Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 20, 2015, 14:27:49
-
จากกระทู้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47333.0
ผมคุ้นๆ ว่ามีเพื่อนๆ หลายๆ ท่าน และพี่แพน (ขออนุญาตพูดถึงพี่แพนนะครับ จำได้ว่าในคลิป X-trail พี่แพนเหมือนจะได้กล่าวไว้ครับ :) ) เคยกล่าวว่า
นิสสันเนี่ยก็มีอะไรทีดีหลายๆ ด้าน แต่จะเหมาะกับคนที่ใช้รถน้อยๆ เช่น วิ่งปีละ 1-2 หมื่นโล, ขับรถในเมือง ถนนดีๆ
ถ้าใช้รถมากๆ จะมีปัญหาเรื่องศูนย์บริการและความคงทนของอะไหล่
อยากถามทุกท่านว่า ท่านคิดว่าเรื่องดังที่หลายๆ ท่านได้กล่าวไว้จริงหรือไม่ครับ
-
รุ่นเก่าๆ ทนทานอยู่นะครับผม
รุ่นใหม่ๆ ผมไม่แน่ใจ รถที่พึ่งขายไป อายุ 17 ปี ไม่ค่อยจุกจิก
-
J32 250xv ผมใช้มา 6ปี วิ่งไป152,000km สภาพก็ปกติดีนะครับ ไม่เคยสร้างปัญหาอะไร แบบนี้เรียกว่าใช้น้อยหรือป่าวครับ
-
กระทู้นั้นของเราเองค่ะ อิอิ
เออ พูดมาแล้วก็น่าคิดนะ นาวาร่าเราไม่จุกจิก เพราะใช้มา 6 ปี แสนสองกิโลกว่าๆ
หรือมันเข้าเงื่อนไขนี้ของบริษัทพอดี เลยไม่จุกจิก
-
นิสสัน sylphy ญาติผม
1 ปี 70,000 กม. ชิล ชิล ครับ
-
ไม่รู้นะ ตอนนี้กำลังหารถมาแทนรถคันเก่า
เห็น sylphy dig turbo น่าสนใจมากๆ ราคาเร้าๆ ออฟชั่นมาเต็ม
(มโนเอง ว่าซื้อมาหาเปลี่ยนโช๊คดี หรือ สตรัท คันนี้น่าจะดีสุดในราคาเท่านั้นแล้ว
นั่งสบาย ถ้าไม่นับพวงมาลัยที่เหมือนเอาปลากระเบนไปแปะไว้)
ไปติดต่อกับ ศูยน์แถวบ้านบอกยังไม่มีรถมาให้ลองขับ
นี่ก็รอมาหลายอาทิตย์แล้ว เซลล์หายไปเลยหรือรถยังไม่มาก็มิอาจทราบได้
เลยไปถามที่ nissan facebook บอกให้โทรติดต่อเข้าไปที่ call center เอง
พอโทรเข้า call center บอกไม่รู้ว่าศูนย์ไหนมีรถให้ลองขับบ้าง
แล้วให้ชื่อศูนย์บริการใกล้บ้านอีกที่นึงมา แต่ไม่รู้มีรถหรือเปล่า
โทรไปไล่หาศูนย์เอง ว่าที่ไหนมีรถบ้างเพราะไม่มีข้อมูล
ยี่ห้อนี้ นี่จะออกรถยังต้องลำบากเองขนาดนี้ บริการหลังการขายผมคงไม่กล้าคาดหวังอะไรหรอก
สรุปตอนนี้ตัด sylphy ทิ้งแบบไม่ต้องลองขับละ
-
มีความเป็นไปได้ครับ ส่วนตัวผมเคยใช้ J31 ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง เข้าศูนย์ทุก 1 หมื่นโล ตลอดจนถึงขายรถ( 2 แสน กม.) เปลี่ยนอะไหล่แท้ทุกชิ้น ของบางชิ้นเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดด้วยซ้ำ แต่ยอมรับว่า จุกจิกกวนใจมากๆ เมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่นอื่นๆๆด้วยกัน
