Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 17, 2015, 15:29:35
-
มาแล้วครับ Full Review ทดลองขับ Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลยครับ แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/full-review-nissan-sylphy-1-6-dig-turbo-m-cvt/
(http://upic.me/i/ac/2015_11_04_nissan_sylphy_turbo_02.jpg) (http://upic.me/show/57234150)
-
มาเร็วและแรงมาก!
-
รักนะแต่ รักX-Trail HV มากกว่าซะแล้ว
-
รักนะแต่ รักX-Trail HV มากกว่าซะแล้ว
:-* :-* :-*
-
Now or never
ชอบมาก แต่คงจะ never ซะแล้ว
-
รอสอยมือ 2 สัก 5-6 แสนน่า
-
ขอบคุณครับ
-
กรองอากาศติดรถมันเป็นกรองกระดาษเหมือนรุ่นปกติหรือเปล่าครับ
รถซิ่งมาจาก รง เค้าใส่กรองแบบไหนให้ครับ?
-
เติมได้แค่ E10 เองเหรอครับ ดูจากฝาถังน้ำมันแล้ว
-
เหมือนจะประหยัดแต่จริงๆแล้วไม่ประหยัดสินะครับ
แล้วนิยามของคำว่าน้ำมันถังนึงนับตั้งแต่เติมน้ำมันแน่นถึงคอถังไปจนถึงขับจนน้ำมันเกลี้ยงถังแล้วเครื่องดับเลยใช่มั้ยครับ
-
น่าจะเซทให้ประหยัดกว่านี้นะครับ
เพราะคนไทยชอบทั้งแรงทั้งประหยัด
-
ค่ายนี้มิได้นำพา เรื่อง E20 , E85 แต่อย่างใด
-
เชื่อว่าขับทางไกลจริง ที่ไม่ได้วิ่ง 110 นิ่งๆ แต่มีการเร่งแซงไปมา ตัวเลขก็คงไม่จืด
อาจมี 11-12 กม/ลิตร กินเท่า 2.5 เพื่อให้ได้แรงเท่า 2.5
ยังไงก็ตามขอเอาใจช่วยนิสสันครับ กล้าเอาของแปลกของดีมาขายให้คนไทย
-
แสดงว่าถ้าเอาไปรีแมพปลดปล่อยข้อจำกัดช่วงความเร็วปลายเจ้านี่ก็จะยิ่งจี๊ดจ๊าดมากขึ้นไปกว่าเดิมอีก มันน่าโดนยิ่งนัก!!!! :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
-
กรองอากาศติดรถมันเป็นกรองกระดาษเหมือนรุ่นปกติหรือเปล่าครับ
รถซิ่งมาจาก รง เค้าใส่กรองแบบไหนให้ครับ?
ผมว่ากรองเป็นกรองกระดาษนะ จู๊คnismoที่เครื่องบล็อคเดียวกันแต่จูนแรงพิเศษขายที่อื่น215แรงม้ายังใช้กรองกระดาษเหมือนตัวธรรมดาเลย :-X ผมอยากรู้ว่ากรองเป็นแบบแผ่นหรือแบบทรงกรวย ถ้าเป็นกรองแบบทรงกรวยจะมีพื้นที่รับอากาศเข้าได้รอบทิศทาง ดีกว่ากรองแบบแผ่น :)
-
คงจะnever แน่ๆ เพราะถ้า civic โบมา focus อีโคบูท .....นิสสันก็คงจบแค่นั้น
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ Full Review นี้
-
เครื่องตัวนี้ คอนเซปมันไม่ใช่ดาวน์ไซส์ซิ่งนะครับ อย่าเพิ่งเข้าใจแบบนั้น ตอนแรกผมก็เข้าใจไปทำนองนั้นแหละ ที่จริงมันทำมาแรง โดยกำเนิด เน้นต่อยอด ตัวนอกที่จับคู่แมนวล โมไปหลายสเตปไฟแลบ ไม่แปลกที่วิ่งตามจริงจะซดน้ำมันเป็นอูฐ
เครื่องใน Qashqai / Pulsar ตัวอียู พิกัด 1.2 DIG อันนี้เน้นประหยัดจริง นิตยสารหลายเล่มฝั่งยุโรปชมกันไม่ขาดปาก แต่ส่วนตัวผมว่ามันอืดไปหน่อย เทียบกับ 1.0 Ecoboost ยังห่างชั้นด้านความแรงอยู่
-
แรงขนาดนี้คงประหยัดได้ไม่มากครับ
320iต้องดูให้ดีก่อนเล่นกับซิลฟี่ละครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
ใน sylphy 1.8v เองก็เซ็ทคันเร่งมาเบามากครับ
แตะคันเร่งนิดเดียวรอบก็พุ่งไปเยอะมาก
ขับในเมืองนี่คุมคันเร่งลำบากเหมือนกันครับ
-
ค่ายนี้มิได้นำพา เรื่อง E20 , E85 แต่อย่างใด
เติมได้แค่ E10 เองเหรอครับ ดูจากฝาถังน้ำมันแล้ว
ลำบากคร้บ ถ้าเติม E20 ไม่ได้นิขายลำบากนะนี่
-
เฮ้ออ... :-X
( มันติดที่ civic 2016 จริง ๆ )
ขอให้ขายดีนะครับ :D
-
ผมกลัวเกียร์อย่างเดียวช่วงล่างใช้ได้
-
ค่ายนี้มิได้นำพา เรื่อง E20 , E85 แต่อย่างใด
