Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ พฤศจิกายน 18, 2015, 08:49:54
-
ไม่ทราบมีใครเคยถามหรือยังนะครับ อยากรู้ว่าเกียร์ CVT โหมด +/- ใช้กันตอนไหน อย่างไรครับ ใช้รถมา 4-5 ปีแล้ว นับครั้งได้ ใช้ไป 3-4 ครั้งเอง เอ! แล้วมันจำเป็นต้องมีไหมนี่ รู้สึกตัวเองเหมือนตามเทคโนโลยีไม่ทันงั้น
-
ทางราบไม่ต้องใช้
ใช้ทางขึ้นเขา กับ ลงเขา เพื่อใช้ engine break
-
ใช้ตอนที่ Kick down ไม่ทันใจครับ ถอยเกียร์ รอแซงเลย กับใช้ตอนลงเขาขึ้นเขาครับ
-
ผม 5speed auto ใช้ทุกวันครับทางปรกติ
ที่ใช้เพราะไม่อยากให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นเอง ลงเองบ่อยๆ ใช้ 2 ขับในเมืองไหลยาวๆ(เพราะเกียร์ 2 มันลากยาวได้ถึง 100 กว่าๆเลย)
แต่ถ้าเป็น CVT ผมจะใช้ลากรอบสูงๆตอนเข้าโค้ง รถจะมีอาการนิ่งกว่าเข้าโค้งในรอบต่ำครับ
-
มีแล้วรถดูหล่อขึ้นครับ ไม่ค่อยเห็นคนใช้กันหรอกครับ
-
มีประโยชน์ตอนชัดเข้าโค้งครับ กับตอนลงเขา ก่อนถึงก็เชนลง ซึ่งถ้าขับแบบปกติทั่วไปไม่มีโอกาสได้ใช้หรอกครับ
-
ส่วนตัวผมใช้แค่บางโอกาส เอาไว้ใช้ดึงรอบรอไว้เวลาจะเร่งแซงมันทันใจกว่ากดคิกดาวน์แล้วรอมันไต่รอบ อีกอย่างคือเอาไว้แก้เบื่อเวลาคิดถึงฟีลเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ปรกติ คนชอบขับรถแทบทุกคนเวลาใช้ CVT ไปสักพักจะเริ่มนอย มันเบื่อไร้สีสันมีแต่ความไหลลื่น 555
หากใช้บ่อยๆโอกาสสึกหรอมีแน่ครับ ไม่ถึงกับน่าห่วงว่าจะพังคาทรีนแต่ การสึกหรอมันมากกว่าใช้ D ธรรมดาแน่
-
เอาไว้ ลงเขาครับ
ใส่ 1-2 เลย
กับเวลา เร่งแซง บ้าง บางครัง
-
เจอ cvt ใน all new odyssey
ผมงี้เลกใช้ +\- ไปเลยครับ
มันไม่มีความจำเป็นเลย ในทางปกติ
กดเป็นมา เอ็นจิ้นเบรกก็เบรกรถไม่ค่อยจะอยู่(ไม่ค่อยกระชาก เหมือนพวกฟันเฟือง)
จะมีก็แต่เมื่อสองสัปดาห์ก่อนไปลองเล่นเขาใหญ่ มีใช้บ้าง แต่น้อยมาก เพราะเหมือนมันจะมีเอ็นจิ้นเบรคมาในตัวครับ
-
ผมใช้ตอนที่ถนนมันเป็นแบบเลนวิ่งสวนกันอะครับ เพื่อไว้ใช้แซง กับ ไว้ใช้ตอน วิ่งขึ้น-ลง ภูเขา ครับ บางทีผมก็ใช้ในเมืองเลย ให้อารมณ์แบบเกียร์ MT ตบขึ้น ตบลง มันส์มือ 5555 แต่ กินน้ำมันโครตเลย
-
- ถ้าไม่มี ตอนขึ้นเขาไม่เท่าไหร่ แต่ตอนลงเขา นี่อาจเบรคไหม้ และแหกโค้งตายเลยนะครับ
-
สำหรับรถที่ใช้ CVT แล้วไม่มี +- เวลาลงเขา ถ้ามีปุ่ม Sport ให้กดนะครับ ถ้าขับซัก 80 ลงเขา มันจะลากรอบขึ้นไป 3000 แล้วมันจะมีเอนจิ้นเบรคมาเต็มๆครับ ไม่ต้องไป +- ให้เมื่อยตุ้มครับ
-
แทบไม่เคยใช้เลย
-
แทบไม่ได้ใช้เลยครับ จังหวะเร่งแซงเกียร์ดาวน์ชิฟท์ให้ค่อนข้างไวพอสมควร เทียบกับเกียร์ทอคคอนเวอเตอร์ทั่วๆ ไป
มีใช้อยู่บ้างก็ตอนเล่นกับโค้งทางต่างจังหวัด ต้อง engine break ช่วย
Altis CVT7