Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Volta ที่ พฤศจิกายน 24, 2015, 15:32:31
-
รถของพี่ชายปี 2012 รุ่น 2.2at 4ประตูยกสูง
เลขไมล์ 160,000 km. เกียร์พัง
อาการคือเข้าเกียร์ D กดคันเร่งแล้วรถไม่วิ่ง และมีไฟรูปเกียร์โชว์ จึงลากเข้าศูนย์ ผ่านไป 1 อาทิตย์ศูนย์แจ้งมาว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก มีค่าใช้จ่าย 105,000 บาท
หรือถ้าจะซ่อมก็มีค่าใช้จ่าย 100,000 บาท
เลยคิดว่าจะใช้วิธีซ่อมอู่นอกเอาเพื่อเซฟค่าใช้จ่าย
ท่านใดพอจะแนะนำอู่ที่ซ่อมเกียร์อัคโนมัติเก่งๆบ้างครับ
รบกวนด้วยครับ
-
แถวถนนบางนา-ตราด ประมาณ กม.10 รึเปล่าไม่แน่ใจ ขาเข้า กทม. ทางเข้าปากซอยเป็นศูนยฺ์ ISUZU ผมจำชื่ออู่ไม่ได้แต่เห็นเขารับซ่อม เกียร์ทุกยี่ห้อ
-
คลัทช์หมดหรือเปล่าครับ
-
ผมหาข้อมูลให้แล้วครับ เผื่อใช้ได้ ราคาไม่ทราบนะครับ ลองติดต่อดู
ว่าแต่เจ้าเกียร์ตัวนี้อยู่ใน Everest รึเปล่าครับ
ลิ้งตามนี้เลยครับ
http://www.amautotransmissions.com/contact/
-
อู่พรหมประสิทธิ์ ครับแนะนำ อู่ซ่อมเกียร์ อย่างเดียวครับ
-
คลัทช์หมดหรือเปล่าครับ
แหม่ ศูนย์ Ford นี่มันแย่ ขนาด แยกไม่ออกระหว่างเกียร์พัง กับครัชหมดเลยเหรอครับ
-
คลัทช์หมดหรือเปล่าครับ
แหม่ ศูนย์ Ford นี่มันแย่ ขนาด แยกไม่ออกระหว่างเกียร์พัง กับครัชหมดเลยเหรอครับ
ศูนย์ยี่ห้อตลาดอย่างฮอนด้าก็แยกปัญหาเกียร์พังไม่ออกครับ ซีวิคไดเมนชั่นที่มีปัญหาเกียร์อยู่ไม่ครบแสนกิโลก็ออกอาการเข้าเกียร์ไม่ได้หลายคันมาก พอเอาไปเข้าศูนย์ช่างบอกเกียร์พังต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่หลักแสนเท่านั้นทั้งที่ความเป็นจริงมันเกิดจากการที่กรองเกียร์ไดเมนชั่นรุ่นแรกมันเล็กมากตันง่าย แค่เปลี่ยนกรองเกียร์ใหม่รถก็ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วแต่ช่างศูนย์ไม่รู้.....กรองเกียร์รุ่นหลังๆมาใหญ่ขึ้นแต่ใส่กับเกียร์เดิมได้พอดีเด๊ะ ยี่ห้อรถไม่สามารถฟันธงได้ครับว่าช่างเก่งหรือไม่เก่งจะต้องเจอปัญหาหรือไม่
ลองโทรไปปรึกษาก้อง คลีนิคยนต์ 085-141-7167 ที่นี่มีประสบการณ์ซ่อมเกียร์คลัทช์คู่ของโฟกัสดีเซลมาแล้ว เกียร์อัตโนมัติทั่วไปน่าจะไม่เกินความสามารถ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,29358.0.html
-
เพราะฟอร์ด ตั้งโปรแกรมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ช้าไป (มาสด้าด้วย)