-
พี่แพนก็มี Tida
ที่กล่าวมาก็คงจะมีความจริงอยู่บ้างเรื่องความทนทาน
แต่ก็ใช่ว่าทุกคันจะเจอ
แต่หลังๆนี่ มากันเพียบเลยนะ
ไม่ว่าจะเกียร์CVT เจ้าปัญหา ลูกปืนเอย คอมแอร์เอย
555 ให้พี่แพนมาตอบเองละกัน ว่าทำไมพี่เขาถึงพูดอย่างนั้น
-
ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า
แต่ผมเข้าใจว่า
Nissan ได้ set ความคงทนไว้ในระดับนึง ซึ่งต่ำกว่า Toyota และรถญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นๆ
คือถ้าเป็นในญี่ปุ่นใช้ก็จะไม่เกิน limit ของรถ
แต่พอมาบ้านเรา มาเจอ ตีนของคนไทยที่หนักกว่า ทั้งเร็ว อัดคันเร่งและรูด ประกอบกับถนนที่สภาพแย่กว่า
มันเลยออกอาการไปไวกว่ารถเจ้าอื่นๆ ครับ
อันนี้ผมเจอจากตัวเองครับ และเทียบกับเพื่อนที่ขับด้วยกัน เช่น เรื่อง CVT คนที่พังส่วนมากก็กด top speed เร่งรอบบ่อย และไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 2-3 หมื่นโลทั้งนั้นครับ
-
............คันอื่นไม่รู้ ผมใช้ t31 คันเดียว มา 5 ปีกว่า ยังไม่มีอะไรเสียสักชิ้น แม้แต่แบตฯ ก็ยังเป็นของเดิม ยกเว้น 0 ทำผมหัวเสียครั้งเดียวที่เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นแล้วไล่ลมไม่หมด แล้วบอกวาล์วตาย.....เคยลงในเวปนี้แล้ว...นั่นไม่ใช่ความผิดของแบรนด์
ผบ.ผมบอก ถ้าจะออกรถใหม่คันต่อไป ก็ขอเป็น นิสสัน...
-
ไม่รู้นะ ตอนนี้กำลังหารถมาแทนรถคันเก่า
เห็น sylphy dig turbo น่าสนใจมากๆ ราคาเร้าๆ ออฟชั่นมาเต็ม
(มโนเอง ว่าซื้อมาหาเปลี่ยนโช๊คดี หรือ สตรัท คันนี้น่าจะดีสุดในราคาเท่านั้นแล้ว
นั่งสบาย ถ้าไม่นับพวงมาลัยที่เหมือนเอาปลากระเบนไปแปะไว้)
ไปติดต่อกับ ศูยน์แถวบ้านบอกยังไม่มีรถมาให้ลองขับ
นี่ก็รอมาหลายอาทิตย์แล้ว เซลล์หายไปเลยหรือรถยังไม่มาก็มิอาจทราบได้
เลยไปถามที่ nissan facebook บอกให้โทรติดต่อเข้าไปที่ call center เอง
พอโทรเข้า call center บอกไม่รู้ว่าศูนย์ไหนมีรถให้ลองขับบ้าง
แล้วให้ชื่อศูนย์บริการใกล้บ้านอีกที่นึงมา แต่ไม่รู้มีรถหรือเปล่า
โทรไปไล่หาศูนย์เอง ว่าที่ไหนมีรถบ้างเพราะไม่มีข้อมูล
ยี่ห้อนี้ นี่จะออกรถยังต้องลำบากเองขนาดนี้ บริการหลังการขายผมคงไม่กล้าคาดหวังอะไรหรอก
