Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: decskong ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 16:15:05
-
รถรุ่นนี้ ยังน่าเล่นยุไหมครับ พอดีไปเจอสภาพเดิม ๆ วิ่ง แสนต้น ๆ มา คนแก่ใช้ ราคาน่าฟัง ไม่ถึงแสน ยังน่าสนใจอยู่เปล่าคับ หรือ รีวิว รุุ่นนี้มีไหม ผมหาไม่เจออ่ะครับ
-
คันนี้ราคาไม่ถึงแสนหรือครับ โอ้ว น่าใช้ครับ
ว่าแต่เป็นตัว VTEC หรือ EXI นะครับ
-
เป็นรุ่นนึงที่ผมชอบนะ เส้นสายลงตัวดี
เคยขับ ช่วงล่างก็ดีครับ
-
ผมเคยใช้รถปี1998อยู่เก้าปี วิ่งสองแสนห้า เคยซ่อมแค่หม้อน้ำใบกับโช้คต้นเดียว เครื่องแรงครับ เครื่อง2300ก็วิ่งเหลือๆ เกียร์โอเคไม่โง่ถึงหลายคนจะบ่นว่าเกียร์เปราะ ช่วงล่างนิ่มเกินไปนิดถ้าขับเร็ว
สิ่งที่ผมเซ็งที่สุดคือตัวถังมันออกเรียบหรือไม่ก็เป็นสันคมๆ จอดทิ้งไว้กลับมาเจอรอยจิกข้างประตูตลอด
เทียบกับแคมรี่ตัวไม้บรรทัดปีเดียวกันถือว่าแอคคอร์ทให้ออฟชั่นมาน้อยกว่าเยอะครับ ตัวปีหลัง2000เริ่มให้ของเล่นมากับของตกแต่งมาเพิ่มค่อยดูดีขึ้น แต่ยังดูกิ๊กก๊อกอยู่ดีเหมือนของติดเพิ่มเอง
อ่อตัวในรูปนี่เป็นexiเบาะผ้าสีเทาครับ เป็นตัวต่ำของช่วงปีแรกๆ น่าจะล้านนิดๆ เพราะตอนนั้นผมออกวีเทคล้านเก้าหมื่น
-
ใช้อยู่ครับ ออกรถป้ายแดงตั้งแต่ ปี 2001 เลขไมล์ตอนนี้ 180,000 บอกได้เลยว่า ทิ้งไม่ลงจริงๆ
เครื่อง 2.3 Vtec แรงเหลือเฟือ เห็นว่ารถเก่าแล้ว เลยลองใช้น้ำมัน ตั้งแต่ e85 e20 โซฮอล์95
ใช้ได้หมด ไม่มีปัญหา ที่ใช้ประจำเลยคือ e20 แต่ที่ไม่ได้ใช้ โซฮอล์ 91 เพราะ รถระบุให้ใช้ octane 95
ถ้าใช้ 91 จะวิ่งไม่ค่อยออก แต่ที่เรียกพลังจากเครื่องได้ดีที่สุด คือ โซฮอลล์ 95 ..... ถ้ารถใช้น้อย แล้ว
เป็นเครื่อง 2.3 vtec ขายไม่ถึงแสน ซื้อได้เลยครับ อะไหล่ก็ไม่แพง แต่ไม่ค่อยได้ใช้ เพราะที่ติดรถมา มันไม่ค่อยเสีย
ยกเว้นเรื่องเกียร์ ถ้าหา อู่ที่ overhaul เกียร์ดีๆ เปลี่ยนที่ก็จบ .... เป็นรถที่กว้างขวาง นุ่มสบาย ครับ
-
ราคาไม่ถึงแสน น่าใช้สุดๆ ถ้าไม่โทรมก็น่าเล่นนะครับ
-
ระวังเรื่องเกียร์อย่างเดียวครับ
นอกนั้นเล่นได้เลยครับ คุ้มราคา
ผมใช้มา 14 ปี ตอนนี้ 140,000 กม.
