Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nonp ที่ พฤศจิกายน 20, 2015, 10:12:13
-
พอดีวันนี้เดินผ่านศูนย์ฮอนด้าสาทร (ปกติก็เดินผ่านทุกวัน) เห็น HRV จอดรอส่งมอบเลยเดินเข้าไปดู
เห็น Eco Sticker แปะอยู่ที่กระจกหลัง ขึ้นโชว์ค่า Co2 = 160g/km
ไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่พอดีหาไฟล์ได้จากคลับ HRV ตามรูปเลยครับ
แบบนี้เท่ากับปีหน้า HRV น่าจะต้องเสียภาษีเพิ่มขึ้นประมาณ 8% จากราคาปัจจุบัน
ปัจจุบันเสีย 22% ปีหน้าน่าจะเสีย 30%
(แน่นอนว่า Civic ด้วย เพราะเครื่องตัวเดียวกัน)
ราคาตอนนี้
รุ่น S = 890,000
รุ่น E = 975,000
รุ่น EL limited = 1,000,5000
รุ่น EL = 1,045,000
ผมไม่ขอคำนวณว่าราคาใหม่จะเป็นเท่าไหร่ เพราะไม่แน่ใจองค์ประกอบที่เป็นสูตรในการคำนวณ
เป็นไปได้มากกว่าลูกค้า HRV น่าจะโดนราคาใหม่แทบทั้งหมดเพราะตอนนี้
ยอดจองยังค้างส่งมอบพอสมควร ไหนจะมี Motor Expo เข้ามาเพิ่มยอด
ทำให้น่าจะส่งมอบได้ปีหน้าเยอะพอสมควร
แบบนี้หาก CX3 ไม่ปรับราคาแน่นอน จะทำให้ราคาน่าจะถูกกว่า HRV หลายหมื่น
CX3 น่าจะลืมตาอ้าปากได้บ้าง เพราะราคาถูกกว่าพอสมควร เมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่น
ราคา CX3 ตอนนี้
รุ่น E = 835,000
รุ่น C = 910,000
รุ่น S = 975,000
รุ่น SP = 1,045,000
Credit รูป จาก HRV club และเวป manager ครับ
-
รูปจากเวปคลับ HRV
และอัพเดตข้อมูลของ City (น่าจะ Jazz ด้วย)
Co2=133 g/km ครับ
ดังนั้น น่าจะเสียภาษีเท่าเดิมที่ 25%
เซลคนไหนบอกว่าถ้า City Jazz ภาษีปีหน้าเพิ่ม น่าจะมั่วแน่นอนครับ
-
ก็อยากจะเชียร์นะ ถึงราคาถูกว่าพอสมควร แต่ความรู้สึกในใจคือ มันก็ยังเล็กกว่าครับ
ผมเชื่อว่าก็ยังกัดฟันไป HRV เพราะ
1. ฮอนด้า
2. ขนาด
-
ผมว่าการเพิ่ม ภาษี แบบนี้ มันไม่ยุติธรรม กับ รถรุ่นเก่าที่ผลิตออกมาแล้ว
ภาษี ก็เหมือนกฏหมาย อะไร ที่เกิดมาก่อน กฏหมาย ย่อมไม่มีผล
ผมว่า ภาษี บ้านเรา มัน พิลึก มากๆ
ทีผมเห็น ว่ายุติธรรม คือ Eco Car เพราะเงือนไข เฉพาะที่คยกันไว้
-
ถ้าจำไม่ผิด
ภาษีศุลกากรขาเข้าของชิ้นส่วน(ถ้ามี) + ภาษีสรรพสามิตหน้าโรงงาน + ภาษีมหาดไทย + ภาษีมูลค่าเพิ่ม + กำไรผู้ผลิต + ค่าการตลาด = ราคาขาย
-
ก็อยากจะเชียร์นะ ถึงราคาถูกว่าพอสมควร แต่ความรู้สึกในใจคือ มันก็ยังเล็กกว่าครับ
ผมเชื่อว่าก็ยังีคนไ่น้อนกัดฟันไป HRV เพราะ