ดูที่ GT-PRO ก่อนครับ บางทีเกียร์อาจยังไม่พัง เห็นเค้าทำทั้ง BT50 ทั้ง Ranger
-
ซ่อม กับเปลี่ยน ต่างกัน 5,000 บาทเนี่ยนะ ทะแม่งๆครับ และเกียร์ลูกใหม่ มันไม่น่าถูกขนาดนั้นครับ
-
คลัทช์หมดหรือเปล่าครับ
แหม่ ศูนย์ Ford นี่มันแย่ ขนาด แยกไม่ออกระหว่างเกียร์พัง กับครัชหมดเลยเหรอครับ
อาการที่ว่ามา ถ้าเป็นเกียร์เมนวล ส่วนใหญ่เขาสันนิษฐานว่าคลัทช์หมดเทันทีเบื้องต้น
แล้วออโต้ก็มีคลัทซ์เหมือนกัน ผม สันนิษฐานว่าคลัทหมด เบื้องต้น ดูจุดเล็กๆไปหาใหญ่ ดีกว่าโดนช่างหลอกเอาจุดใหญ่ๆ
ผมผิดด้วยเหรอ
-
ล่าสุดในคลับเรนเจอร์มีปัญหาซีลท้ายเครื่องมีน้ำมันซึมออกมาหลังจากใช้ไปซักพัก เป็นกันหลายคันแล้วครับ ใครใช้เรนเจอร์ หรือ EV หทั่นเช็คดูนะครับไม่รู้เป็นบางล๊อตหรือเปล่า มีปัญหาจากซัพพลายเออร์ครับ
-
ลอง GT Pro ดูครับ อู่นี้ทำเรนเจอร์เยอะ
นี่เป็นอีกหนึ่งรถที่ค่าการบำรุงรักษาแพงมากๆครับ
ถ้าไม่รักจริงไปรถตลาดเลย..
-
ไปที่ GT-PRO พระรามสอง เลยครับ
-
ราคาเกียร์กับราคาซ่อม ต่างกัน 5,000 บาท มันดูแปลกๆราคาเกียร์ใหม่ทั้งลูกน่าจะแพงกว่า
ราคานี้จะเป็นการซ่อมเกียร์มากกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
กะว่าจะแค่ซ่อมไห้ใช้ได้ แล้วก็จะขายเลย
ตอนนี้พี่ชายเฟลมากครับ เพราะก่อนหน้าก็เพิ่งจะเอารถไปเช็กระยะเปลี่ยนของเหลว รวมถึงน้ำมันเกียร์ และไห้ช่างเช็กเนื่องจากไฟรูปเกียร์มันโชว์
หลังจากเช็กระยะเสร็จ พี่ชายก็ถามย้ำว่าอาการที่ไฟรูปเกียร์มันโชว์ จะเป็นปัญหาไหม ช่างก็บอกว่าเคลียร์แล้ว ขับได้ไม่มีปัญหาแน่นอน
พอพี่ชายขับออกมาจากศูนย์ 4-5 กิโล จอดติดไฟแดง เข้าเกียร์ n พักเกียร์ พอไฟเขียวจะเข้า d รถก็ไม่วิ่ง เกียร์พังซะแล้ว
เดี๋ยวพี่ชายจะส่งรูป ค่าใช้จ่ายมาไห้ แล้วเดี๋ยวผมจะมาแจ้งอีกครั้งนะครับว่ามีรายการอะไรบ้าง
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
กะว่าจะแค่ซ่อมไห้ใช้ได้ แล้วก็จะขายเลย
ขอเป็นกำลังใจให้ครับปัญหาใหญ่ๆแบบนี้ไม่มีใครอยากพบเจอ ทำไมเรนเจอร์กับปัญหาเรื่องเกียร์ช่วงหลังๆเจอบ่อยจัง
-
พอจะทราบสาเหตุที่พังไหมครับผม ขับแบบหนัก หรือโหดไหมครับผม ทำไม เกียร์ไปค่อนข้างเร็วครับ
ผมรอข้อมูลอยู่ว่า ญาติที่ใกล้ชิดอย่าง Everest ใช้เกียร์ตัวเดียวกันหรือเปล่า ถ้าใช่ผมคิดหนักเลยครับ
-
ราคาเกียร์กับราคาซ่อม ต่างกัน 5,000 บาท มันดูแปลกๆราคาเกียร์ใหม่ทั้งลูกน่าจะแพงกว่า