ยังวิ่งดี ติดแก้ส โลละ 1.4-1.6 บาทครับ
สบายๆ แต่เปลี่ยนเกียร์มาแล้วตอนแสนโลครับ
-
คนอยุ่นอกวงการจะ งง งูเห่าคือไร
-
คนอยุ่นอกวงการจะ งง งูเห่าคือไร
เจอเห็บหมา แมลงสาบไม่งงกว่าหรอครับ
::) ::) ::)
-
2541 เคยขับคันนี้ของเพื่อน
วิ่งจากกรุงเทพถึงมหาสารคาม
อยากได้มาก
สมัยนั้น ที่บ้านมีแต่ city, mighty x และ dragon eye
-
รุ่นนี้ยังสวยอยู่เลยครับ ราคาไม่ถึงแสนสภาพดีด้วย น่าจับจองมาก
-
แมลงสาบ นี้รุ่นอะไรหรอครับ
-
แมลงสาบ นี้รุ่นอะไรหรอครับ
Honda City รุ่นปี 2003 ครับ
-
ขับดีครับ
ข้อเสียที่เจอ 1. เกียร์ 2.กรอบประตูไส้ในกรอบละเอียด 3.ไม่ควรติดแก๊ส ฝาสูบโก่งง่าย
-
แมลงสาบ นี้รุ่นอะไรหรอครับ
Honda City รุ่นปี 2003 ครับ
ทีแรกผมนึกไปถึง Lamborghini (หุ่นมันให้) 555
-
รุ่นนี้เคยใช้อยู่ 10ปี.. ชอบมากๆ นุ่ม แรง เหมือนจะชอบกว่า G9อีกนะ แต่G9สวยกว่า
ถ้าไม่ถึงแสน สภาพดี จับมาได้เลยครับ workแน่ๆ
-
เป็นรถที่ดีมากๆรุ่นนึงเลยครับ ถ้าได้คันดีๆมา ก็จัดไปเลยครับ
-
โดยรวมเป็นรถขับโอเคครับ ไม่ค่อยมีอะไรเสียครับ
ทำใจเรื่องเกียร์เผื่อไว้ด้วยถึงเวลาได้ OVERHORN แน่นอนครับ
(HONDA เกียร์ออโต้ปีราวๆนั้นเป็นเหมือนกันหมด
สามารถเลือกซ่อม หรือ เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเป็นต้น
แต่ ACCORD รุ่นใหม่ขึ้นมาจะไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกครับ)
ระวังเรื่องอะไหล่ " บอดี้ " มือสองมีแนวโน้มจะหายาก
เนื่องจากญี่ปุ่นไม่ใช้บอดี้นี้ครับ แต่อะไหล่พวกเครื่องยนต์น่าจะโอเค พอไปได้อยู่ครับ
ถ้าเลือกรถยนต์ควรเป็นปี 2001 - 2002 เบาะหนัง 2.3 VTEC เท่านั้นครับ
เนื่องจากราคาณ ตอนนี้ไม่ต่างกันมากแล้วครับ :)
-
แมลงสาบ นี้รุ่นอะไรหรอครับ
Honda City รุ่นปี 2003 ครับ
ทีแรกผมนึกไปถึง Lamborghini (หุ่นมันให้) 555
ในหมู่ไฮโซ เค้าเรียก aventador ว่าแมลงสาบ กันครับ
-
มีรูปให้ดูเพิ่มเติมครับ ตัวรถน่าจะเป็นตัวถูก แต่ติดตั้งเบาะหนังเพิ่มเติมมา เครื่อง EXI 2300CC ตอนนี้ราคาคราว ๆ น่าจะจบกันที่ 80000 ทะเบียนเต็ม ป1 ยังมีอีก 10 เดือน เลขไมล์วิ่ง 12xxxx ช่วงล่างยังแน่น ๆ เจ้าของบอกตั้งแต่ออกมาวิ่ง 120 แค่ครั้งเดียวจริง ๆ นอกนั้นวิ่ง 60-80 ไม่เคยเดินทางไกล เครื่องยังเงา ไม่เยิ้ม แห้ง สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือยาง แบต ของเหลวครับ ประมาณนี้ครับ
-