1. ฮอนด้า
2. ขนาด
ผมเข้าใจเลย ว่าทำไม JAZZ ไม่มีเบาะหนัง
เล่น กั๊กไว้ให้ HRV นี่เอง
แต่ JAZZ
JAZZ ถูกกว่า HRV 300,000 ผมไม่มีทางซื้อ HRV แน่ 5555
แต่ HRV ได้ภาพลักษณ์ ดูดีกว่า
ถ้าให้เลือกระหว่าง HR-V กับ CX-3
ผมเลือก JAZZ
-
ก็อยากจะเชียร์นะ ถึงราคาถูกว่าพอสมควร แต่ความรู้สึกในใจคือ มันก็ยังเล็กกว่าครับ
ผมเชื่อว่าก็ยังีคนไ่น้อนกัดฟันไป HRV เพราะ
1. ฮอนด้า
2. ขนาด
เห็นด้วยครับผม
-
ถ้าจำไม่ผิด
ภาษีศุลกากรขาเข้าของชิ้นส่วน(ถ้ามี) + ภาษีสรรพสามิตหน้าโรงงาน + ภาษีมหาดไทย + ภาษีมูลค่าเพิ่ม + กำไรผู้ผลิต + ค่าการตลาด = ราคาขาย
ใช่เลยครับ แต่ไอ้ตรง กำไรผู้ผลิต + ค่าการตลาด นี่แหละที่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ เลยทำให้คำนวณได้ยาก
ถ้าราคาปีหน้าประกาศออกมาแล้ว สมมติให้ กำไรผู้ผลิต + ค่าการตลาด เท่าเดิม
น่าจะพอคำนวณโครงสร้างภาษีได้ครับ
-
ผมว่าhrv กะ cx-3 แยกกลุ่มเป้าหมายชัดเจนอยู่นะ
คนที่มองHRV ก็จะไม่ขอบความเล็กCX3 ถึงจะแพงกว่าก็ซื้อHRVอยู่ดี
คนที่มองCX3 ก็จะไม่มองรูปร่างและการขับขี่ของHRV
-
มีเพื่อนที่รอ cx3 มานาน พอได้ไปลองก็ว่าขับดีกว่า hrv
แต่สุดท้ายก็จอง hrv ไปแล้ว เพราะขนาดโดยแท้ครับ :-\
-
cx 3 ทางมาสด้า ของ 500 คันต่อเดือนในปีแรก ผมว่ามีโอกาศ ที่จะทำได้มาก แต่จะให้มากกว่า HRV คงยาก ด้วย ชื่อชั้นของ แบรน และ ฐานลูกค้าเดิม และอีกอย่างหนึ่ง อุปนิสัยคนไทย ที่ชอบอะไรใหญ่ๆ ก็น่าจะมีส่วนประมาณหนึ่ง
-
ส่วนตัวผมคิดว่า มันไม่น่าจะทำให้ยอด cx-3 เพิ่มมากขึ้นจนมีนัย ขนาดนั้นครับ เพราะว่ายังไง คนที่มองหารถกลุ่มนี้ส่วนมาก ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าเค้าก็จะยอมจ่าย เนื่องด้วยความ มั่นใจใน Brand และ After service อีกทั้ง CX-3 ให้เรื่องความกว้างขวางได้น้อยมากเมื่อเทียบกับ HRV และหากราคา ต่างกันไม่กี่หมื่น ถ้าคิดเป็นราคาผ่อน ก็เพิ่มต่อเดือนไม่มาก ผมเลยคิดว่า ยังไงแล้ว HRV ก็ยังก็ยังมียอดขายที่ดีแบบนี้ต่อเนื่องแน่นอนครับ ส่วน cx-3 ก็คงต้องลุ้นให้ได้ตามเป้าต่อไป :'( :'(
ปล.จากใจสาวก Mazda T_T (เชียร์อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ)
-
CX3 น่าจะเป็นได้แค่รถทางเลือกของคนที่เบื่อ HRV หรือไม่ก็อยากเป็น Rare item บนท้องถนน
เพราะถ้าวัดกันด้วยเหตุผลและความคุ้มค่า สำหรับผมแค่เรื่องความคับแคบของห้องโดยสาร CX3 ก็ไม่น่าสนใจแล้วครับ
