Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FNnt Yakaeo ที่ พฤศจิกายน 24, 2015, 20:16:45
-
คนรู้จักกันจะขายให้จะสอบถามว่า Mazda3 1.6 ปี 2012 ติดแก็ส
1.ราคา 48,0000 66xxx กว่ากิโล แพงไหมครับ?
2.เอาแก็สได้รึเปล่ากลับมาใช้นำ้มันจะดีไหมรึว่าใช้แก็สต่อไป?
ขอบคุณครับ
-
ราคาพอๆกับตามเว็ปมือสองนะครับ เท่าที่ดู แถมติดแก็สมาแล้ว (ส่วนตัวผมว่ารถมาสด้าติดแก็สมาแล้วนี่ออกแนวน่ากลัวนิดๆ) แต่วิ่งมาก็ถือว่าไม่เยอะมากกลางๆ รถผมปีเดียวกันวิ่งไปกลับทีทำงาน เพิ่ง 5 หมื่น (วิ่งแต่ในเมือง มีออก ตจว.ไกลๆปีละครั้งสองครั้ง) ถ้ารถสวนก็จัดเลยครับราคาไม่สูงกว่าทั่วไป คุยกันให้ชัวร์เรื่องสภาพครับ ยิ่งคนรู้จักกันด้วย
-
ราคาพอๆกับตามเว็ปมือสองนะครับ เท่าที่ดู แถมติดแก็สมาแล้ว (ส่วนตัวผมว่ารถมาสด้าติดแก็สมาแล้วนี่ออกแนวน่ากลัวนิดๆ) แต่วิ่งมาก็ถือว่าไม่เยอะมากกลางๆ รถผมปีเดียวกันวิ่งไปกลับทีทำงาน เพิ่ง 5 หมื่น (วิ่งแต่ในเมือง มีออก ตจว.ไกลๆปีละครั้งสองครั้ง) ถ้ารถสวนก็จัดเลยครับราคาไม่สูงกว่าทั่วไป คุยกันให้ชัวร์เรื่องสภาพครับ ยิ่งคนรู้จักกันด้วย
ขอบคุณมากครับ
-
คนรู้จักกันจะขายให้จะสอบถามว่า Mazda3 1.6 ปี 2012 ติดแก็ส
1.ราคา 48,0000 66xxx กว่ากิโล แพงไหมครับ?
2.เอาแก็สได้รึเปล่ากลับมาใช้นำ้มันจะดีไหมรึว่าใช้แก็สต่อไป?
ขอบคุณครับ
รีบเอามาเลยครับ ราคาไม่ถึง ห้าหมื่น อ้าว ใส่คอมม่าผิด ฮ่าๆ
ผมว่าราคาก็ปกตินะ มันเด่นที่รูปลักษณ์กะฟิลลิ่งขับ ถ้าชอบก็เอามาได้ครับ เครื่องกับเกียร์เหียกมาก อัตราเร่งประมาณสวิฟต์แถมซดกว่า
แต่ความสุนทรีในการเดินทางไกลหายห่วง เครื่องตัวนี้วาวล์ไม่ทนแก็สครับ แสนโลอาการจะออกต้องซ่อมใหม่แน่นอน เตรียมตัวเรื่องนี้ไว้ด้วย
ถ้าได้มาไม่อยากใช้แก็สก็ซ่อมวาล์วอยู่ดี แต่ถอดชุดแก็สขายได้
-
ราคานี้ รุ่น 1.6 อีก ผมว่าถ้าไม่สุดๆ จริงๆ อยากเลยครับ
แต่ถ้าอยากได้มาก ก็สุดแท้แต่ครับ
รุ่นนี้ เท่าที่รู้คือค่อนข้างอืด แถมกับแก้สคงไม่ค่อยทนเท่าไร วิ่งมา 6 หมื่นแล้วด้วย แก้สติดมาดีไหม ยี่ห้ออะไร ขับดูแลไหม ฯลฯ ยาวครับ
