Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 17, 2015, 12:34:59
-
Nissan X-Trail Hybrid
2.0 S 2WD HEV 1,249,000 บาท
2.0 E 2WD HEV 1,324,000 บาท
2.0 V 4WD HEV 1,395,000 บาท
ดูผ่านๆ สเป็คอาจจะเหมือนกับรุ่น 2.0 เครื่องยนต์ปกติก่อนหน้านี้
แต่เมื่อดูแบบเจาะลึกแล้ว ในรุ่น Hybrid จะพบว่า....
* ฝาท้ายไฟฟ้า Auto lift gate
ให้มาตั้งแต่รุ่น 2.0E (จากเดิมให้เฉพาะรุ่น 2.0V)
* ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่งให้มาตั้งแต่รุ่น 2.0E (จากเดิมถุงลม 4 ใบจะมีในรุ่น 2.5V เท่านั้น)
* ไฟหน้า Projector แบบ LED ตั้งแต่รุ่น 2.0S (จากเดิมให้ Projector ฮาโลเจน)
** สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ปกติ ไม่มีการปรับ Option เพิ่มเติม
(http://upic.me/i/05/xt_08.jpg) (http://upic.me/show/57232453)
(http://upic.me/i/m9/xt_09.jpg) (http://upic.me/show/57232455)
2.0 S HEV 2WD 1,249,000
อุปกรณ์มาตรฐาน
- เครื่องยนต์เบนซิน MR20DD 2.0 ลิตร 144 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร
- มอเตอร์ไฟฟ้า Synchronous Electric Motor กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร
- แบตเตอรี่ Li-ion แรงดันไฟฟ้า 202 โวลต์ ความจุไฟฟ้า 887 วัตต์/ชั่วโมง
- เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะ พร้อม Manual Mode
- ไฟหน้า Projector แบบ LED ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ
- ไฟ LED Daytime Running Lights
- สปอยเลอร์หลัง
- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/65 R17
- ระบบปัดน้ำฝนแบบตั้งหน่วงเวลาและปัดตามความเร็วรถ
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า
- ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/65 R17
- ภายในห้องโดยสารสีเบจ
- พวงมาลัยหุ้มหนังปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ปุ่มควบคุม วิทยุ หน้าจอ TFT 3D Meter บนพวงมาลัย
- หน้าจอ MID แบบสี TFT 3 มิติ
- Push Start Button
- Intelligent Smart Key Entry
- ระบบล็อกประตูอัตโนมัติตามความเร็วรถ
- กระจกไฟฟ้า 4 บาน พร้อมระบบป้องกันการหนีบฝั่งคนขับ
- เบาะหนังแท้สลับหนังสังเคราะห์
- เบาะคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมระบบดันหลังไฟฟ้า
- เบาะนั่งแถวสอง แบบแยกพับได้แบบ 60 : 40
- ช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบไฟภายในห้องโดยสารแบบ LED Mood Lamp
- ระบบเครื่องเสียง AM/FM, CD, MP3, AUX, ช่องเชื่อมต่อ USB
- จอแสดงผลระบบเครื่องเสียงขนาด 5 นิ้ว
- ลำโพง 4 จุด
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมย
- ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ VDC
- ระบบ Active Brake Limited Slip (ABLS)
- ระบบ Advance Chassis Controls
+ Active Ride Control ระบบช่วยลดอาการโยนตัวของตัวถัง
+ Active Engine Brake ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง
+ Active Trace Control ระบบช่วยควบคุมการหักเลี้ยว / การทรงตัวขณะเข้าโค้ง
+ Hill Start Assist ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน
- ระบบเบรก ABS/EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด Rear View Camera
---------------------------------------------------------------------------
2.0 E HEV 2WD 1,324,000
( สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0S HEV 2WD + 75,000 บาท )
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ระบบไล่ฝ้าที่กระจกมองข้าง (Heated Mirror)
- ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบ
- ปุ่มเปิดปิดประตูท้ายอัตโนมัติ (Auto Lift Gate)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง
- ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ปรับอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา
- กล้องมองรอบทิศทาง Around View Monitor (AVM)
- ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง)
---------------------------------------------------------------------------
2.0V HEV 4WD 1,395,000
( สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0E HEV 2WD + 71,000 บาท )
- ราวหลังคา
- ภายในห้องโดยสารสีดำ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4x4 i-mode พร้อมสวิตซ์
- ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย
- ระบบ Nissan Connect
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบเครื่องเสียง AM/FM, CD, MP3, AUX, ช่องเชื่อมต่อ USB
พร้อมจอแสดงผล 7 นิ้ว ระบบสัมผัส
- ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth
- ลำโพง 6 จุด
- ระบบ Hill Descent Control ระบบช่วยการขับลงทางลาดชัน
---------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/pp/xt_01.jpg) (http://upic.me/show/57231282)
(http://upic.me/i/yc/xt_02.jpg) (http://upic.me/show/57231285)
(http://upic.me/i/o6/xt_10.jpg) (http://upic.me/show/57232456)
(http://upic.me/i/t5/xt_03.jpg) (http://upic.me/show/57231286)
(http://upic.me/i/d7/xt_04.jpg) (http://upic.me/show/57231287)
(http://upic.me/i/xd/xt_07.jpg) (http://upic.me/show/57231442)
(http://upic.me/i/70/xt_06.jpg) (http://upic.me/show/57231441)
-
ตั้งราคามาได้ดีครับ กลัว ยอดจะพุ่ง ช่วงแรก เหมือน ตัวเครื่องธรรมดา
หลังจากนั้น พ่ายแพ้ แก่ CRV
-
ปล่อย co2 เท่าไหร่, ราคาคงไม่รวมภาษีปีหน้า
-
มาราคานี้ 2.0E คุ้มสุดละ
-
ทำราคาได้สวยงาม ชื่นชมๆๆครับ
-
ว่าแต่ รถราคา ล้านสอง ไม่มี bluetooth ต้องเกือบ ล้านสี่ถึงจะไม่ ไม่ไหวนะครับ
ฟังค์ชั่นอื่นๆ ผมว่า โอเครแล้ว ราคาน่าคบ
ถ้าไม่มี คาดกลางรถใต้เบาะแถวสองที่ ไม่ชุบ ขึ้นสนิมตั้งแต่ใหม่เลย
-
ราคาดีมากครับ
-
ราคาแบบนี้ BSUV มีดิ้นแน่ๆ
-
ปีหน้ารถรักษ์โลก คงแข่งราคากันน่าดู ใครจะซื้อรอปีหน้าได้เลยครับ
-
โหหหหหหห
ราคาดีมากอ่ะ
เหลือแค่ว่าจะประหยัดมั้ย ถ้าประหยัดนี่ CRV ก็ CRV เถอะ
-
ราคาแบบนี้ BSUV มีดิ้นแน่ๆ
ไม่แค่ B SUV แต่คงต้องทุกรุ่นทุกค่าย ปั่นป่วน โดยเฉพาะ SUV PPV แทบทุกย่านราคา
-
นึกว่าถุงลม6-7ใบจะมาแล้วนะ
-
เลิกงกม่านถุงลมเถอะครับ กลายเป็นรถที่นั้งหลังสบายที่สุดในกลุ่ม แต่น่าจะเป็นคันเดียวในกลุ่มที่ข้างหลังไม่มีถุงลม :'(
-
7ที่นั่ง หรือ5ที่นั่งครับ
-
7ที่นั่ง หรือ5ที่นั่งครับ
5 ที่นั่งครับ อีกสองที่ battery เอาไปนั่งแล้ว
-
ไม่ Full Hybrid มีมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเล็กเพียงตัวเดียว
เดาว่า อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง คงไม่ดีเท่าพวก Full Hybrid
ตั้งราคาได้น่าสนใจ แต่ก็ต้องชั่งใจในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกไม่โดนใจใครหลายคน กับกั๊กม่านถุงลม...
(รุ่ง ไม่รุ่ง ผมถึง Civic, Jazz Hybrid เลย ดับสนิท)
-
เบาะแถว 2 ยังปรับเอนหลังได้อยู่ใช่ไหมครับเนี่ย
-
สงสัยเรื่องนึง ถ้าแบตหลังรถเสีย รถยังจะขับต่อได้หรือเปล่าครับ
ถ้าได้ ก็เหมือนขับตัว 2.0 ที่แบกนน.แบตเพิ่มนิดหน่อย
-
ชื่นชม ...ทำราคาได้ดีครับ...