ถึงแม้ว่าภายนอกจะสวยบาดใจยังไงก็ตาม
รถคันต่อไปของบ้านก็คงเป็น HRV หรือไม่ก็ CRV แน่ๆ
-
ผมมองว่า % การปรับภาษีใหม่ยังไม่ใช่ราคาขายที่แท้จริง จนกว่าจะมีประกาศราคาอย่างเป็นทางการจากค่ายรถ
จากโพสของ จขทก. อ้างอึง % ปรับราคาใหม่ในปีหน้าขึ้น 8% แต่ถ้าค่ายรถยอมลดกำไรลงจากเดิมกำไร 20%
ลดเหลือ 15-17% มันก็จะส่งผลให้ราคาขายใหม่งั้นปรับขึ้นไม่มาก และค่ายรถก็คงจะยอมขายกำไรที่ลดลงนี้ไป
สักพัก 2-3 ปี พอมีรุ่นใหม่ รุ่นปรับโฉม หรือปรับอะไรก็ตามแต่ก็ค่อยปรับกำไรขึ้นใหม่เป็น 20% เท่าเดิมก็อาจเป็นไปได้
ปล. กำไรจากการขายผมเดา สมมุติขึ้นมานะครับ เพื่อให้เห็นภาพ
-
นิสสัน ควรปรับเกม เอา แคชคาย มาแทน จู๊ค
-
นิสสัน ควรปรับเกม เอา แคชคาย มาแทน จู๊ค
+1 ครับ ชอบมากกว่า X-trail อีกคร้บ
-
ผมคิดว่า cx3 ไม่ได้เน้นยอดขายแบบ hrv นะครับ
คนที่ซื้อ cx3 จะชอบที่มันเล็ก คล่องตัว สมรรถนะช่วงล่าง design สวยงาม option เจ๋งๆ
ผมเปรียบ cx3 เหมือน กล้อง mirrorless .. ตัวเล็ก สะดวก พกพาง่าย โฟกัสไว ..
hrv เหมือน กล้อง dslr .. ตัวใหญ่ ภาพสวย แต่พกพาลำบากว่า ไม่คล่องตัวเท่า mirrorless
ผมว่า อย่างไงยอดขาย cx3 พอไปได้ แต่ยังห่าง hrv หลายช่วงตัวครับ
เหมือนยอดขาย mazda 3 ไปได้เรื่อยๆ แต่ altis ทิ้งกระจุย
สำหรับผม ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ... ผมเลือก cx3 ครับ
-
ผมคิดว่า cx3 ไม่ได้เน้นยอดขายแบบ hrv นะครับ
คนที่ซื้อ cx3 จะชอบที่มันเล็ก คล่องตัว สมรรถนะช่วงล่าง design สวยงาม option เจ๋งๆ
ผมเปรียบ cx3 เหมือน กล้อง mirrorless .. ตัวเล็ก สะดวก พกพาง่าย โฟกัสไว ..
hrv เหมือน กล้อง dslr .. ตัวใหญ่ ภาพสวย แต่พกพาลำบากว่า ไม่คล่องตัวเท่า mirrorless
ผมว่า อย่างไงยอดขาย cx3 พอไปได้ แต่ยังห่าง hrv หลายช่วงตัวครับ
เหมือนยอดขาย mazda 3 ไปได้เรื่อยๆ แต่ altis ทิ้งกระจุย
สำหรับผม ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ... ผมเลือก cx3 ครับ
ผมก็เลือก CX3 ครับ
ว่าแต่ถ้าดู Sale report ของเวป
Altis ถ้าไม่นับ Taxi นี่บางเดือนแพ้มาสด้า 3 ด้วยนะครับ
-
ผมคิดว่า cx3 ไม่ได้เน้นยอดขายแบบ hrv นะครับ
คนที่ซื้อ cx3 จะชอบที่มันเล็ก คล่องตัว สมรรถนะช่วงล่าง design สวยงาม option เจ๋งๆ
ผมเปรียบ cx3 เหมือน กล้อง mirrorless .. ตัวเล็ก สะดวก พกพาง่าย โฟกัสไว ..
