Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 19, 2015, 11:25:42
-
MG 5
ราคาอย่างเป็นทางการ แบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อย 2 รูปแบบเครื่องยนต์
ตัวรถขนาด C-Segment แต่เจาะราคาตลาด B-Segment
1.5 D 629,000 บาท
1.5 X 679,000 บาท
1.5 Turbo D 699,000 บาท
1.5 Turbo X 739,000 บาท
(ปีหน้า 2559 ปรับราคาตามอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ เพิ่มขึ้นรุ่นละ 20,000 บาท)
(http://upic.me/i/5w/mg5_price_banner.jpg) (http://upic.me/show/57249119)
ขนาดมิติตัวรถ
ยาว x กว้าง x สูง : 4,612 x 1,804 x 1,488 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,650 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์เบนซิน 15S4C ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH
เส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 75 x 84.8 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1
กำลังสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมโหมด Sport / Manual Mode รองรับน้ำมันสูงสุด E85
เครื่องยนต์เบนซิน Turbo 15S4G ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. 4 สูบ 16 วาล์ว TCI-TECH
เส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 75 x 84.8 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1
กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,400 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม พร้อมโหมด Sport / Manual Mode รองรับน้ำมันสูงสุด E85
(http://upic.me/i/iv/001_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247647)
(http://upic.me/i/dv/002_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247648)
(http://upic.me/i/dv/003_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247649)
(http://upic.me/i/u8/004_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247650)
อุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ MG5 " ทุกรุ่นย่อย "
- ไฟหน้าแบบ Projector Lens ฮาโลเจน
- ระบบเครื่องเสียง AM/FM/MP3 หน้าจอ Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ inkanet
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจากแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก EBA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว SCS
- ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำฉับพลัน MSR
- ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
- ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง ITPMS
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- รับประกัน Warranty 4 ปี 120,000 กิโลเมตร
(http://upic.me/i/b3/005_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247651)
(http://upic.me/i/ix/006_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247652)
(http://upic.me/i/rt/007_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247653)
(http://upic.me/i/q9/b0008.jpg) (http://upic.me/show/57247610)
(http://upic.me/i/8w/009_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247654)
(http://upic.me/i/w1/010_rgb.jpg) (http://upic.me/show/57247655)
สีตัวถังภายนอกมีให้เลือกด้วยกัน 5 สี
- สีเทาฟ้า Metal Grey
- สีแดง Solid Red
- สีดำ Black Knight
- สีเงิน Silver Metallic
- สีขาว Windsor White
// เจาะสเป็ค-Option-ราคาทุกรุ่นย่อย MG5 1.5 และ 1.5 Turbo แบบละเอียด //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47334.0
// พาไปชมรถคันจริง New MG 5 ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารทุกซอกทุกมุม //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47337.0
-
Mg 5
มี โบ ด้วย
-
เอิ่มมมมมม ราคาแบบนี้ ออฟชั่นแบบนี้ ขอให้ขายได้เยอะๆนะเพ่ เด็ดมากกกกก
-
หน้าสนใจ ระดับ cp บริการหลังการขายคงไม่แย่เท่าค่ายมะกัน แต่ จังหวัดผม เป็นจังหวัดใหญ่สุดในภาคอีสานแต่ไม่มีศูนย์บริการ ไปมีจังหวัดรอบข้างแทน >:(
-
เครื่อง 1.5 ไม่มีโบ ดูท่าน่าจะอืด แต่โดยรวมอุปกรณ์ที่ให้มา ถือว่าเด็ดครับ
-
ตั้งราคามาน่ารักมาก ขอให้ขายดีครับ :-*
-
คอนโซลกับเบาะหน้าคล้ายโฟกัสเลย สู้ๆ ขอให้ขายดี ราคาน่าสนใจ
-
Navigator ทุกรุ่น!