-
สงสัยเรื่องนึง ถ้าแบตหลังรถเสีย รถยังจะขับต่อได้หรือเปล่าครับ
ถ้าได้ ก็เหมือนขับตัว 2.0 ที่แบกนน.แบตเพิ่มนิดหน่อย
ถ้าnissan ทำระบบแบบนี้ได้จริงคนจะได้เลิกกลัวhybridซักที
ถึงไม่มีmotorก็วิ่งได้แบบเครื่อง2.0
ราคานี้คุ้มมากเมื่อเคลมว่าแรงกว่าตัว2.5 แต่..hybridสำหรับnissanก็ยังไหม่อยู่
คนยังไม่กล้าไว้ใจเท่าไหร่ ทางที่ดีควรจะรับประกันระบบhybridสัก5ปีไม่จำกัดระยะทาง motor10ปี
ให้ลูกค้าสร้างความเชื่อมั่นในความทนก่อนสักหน่อย
-
ไม่ Full Hybrid มีมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเล็กเพียงตัวเดียว
เดาว่า อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง คงไม่ดีเท่าพวก Full Hybrid
ตั้งราคาได้น่าสนใจ แต่ก็ต้องชั่งใจในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกไม่โดนใจใครหลายคน กับกั๊กม่านถุงลม...
(รุ่ง ไม่รุ่ง ผมถึง Civic, Jazz Hybrid เลย ดับสนิท)
X-Trial HEVเป็น Full hybrid ครับ ไม่ใช่ Mild hybrid แบบ Jazz หรือ Civic - -
-
ซิลฟี่เทอร์โบว่าเด็ดแล้ว เจ้านี่เด็ดกว่าผมว่าน่าจับตาดูเจ้าตัวนี้ให้ดี สงสัยจะสยบทุกตัวตั้งแต่ SUV ยัน PPV
เลิกจับผิดกันได้แล้วครับ เค้าขายราคาแค่นี้ให้คุณได้คุณยังต้องการอ๊อฟชั่นอะไรกันนักหนา
ร่วมกันยินดีเถอะครับว่าของดีราคาถูกมีมาให้ใช้ในปี พศ นี้แล้วครับ
หวังว่าค่ายอื่นตังหากต้องหันมามองนิสสันเป็นตัวอย่างครับ
-
ซิลฟี่เทอร์โบว่าเด็ดแล้ว เจ้านี่เด็ดกว่าผมว่าน่าจับตาดูเจ้าตัวนี้ให้ดี สงสัยจะสยบทุกตัวตั้งแต่ SUV ยัน PPV
เลิกจับผิดกันได้แล้วครับ เค้าขายราคาแค่นี้ให้คุณได้คุณยังต้องการอ๊อฟชั่นอะไรกันนักหนา
ร่วมกันยินดีเถอะครับว่าของดีราคาถูกมีมาให้ใช้ในปี พศ นี้แล้วครับ
หวังว่าค่ายอื่นตังหากต้องหันมามองนิสสันเป็นตัวอย่างครับ
+1 ;) หวังว่าPajeroลด 200,000 Fortunerลด 300,000
-
ซิลฟี่เทอร์โบว่าเด็ดแล้ว เจ้านี่เด็ดกว่าผมว่าน่าจับตาดูเจ้าตัวนี้ให้ดี สงสัยจะสยบทุกตัวตั้งแต่ SUV ยัน PPV
เลิกจับผิดกันได้แล้วครับ เค้าขายราคาแค่นี้ให้คุณได้คุณยังต้องการอ๊อฟชั่นอะไรกันนักหนา
ร่วมกันยินดีเถอะครับว่าของดีราคาถูกมีมาให้ใช้ในปี พศ นี้แล้วครับ
หวังว่าค่ายอื่นตังหากต้องหันมามองนิสสันเป็นตัวอย่างครับ
กดล้านไลค์เลยครับ ผมว่าหลายๆ ค่ายญี่ปุ่นทะนงยอดขายตน จนราคาบางรุ่นจะแซงเบนซ์ บีเอ็มอยู่รอมร่อแล้ว ผมจะไม่แปลกใจเลย ถ้าอีก 10 ปีข้างหน้า แคมรี่ แอคคอร์ด มาสด้า 6 (ถ้ามี) จะแพงกว่า C-Klasse หรือ 3-Series
-
นิสสันมากถูกทางแล้วครับ
รถบ้านเรา ตั้งราคาแพงมากไม่ได้ครับ
ไม่อยากจะเชื่อว่ายังมีคนบ่นอีก
ตัวล่างได้ airbag สี่ใบ ก็จะเอา 7 5555 ราคาเท่า รถไม่ ไฮบริด
-
ผมไม่ค่อยโอ กับ แบรนด์นิสสัน เพราะ ใช้ป้ายแดงนิสสันมาหลายคัน ไม่ประทับใจซักคัน
แต่เจอ nissan xtrail hybrid เล่นราคาแบบนี้ โอ้ย อยากได้จัง เสียดายเพิ่งซื้อ แคมรี่ 2.0 MC ไปแล้ว
ไม่มาให้เร็วกว่านี้หน่อย
-