เฉพาะเครื่องรุ่นนี้ สาเหตุน่าจะมาจาก
1. ตัวเครื่องยนต์ต้องนำเข้ามาจากญี่ปุ่นไม่ได้ประกอบในไทย
2. รถรุ่นนี้จริงๆแล้วมันคือสเป็คออสเตรเลียที่ตัดมาขายในไทยในแบบกึ่งๆเฉพาะกิจ
ดังนั้นมันไม่ใช่เครื่องยนต์ของรถสเป็คไทยโดยตรง มันเติมได้แค่ E10 ก็ไม่แปลกล่ะครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะครับ
ต่อไปต้องระวังซิลฟี่ซะแล้ว มองภายนอกผ่านกระจกหลังสังเกตได้เพียงไฟโปรเจคเตอร์เท่านั้น :o
ปล. ไหนๆก็มีไฟหรี่ LED แล้ว น่าจะทำระบบ DRL มาซะเลย
-
ปีที่แล้วเคยลอง pulsar turbo อยู่ทำไมรู้สึกว่ามันไม่แรงเลยหว่า :'(
-
เครื่องตัวนี้ คอนเซปมันไม่ใช่ดาวน์ไซส์ซิ่งนะครับ อย่าเพิ่งเข้าใจแบบนั้น ตอนแรกผมก็เข้าใจไปทำนองนั้นแหละ ที่จริงมันทำมาแรง โดยกำเนิด เน้นต่อยอด ตัวนอกที่จับคู่แมนวล โมไปหลายสเตปไฟแลบ ไม่แปลกที่วิ่งตามจริงจะซดน้ำมันเป็นอูฐ
เครื่องใน Qashqai / Pulsar ตัวอียู พิกัด 1.2 DIG อันนี้เน้นประหยัดจริง นิตยสารหลายเล่มฝั่งยุโรปชมกันไม่ขาดปาก แต่ส่วนตัวผมว่ามันอืดไปหน่อย เทียบกับ 1.0 Ecoboost ยังห่างชั้นด้านความแรงอยู่
ดูจากสเปคเครื่องยนต์ไม่ใช่ดาวไซส์ซิ่งอยู่แล้วครับ 1.6DIG-T 190แรงม้า แรงบิด240nm เครื่องนี้ทำมาแรงอย่างเดียวจริงๆ
ไม่ค่อยเหมาะกับใช้ในเมืองที่การจราจรติดขัดครับ ยกเว้นค่าน้ำมันไม่ใช่ปัญหา
เรื่องประหยัดเฉยๆนะครับ sylphy 1.6ธรรมดาจากผลเทสประหยัดจริงที่ความเร็วคงที่110km/h ถ้าใช้งานจริงรถติดในเมืองก็12-13km/lล่ะครับ
คันเร่งsylphyต้องเรียกว่าเหยียบแบบสัมผัสจะประหยัดน้ำมันแต่ถ้ากดเมื่อไรก็ซดละครับ ถ้าขับเอาประหยัดเหยียบลงไปประมาณ10%ของคันเร่ง ก็เพียงพอต่อการคงความเร็วประมาณ100km/hแล้วครับ
-
ปีที่แล้วเคยลอง pulsar turbo อยู่ทำไมรู้สึกว่ามันไม่แรงเลยหว่า :'(
อ้างอิงจากอู่แต่งรถสีลูกกวาดย่านดอนเมือง... เขาบ่นประมาณว่า ท่อมันอั้นไปสำหรับเทอร์โบ จับเดินใหม่เวลาลดบานเลย
แต่ฟีลลิ่งมันก็คือ CVT อยู่ดีครับ
-
กรองอากาศติดรถมันเป็นกรองกระดาษเหมือนรุ่นปกติหรือเปล่าครับ
รถซิ่งมาจาก รง เค้าใส่กรองแบบไหนให้ครับ?
ผมว่ากรองเป็นกรองกระดาษนะ จู๊คnismoที่เครื่องบล็อคเดียวกันแต่จูนแรงพิเศษขายที่อื่น215แรงม้ายังใช้กรองกระดาษเหมือนตัวธรรมดาเลย :-X ผมอยากรู้ว่ากรองเป็นแบบแผ่นหรือแบบทรงกรวย ถ้าเป็นกรองแบบทรงกรวยจะมีพื้นที่รับอากาศเข้าได้รอบทิศทาง ดีกว่ากรองแบบแผ่น :)
ขอบคุณคุณ 2k มากครับ
งั้นจับเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนโช๊คอัพ เปลี่ยนล้อ จูนไฟจูนน้ำมัน
มันก็วิ่งกระจายหายห่วงเลยสินะครับ หึหึหึ
-
ชอบอย่างเดียว sun roof ;D ::)
-
รถสวย แต่งได้ลงตัวมาก
เครื่องยนต์ตัวเจ็บ(แรง) จากโรงงาน
ซันรูฟสวยเดิม(เรียบร้อยแต่โดดเด่น)
ชุดแต่งและล้อแม็ก(เฉพาะรุ่น) สัญลักษณ์สวยๆ เนียนๆ (เฉพาะรุ่น)
ความเดิมและลงตัวตั้งแต่แรกคลอดนี่แหล่ะมีเสน่าห์สุดๆ (หายากที่สุด)
(ถ้าใครเป็นเจ้าของ ขอเถอะ รักษาความเดิมของรุ่นนี้ไว้สุดชีวิตครับ)
รถ PRODUCTION CAR ไม่ใช่รถที่มาแต่งเติมเอง
NISSAN THAILAND เอามาประเคน ให้บ้านเรามีสิทธิได้เลือกใช้ของดี
ถือว่าเป็นลายเซ็นต์ที่โดดเด่น กันเลยครับ
-
เซ็ทมาให้เวลาแตะคันเร่งลงลึกหน่อยแรงบิดก็มารอแล้ว แบบนี้ขับสนุกโคตรๆแน่ๆ
แต่ก็นะ กินน้ำมันเกินไปนิดเพราะ1.6เอง
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
แต่
never ครับ