Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cool ที่ พฤศจิกายน 18, 2015, 12:13:41
-
หมายถึง ที่ความเร็วถึงเท่าไหร่ที่มอเตอร์ช่วยได้ ตอนแซงที่ความเร็ว 120 - 130 อันนี้ยังช่วยมั๊ยครับ หรือได้เฉพาะตอนออกตัว หรือความเร็วต่ำ แล้วช่วยได้นานแค่ไหนครับ ถ้าวิ่งต่างจังหวัด แช่ 120 hybrid จะช่วยประหยัดได้มั๊ยครับ
ขอบคุณครับ ... เตรียมจองแร้ววววว
-
รออ่านด้วยคน
-
หมายถึง ที่ความเร็วถึงเท่าไหร่ที่มอเตอร์ช่วยได้ ตอนแซงที่ความเร็ว 120 - 130 อันนี้ยังช่วยมั๊ยครับ หรือได้เฉพาะตอนออกตัว หรือความเร็วต่ำ แล้วช่วยได้นานแค่ไหนครับ ถ้าวิ่งต่างจังหวัด แช่ 120 hybrid จะช่วยประหยัดได้มั๊ยครับ
ขอบคุณครับ ... เตรียมจองแร้ววววว
ถ้าเน้นประหยัด ต้องขับๆ หยุดๆ แบบในเมือง ถ้านอกเมือง วิ่งแบบนั้น ส่วนใหญ่เครื่องยนต์ล้วนๆ ไม่ค่อยประหยัดเท่าไรมั้งครับ เท่าที่รู้มา
ส่วนแรงกว่า ก็ช่วงเร่ง ไม่ต้องรอรอบ เพราะออกตัว กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า ไม่มีรอบ น่าจะได้เปรียบตรงนี้ครับ ::)
-
ใจผมอยากรอดูตัวเลข อัตราเร่ง + ความประหยัดที่ได้ก่อนครับ
ผมกลัวจะเงิบเหมือน Jazz และ Civic Hybrid
ขานั้นนี่ไม่รู้จะจ่ายแพงกว่าไปเพื่ออะไร เพราะสิ่งที่เพิ่มขึ้นมามันไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ
มาจุดนี้ ต้องบอกว่า Toyota ตั้งราคา Camry Hybrid มาแพงโอเวอร์มาก เพราะสมรรถนะก็ไม่ได้ต่างกับตัว 2.5 เท่าไหร่
ถ้าจะยอมจ่ายแพง ผมขอยอมจ่ายแบบ Accord ดีกว่า อัตราเร่งดีขึ้นเกือบ 2 วิ แถมประหยัดมากกว่าจมหู
-
เหมือนอ่านเจอว่ามอเตอร์ทำงานถึงความเร็ว 120 เท่านั้น
-
ทาง HLM มีแพลนจะได้เทสตัวนี้มั๊ยครับ
จะได้รอครับ อยากทราบความเห็นทีมงาน HLM ครับ
-
เหมือนอ่านเจอว่ามอเตอร์ทำงานถึงความเร็ว 120 เท่านั้น
ใช่ค่ะ เหมือนอ่านเจอ น่าจะในเว็บนี้แล่ะ
-
ฟังรายการเห็นว่าพี่จิมมี่ไปเทสที่ญี่ปุ่นแล้ว แต่ Embargo (คือยังพูดออกสื่อไม่ได้) จนกว่า...