ราคาโดนใจมากๆ :-*
เคยนั่งตัวเก่าครั้งนึงของเพื่อน ก้อชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ของใหม่ ออปชั่นเสริมครบครันจิงๆ
-
ใครมอง cx5mc อยู่
น่าจะชะงักมาเทียบสเปคแน่เลย
-
ถ้าทำราคามาแบบ Prius, Camry Hybrid, Accord Hybrid
คงหงายหลังไม่เป็นท่า แต่ว่าราคาเท่านี้คือดีมากกกกกก
-
ผมก็ว่า ราคาแบบนี้ได้ hybrid ก็ถือว่า ทำได้ดีแล้วนะ
ส่วนคนที่อยากได้ถุงลมเพิ่ม ผมว่า ไม่น่าจะสมหวัง เหมือนนิสสันจะไม่ค่อยสนใจถุงลม 555
-
เพิ่มเงินเพิ่มม่านถุงลมเถอะครับ จะน่าสนใจกว่านี้ครับ สำคัญสำหรับคนนั่งหลังมากครับ เพราะรถแนวนี้ไม่ได้นั่งแค่ด้านหน้าอยู่แล้ว
...สงสัยถุงลมจะมารุ่นminor change
-
ผมก็ว่า ราคาแบบนี้ได้ hybrid ก็ถือว่า ทำได้ดีแล้วนะ
ส่วนคนที่อยากได้ถุงลมเพิ่ม ผมว่า ไม่น่าจะสมหวัง เหมือนนิสสันจะไม่ค่อยสนใจถุงลม 555
เทียน่าใส่ถุงลม 6 ใบยอดขายงามไส้ไหมล่ะครับ
-
ตัว top สุด น่าจะขายดีสุดนะครับ
-
ผมก็ว่า ราคาแบบนี้ได้ hybrid ก็ถือว่า ทำได้ดีแล้วนะ
ส่วนคนที่อยากได้ถุงลมเพิ่ม ผมว่า ไม่น่าจะสมหวัง เหมือนนิสสันจะไม่ค่อยสนใจถุงลม 555
เทียน่าใส่ถุงลม 6 ใบยอดขายงามไส้ไหมล่ะครับ
::) ::) ::) ::)ผมนี่ถึงกะล๊อกอินเข้ามาเม้นเลย
-
พวงกุญแจคันเก่าในมือมันสั่นไปหมดแล้ววววว โอวววว 2.0E น่าสนใจอย่างแรง
-
2.0 E HEV 2WD 1,324,000
คุ้มสุดละ
-
น่าสนใจมากครับ ราคาเร้าใจจริงๆ ผมห่วงเรื่องแบตกับมอเตอร์นี่แหละ
-
น่าสนใจมากครับ ราคาเร้าใจจริงๆ ผมห่วงเรื่องแบตกับมอเตอร์นี่แหละ
เหมือนนิสสันรู้ว่าคนกลัวเรื่องอะไร เลยทำราคามาล่อใจ
-
รับประกัน 20 ปี ทั้งระบบ Hybrid ไปเลยครับ Nissan รับรองยอดกระฉูดผลิตไม่ทันขายแน่
-
ตอนยังไม่มี Hybrid สนใจ 2.0V นะ รู้สึกว่าคุ้มดี
แต่พอเปิดราคา Hybrid มานี่ 2.0E นี่ล่ะ คุ้มมาก นิสสันตั้งราคามาเลิศจริงๆ
-
ผมก็ว่า ราคาแบบนี้ได้ hybrid ก็ถือว่า ทำได้ดีแล้วนะ
ส่วนคนที่อยากได้ถุงลมเพิ่ม ผมว่า ไม่น่าจะสมหวัง เหมือนนิสสันจะไม่ค่อยสนใจถุงลม 555
เทียน่าใส่ถุงลม 6 ใบยอดขายงามไส้ไหมล่ะครับ
ผมว่าปัญหาของเทียน่าคือหน้าตากับการกินน้ำมันมากกว่า แต่พูดถึงระบบความปลอดภัยถ้าผมเป็นบริษัทรถก็คงปวดหัวครับ ทำไมคนไทยไม่ตื่นตัวเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยกันนักเลย
-
ใครมอง cx5mc อยู่
น่าจะชะงักมาเทียบสเปคแน่เลย
ผมนี่ละคับ
:(
-
ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่นะครับ ข้อมูลที่ว่าแบตเตอรี่ไฮบริดราคาเป็นแสน
อาจจะจริงเมื่อ 10 ปีก่อน หรือ สำหรับรถที่ใช้แบตใหญ่เช่น พริอุส
ตอนนี้แบตใหม่ 24kWh นิสสัน leaf ราคา 5,500 USD = 180,000 บาท
http://insideevs.com/breaking-nissan-prices-leaf-battery-replacement-5499-new-packs-heat-durable/
ราคาแบตพริอุส 20 kWh ราคาก็ไล่เลี่ยกัน
ดังนั้นราคาแบตปัจจุบันตก 7,500 บาทต่อ กิโลวัตต์
แต่ X-trail แบตเตอรี่ สเปกไทย แค่ 0.887 kWh !!!