hrv เหมือน กล้อง dslr .. ตัวใหญ่ ภาพสวย แต่พกพาลำบากว่า ไม่คล่องตัวเท่า mirrorless
ผมว่า อย่างไงยอดขาย cx3 พอไปได้ แต่ยังห่าง hrv หลายช่วงตัวครับ
เหมือนยอดขาย mazda 3 ไปได้เรื่อยๆ แต่ altis ทิ้งกระจุย
สำหรับผม ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ... ผมเลือก cx3 ครับ
เปรียบเทียบได้ดีครับ อาจจะมองที่มุมมองภายนอกอย่างเดียว แต่ประเด็นคือ กล้องเราไม่ได้เข้าไปอยู่ภายในนะสิครับ ดังนั้นตอนนี้ยังไง ผมก็เลือก HRV
ผมคงไม่เลือก mazda 2 ยกสูงแน่นอนครับ
-
ชอบ cx3 เหมือนกันครับ แต่พอเจอราคามันแพงไปนะ
cruise control ก็ไม่มีให้อีก จะสั่งของจากนอกมาติดเพิ่มเอง ก็ไม่รู้ว่าจะได้มั้ย
รอๆๆๆ หวังว่าอีกหน่อยถ้ามันขายไม่ดี คงจัดโปรลดหลายหมื่นเหมือน m2 แน่ๆ
-
นิสสัน ควรปรับเกม เอา แคชคาย มาแทน จู๊ค
ผมคิดว่าแคชคายมันคลาสเดียวกับ X trail ล่ะครับ
ละม้ายแทบเหมือนทั้งภายนอกภายในครับ
ปล. ผมว่าที่น่าสนใจมากๆ คือ ความสูงใต้พื้นรถ (Ground Clearance) ของ CX3 มันประมาณ 15.5 ซม.
ซึ่งเท่าๆ กับ มาสด้า 3 เลยครับ => ความเป็น SUV หดหายเหลือแค่ดีไซน์และความเล็กกระทัดรัดเลยล่ะครับ เห้อ
*** ราคานี้ ความสูงขนาดนี้ ดีไซน์นี้ ภายในแบบนี้ ผมไป 3 โลดครับ ไม่เทียบกับ HRV ด้วยเอ้า 555
>> ปล. HRV สูงจากพื้น 18.5 ซม. (จากข้อมูลที่คุณจิมมี่เคยรีวิวไว้) <<
-
cx 3 ทางมาสด้า ของ 500 คันต่อเดือนในปีแรก ผมว่ามีโอกาศ ที่จะทำได้มาก แต่จะให้มากกว่า HRV คงยาก ด้วย ชื่อชั้นของ แบรน และ ฐานลูกค้าเดิม และอีกอย่างหนึ่ง อุปนิสัยคนไทย ที่ชอบอะไรใหญ่ๆ ก็น่าจะมีส่วนประมาณหนึ่ง
500 ต่อเดือน ขายดีกว่า มาสด้า 3 อีกนะครับ
ผมว่ายาก อะ
Concept เค้า ยัง มองโลกมุมใหม่
(อารมณ์ เน้นเฉพาะกลุ่มต้องการความแตกต่าง
ไม่อิงกระแสหลัก)
-
ถ้า hrv ราคาขึ้น ถึง8% รถอีกรุ่นนึงที่จะเข้ามาในหัวผมทันทีคือ X-trail Hybrid ครับผมยอมกัดฟันเพิ่มเงินเอาตัวนี้ดีกว่าคุ้มกว่ามากเลยนะครับ ส่วน cx3 ผมว่ามาสด้ายังไงก็คือมาสด้า กลุ่มลูกค้าแคบแน้นชอบออฟชั่นความปลอดภัย สมรรถนะ ขับสนุก ซึ่งคนละกลุ่มกับ hrv เลยในสายตาผม "ชอบคันไหนซื้อคันนั้นครับจะได้ไม่เสียใจภายหลังราคารถไม่ใช่ถูกๆซื้อแล้วต้องอยู่กับเราอีกหลายปีครับ"