สรุปตอนนี้ตัด sylphy ทิ้งแบบไม่ต้องลองขับละ
ตัดสินใจถูกแล้วล่ะ ครับ ไม่งั้นซื้อมาคงใช้น้อย ขับแค่ 2 ปี ขายแน่ เพราะเติมน้ำมันไม่ไหว กินดุ เหลือเกิน อิอิ
กินดุเป็นอิมเพสซาเลย
-
นิสสันถ้ากับรถเก๋งผมไม่ทราบเพราะไม่เคยซื้อใช้เอง แต่เท่าที่เห็นเทียน่าj32กับซิลฟี่ของญาติๆที่ใช้กันก็ไม่ค่อยมีอะไรให้วิตกกังวลเท่าไร พอๆกับญี่ปุ่นค่ายอื่นๆนั้นแหละครับ เข้าศูนย์ให้ตรงกำหนด ใช้ให้เป็นไปตามลิมิตของมันก็โอเคแล้ว
แต่ถ้าเป็นปิคอัพนี่ผมใช้มาตลอดตั้งแต่บิ๊กเอ็มยันnp300 ผมว่ามันทนยังกะแรดใส่ชุดเกราะเลยน่ะ ใช้มาไม่มีปัญหาปวดหัวอะไรนอกเสียจากบางจุดนิดๆหน่อยๆพอรับได้ จุดหลักๆเช่นเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง ผมไม่ได้แตะต้องอะไรมันเลยตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงวันที่ปลดระหว่างขายออกโดยประมาณก็7-8ปี วิ่ง2แสนโลขึ้น ใช้ขนหนักซะก็เยอะ สภาพยังโอเคพร้อมลุยต่อกับเจ้าของใหม่ ผมเลยโอเคกับปิคอัพนิสสันมาตลอดนั้นแหละครับ
-
ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า
แต่ผมเข้าใจว่า
Nissan ได้ set ความคงทนไว้ในระดับนึง ซึ่งต่ำกว่า Toyota และรถญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นๆ
คือถ้าเป็นในญี่ปุ่นใช้ก็จะไม่เกิน limit ของรถ
แต่พอมาบ้านเรา มาเจอ ตีนของคนไทยที่หนักกว่า ทั้งเร็ว อัดคันเร่งและรูด ประกอบกับถนนที่สภาพแย่กว่า
มันเลยออกอาการไปไวกว่ารถเจ้าอื่นๆ ครับ
อันนี้ผมเจอจากตัวเองครับ และเทียบกับเพื่อนที่ขับด้วยกัน เช่น เรื่อง CVT คนที่พังส่วนมากก็กด top speed เร่งรอบบ่อย และไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 2-3 หมื่นโลทั้งนั้นครับ
เรื่องจำนวน cycle การ test จะทราบดีว่า นิสสัน มัน endurance test cycle มันน้อยกว่าที่อื่นหรือเปล่า
ทางบริษัทผลิตชิ้นส่วนแบบผมทราบดี แต่ก็มีบางยีห้อ ที่ แรกก็ดี หลังๆ ลดต้นทุน แทบไม่ test ล่ะ
คือแบบว่าบางยี่ห้อ ครองตลาดใหญ่ แรกๆชิ้นส่วนก็ spec สูง พอผลิตไปหลายปี ลด spec ลงเรื่อยๆ
แต่ราคาขายดันเพิ่มเอาเพิ่มเอา แบบว่าถ้าให้ดีต้องซื้อปีแรกๆ ปีหลังๆ ได้รถ low spec แต่ราคาแพง
-
นิสสันเป็นรถที่มีความจุกจิกในส่วนที่ไม่เหมือนโตกะฮอนครับ สรุปง่ายๆ