ถ้าคิดค่ากล่องแพ๊กกิ้ง และอื่นๆ ก็ไม่ควรเกิน 2 หมื่น
ที่ผมห่วงคือ ด้วยแบตแค่นี้ มันจะใช้ที่กำลังสูงสุดได้ แค่ 2 นาทีเท่านั้น
ดังนั้นคงเอามาวิ่งชิวๆ ใช้ EV mode เหมือน prius ไม่ได้
แต่คงทำหน้าที่เหมือน turbo อย่างบางท่านว่า
start ปุ๊บ ใช้ EV mode วิ่งออกตัวรอเครื่องร้อน เจอปากซอย/ไฟแดงหน้าบ้าน
เหยียบออกตัวด้วย torque ร่วม 270 Nm
ติดไฟแดง ใช้ไฟแบตเปิดแอร์ (ได้ประมาณ เกือบชั่วโมง ที่ แบตเต็ม 0.8kwh)
จริงๆ ผมอยากให้แบตใหญ่กว่านี้ ซัก 5 kWh จะได้ใช้ EV mode ได้นานขึ้น
เช๊อะ บอก วิ่ง EV mode ได้ 120 กม/ชม มันจะได้กี่กิโลกันเชียว
นิสสันจะทำให้คนซื้อสบายใจขึ้นมาก ถ้าเปิดราคาอุปกรณ์ต่างๆ ให้หมด
จะได้เห็น cost กันไปเลย
-
ไฮบริดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมราคายังเป็นมิตรต่อผู้บริโภค
ต้องชมคนตั้งราคาขาย
อยากให้ทางนิสสันประชาสัมพันธ์ระบบไฮบริด,การmaintenance,ค่าใช่จ่ายเกี่ยวกับแบตเตอรี่
ให้ทราบโดยละเอียด เพื่อเป็นการโน้มน้าวคนที่ยังลังเลกับระบบไฮบริดให้เข้าใจและหันมาชอบ
ระบบนี้มากขึ้น เพื่อต่อต้านกระแสที่ว่าคำนวณยังไงก็ไม่คุ้ม ใช้รถน้ำมันคุ้มกว่า
8) 8)
หุหุ ถ้าอยากได้ภายในสีดำ ต้องถอย 2.0v 4wd hev แบบว่าอยากได้แค่ 2wd ก็พออ่ะ :-* :-*
-
ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่นะครับ ข้อมูลที่ว่าแบตเตอรี่ไฮบริดราคาเป็นแสน
อาจจะจริงเมื่อ 10 ปีก่อน หรือ สำหรับรถที่ใช้แบตใหญ่เช่น พริอุส
ตอนนี้แบตใหม่ 24kWh นิสสัน leaf ราคา 5,500 USD = 180,000 บาท
http://insideevs.com/breaking-nissan-prices-leaf-battery-replacement-5499-new-packs-heat-durable/
ราคาแบตพริอุส 20 kWh ราคาก็ไล่เลี่ยกัน
ดังนั้นราคาแบตปัจจุบันตก 7,500 บาทต่อ กิโลวัตต์
แต่ X-trail แบตเตอรี่ สเปกไทย แค่ 0.887 kWh !!!
