Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 13:00:29

หัวข้อ: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 13:00:29
รบกวนอีกครั้งครับ

จะเอามาฝังไว้ตรงช่องเก็บของกลางคอนโซลครับ มีที่ใส่ได้แค่ 2 ตัว
เกจ์ตัวที่ 1 คือวัดบูสแน่ๆ ตัวที่ 2 เอาอะไรดีครับ
- Oil Press .... Performance car ยุคก่อนๆชอบมีมาให้ แปลว่าน่าจะมีประโยชน์มากถัดจาก water temp (หรือเปล่า??) ตามความเข้าใจ คือ ถ้าแรงดันสูงหน่อยแปลว่าดี ถ้าแรงดันต่ำแปลว่าไม่ดี ซึ่งจากเป็นได้ทั้งจากระบบเสียแรงดันและจากการที่ นมค ร้อนเกินไป ซึ่งในส่วนนี้น่าจะพอใช้แทน Oil temp ได้อยู่บ้าง (หรือเปล่า??)
- Oil temp ....  ผมคิดเองว่าถ้าระบบหล่อเย็นปกติ แต่ "อัด" มาหนักๆ Oil temp น่าจะขึ้น โดยที่ water temp ไม่ขึ้น (หรือเปล่า??) แปลว่ามันน่าจะเหมาะกับการใช้ดูว่าเครื่องทำงานหนักหรือไม่ (ไม่ใช่เครื่องจวนจะ over heat หรือไม่)
- Water temp .... อุปกรณ์สำคัญแน่นอน สำหรับการดูว่าระบบหล่อเย็นมีปัญหาหรือไม่ แต่ของที่ติดรถมาก็"น่าจะ"เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว(หรือเปล่า??) เทียบกับ 2 ตัวแรกซึ่งถ้าไม่มีเกจ์เพิ่มนี่ไม่มีทางรู้ได้เลย

มีความเห็นกันว่าไงบ้างครับ ... หรือจะมีตัวเลือกอื่นอีกครับ (เห็นหลายคนเชียร์ fuel press / Exhaust temp / AF)
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: testmaster ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 13:21:28
เอาค่าที่ obd2 อ่านไม่ได้อะครับ oil press หรือปล่าวผมไม่แน่ใจ เพราะ water temp อ่านได้ชัวร์ ค่าอื่นๆที่เหลือติดเป็น obd2 เอาไม่รกดี
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 13:31:54
ผมเลือก oil temp ละกันครับ ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องดีๆหน่อย เปลี่ยนถ่ายตามระยะ เครื่องไม่มีอะไรผิดปกติ วิ่งมาก็ไม่มาก ปั้มน้ำมันเครื่องไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 13:46:31
เอาค่าที่ obd2 อ่านไม่ได้อะครับ oil press หรือปล่าวผมไม่แน่ใจ เพราะ water temp อ่านได้ชัวร์ ค่าอื่นๆที่เหลือติดเป็น obd2 เอาไม่รกดี
ลองใช้แล้วครับ แต่รถผมมันใช้ protocol ประหลาดครอบ odb2 อีกทีครับ ... Odb2 gauge อ่านได้แค่ speed กับ distance เองครับ เศร้า...
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 15:37:45
ใช้ ECU Monster Gauge หรือ Defi Advance ZD ไปเลยครบทุกอย่างครับ
ใช้เกจ์  Oil temp  เพราะ Odb2 ที่ไม่สามารถอ่านได้ครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: ipro ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 15:42:55
วัดบูสกับแรงดันเบนซินครับถ้ายังไม่มีในห้องเครื่อง ไว้ดูว่าปั๊มติ๊กถอยหรือป่าว จำเป็นสำหรับตอนจูนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 22:20:09
Oil press และกันครับ Oil temp แปรผันกันกับ Water temp ที่มีอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 23:31:39
เป็นผมจะจัด Water Temp

เพราะรถใช้งานมันเหมาะที่จะเตือนมากกว่าสองค่านั้น   

ยิ่งเกจ์แบบมีไฟเตือนด้วยแล้ว ปลอดภัยกว่าเกจ์ติดรถเยอะครับ
 
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Redcliff ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 08:10:42
เป็นผมจะติด Oil Tempกับ Oil Pressure ไว้ด้วยกัน แล้วติดวัดบูสไว้ฝั่งข้างกระจกมองข้างฝั่งคนขับ กันเหนียว
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 08:27:19
เลือกไม่ได้ .. มีแววจะได้ไป defi zd  :-X
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.C ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 08:48:17
advance zd อีกตัวครับ ไม่ต้องเลือก ได้มาครบๆ สองหมื่นกว่าบาท พร้อมเซนเซอร์ ลองดูที่ s9 ก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 สำหรับรถเทอร์โบ ควรใช้อะไรดีครับ Oil press/Oil Temp/Water temp
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 11:16:29
ZD CSP ก็จบดีครับ  :D