Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 17, 2015, 12:07:28
-
สมมติว่า Teana Hybrid เปิดตัวเริ่มต้นที่ 1.25 ล้าน ซึ่งต่างจาก Camry กับ Accord ประมาณ 5-6 แสนในรุ่น Hybrid แบบนี้คิดว่าจะแย่งยอดขาย D-segment ถล่มทลายมั้ยครับ
ถ้าผมจะซื้อรถ D-segment ซักคันผมคงไม่ลังเลเลยที่จะเลือก Teana Hybrid ถึงคนจะบอกว่า CVT ขับไม่มันส์ แต่ผมว่าผมยอมประหยัด 5-6 แสนแล้วขับมันส์น้อยลงแต่ได้รถ Hybrid แน่นอน
เพื่อนๆ คิดยังไงครับ
-
มีก็ดีสิครับ
-
CVT ขับมันนะครับ - -'
-
??? ???
แต่ผมว่า ทาง นิสสันไทย
น่าจะลดรุ่นย่อยๆลง
ปรับราคาขายให้ใกล้ พวก มิสซู ดูจะดีกว่านะ
โมเดลรถเยอะมาก
แต่ยอดขาย เดินสวนทางแบบนี้
-
??? ???
แต่ผมว่า ทาง นิสสันไทย
น่าจะลดรุ่นย่อยๆลง
ปรับราคาขายให้ใกล้ พวก มิสซู ดูจะดีกว่านะ
โมเดลรถเยอะมาก
แต่ยอดขาย เดินสวนทางแบบนี้
ใจเย็นครับ ผมว่าเค้าเพิ่งเริ่มมีวิธีการตั้งราคาใหม่เริ่มต้นที่ Sylphy Turbo ซึ่งถ้าเทียบจริงๆ ถูกกว่า Lancer EX อีกนะครับ ทั้งสเป็คสูงกว่าและราคาถูกกว่า
ผมว่า X-Trail แซง CRV ได้หลายเดือนแน่ครับ ปกติ X-Trail ขายดีอยู่แล้ว พอราคาถูกแบบนี้น่าจะยิ่งขายดี
พวก Eco Car ก็รอดูกันต่อไปครับ
-
ทำได้ก็ดีครับ จะน่าสนใจมาก
แต่ส่วนตัวคิดว่า ทำไม่ได้หรอกครับ
-
ถ้าได้ ขายดีแน่นอนครับ แต่ส่วนตัวเชื่อว่ายังไงก็ไม่ต่างกันขนาดนั้นครับ
-
ค่ายรองๆ ถ้าไม่ขายถูก คงขายยากครับ
-
X-Trail ทำได้ เทียน่าก็ไม่น่าจะทำไม่ได้ครับ
บางทีอาจจะเป็นเพราะมือดีด้านการตลาดใหม่ คุณ ซ. จาก M....
ก็หวังว่าจะดีทั้งการตลาด ดีไซน์+คุณภาพผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขายครับ
ยังไงทุกวันนี้ศูนย์นิสสันก็ยังห่างโตกะฮอนอยู่ช่วงใหญ่ๆ
ยังโชคดีที่ปริมาณรถไม่สูงเท่าก็เท่านั้นเอง
คนก็ยังพูดกันเรื่องเกียร์เปราะ พัดลมพัง (พวก HR ทั้งหลาย) จุกจิก ฯลฯ กันจนชินสำหรับแบรนด์นี้
ปล. อย่าเอาอารมณ์ CVT-7 มารวมกับ CVT-8 นะครับ คนละเรื่องเลย โหมดสปอร์ตรอบมันดีดเหมือน 7-Wonder เลยแหละ
-
มีลุ้นนะครับ ว่าจะเหมือนตอน j32 มั้ย
เพราะมาทำยอดดีได้ ช่วงหลัง mc ช่วงท้ายๆอายุ
-
ตลาดรถ Hybridบ้านเราไม่ค่อยบูมเท่าไร ถึงราคาx-trailจะออกมาWowมากๆก็เถอะ
แต่ถ้าทำได้จริงๆ ดูแล้วเทียน่าอาจจะเกาะกลุ่มอันดับ 1-2ได้แบบเบียดสนุกก็ได้นะ ผมว่า
-