ถ้าคิดค่ากล่องแพ๊กกิ้ง และอื่นๆ ก็ไม่ควรเกิน 2 หมื่น
ที่ผมห่วงคือ ด้วยแบตแค่นี้ มันจะใช้ที่กำลังสูงสุดได้ แค่ 2 นาทีเท่านั้น
ดังนั้นคงเอามาวิ่งชิวๆ ใช้ EV mode เหมือน prius ไม่ได้
แต่คงทำหน้าที่เหมือน turbo อย่างบางท่านว่า
start ปุ๊บ ใช้ EV mode วิ่งออกตัวรอเครื่องร้อน เจอปากซอย/ไฟแดงหน้าบ้าน
เหยียบออกตัวด้วย torque ร่วม 270 Nm
ติดไฟแดง ใช้ไฟแบตเปิดแอร์ (ได้ประมาณ เกือบชั่วโมง ที่ แบตเต็ม 0.8kwh)
จริงๆ ผมอยากให้แบตใหญ่กว่านี้ ซัก 5 kWh จะได้ใช้ EV mode ได้นานขึ้น
เช๊อะ บอก วิ่ง EV mode ได้ 120 กม/ชม มันจะได้กี่กิโลกันเชียว
นิสสันจะทำให้คนซื้อสบายใจขึ้นมาก ถ้าเปิดราคาอุปกรณ์ต่างๆ ให้หมด
จะได้เห็น cost กันไปเลย
ผิดหรือเปล่าครับ แบต Prius มัน 6.5Ah หรือ 1.31 kWh หรือ 1313Wh เองนะครับ ไม่ใช่ 20 kWh
ต่างกับ X-Trail ที่ 887Wh ก็นิดหน่อยนะ แต่ได้ Li-on น่าจะชาร์จประจุกับจ่ายได้เร็วกว่า
เพราะเคยใช้ Prius เท่าที่ขับ แค่เกิน 50-55 Km/hนี้ เครื่องก็อยาก Start มากมาย ต้องเหยียบคันเร่งนิ่งมากๆ
แล้วก็ได้ไม่นาน ยิ่ง EV Mode 1-2 KM ก็ไฟหมดแล้ว
แต่ X-TRAIL ได้ถึง 120 KM/h ก็โอนะ แสดงว่าถ้าวิ่ง 60 KM/h ก็นานจะวิ่งได้นานขึ้น
-
ตัวเก่าไม่มี Cruise Control ในทุกรุ่นใช่ไหมครับ ผมไล่อ่านดูตัวเก่าไม่เห็นมี
-
สมมติ ถ้าอัตราสิ้นเปลือง 20 km/L. ด้วยน้ำมัน e20 ถือว่าแจ่ม :)
-
ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่นะครับ ข้อมูลที่ว่าแบตเตอรี่ไฮบริดราคาเป็นแสน
อาจจะจริงเมื่อ 10 ปีก่อน หรือ สำหรับรถที่ใช้แบตใหญ่เช่น พริอุส
ตอนนี้แบตใหม่ 24kWh นิสสัน leaf ราคา 5,500 USD = 180,000 บาท
http://insideevs.com/breaking-nissan-prices-leaf-battery-replacement-5499-new-packs-heat-durable/
ราคาแบตพริอุส 20 kWh ราคาก็ไล่เลี่ยกัน
ดังนั้นราคาแบตปัจจุบันตก 7,500 บาทต่อ กิโลวัตต์
แต่ X-trail แบตเตอรี่ สเปกไทย แค่ 0.887 kWh !!!
ถ้าคิดค่ากล่องแพ๊กกิ้ง และอื่นๆ ก็ไม่ควรเกิน 2 หมื่น
ที่ผมห่วงคือ ด้วยแบตแค่นี้ มันจะใช้ที่กำลังสูงสุดได้ แค่ 2 นาทีเท่านั้น
ดังนั้นคงเอามาวิ่งชิวๆ ใช้ EV mode เหมือน prius ไม่ได้
แต่คงทำหน้าที่เหมือน turbo อย่างบางท่านว่า
start ปุ๊บ ใช้ EV mode วิ่งออกตัวรอเครื่องร้อน เจอปากซอย/ไฟแดงหน้าบ้าน
เหยียบออกตัวด้วย torque ร่วม 270 Nm
ติดไฟแดง ใช้ไฟแบตเปิดแอร์ (ได้ประมาณ เกือบชั่วโมง ที่ แบตเต็ม 0.8kwh)
จริงๆ ผมอยากให้แบตใหญ่กว่านี้ ซัก 5 kWh จะได้ใช้ EV mode ได้นานขึ้น
เช๊อะ บอก วิ่ง EV mode ได้ 120 กม/ชม มันจะได้กี่กิโลกันเชียว
นิสสันจะทำให้คนซื้อสบายใจขึ้นมาก ถ้าเปิดราคาอุปกรณ์ต่างๆ ให้หมด