-
โหย ถ้า HR-V ราคาขึ้นไป 8% จริง
ผมว่าลงเครื่อง 1.5 เถอะครับ
จะมาขายไม่ออกก็ตรงราคาที่แพงนี่แหละครับ
-
ผมว่าไม่มีผลกะ cx-3 คนจะซื้อ HRV เค้ามองเรื่องความกว้าง ตัวรถสูงทัศนวิสัยดีกว่ารถเก๋งอเนกประสงค์ แต่ cx-3 ด้วยขนาดและความสูงมันไม่ใช่รถที่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ ที่ห้างมีจอดเทียบกับ mazda 3 เป็นผมไปเอา 3 ดีกว่า คอนโซลกลางที่วางแขนก็ไม่มีแย่ตรงนี่แหละ
-
แล้ว CX-3 ปล่อยco2เท่าไหร่ครับ
แล้วปีหน้าจะไม่ขึ้นเหมือน HR-V หรอ
-
แล้ว CX-3 ปล่อยco2เท่าไหร่ครับ
แล้วปีหน้าจะไม่ขึ้นเหมือน HR-V หรอ
ไม่น่าขึ้นนะครับข้อมูลจากกระทู้ตอนเปิดตัว
อ้างอิงตามนี้ครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47160.0
-
แล้ว CX-3 ปล่อยco2เท่าไหร่ครับ
แล้วปีหน้าจะไม่ขึ้นเหมือน HR-V หรอ
ไม่น่าขึ้นนะครับข้อมูลจากกระทู้ตอนเปิดตัว
อ้างอิงตามนี้ครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47160.0
ขอบคุณครับ
;) ;) ;)
-
รอลดราคา 50,000-80,000บาท แบบ mazda2 ก่อน
แล้วค่อยหันมามอง...อิอิ
-
เค้ามีปูพรมถามทาง มานานแล้วครับ
และออกเป็นกฎหมายมานานแล้วครับ 3 ปีล่วงหน้า
ต้องโทษค่ายรถที่ ไม่ปรับตัวเอง คิดว่าขึ้น ก็ขึ้นเหมือนกันหมด ไม่เห็นจะมีอะไร
ทำ MC อัพราคาใหม่ไปพร้อมๆกันเลย
ถ้าใครฉลาด เตรียมเทคโนโลยีไว้(ไม่ใช่ไม่มี) แล้วปล่อยมา ปี 59
ก็จะเป็น star ไป
ผมว่าการเพิ่ม ภาษี แบบนี้ มันไม่ยุติธรรม กับ รถรุ่นเก่าที่ผลิตออกมาแล้ว
ภาษี ก็เหมือนกฏหมาย อะไร ที่เกิดมาก่อน กฏหมาย ย่อมไม่มีผล
ผมว่า ภาษี บ้านเรา มัน พิลึก มากๆ
ทีผมเห็น ว่ายุติธรรม คือ Eco Car เพราะเงือนไข เฉพาะที่คยกันไว้
-
ผมคิดว่า cx3 ไม่ได้เน้นยอดขายแบบ hrv นะครับ
คนที่ซื้อ cx3 จะชอบที่มันเล็ก คล่องตัว สมรรถนะช่วงล่าง design สวยงาม option เจ๋งๆ
ผมเปรียบ cx3 เหมือน กล้อง mirrorless .. ตัวเล็ก สะดวก พกพาง่าย โฟกัสไว ..