ราคานี้จะเป็นการซ่อมเกียร์มากกว่าครับ
คิดเหมือนกันเลย ถ้าราคาตามนี้จริงนะ (และตัดสินใจว่าจะทำ) ใครเลือกซ่อมก็บ้าแล้วอ่ะ เพราะต่างกันแค่ 5 พัน
ปล. ไม่อยากตามกระแสหรือซ้ำเติมฟอร์ดนะ แต่เรื่องเกียรฟอร์ดนี่ มาเป็นระยะจริงๆนะ
-
พอจะทราบสาเหตุที่พังไหมครับผม ขับแบบหนัก หรือโหดไหมครับผม ทำไม เกียร์ไปค่อนข้างเร็วครับ
ผมรอข้อมูลอยู่ว่า ญาติที่ใกล้ชิดอย่าง Everest ใช้เกียร์ตัวเดียวกันหรือเปล่า ถ้าใช่ผมคิดหนักเลยครับ
EV 2.2 น่าจะใช้เกียร์เดียวกับเรนเจอร์ 3.2 ไม่แน่ใจครับ ตอนนี้ในฟอร์ดเรนเจอร์เจอปัญหาน้ำมันซึมระหว่างเครื่องกับชุดเกียร์หลายคันอยู่ครับ http://www.newrangerclub.com/thread-53005-1-1.html
-
160,000 โล ถ้าใช้งานปกติแล้วพังนี่ผมหันไปมองยี่ห้ออื่นเลยนะ
ถึงจะสวยสุด เท่ห์สุดในสายตาผมก็เถอะ ยอมขับรถที่มันขี้เหร่แต่ทน
หน่อยดีกว่าไหมเนี่ย ญาติพี่น้องก็เล็งๆ EV ไว้ซะด้วย เฮ่อ! :(
-
สภาพการใช้งาน ขับถนนต่างจังหวัดลาดยาง 90% ดินลูกรัง 10%
พฤติกรรมการขับ ขับปกติ ความเร็วเฉลี่ย 120 นอกเมือง คิกดาวน์เวลาเร่งแซงแต่ไม่ถึงกับลากเตะเรดไลน์
ใช้โหมดออโต้เป็นหลัก โหมดชิฟเกียร์เองนานๆจะใช้
การดูแลรถ เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ เข้าศูนย์บริการตลอด
โดยเฉพาะน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนครั้งแรกที่ 70,000 โล ครั้งที่สอง 160,000(ก่อนเกียร์พัง)
ส่วนสาเหตุที่พัง ตอนนี้ผมกำลังรอรายละเอียดจากพี่ชายอยู่ว่ามันเกิดจากอะไร
ถ้าได้สาเหตุมา ผมจะมาลงข้อมูลเพิ่มไห้ครับ
-
ไปไวกว่า CVT หลายๆคันซะอีก
ขอให้ซ่อมจบครับ
-
เรนเจอร์รุ่นใหม่จะยังมีปัญหาเกียร์อยู่มั้ยครับ ชักลังเลแล้วสิระหว่างนิวเรนเจอร์กับรีโว้เอาไงดีนะรักพี่เสียดายน้องจัง :'( :'(
-
คลัทช์หมดหรือเปล่าครับ
แหม่ ศูนย์ Ford นี่มันแย่ ขนาด แยกไม่ออกระหว่างเกียร์พัง กับครัชหมดเลยเหรอครับ
อาการที่ว่ามา ถ้าเป็นเกียร์เมนวล ส่วนใหญ่เขาสันนิษฐานว่าคลัทช์หมดเทันทีเบื้องต้น
แล้วออโต้ก็มีคลัทซ์เหมือนกัน ผม สันนิษฐานว่าคลัทหมด เบื้องต้น ดูจุดเล็กๆไปหาใหญ่ ดีกว่าโดนช่างหลอกเอาจุดใหญ่ๆ
ผมผิดด้วยเหรอ
ใจเย็นๆครับท่าน เค้าคงหมายถึงอาการเบื้องต้นศูนย์ฟอร์ดคงต้องดูออก ไม่น่าดูอาการผิดขนาดนี้
แต่ผมเห็นด้วยกับท่านนะ ช่างศูนย์บางที่ก็ไว้ใจไม่ได้ ผมก็เคยเจอปัญหาศูนย์เดาอาการผิดมาแล้ว