-
ราคามันน่าสนมากเลยครับ รอดูยาวๆครับ
-
มันต้องอย่างงี้สิ MG รุ่นนี้เหมาะสม ทีควรจะนำเข้ามาขายแต่แรกแล้ว
อย่างน้อยๆ ก็ทำรถบริษัทได้
-
แรงเท่าเครื่อง 1.6 NA ของมาสด้า mx5 เลยครับ
-
เยี่ยม ตั้งราคามาได้ดี ยอดขายน่าจะพุ่งหลักร้อยแน่นอน ดูconditionรถแล้วผมโอเคที่สุดใน line upรถของMGที่มีตอนนี้เลย
ที่ชอบที่สุดคือเกียร์เป็น 4 หรือ 6 จังหวะธรรมดาแทนที่ DCT หรือ AMT นี่ละ ฮ่าๆๆ
หน้าสนใจ ระดับ cp บริการหลังการขายคงไม่แย่เท่าค่ายมะกัน แต่ จังหวัดผม เป็นจังหวัดใหญ่สุดในภาคอีสานแต่ไม่มีศูนย์บริการ ไปมีจังหวัดรอบข้างแทน >:(
คุณ xman อยู่โคราชเหรอครับ
-
เรื่อง ราคา option ไม่ต้องพูดถึง .... เยี่ยมมากๆ ครับ
เอาจริงๆ ผมอยากลองเล่นนะแต่ไม่กล้าเสี่ยงกลัวเป็นเหมือน โปรตอน ... :'( :'(
แต่ในใจลึกๆก็มั่นใจนิดๆนะว่า Cp บริหารไม่น่าจะแย่ขนาดนั้น รอดูเรื่องอะไหล่กับศูนย์บริการกันต่อไปครับ
ถ้าอีก 3-4 ปีข้างหน้า ช่างไว้ใจได้ อะไหล่รวดเร็ว ศูนย์ไม่ตุกติก ได้นี่ น่าเล่นมากๆ
-
_สั่งอะไหล่ผ่าน 7-11
-รถเสียหยิบของใน 7-11 กินรอไปเลย 1000 บาท
บลาๆๆ. 5555
-
ไม่เสียชื่อ CP ปรับตัวเร็วมากๆ เยี่ยม
-
ถือว่าถูกมากเลยครับ เอาใจช่วยให้ขายได้เยอะๆครับ
-
ถ้าขายดีแล้วอย่าทำตัวเหมือนเจ้าตลาดนะ คือตัด option หรือมีเต็มแค่ตัวท็อป
-
มาเต็มขนาดนี้ สวยด้วยขอให้ขายได้ขายดีครับ
-
ขอติแค่2จุด
- เกียร์ออโต้4สปีดในเครื่อง na ผมว่าน้อยไปนิดน่ะ ยุคนี้ต่ำๆน่าจะมีสัก 5
- แอร์ไม่ออโต้
นอกนั้นผ่านหมด
-
ต้องดูยาวๆๆๆๆ ครับ
-
อีกสัก ห้า หก ปีจะนำมาพิจจารณาเป็นตัวเลือก
-
หน้าสนใจ ระดับ cp บริการหลังการขายคงไม่แย่เท่าค่ายมะกัน แต่ จังหวัดผม เป็นจังหวัดใหญ่สุดในภาคอีสานแต่ไม่มีศูนย์บริการ ไปมีจังหวัดรอบข้างแทน >:(
คุณ xman อยู่โคราชเหรอครับ
[/quote]
ใช่เลยครับ รอดู MG มาหลายรุ่นแต่ไม่มีศูนย์ที่จังหวัดสักที
-
อันนี้คือ B segment ? คะ
-
อันนี้คือ B segment ? คะ
C แต่เครื่องเล็กครับ
-
1.5D. น่าสนมากเลย
ใช้จนหมดประกัน.