ต้องรอพี่จิมมี่มาโพสนะครับ
-
ของ x trail ผมไม่แน่ใจนะครับแต่เห็นว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่น่าจะคล้ายๆผมยกตัวอย่างที่ใช้ G9 Hybrid นะครับแรงขึ้นทุกช่วงครับตั้งแต่ต้นจนจบของ G9 แรงกว่า 2.4 แบบคนละเรื่องครับ ต้นต่างกันแบบชัดมาก เร่งแซงก้แรงกว่า 1-2 วินาทีเป็นอย่างน้อยครับ ส่วนเรื่องขับแช่ 120 ไม่เบรคไม่เร่ง จะประหยัดกว่าครับแต่ไม่น่าจะห่างกันเกิน 4 กม/ลิตร ครับ ผมว่า x trail น่าสนอยู่นะ HV แต่อาจจะไม่ได้ประหยัดไรมากมายเพราะที่ญี่ปุ่นยังได้ 17 กม/ลิตร
-
เหมือนอ่านเจอว่ามอเตอร์ทำงานถึงความเร็ว 120 เท่านั้น
ใช่ค่ะ เหมือนอ่านเจอ น่าจะในเว็บนี้แล่ะ
120นั้นคือวิ่งมอเตอร์เพียวๆครับ เขาโชวความเงียบจากการขับขี่เป็นจุดเด่น
ไม่ใช่ว่ามอเตอร์ทำงานถึงแค่120แล้วไปต่อไม่ได้ แต่หมายถึงว่าหลัง120เครื่องยนต์จะติดอัตโนมัติแล้วร่วมกันสร้างแรงม้ากับมอเตอร์ได้(179แรงม้า)
เรียกว่าแรงระดับหัวแถวในSUVตอนนี้แลยแหละ
แต่ผมติดใจตรงไมล์ทำไมล์มีแค่180 จะล๊อคกันต่ำไปไหม โดยปกติรถ179ม้า ไปถึง 220Km/hสบายๆ
ตอนนี้รอฟังรีวิวใจจดใจจ่ออยู่ครับ โทรไปศูนย์ก็ยังไม่พร้อมให้เทส รถเพิ่งมาลงวันนี้เอง
-
ดูเล่นๆ อันนี้ก่อนครับ
2.0 HV
https://www.youtube.com/watch?v=mKdeajAdLq0
2.5
https://www.youtube.com/watch?v=Dre4gWKAGtU
-
เหมือนอ่านเจอว่ามอเตอร์ทำงานถึงความเร็ว 120 เท่านั้น
ใช่ค่ะ เหมือนอ่านเจอ น่าจะในเว็บนี้แล่ะ
120นั้นคือวิ่งมอเตอร์เพียวๆครับ เขาโชวความเงียบจากการขับขี่เป็นจุดเด่น
ไม่ใช่ว่ามอเตอร์ทำงานถึงแค่120แล้วไปต่อไม่ได้ แต่หมายถึงว่าหลัง120เครื่องยนต์จะติดอัตโนมัติแล้วร่วมกันสร้างแรงม้ากับมอเตอร์ได้(179แรงม้า)
เรียกว่าแรงระดับหัวแถวในSUVตอนนี้แลยแหละ
แต่ผมติดใจตรงไมล์ทำไมล์มีแค่180 จะล๊อคกันต่ำไปไหม โดยปกติรถ179ม้า ไปถึง 220Km/hสบายๆ
ตอนนี้รอฟังรีวิวใจจดใจจ่ออยู่ครับ โทรไปศูนย์ก็ยังไม่พร้อมให้เทส รถเพิ่งมาลงวันนี้เอง
ไม่รู้จริง แต่ใช้มโนเอา.............คิดว่าเป็นการเซฟมอเตอร์ แม้คลัชคนละชุด แต่เมื่อกดหนัก ๆ มันก็ช่วยทำงาน...