อาการประจำรุ่นมันมาปุ๊บ มันก็จะมาแบบนั้นทั้งกอง ทั้งเซ็ต ทั้งเจเนอเรชั่น
กระบะนิสสัน ผมก็ยังยืนยันว่า ถ้าไม่นับเรื่องศูนย์บริการที่แพ้อีซูซุแน่นอนแล้ว รถมันใช้ดีกว่านะ
ขับความเร็วสูงดีที่สุดในแบรนด์ยุ่น (ตอนนี้โดน BT50Pro แซงละ)
แต่เก๋ง ก็ต้องดูเป็นรุ่นๆ ครับ ยืนยันว่านิสสันเป็นยี่ห้อที่ไม่ได้ดีที่สุด
แต่มันจะชอบคำนึงถึงจุดการใช้งานหรือสเป็กส่วนแปลกๆ นอกเหนือความคาดหมายคนอื่นประจำ
เสียดายก็แต่ความคงทนที่รุ่นปัจจุบันตั้งแต่ร่วมมือกับเรโนลต์ เหมือนจะลดลงกว่าแต่ก่อนแล้ว
แม้จะได้ดีไซน์และวิศวกรรมที่ดีขึ้น แต่ก็ได้ความจุกจิกมาเป็นของแถม
ซื้อคันหน้า ถ้า D-Seg กระบะ หรือ SUV ผมก็ยังมองนิสสันอยู่
แต่รถขนาดเล็ก ผมคงไปมองยี่ห้อที่ใช้งานระยะยาวแล้วค่า Maintenance ต่ำกว่านี้สักนิดครับ
-
รถบริษัท J32 5ปีแสนห้าหมื่นโลเพิ่งเปลี่ยนโช๊คครั้งแรก
ส่วน Tiida คันเก่าผม4ปี 7หมื่นโล มีเปลี่ยนโช๊คคู่หน้ากับยางรองเบ้าเท่านั้นครับเพราะมันเริ่มซึม นอกนั้นปกติดีอาจเป็นเพราะไมล์น้อยด้วย
ส่วน Teana J33 ที่ใช้อยู่ยังไม่รู้เพราะยังไม่ถึงปี แต่อาการประจำรุ่มมาหมดแล้วและแก้ไขแล้ว
- เสียงดังบริเวณซุ้มล้อหน้า
- ไฟท้ายน้ำเข้า
- รีโมทเสีย
ทุกรายการแก้ไขโดยการเปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมดแล้ว ให้ศูนย์ตรวจสอบแล้วสั่งของรอประมาณ1สัปดาห์
คิดว่าศูนย์รับผิดชอบดีเหมือนกัน ต้องรอดูหลังหมดประกันจะเป็นอย่างไรต่อ
-
ก็แปลกดีนะครับ บ้านผมใช้กระบะบิ้กเอ็ม
มา 20 ปีละ เปลี่ยนแค่ชิ้นส่วนเครื่องยนต์
ผ้ายางบังโคลนหลัง
แต่พอใช้ อัลเมร่า ปัญหาที่ในคลับเค้าพูดกัน
เป็นหมดเลย ทั้งเรื่อง เกียร์ แอร์ และก้ช่วงล่าง
ซึ่งมันเป็นปัญหาจุกจิก ไม่เหมือนบิ้กเอ็ม
แล้วศูนย์นิสสันสมัยนี้ ผมรู้สึกว่า "แย่กว่าสมัยก่อน"
-
ส่วนตัวใช้ Tiida 8 ปี 3 หมื่นโล วิ่งทุกวันในเมือง ขับเรื่อยๆไม่เคยเหยียบสุด ปกติรอบจะไม่เกิน 2500 ไหลเรื่อยๆ พอถึงความเร็วถอนเท้าจากคันเร่งแล้วปล่อยไหล ........เข้าข่ายไม่มีปัญหาครับ ตอบไม่ได้ว่าทนหรือเปล่า
ที่ไม่ชอบคืองานประกอบที่ไม่ดี และศูนย์บริการที่แย่ลงๆจนคบไม่ได้ละ
ที่ชอบคือกว้าง นั่งสบาย
คันต่อไปไม่ใช่นิสสันแน่นอนแล้วครับ ไม่ T ก็ H แน่นอนละ รอ civic ใหม่เปิดตัว ถ้าชอบอาจได้ H คันที่สองในบ้าน แต่ถ้าไม่ใช่คงเป็น T คันที่สองแทน