จะได้เห็น cost กันไปเลย
ผิดหรือเปล่าครับ แบต Prius มัน 6.5Ah หรือ 1.31 kWh หรือ 1313Wh เองนะครับ ไม่ใช่ 20 kWh
ต่างกับ X-Trail ที่ 887Wh ก็นิดหน่อยนะ แต่ได้ Li-on น่าจะชาร์จประจุกับจ่ายได้เร็วกว่า
เพราะเคยใช้ Prius เท่าที่ขับ แค่เกิน 50-55 Km/hนี้ เครื่องก็อยาก Start มากมาย ต้องเหยียบคันเร่งนิ่งมากๆ
แล้วก็ได้ไม่นาน ยิ่ง EV Mode 1-2 KM ก็ไฟหมดแล้ว
แต่ X-TRAIL ได้ถึง 120 KM/h ก็โอนะ แสดงว่าถ้าวิ่ง 60 KM/h ก็นานจะวิ่งได้นานขึ้น
จริงครับ ผมดูผิดไป prius กับ accord hybrid นี่ overcharge มากๆ
-
คิดง่ายๆนะครับ
แต่ ถ้า capacity = 0.89kwh ที่ใช้จริงได้น่าจะ 80 % ตก
0.89*0.8=0.712 kwh = 2.56 MJ
เร่งจาก 0 ไป 120kmh ของรถหนัก 1.5 ตัน ใช้พลังงาน 0.92 MJ (1/2 *1500 * 33^2)
เท่ากับใช้พลังงานไป 1/3 ของแบต
---- ดังนั้นใครคิดจะซิ่ง อย่าลืมดูแบตว่าไม่ต่ำกว่า 1/3 นะครับ ----
ถ้าคิด lost ของ aerodynamic ที่ความ ( A=1.7x1.8 )
P=Fv=1/2 rho *v^3*A = 1/2 * 1.2*33.33*33.33*33.33*3.06*0.30 = 20kw
ที่ความเร็วนี้ การสูญเสียของ rolling resistance จะมีน้อยกว่า aero drag ตีเป็นเท่ากัน
ตก lost = 41 kw
ตะกี๊เราใช้ไป 1/3 ตกเหลือแบต = 2/3 *0.712 kwh = 0.47 kwh
-----ดังนั้นที่ความเร็ว 120 kmh EV-Mode วิ่งได้ไม่เกิน 1 นาทีครับ ( 0.47 kwh / 41 kw = 0.011h = 41 วินาที -----
:'( :'( :'( :'( :'( sadddd
-
ราคา + Option ขนาดนี้โดนใจครับ ขอให้ขายดี ขายดี
รอดูระบบ Hybrid ถ้าทน ซ่อมง่าย ถูก มีโอกาสได้เจอกัน
-
คิดง่ายๆนะครับ
แต่ ถ้า capacity = 0.89kwh ที่ใช้จริงได้น่าจะ 80 % ตก
0.89*0.8=0.712 kwh = 2.56 MJ
เร่งจาก 0 ไป 120kmh ของรถหนัก 1.5 ตัน ใช้พลังงาน 0.92 MJ (1/2 *1500 * 33^2)
เท่ากับใช้พลังงานไป 1/3 ของแบต
---- ดังนั้นใครคิดจะซิ่ง อย่าลืมดูแบตว่าไม่ต่ำกว่า 1/3 นะครับ ----
ถ้าคิด lost ของ aerodynamic ที่ความ ( A=1.7x1.8 )
P=Fv=1/2 rho *v^3*A = 1/2 * 1.2*33.33*33.33*33.33*3.06*0.30 = 20kw
ที่ความเร็วนี้ การสูญเสียของ rolling resistance จะมีน้อยกว่า aero drag ตีเป็นเท่ากัน
ตก lost = 41 kw
ตะกี๊เราใช้ไป 1/3 ตกเหลือแบต = 2/3 *0.712 kwh = 0.47 kwh
-----ดังนั้นที่ความเร็ว 120 kmh EV-Mode วิ่งได้ไม่เกิน 1 นาทีครับ ( 0.47 kwh / 41 kw = 0.011h = 41 วินาที -----
:'( :'( :'( :'( :'( sadddd
ที่คุณคิด มัน Pure Electric Push นะครับ
อย่าลืมว่านี่เป็น Hybrid Vehicle ซึ่ง
- มีเกียร์ 2.631 * 6.386 ช่วยลด Aero drag transmission และ
- มีเครื่อง 106kW คอยชาร์จแบตให้ ถ้าเดินเต็ม ไม่ถึงนาทีก็เต็มลูกแล้ว