hrv เหมือน กล้อง dslr .. ตัวใหญ่ ภาพสวย แต่พกพาลำบากว่า ไม่คล่องตัวเท่า mirrorless
ผมว่า อย่างไงยอดขาย cx3 พอไปได้ แต่ยังห่าง hrv หลายช่วงตัวครับ
เหมือนยอดขาย mazda 3 ไปได้เรื่อยๆ แต่ altis ทิ้งกระจุย
สำหรับผม ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ... ผมเลือก cx3 ครับ
มีพ่อค้าที่ขายของโดยไม่เน้นยอดขายด้วยหรอครับ :)
-
ผมคิดว่า cx3 ไม่ได้เน้นยอดขายแบบ hrv นะครับ
คนที่ซื้อ cx3 จะชอบที่มันเล็ก คล่องตัว สมรรถนะช่วงล่าง design สวยงาม option เจ๋งๆ
ผมเปรียบ cx3 เหมือน กล้อง mirrorless .. ตัวเล็ก สะดวก พกพาง่าย โฟกัสไว ..
hrv เหมือน กล้อง dslr .. ตัวใหญ่ ภาพสวย แต่พกพาลำบากว่า ไม่คล่องตัวเท่า mirrorless
ผมว่า อย่างไงยอดขาย cx3 พอไปได้ แต่ยังห่าง hrv หลายช่วงตัวครับ
เหมือนยอดขาย mazda 3 ไปได้เรื่อยๆ แต่ altis ทิ้งกระจุย
สำหรับผม ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ... ผมเลือก cx3 ครับ
มีพ่อค้าที่ขายของโดยไม่เน้นยอดขายด้วยหรอครับ :)
คำว่า ไม่ได้เน้นยอดขายแบบ hrv ของผม หมายถึง ต้องการยอดขายประมาณหนึ่ง แต่ไม่ได้เน้นว่า จะต้องขายให้ได้เยอะๆ เหมือน hrv ครับ
ดูจากราคา cx3 แล้ว คนส่วนมาก ยังมองว่า hrv คุ้มค่า คุ้มราคากว่าครับ
เพราะถ้า cx3 ต้องการยอดขายเยอะแบบ hrv คงไม่ตั้งราคาขายออกมาแบบนี้ครับ
-
เห็นว่าหวังยอดประมาณ 500 คันต่อเดือนนะครับ
คิดเป็นประมาณ 25% ของยอด HRV แต่ละเดือนเอง
ส่วนตัวผมว่าน่าจะพอไหว
อนาคตแชร์อะไหล่กับมาสด้า 2 และ 3 ได้ด้วย
-
500 น่าจะยากน้า ถ้าไม่ประหยัดสุดยอดเหมือน mz2 นี้ จะเอาอะไรมาสู้เค้า
-
ผมคิดว่า cx3 ไม่ได้เน้นยอดขายแบบ hrv นะครับ
คนที่ซื้อ cx3 จะชอบที่มันเล็ก คล่องตัว สมรรถนะช่วงล่าง design สวยงาม option เจ๋งๆ
ผมเปรียบ cx3 เหมือน กล้อง mirrorless .. ตัวเล็ก สะดวก พกพาง่าย โฟกัสไว ..
hrv เหมือน กล้อง dslr .. ตัวใหญ่ ภาพสวย แต่พกพาลำบากว่า ไม่คล่องตัวเท่า mirrorless
ผมว่า อย่างไงยอดขาย cx3 พอไปได้ แต่ยังห่าง hrv หลายช่วงตัวครับ
เหมือนยอดขาย mazda 3 ไปได้เรื่อยๆ แต่ altis ทิ้งกระจุย
สำหรับผม ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ... ผมเลือก cx3 ครับ
มีพ่อค้าที่ขายของโดยไม่เน้นยอดขายด้วยหรอครับ :)
ไม่เน้นยอด แต่เน้นเอากำไรต่อคันเยอะไงครับ อิอิ
-
แล้วถ้าฮอนด้า HRV ไม่ขึ้นราคาหละครับ แต่ไปลดของแถมแทน
เดินเกมบี้คู่แข่ง จะออกมาเป็นไงหนอ CX3
-
รอประกาศอย่างเป็นทางการดีกว่า