ถ้าขายทิ้งเหลือสักสองแสน
คุ้มมาก
-
หน้าสนใจ ระดับ cp บริการหลังการขายคงไม่แย่เท่าค่ายมะกัน แต่ จังหวัดผม เป็นจังหวัดใหญ่สุดในภาคอีสานแต่ไม่มีศูนย์บริการ ไปมีจังหวัดรอบข้างแทน >:(
คุณ xman อยู่โคราชเหรอครับ
ใช่เลยครับ รอดู MG มาหลายรุ่นแต่ไม่มีศูนย์ที่จังหวัดสักที
มันมีแล้วครับผม เลยสามแยกปักมาหน่อยตรงก่อนถึงศูนย์BMW เจ๊เกียว รู้สึกจะเป็นโชว์รูม HINOเก่า
-
ขอให้ขายดี
-
รองรับ E85 ด้วย มีโบอีก ราคา Bsegment
ขอให้ขายดีๆครับ จากที่เห็น MG3 เยอะขึ้นมากบนถนน
-
คือเป็นเจ้าใหม่ ต้องหวือหวาที่สุดหน่อยครับ ถ้าcivic เข้ามาลงเครื่อง 1.5โบ แต่ราคาไม่ได้เท่านี้แน่นอน
-
โห เครื่องเทอร์โบ ถึงม้าจะมาน้อย แต่แรงบิดนี่มากระจุยกระจายเลย ท่าจะดึงไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว
-
ตอนแรกผมก็งงว่า B-Segment หรือ C-Segment
แต่ตอนท่านผู้บริหาร MG พรีเซนต์ในงานเปิดตัว ช่วงเทียบขนาดตัวถัง และเทียบราคา เขาเทียบกับ B-Segment เป็นหลักครับ
ภาพลักษณ์ที่ขายคือ เป็น B-Segment แต่ตัวถังใหญ่ระดับ C-Segment
ความเห็นผมคือพื้นที่ภายในมันใกล้เคียงกับ B-Segment มากกว่า
พลาสติกภายใน ผมกลับมองว่าการกัดลายทำให้มันแปลก สัมผัสก็จะแข็งๆเป๊กๆครับ แต่รถในงบ
750,000 ที่ภายในดูดีกว่านี้ในสายตาผม ก็คงเป็น Mazda (ซึ่งดีไซน์ทำให้ดูดี) และ Honda (มีส่วนที่เป็นจอทัชกับวัสดุสีเงินแซม)
อันนี้มันก็รสนิยมส่วนตัวอย่างหนึ่ง ถ้าห้องโดยสารของ MG5 มีวัสดุ Gloss Black แซมเข้าไปบ้างหรือแถบโครเมียม
ขลิบเบาๆตามขอบบางจุด มันก็จะดูดีกว่านี้ได้เช่นกัน
ถ้าพูดแบบความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ดีไซน์ภายนอก MG5 ดี แต่ภายใน คู่แข่งบางคันดีกว่า
เบาะหลัง หลังคาเตี้ย ต้องให้คนสูง 160-165 นั่งจะดีกว่า ถ้า 175 จะติดหน่อยๆ แต่ตัวพนักพิงหลังสบายดี
แล้วก็เบาะหน้า พนักพิงหัวค่อนข้างไปทางแข็ง ..ประมาณ Tiida ผมเลย แต่ส่วนรองรับแผ่นหลังรับได้เต็มดี
ผมชอบเบาะ MG5 มากกว่าของ Ford และ Mazda
พวงมาลัยปรับสูงต่ำได้ แต่เข้าออกไม่ได้ Honda City ปรับได้..แต่เข็มขัดหน้าของ MG ปรับสูงต่ำได้
ผมมองว่าของฟรีไม่มีในโลก ก้อนเงินหนึ่งก้อนกับรถคันนึง MG5 น่าจะลงต้นทุนไปกับดีไซน์ภายนอก
ช่วงล่าง เครื่อง และอุปกรณ์ในเชิง Active Safety และลงกับเรื่องดีไซน์และวัสดุภายในน้อยกว่าคู่แข่งบ้าง
มันอยู่ที่เราจะเลือกว่าเราชอบแบบไหนในเงินก้อนนึงที่เราเป็นเจ้าของ
-
อีกสามปีค่อยพิจรณาครับ ดูลาดเลาไปก่อน
-
มาทีหลังคนอื่น เลยต้องมาเขย่าตลาดซะหน่อย