-
คิดว่าผู้ผลิตทุกค่าย ต่างทำรถให้อายุสั้นลง ตามวารันตีเท่านั้น เพื่อที่จะได้ขายได้เรื่อยๆ
เช่นเดียวกับมือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ต้องลดต้นทุน แต่ก็ต้องไม่หน้าเกลียดกว่าคู่แข่ง
ยิ่งถ้าเปลื่ยนเครื่อง เป็นเกียร์ลูกใหม่ อดคิดไม่ได้ว่ามันจะทนทานน้อยลง
ไม่เว้นแม่แต่เจ้าตลาดเอง เมื่อถึงวันที่จะต้องเปลี่ยนก็จะเป็นเช่นกัน
ไม่รวมอุกรณ์อิเลคทรอนิคต่างๆนะครับ อันนั้นอายุย่อมสั้นกว่าอยู่แล้ว
-
อ่านแล้วก็กลัว คนใช้รถปีละ 60,000 กม.อย่างผมหวั่นใจฮะ
-
ของแบบนี้อย่าฟังเค้าเล่ามาอย่างเดียว
ลองเองจะได้รู้ครับ
:D :D :D
-
บ้านผมใช่กันอยู่ปีละเกือบแสน ขับเทียน่าวิ่งทั่วไทย ช่วงล่างดีจะตาย เอามาวิ่งในเมืองเสียของแย่เลย
ปล.จะว่าไปช่วงล่างมันก็ไม่ค่อยอึดนะครับ แต่สบายจริงจัง
-
จากประสบการณ์ที่เคยใช้ Neo 1.6 Year 2003 ตัวถังรถดี ช่วงล่างดี
แต่ตอนเปลี่ยนอะไหล่ที่นึง ต้องยกทั้งปีกนกไม่แยกขายเฉพาะตัวบู๊ช
เครื่องยนต์ครบแสนโล เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด ระบบแอร์ไม่ทนไม่เย็น
เกียร์เข้า D ต้องรอเวลาถึงจะออกตัวได้ ดับกลางอากาศบ่อย
เลยขายทิ้งเลย เปลี่ยนเปน Toyota Camry ACV41 Year 2011
วิ่งแสนสี่หมื่นโล ที่กล่าวมาไม่เคยเปนเลย และไม่มีวันไหนที่สตาร์ไม่ติดด้วย
-
Nissan Juke ของผม 1ปี 35,xxxกม. ในระยะเวลา1ปีเท่ากัน เข้าศูนย์บ่อยพอๆกับCivic ESที่อายุ14ปี 38x,xxxกม เลยครับ
เคลมจุกจิกแทบจะทั่วทั้งคัน ทั้งหน้าจอเครื่องเสียงมีปัญหา ยางรองฝากระโปรงท้ายหลุด เบาะหลังมีเสียงดัง แผงพลาสติกฝาประตูท้ายหลวม พุกยึดเสาCสองข้างหลุดทำให้แผงพลาสติกที่เสาแยกชิ้นกัน น็อตในฝาAirbagsฝั่งคนนั่งหลวมจนมันมีเสียงแกร๊กๆเวลาวิ่ง น็อตแผงหน้าปัดหลวม เบรคหลังมีเสียงดัง เกียร์หอน ฯลฯ
คือปัญหามันมาเล็กๆน้อยๆ แต่มันบ่อยครั้งมาก ซ่อมอย่างนึงอีกอย่างพังไปเรื่อยๆ แม้จะอยู่ในระยะเคลมแต่มันก็ไม่โอเคที่จะต้องเข้าศูนย์บ่อย
ตอนก่อนจะซื้อก็มีคนพูดแบบนี้เหมือนกันครับว่านิสสันจุกจิกนะ แต่ดันไม่เชื่อเค้า เจอเองเข้าใจเลยครับ
-
ของผมมาช 4 ปี 40,000 โล เปลี่ยนตู้แอร์ กับช่วงล่างปัญหายอดฮิตละ
อีกคัน สดๆ ร้อนๆ เทียน่า j32 รถ 4 ปีกว่า วิ่ง 120,000 รถเพื่อนนั่งไปด้วยกันขับๆ อยู่มีเสีบงวี๊ดๆๆ