ขอฝากไว้หน่อยนึงคือ รถคนรู้จักสำหรับผมมันสบายใจได้แค่ระดับนึง เพราะมันไม่ได้ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าคนนั้นมันดูแลรถขนาดไหน และพอจริงๆ มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่อยากเอามาเป็นเรื่องเพราะรู้จักกันนั่นแหล่ะครับ หึหึ
-
ราคานี้ รุ่น 1.6 อีก ผมว่าถ้าไม่สุดๆ จริงๆ อยากเลยครับ
แต่ถ้าอยากได้มาก ก็สุดแท้แต่ครับ
รุ่นนี้ เท่าที่รู้คือค่อนข้างอืด แถมกับแก้สคงไม่ค่อยทนเท่าไร วิ่งมา 6 หมื่นแล้วด้วย แก้สติดมาดีไหม ยี่ห้ออะไร ขับดูแลไหม ฯลฯ ยาวครับ
ขอฝากไว้หน่อยนึงคือ รถคนรู้จักสำหรับผมมันสบายใจได้แค่ระดับนึง เพราะมันไม่ได้ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าคนนั้นมันดูแลรถขนาดไหน และพอจริงๆ มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่อยากเอามาเป็นเรื่องเพราะรู้จักกันนั่นแหล่ะครับ หึหึ
ได้ความกระจ่าง ขอบคุณมากครับ
-
มีดีมีเสียครับคนรู้จัก
-
M3 gen เก่า อย่าเล่น 1.6 เลยครับอึดอัดอืด ถ้าจะเล่นผมว่าไปหา 2.0 ดีกว่าครับกระฉับกระเฉงกว่าเยอะ กินน้ำมันไม่ต่างกันหรอกครับ ขับไกลๆ 2.0 ก็วิ่งสบาบกว่า อัตราเร่งไม่ได้ขี้เหร่อะไร สำหรับคนปกติ
รถติดแก๊ซมาด้วย เครื่องรุ่นนี้ บ่าวาวล์มันไม่ค่อยทนแก๊ซครับ ในคลับถ้าใครใช้เยอะๆ ต้องไปโมใส่วาลว์ ตัวใหม่ให้มันทดแก๊ซกว่าเดิม
อัตราเร่งลองไปขับดูหรือยังครับ มันไม่ค่อยทันใจเท่าไหร่ ขับไกลๆ แต่ไม่เร็วก็ใช้ได้อยู่ครับ แต่มันไม่สุด
ผมแนะนำใจเย็นๆ ลองหาดูดีๆ ครับ ผมไม่รู้ว่าเค้าติดแก๊ซมาแล้วดูแลยังไงบ้างเพราะว่ามันต้องถนุถถนอมหน่อย
ซื้อมือสองอย่ารีบครับ.... ปล.จากใจคนใช้ M3
-
ราคาปรกติครับ ถ้าเลขกิโลแท้ก็แสดงว่าวิ่งน้อย
แต่จริงๆรถติดแก็สเค้าไม่วิ่งน้อยเหรอกครับ ถ้าวิ่งน้อยมันไม่คุ้มค่าติด
ถ้าถอดชุดแก๊สออกแล้ววิ่งน้ำมัน ซดนะครับ
ขนาดรถ Mazda2 ที่ผมเคยขับวิ่ง 120 กินประมาน 11กิโล/ลิตร
ถ้าเป็นผมเพิ่มเงินแล้วผ่อน M2 ดีเซลล์ตัวล่างสบายใจไปอีกหลายปีครับ
-
เคยใช้ MAZDA 3 ตัวถัง BK ( ปี2005) เครื่อง 1.6 ครับ ใช้อยู่ 8 ปี
เครื่องยนต์เป็นตัวเดียวกับรุ่นปี 2012 ที่ จขกท. สนใจ แต่เกียร์ผมไม่มั่นใจว่าเป็น 4 AT เหมือนกันแล้วปรับเฟืองท้ายรึเปล่านะครับ ของผมติดแก็สตอน เจ็ดหมื่นโล มาขายไปที่ 23x,xxx โล