ค่ายรองๆ ถ้าไม่ขายถูก คงขายยากครับ
ถูกต้องครับ ส่วนเรื่องยอดน่าจะดีขึ้นแต่ไม่รุนแรงหรอกครับ รถตลาดนี้เดี๋ยวนี้ตลาดแคบมาก
-
ไม่ร้อง แบรนด์ใหญ่กว่า
แค่ลด สองแสน-สามแสน
พร้อม ดอก0%
ฟรี ป.1+พรบ.+จดทะเบียน
-
เอ่ออ อันนี้แค่สมมติ หรือว่า นิสสันจะเอามาขายจริงๆคะ
ขออภัยตกข่าว
-
ถ้าเป็นตาม X-trail จริงๆ ผมว่าน่าสนใจนะ
เพราะกลุ่มลูกค้าหลักของDคือ2.0 แต่ถ้า Teana HV เปิดราคาถูกกว่าคู่แข่งเยอะยอดขายจะเป็นยังไง
ครั้งนี้จะได้รู้กันว่า คนไทยกลัวHybrid หรือเพราะมันราคาแพง(ตอนซื้อ)
ปล.กรณีของ Xtrailนี่รอดูเลยครับว่ายอดขายจะเป็นยังไง ถ้าขายดีแสดงว่ามันอยู่ที่ราคา เพราะไฮบริดมักจะอยู่รุ่นบนๆแล้วราคาแพง
-
ทำได้อยู่แล้ว อยู่ที่จะกล้าทำรึป่าวเท่านั้นเอง
-
ได้ภาษี Hybrid ช่วยทำให้ราคาถูก
อย่าเอากำไรต่อคันเยอะ
เน้นปริมาณยอดขาย
ทำรถให้ แบบไปไหนก็เจอ
เดี๋ยวอะไหล่ ช่างซ่อม ก็จะเยอะตาม
คนซื้อจะอุ่นใจ ไม่ใช่รถที่มีความเสี่ยง
แล้วรถก็จะน่าใช้เอง
-
Hybrid ต้องเจ็บเอง ถึงจะรู้ครับ..
ผมว่าทำรถที่มีอยู่อย่าง L33 ให้จุกจิกน้อยกว่านี้ กินน้ำมันน้อยกว่านี้ เร่งดีกว่านี้ ก่อน
ขนาด Toyota ที่ว่าทำรถออกมาถึกทน ยังเงิบกับ Hybrid มาแล้ว
อยากได้เทคโนโลยีเทพๆ ในราคาเอื้อมได้ แล้วมีเงินซ่อมบำรุงหรือเปล่าครับ
-
ผมมองว่า ค่ายที่ทำไฮบริดมา ณ เวลานี้ เหมือนนต้องการประโยชน์ด้านภาษี ครับ
ส่วนเรื่องที่ว่า Teana มาแล้ว Camry Accord ร้องไห้ ผมว่ายากครับ เพราะคนไทยยึดติดกับแบรนด์มากเกินไป
และอีกอย่าง Nissan ควรทำการบ้านเรื่อง ศูนย์บริการอีกสักนิด ผมว่าอนาคต ไม่เกิน 5ปี ภาพรวมอาจจะดีขึ้นครับ
ช่วงนี้ก็ฝ่าฟันอุปสรรค์ความคิด และ ตลาดมือสองที่ไม่รองรับ รถไฮบริดก่อนครับ
-
เหมือนเทคโนโลยี Hybrid ยังไม่เป็นที่ยอมรับนะครับ ลูกค้าส่วนน้อยจริงๆที่จะซื้อ สังเกตจากยอกขายไม่ได้สูงมากนัก
ต่างกับตอนอยากได้อยากให้มาขาย เรียกร้องกันเหลือเกิน พอเอามาขายจริงๆมีสักกี่คนในนั้นที่เรียกร้อง มาซื้อจริงๆ
-
เอ่ออ อันนี้แค่สมมติ หรือว่า นิสสันจะเอามาขายจริงๆคะ
ขออภัยตกข่าว
เปิดตัวเมื่อวาน ข่าวใหญ่สำหรับวงการรถอยู่นะครับ :-[
-
ผมซื้อรถไว้เดินทางด้วยความสุนทรีย์ครับ (ไม่เอามันส์) ดังนั้น CVT ยิ่งช่วยประหยัดน้ำมันจึงไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจแถมน่ารักด้วยซ้ำ