่ถ้ามันอยู่ใน 3 หรือ cx-3
ก่อน แล้วค่อยเอาลงมาใส่ใน 2 ทีหลัง คงมองมันดีกว่านี้ mazda พลาดตรงนี้
ตอนนี้หลายคนจะมองว่าเอาของถูก(อยู่ในรถที่คลาสต่ำกว่า)แต่มาขายแพง
และทำไมไม่จูนให้มันผ่านเงื่อนไข eco car เฟส 2 จะได้ทำให้ราคาต่ำลง
+1
คือถ้ายกเครื่องมาทั้งดุ้นโดยไม่ทำไรเพิ่ม ยังไงผมก็มองว่า 1.5D แพงครับ
-
ผมว่าควรปรับจูนให้ปล่อยค่า co2 ต่ำกว่าร้อยจะเข้าอีโค่คาร์ได้ (ตอนนี้เกินมานิดเดียว 105) ผมว่าหลายคนยอมให้อืดขึ้นอีกหน่อยแลกกับความประหยัด เพราะมันมีปุ่ม sport mode หรือสามารถติดคันเร่งไฟฟ้าได้
ที่แพงตอนนี้มาจากต้นทุนและภาษีครับ (ถ้าดูราคาออสเตรเลียเทียบกัน ดีเซล 1.5 จะแพงกว่าเบนซิน 2.0 ประมาณห้าหมื่น) ยิ่งถ้าได้สิทธิ์อีโคคาร์อาจจะถูกกว่าเบนซินอีก
-
ตัวดีเซล เองมาสด้าไม่ได้ตั้งใจขายอยู่แล้วครับ
เชื่อว่า ยอด ไม่น่าเดินมาก
ผมว่านะ
ยิ่งซอย รุ่นย่อยเยอะ และถ้าขายไม่ดีจริง
มันจะขาดทุนเอาอะครับ
ไม่ต้องทำอะดีแล้ว
แต่ถ้า ยอด ดีเซลวิ่งจริงๆ ขึ้นมา
ค่อยมาซอยย่อย จะ ดีกว่า
-
อย่างนี้มีลุ้น ไม่ใช่แค่ตัวtop น่าเบื่อ
-
อย่าว่า+ ทุกรุ่นย่อย ให้ขายถูกกว่าทุกรุ่นย่อย ผมก้เอาเบนซินแต่ถ้าเป็นแบบตอนนี้ ไม่ต้องคิดให้ยาก
-
ดูจาก spec cx3 แรงบิด ดีเซล 270 มากกว่า 2นะครับ
-
voted
-
ก็อาจจะมีคนสนใจมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ขายดีเท่าไหร่ เพราะว่า ในราคา 8 แสน - 1.1 ล้าน มีตัวเลือกเยอะมากๆ
ด้วย body รูปลักษณ์ cx3 ออกมาชนกับ HRV โดยตรง .. แต่ HRV ราคาถูกกว่า , branding ดีกว่า , ภายในกว้างขวางถูกใจคนไทย มากกว่า
ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่มองราคา กับ branding เป็นหลักในการซื้อรถ
เห็นหลายคนบ่นทำนองนี้ ว่า HR-V ถูกกว่า ผมเอาใบราคามาวางเทียบกันให้ดูครับ
เริ่มจากตัวเริ่มต้น ไปหาตัวแพงสุดของทั้งสองเจ้านะครับ
HRV S 890,000
CX3 E 835,000
HRV -
CX3 C 910,000
HRV E 975,000
CX3 S 975,000
HRV E Limited 1,005,000 (ตัดซันรูฟออก)
CX3 -
HRV EL 1,045,000
CX3 SP 1,045,000
HRV -
CX3 1.5XDL (Diesel) 1,155,000
จะเห็นได้ว่า CX3 มีการซอยรุ่นย่อยที่หลากหลายกว่า และมีราคาเริ่มต้นที่ถูกกว่า HRV นะครับ เพียงแต่ว่า CX3 ดันเปิดราคาดีเซลมาด้วย ทำให้ตัวรถดูแพงกว่าทันที ผมว่าการตลาดมันผิดพลาดตรงนี้แหละ น่าจะไปเปิดตัวภายหลังเลยที่มันพร้อมส่งมอบจริงๆ ไม่ใช่ยิงมาตอนเปิดตัวนี้เลย คนมันก็จำแต่ราคาแพงสิคร้าบบบบ (ที่จริงยังคิดอยู่ว่า ทำไมไม่เอาเครื่อง CX5 ดีเซลมาลงๆไปซะเลย ท่าจะจี๊ดไม่ใช่น้อย และสมกับสโลแกน Feel the drive มากกว่านี้อีกจม)
-
ผมว่ามันน่าซื้อนะครับถ้าเป็นแบบนั้น
แต่ประเด็นมันก็คือมี2.0มาลง ทำให้1.5ดีเซลขาดความน่าสนใจไปพอสมควร
คหสต.นะครับ
-
ผมว่า cx3 ทาง mazda เอง เน้นขายเครื่อง 2.0เบนซิน มากกว่า
เพราะ ถ้า ตัวดีเซล เอาตัวเริ่มต้นมาด้วย จะมึผลกับ mazda2 ดีเซล กับ รุ่น top จะไม่มีใครซื้อ ซิครับ
-
ตลกตรงที่ส่วนต่างเครื่องเบนซิน 2.0 กับดีเซล 1.5 ใน CX3
มันใกล้เคียง กับส่วนต่างของเบนซิน 1.3 กับดีเซล 1.5 ใน Mazda 2
สรุปคือต้นทุนเครื่อง 1.3 กับ 2.0 มันพอๆกัน งั้นเหรอ :-X
-
เป็นผมจะเลือกเครื่อง2.0ครับ แรงกว่าเห็นๆ ดูคุ้มค่ากว่ากับการเพิ่มเงินแสนกว่าบาทไปเอาเครื่อง1.5
เอาไปเติมน้ำมันได้หลายปีเลยครับแสนกว่าบาท เครื่องดีเซล 1.5ดีจริงครับ ประหยัดใช้ได้
ผมว่าน่าจะปรับจูนจากโรงงานมาสัก 120 แรงม้าน่าจะดูดีกว่า ไหนๆจ่ายเงินเพิ่มขนาดนั้นแล้ว
-
จะให้น่าสนใจต้องสลัดภาพลักษณ์ mazda 2 ทิ้งไปครับ
เหมือนกับที่ HRV สลัดภาพ Jazz ทิ้งไปนั่นแหละ