-
ใจผมอยากรอดูตัวเลข อัตราเร่ง + ความประหยัดที่ได้ก่อนครับ
ผมกลัวจะเงิบเหมือน Jazz และ Civic Hybrid
ขานั้นนี่ไม่รู้จะจ่ายแพงกว่าไปเพื่ออะไร เพราะสิ่งที่เพิ่มขึ้นมามันไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ
มาจุดนี้ ต้องบอกว่า Toyota ตั้งราคา Camry Hybrid มาแพงโอเวอร์มาก เพราะสมรรถนะก็ไม่ได้ต่างกับตัว 2.5 เท่าไหร่
ถ้าจะยอมจ่ายแพง ผมขอยอมจ่ายแบบ Accord ดีกว่า อัตราเร่งดีขึ้นเกือบ 2 วิ แถมประหยัดมากกว่าจมหู
มันก็พอต่างได้อยู่นาาครับ :)
ขับชานเมืองค่อนข้างเห็นผล 20 โล/ลิตร สบายๆครับ :D
-
เดาว่าแรงกว่าทุกช่วง แต่อาจจะนิดหน่อยและต้องแบตเยอะๆ
รอลุ้นครับ ยังไงอัตราสิ้นเปลืองก็กินใสๆอยู่แล้ว
-
ขอบคุณทุกท่านนะครับ หากจะเลือก ขับ 4 ไม่รุ็ว่าจะแบกน้ำหนักมากขึ้นเยอะมั๊ยตอนที่วิ่งแบบขับ 2 เพลากลางที่ไปขับหลังขับหลังมันจะหมุนตลอด แต่ไม่ส่งกำลัง หรือมันตัดตั้งแต่เพลากลางแล้วครับ จริง ๆ อยากมีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าไม่มีตอนจะต้องใช้ แต่ก็กลัวว่าจะกินน้ำมันเยอะกว่ามาก ... ค่าบำรุงรักษา แพงกว่าขับ 2 เยอะมั๊ยครับ
-
ไฮบริดมีดีที่แรงบิด
-
เหมือนอ่านเจอว่ามอเตอร์ทำงานถึงความเร็ว 120 เท่านั้น
ใช่ค่ะ เหมือนอ่านเจอ น่าจะในเว็บนี้แล่ะ
120นั้นคือวิ่งมอเตอร์เพียวๆครับ เขาโชวความเงียบจากการขับขี่เป็นจุดเด่น
ไม่ใช่ว่ามอเตอร์ทำงานถึงแค่120แล้วไปต่อไม่ได้ แต่หมายถึงว่าหลัง120เครื่องยนต์จะติดอัตโนมัติแล้วร่วมกันสร้างแรงม้ากับมอเตอร์ได้(179แรงม้า)
เรียกว่าแรงระดับหัวแถวในSUVตอนนี้แลยแหละ
แต่ผมติดใจตรงไมล์ทำไมล์มีแค่180 จะล๊อคกันต่ำไปไหม โดยปกติรถ179ม้า ไปถึง 220Km/hสบายๆ
ตอนนี้รอฟังรีวิวใจจดใจจ่ออยู่ครับ โทรไปศูนย์ก็ยังไม่พร้อมให้เทส รถเพิ่งมาลงวันนี้เอง
ไม่รู้จริง แต่ใช้มโนเอา.............คิดว่าเป็นการเซฟมอเตอร์ แม้คลัชคนละชุด แต่เมื่อกดหนัก ๆ มันก็ช่วยทำงาน...
หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นนะครับ แต่อยากให้ล๊อคไว้เหมือนแคมรี่ก็ยังดี เพิ่มหน้าปัทไปที่200ถ้วนก็ได้ (บริโอ้ก็180 แอทราจ200)
180 นี่มันดูหดหู่ แต่ถ้าแรงจริงก็เอานะ ขับไม่บ่อยหรอก180 ;)
-
ขอบคุณทุกท่านนะครับ หากจะเลือก ขับ 4 ไม่รุ็ว่าจะแบกน้ำหนักมากขึ้นเยอะมั๊ยตอนที่วิ่งแบบขับ 2 เพลากลางที่ไปขับหลังขับหลังมันจะหมุนตลอด แต่ไม่ส่งกำลัง หรือมันตัดตั้งแต่เพลากลางแล้วครับ จริง ๆ อยากมีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าไม่มีตอนจะต้องใช้ แต่ก็กลัวว่าจะกินน้ำมันเยอะกว่ามาก ... ค่าบำรุงรักษา แพงกว่าขับ 2 เยอะมั๊ยครับ