- แต่ในการออกแบบ วิศวกรมักจะเผื่ออะไรต่างๆไว้อีกเยอะ และค่ายรถก็กั๊กข้อมูลอีกเยอะ
คิดง่ายๆ แบบนั้นมันง่ายไปครับ
-
ตัวมอเตอร์ ไม่สามารถทำงานเป็นทั้ง Gen และ motor ได้พร้อมกันครับ
ใช้-หรือ-ชาร์จ ได้เท่านั้น
ไม่งั้นทำไม accord ทั้งมี ทั้งมอเตอร์ ทั้ง เจน ก็เพราะมันสามารถเดินเครื่อง เอาไปปั่นไฟ แล้วเอาไฟไปวิ่งมอเตอร์ครับ
ดังนั้น x-trail ถ้าจะวิ่ง ev ที่กำลังสูง นานๆ ต้อง วิ่ง-ตัด-วิ่ง-ตัด
ส่วน rated-peak-power 179 แรงม้านั้น จะใช้ได้ไม่เกิน 106 วินาที (889 whr/30,000w)
จากนั้นจะลดลงไปเหลือเท่าเครื่องธรรมดา และถ้าชาร์จไปด้วย ก็จะต่ำกว่าเครื่องธรรมดา
วิศวกรเค้าคิดครับ คิดว่าไม่มีใครบ้า เหยียบ 179 แรงม้า ถึง 2 นาทีหรอก
เค้าเอาสถิติ การใช้ มาคำนวณ ว่าคนส่วนใหญ่มีการใช้งานอย่างไร เร่งสุดๆ นานแค่ไหน
แล้วก็คำนวณว่า buffer หรือ batt เนี่ย มันต้องมีเท่าไหร่ เพื่อครอบคลุมคนส่วนมากตรงนี้
และถ้าผมจะ โกงผลทดสอบ ผมก็จะเอาแนวทดสอบ driving cycle ทุกมาตรฐานที่มี แล้วมาคำนวณว่า
แบตผมต้องเท่าไหร่ เพื่อให้น้ำหนักน้อยที่สุด ถูกที่สุด และให้ fuel consumption ต่ำสุด
อ้อ gear มันไม่สามารถลด aerodrag ได้นะครับ มันจะอาจจะลด rolling resistance ได้ (transmission resistance อยู่ในนี้)
แต่ไม่ใช่ aerodrag
คิดง่ายๆนะครับ
แต่ ถ้า capacity = 0.89kwh ที่ใช้จริงได้น่าจะ 80 % ตก
0.89*0.8=0.712 kwh = 2.56 MJ
เร่งจาก 0 ไป 120kmh ของรถหนัก 1.5 ตัน ใช้พลังงาน 0.92 MJ (1/2 *1500 * 33^2)
เท่ากับใช้พลังงานไป 1/3 ของแบต
---- ดังนั้นใครคิดจะซิ่ง อย่าลืมดูแบตว่าไม่ต่ำกว่า 1/3 นะครับ ----
ถ้าคิด lost ของ aerodynamic ที่ความ ( A=1.7x1.8 )
P=Fv=1/2 rho *v^3*A = 1/2 * 1.2*33.33*33.33*33.33*3.06*0.30 = 20kw
ที่ความเร็วนี้ การสูญเสียของ rolling resistance จะมีน้อยกว่า aero drag ตีเป็นเท่ากัน
ตก lost = 41 kw
ตะกี๊เราใช้ไป 1/3 ตกเหลือแบต = 2/3 *0.712 kwh = 0.47 kwh
-----ดังนั้นที่ความเร็ว 120 kmh EV-Mode วิ่งได้ไม่เกิน 1 นาทีครับ ( 0.47 kwh / 41 kw = 0.011h = 41 วินาที -----
:'( :'( :'( :'( :'( sadddd
ที่คุณคิด มัน Pure Electric Push นะครับ
อย่าลืมว่านี่เป็น Hybrid Vehicle ซึ่ง
- มีเกียร์ 2.631 * 6.386 ช่วยลด Aero drag transmission และ
- มีเครื่อง 106kW คอยชาร์จแบตให้ ถ้าเดินเต็ม ไม่ถึงนาทีก็เต็มลูกแล้ว
- แต่ในการออกแบบ วิศวกรมักจะเผื่ออะไรต่างๆไว้อีกเยอะ และค่ายรถก็กั๊กข้อมูลอีกเยอะ
คิดง่ายๆ แบบนั้นมันง่ายไปครับ
-
เสียดาย เบาะแถว 3 จริงๆเลยครับ ถึงจะนั่งได้แค่คนตัวเล็กๆ ก็ตาม
เด็กๆ ชอบครับ เป็นส่วนตัวของเขาดี
ข้อเดียวจริงๆ