เนื่องจากเป็นคนละโมเดลกันขอพูดเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ และการขับขี่นะครับว่าผมยังนึกเสียดายที่ไม่ได้ออกรุ่น 2.0 เพราะมันจบจริงๆ 1.6 ไม่ได้แย่ ติดแก๊สก็อยู่ได้นาน โดยไม่เคยตั้งวาลว์
แต่บางครั้งกำลังเครื่องยนต์มันไม่พอจริงๆครับ
ถ้าผมออก 2.0 มาตั้งแต่แรกทุกวันนี้ผมมั่นใจว่าผมจะยังไม่เปลี่ยนรถ ทุกวันนี้ขับ J32 V6 250 กับ ACV 50 2.0 ยังอดคิดถึง MAZDA3 ไม่ได้ เพราะ MAZDA เป็นรถที่สื่อสารกับเจ้าของได้ดีจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของพวงมาลัย ท่านั่ง การขับขี่
กลับมาตอบคำถาม จขกท. ถ้าชอบตัวถังนี้ผมแนะนำรุ่น 2.0 เท่านั้นครับ เครื่องยนต์ 1.6 ของ mazda เป็นจุดด้อยของรถรุ่นนี้
-
1.6 ไม่ใช่แค่อืด แต่ยังเปลืองน้ำมันกว่า 2.0 ชัดเจนครับ
ถ้ามันประหยัดตามความอืดน่าจะมีจุดน่าใช้ แต่นี่ 2.0 ดีกว่าเยอะเลย
-
ใช้ตัวนี้อยู่ครับ Mz3 1.6 2012 วิ่งมา เกือบๆ 90,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนใหญ่เติมน้ำมัน Gas 95 ก็ไม่อืดนะครับ ใช้งานทั่วๆไปได้สบาย ไม่ได้เลวร้ายอะไร
ปล.ไม่ได้ติดแก้ส
-
ถ้าคุณรู้ประวัติดีและไม่ซีเรียสเรื่องอัตราเร่ง ผมว่ารีบๆเอาเถอะครับ ต่อสัก 450k จะยิ่งดี
เครื่องตัวนี้ผมขับรู้สึกว่ามันอืดเล็กๆแต่รับได้นะครับ(ถ้าคนเท้าหนัก อืดบรมแน่ๆ) มันจะไปตื้อมากๆตอนหลัง140ขึ้นไป
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองอะของจริงครับ เติม1,000วิ่งไม่ถึง 220โลเลยมั้ง(จำไม่ได้ละ เคยใช้อยู่พักนึง แต่นานมาแล้ว)
ส่วนแก๊สใช้ต่อเถอะครับยังไงก็ประหยัดกว่าน้ำมัน คนอื่นก็ติดกันเยอะแยะไม่เห็นจะเป็นอะไร อย่าไปกลัวเกินไปครับ
ปล.รถไมล์น้อยติดแก๊สอาจจะกรอไมล์ ผมว่าไม่เสมอไป ผมเคยใช้รถติดแก๊สปีนึงวิ่งไม่ถึง 12,000 ติดเพราะกินน้ำมันมากและเครื่องมันทน
-
เพื่อนผมขับ M3 Gen1 ติดLPG วิ่งมา 25x,xxxkm. ปรับตั้งวาล์ว 1ครั้ง ยังขับได้ปกติ
ญาติผม ขับGen2 ติดLPG วิ่งมา 14x,xxxkm. ปรับตั้งวาล์ว1ครั้ง , มีเปลี่ยนปั๊มจ่ายน้ำมัน(ติ๊ก) 1ครั้ง ยังขับได้ปกติ
เรื่องอารมณ์ การขับ ตามที่ท่านอื่น บอกไว้
สำหรับคันนี้ ติดที่เครื่อง1.6 จะเปลืองกว่า 2.0
คนใช้โฟกัส 1.6 คงรู้สึกเช่นเดียวกัน