สักพักเร่งไม่ขึ้น รอรถมาลากไปเข้าศูนย์ ช่างบอกเกียร์พัง ค่าใช้จ่ายหลักแสน เพราะไม่แน่ใจพวกไดชาจ หรือ ไดสตาต อะไรจะเสียด้วยไหม
ก็ตามประสบการณ์ที่เจอ และพบเจอ มันทำให้ผมคิดว่ารถ nissan น่ากลัว
แต่ถ้าวันนึง nissan มีรถจี๊ดๆ ราคาไม่แรง แบบ ซิลฟี่เทร์อโบ ผมอาจจะยอมซื้อ
-
เรื่องจำนวน cycle การ test จะทราบดีว่า นิสสัน มัน endurance test cycle มันน้อยกว่าที่อื่นหรือเปล่า
ทางบริษัทผลิตชิ้นส่วนแบบผมทราบดี แต่ก็มีบางยีห้อ ที่ แรกก็ดี หลังๆ ลดต้นทุน แทบไม่ test ล่ะ
คือแบบว่าบางยี่ห้อ ครองตลาดใหญ่ แรกๆชิ้นส่วนก็ spec สูง พอผลิตไปหลายปี ลด spec ลงเรื่อยๆ
แต่ราคาขายดันเพิ่มเอาเพิ่มเอา แบบว่าถ้าให้ดีต้องซื้อปีแรกๆ ปีหลังๆ ได้รถ low spec แต่ราคาแพง
ประเด็นนี้น่าสนใจครับ ทั้งราคาที่สูงขึ้น แต่คุณภาพต่ำลง โดยเฉพาะอะไหล่ จะเห็นได้ชัดว่า ถึงเปลี่ยนของแท้ ความทนทานจะต่ำกว่าของที่ติดมากับรถป้ายแดง แต่ประเด็นนี้ก็มีคนแย้งว่า การเปลี่ยนนั้นเป็นการเปลี่ยนเฉพาะชิ้น ไม่ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เลยทำให้ไม่ทนเท่าของเดิม
ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จอย่างไรนะ ผมมองในมุมมองของผู้บริโภคที่ได้เจอมากับตัวเองด้านเดียว
รอท่านผู้รู้มาช่วยเปิดหูเปิดตาด้วยครับ
-
สำหรับผม Nissan ที่มีขายในบ้านเรา ผมยังไม่ชอบสักรุ่น
นอกจาก กระบะ และ Eco car จะมีรถแปลกๆ แว็บๆ แล้วก็หายไป
กระแสดีตอนแรก แล้วก็หายไป เพราะคนใช้ไปสักพัก แล้วเจอปัญหา :)
-
Nissan Juke ของผม 1ปี 35,xxxกม. ในระยะเวลา1ปีเท่ากัน เข้าศูนย์บ่อยพอๆกับCivic ESที่อายุ14ปี 38x,xxxกม เลยครับ
เคลมจุกจิกแทบจะทั่วทั้งคัน ทั้งหน้าจอเครื่องเสียงมีปัญหา ยางรองฝากระโปรงท้ายหลุด เบาะหลังมีเสียงดัง แผงพลาสติกฝาประตูท้ายหลวม พุกยึดเสาCสองข้างหลุดทำให้แผงพลาสติกที่เสาแยกชิ้นกัน น็อตในฝาAirbagsฝั่งคนนั่งหลวมจนมันมีเสียงแกร๊กๆเวลาวิ่ง น็อตแผงหน้าปัดหลวม เบรคหลังมีเสียงดัง เกียร์หอน ฯลฯ
คือปัญหามันมาเล็กๆน้อยๆ แต่มันบ่อยครั้งมาก ซ่อมอย่างนึงอีกอย่างพังไปเรื่อยๆ แม้จะอยู่ในระยะเคลมแต่มันก็ไม่โอเคที่จะต้องเข้าศูนย์บ่อย
ตอนก่อนจะซื้อก็มีคนพูดแบบนี้เหมือนกันครับว่านิสสันจุกจิกนะ แต่ดันไม่เชื่อเค้า เจอเองเข้าใจเลยครับ