งบถึงขับสี่ไปเลยครับ การเช็คระยะ ดูแล แพงกว่าไม่มาก
-
ตามนี้ครับ
(http://upic.me/i/al/yfig1.png) (http://upic.me/show/57251267)
-
เหมือนอ่านเจอว่ามอเตอร์ทำงานถึงความเร็ว 120 เท่านั้น
ใช่ค่ะ เหมือนอ่านเจอ น่าจะในเว็บนี้แล่ะ
120นั้นคือวิ่งมอเตอร์เพียวๆครับ เขาโชวความเงียบจากการขับขี่เป็นจุดเด่น
ไม่ใช่ว่ามอเตอร์ทำงานถึงแค่120แล้วไปต่อไม่ได้ แต่หมายถึงว่าหลัง120เครื่องยนต์จะติดอัตโนมัติแล้วร่วมกันสร้างแรงม้ากับมอเตอร์ได้(179แรงม้า)
เรียกว่าแรงระดับหัวแถวในSUVตอนนี้แลยแหละ
แต่ผมติดใจตรงไมล์ทำไมล์มีแค่180 จะล๊อคกันต่ำไปไหม โดยปกติรถ179ม้า ไปถึง 220Km/hสบายๆ
ตอนนี้รอฟังรีวิวใจจดใจจ่ออยู่ครับ โทรไปศูนย์ก็ยังไม่พร้อมให้เทส รถเพิ่งมาลงวันนี้เอง
ไม่น่าวิ่งถึง 120 ด้วย motor เพียวๆได้นะครับ อย่าง prius ที่ผมใช้เกิน 40 เครื่องยนต์ก็ทำงานแล้วอ่ะครับ
-
เหมือนอ่านเจอว่ามอเตอร์ทำงานถึงความเร็ว 120 เท่านั้น
ใช่ค่ะ เหมือนอ่านเจอ น่าจะในเว็บนี้แล่ะ
120นั้นคือวิ่งมอเตอร์เพียวๆครับ เขาโชวความเงียบจากการขับขี่เป็นจุดเด่น
ไม่ใช่ว่ามอเตอร์ทำงานถึงแค่120แล้วไปต่อไม่ได้ แต่หมายถึงว่าหลัง120เครื่องยนต์จะติดอัตโนมัติแล้วร่วมกันสร้างแรงม้ากับมอเตอร์ได้(179แรงม้า)
เรียกว่าแรงระดับหัวแถวในSUVตอนนี้แลยแหละ
แต่ผมติดใจตรงไมล์ทำไมล์มีแค่180 จะล๊อคกันต่ำไปไหม โดยปกติรถ179ม้า ไปถึง 220Km/hสบายๆ
ตอนนี้รอฟังรีวิวใจจดใจจ่ออยู่ครับ โทรไปศูนย์ก็ยังไม่พร้อมให้เทส รถเพิ่งมาลงวันนี้เอง
ไม่น่าวิ่งถึง 120 ด้วย motor เพียวๆได้นะครับ อย่าง prius ที่ผมใช้เกิน 40 เครื่องยนต์ก็ทำงานแล้วอ่ะครับ
ช่วงเร่งโหลดมากคงต้องใช้ทั้งเครื่องและมอเตอร์ แต่ช่วงความเร็มคงตัวโหลดน้อยคลัทช์หนึ่งจะตัดการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ออกเหลือแต่มอเตอร์ทำหน้าส่งกำลังผ่านคลัทช์อีกตัวเข้าใจว่าทำแบบนี้ได้ถึงย่านความเร็วสูงสุดที่120km ถ้าอย่างนี้ก็เรียกว่าไฟฟ้าล้วนได้ป่าวครับ แต่คงขึ้นอยู่กับปริมาณแบตทีเหลืออยู่และความเร็วที่ใช้ด้วยว่าจะวิ่งได้ไกลเท่าไหร่ อันนี้อยากรู้เหมือนกัน
-
ที่ต้องล็อคความเร็วเพราะ รูปทรงของรถประเภท SUV นี้ครับ ไม่ได้สร้างมาลูลมวิ่งได้เร็วแบบรถเก๋ง
แต่...ล็อคอย่างไร ก็ปลดด้าย.ย.ยย
-
น่าจะแค่ช่วงออกตัวเท่านั้น