Juke นี่ปัญหาที่คุณเจอแทบอยากจะโทษว่ามาจากการประกอบของโรงงานอินโด ที่เล่นเอาฝ่าย QC เมืองไทยกุมขมับกันได้ทุกยี่ห้อ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะดีกว่าเมื่อก่อนขึ้นมากแล้วก็ตาม ถ้าใครจำ Honda Stream,Toyota Avanza รุ่นแรกได้ นั่นล่ะครับคืองานประกอบที่ผ่าน QC ของโรงงานอินโดมาแล้ว
-
2 ปีกว่า วิ่งไปแล้ว 120000 กิโลแล้วครับ เจอโช็ครั่วไปข้าง เคลมแล้วครับ
-
Nissan Juke ของผม 1ปี 35,xxxกม. ในระยะเวลา1ปีเท่ากัน เข้าศูนย์บ่อยพอๆกับCivic ESที่อายุ14ปี 38x,xxxกม เลยครับ
เคลมจุกจิกแทบจะทั่วทั้งคัน ทั้งหน้าจอเครื่องเสียงมีปัญหา ยางรองฝากระโปรงท้ายหลุด เบาะหลังมีเสียงดัง แผงพลาสติกฝาประตูท้ายหลวม พุกยึดเสาCสองข้างหลุดทำให้แผงพลาสติกที่เสาแยกชิ้นกัน น็อตในฝาAirbagsฝั่งคนนั่งหลวมจนมันมีเสียงแกร๊กๆเวลาวิ่ง น็อตแผงหน้าปัดหลวม เบรคหลังมีเสียงดัง เกียร์หอน ฯลฯ
คือปัญหามันมาเล็กๆน้อยๆ แต่มันบ่อยครั้งมาก ซ่อมอย่างนึงอีกอย่างพังไปเรื่อยๆ แม้จะอยู่ในระยะเคลมแต่มันก็ไม่โอเคที่จะต้องเข้าศูนย์บ่อย
ตอนก่อนจะซื้อก็มีคนพูดแบบนี้เหมือนกันครับว่านิสสันจุกจิกนะ แต่ดันไม่เชื่อเค้า เจอเองเข้าใจเลยครับ
Juke นี่ปัญหาที่คุณเจอแทบอยากจะโทษว่ามาจากการประกอบของโรงงานอินโด ที่เล่นเอาฝ่าย QC เมืองไทยกุมขมับกันได้ทุกยี่ห้อ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะดีกว่าเมื่อก่อนขึ้นมากแล้วก็ตาม ถ้าใครจำ Honda Stream,Toyota Avanza รุ่นแรกได้ นั่นล่ะครับคืองานประกอบที่ผ่าน QC ของโรงงานอินโดมาแล้ว
จู้คเหมือนกันแปดหมื่นกว่ากมแล้วปัญหาหนักก็เกียร์มีเสียงดังทั้งหอนทั้งเห่าอาจจะได้เคลมเป็นลูกที่สามแล้วเคยใช้ทีด้า1.8 สี่ปีสามแสนกว่ากม ไม่ต้องซ่อมอะไรมาก ผมว่าคุณภาพมันแย่ลงจริงๆ.
-
คงไม่ใช่ตาม จขกท ว่า ไม่งั้น นิสสัน คงไม่ต้องขาย
อาจเกิดจาก ส่วนน้อย เสียงดังกว่าส่วนมาก
-
ผมว่าปัจจุบันของอะไรก็ไม่ค่อยทนทาน ไม่ใช่แค่รถยนต์ เหมือนเจ้าของผลิตภัณฑ์กลัวคนซื้อใช้นานไป
-
ผมว่าปัจจุบันของอะไรก็ไม่ค่อยทนทาน ไม่ใช่แค่รถยนต์ เหมือนเจ้าของผลิตภัณฑ์กลัวคนซื้อใช้นานไป
+100 ครับ
ของแต่ก่อนใช้ยาวได้
ที่บ้านเคยใช้ cafiro ปี 1999 ใช้เกือบ 9 ปีถึงขาย สภาพก็ยังดีอยู่นะครับ