มีรูปให้ดูเพิ่มเติมครับ ตัวรถน่าจะเป็นตัวถูก แต่ติดตั้งเบาะหนังเพิ่มเติมมา เครื่อง EXI 2300CC ตอนนี้ราคาคราว ๆ น่าจะจบกันที่ 80000 ทะเบียนเต็ม ป1 ยังมีอีก 10 เดือน เลขไมล์วิ่ง 12xxxx ช่วงล่างยังแน่น ๆ เจ้าของบอกตั้งแต่ออกมาวิ่ง 120 แค่ครั้งเดียวจริง ๆ นอกนั้นวิ่ง 60-80 ไม่เคยเดินทางไกล เครื่องยังเงา ไม่เยิ้ม แห้ง สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือยาง แบต ของเหลวครับ ประมาณนี้ครับ
สภาพยังแจ่มอยู่เลยครับ สิ่งที่ต้องเช็คเพิ่มเติมก็จะมีพวกลูกยาง ยางหุ่มเพลา พวกท่อน้ำ สานพาน ด้วยนะครับ เพราะอายุรถขนาดนี้ พวกยางพวกท่อ อาจจะเสื่อมแล้ว ลองดูประวัติด้วยครับ ว่าเจ้าของเดิมเคยเปลี่ยนมาบ้างรึยัง
ผมเคยซื้อ cronos มือสองมา สภาพทั่วไปก็แจ่ม ๆ แบบนี้ล่ะครับ แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนท่อน้ำ ขับทางไกล ปรากฎว่าท่อแตก
ราคานี้เอาได้ครับ มาลงทุนเพิ่มอีกไม่เยอะ
อ่อ อีกอย่างคือ น้ำมันเครื่องให้เปลี่ยนใช้เกรดสูงเลยครับ อย่าใช้ของศูนย์ ถ้าสนใจ pm มาถามได้ ผมแนะนำให้ครับ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียครับ
รับรองว่าเครื่องจะนิ่ง เงียบ กำลังอัดดีครับ
-
ขอบคุณครับ ว่าจะจัด Xplus สารเคลือบลงไปช่วยด้วยเลย จะได้ดูเนียน เงียบ มากขึ้น
-
ตัวนี้ หารุ่น 3.0 V6 มาใส่ของสเปค US ทำท่อใหม่ ล้อ euroline vip dish จะดูดีขึ้นเยอะเลยครับ
-
ขอบคุณครับ ว่าจะจัด Xplus สารเคลือบลงไปช่วยด้วยเลย จะได้ดูเนียน เงียบ มากขึ้น
แนะนำอีกนิดครับ สารประเภทหัวเชื้อน้ำมันเครื่องหรือสารเคลือบพวกนี้ จะเหมาะกับเครื่องยนต์เก่าที่ลูกสูบหลวมแล้ว
ซึ่งมันก็จะช่วยยืดระยะโอเวอร์ฮอลไปได้บ้าง แต่ในที่สุดก็ต้องยกเครื่องอยู่ดี
ถ้าเจ้างูเห่าคันนี้เครื่องยนต์ยังไม่หลวม ซึ่งจากที่เจ้าของใช้งานมาไม่มากนักผมว่าเครื่องยนต์ยังไม่หลวมนะครับ แนะนำให้ไปใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ชนิด pao 100% ค่าความหนืด 40 จะเหมาะกว่าครับ
สารพวกนี้มีข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์แน่นขึ้น เงียบขึ้น เต็นรถมือสองบางเต็นจะเติมสารพวกนี้ลงไป ซึ่งจะทำให้ลูกค้าพอใจที่เครื่องยนต์มันเงียบ
กำลังอัดดีขึ้น เพื่อนผมทำเต้นรถมือสอง มันก็ใช้กับรถยนต์ที่อายุเยอะ ๆ และเครื่องฟังดูไม่เพราะครับ 555
แต่ข้อเสียของสารพวกนี้คือ ถ้าใช้บ่อย จะทำให้เกิดแว้กหรือโคลนในห้องเครื่องได้ครับ ( อันนี้ผมเจอมาด้วยตนเองแล้วครับ ต้องยกเครื่องเลย )
ในคู่มือรถหลายยี่ห้อจะมีคำเตือนเป็นข้อห้ามไว้ เช่น freed นี่ก็ระบุห้ามเติมสารใด ๆ ลงไปนะครับ
ผลเสียอีกอย่างคือ ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องเกรดดี ๆ อยู่แล้ว ซึ่งเค้าจะมีสาร additive เพิ่มคุณภาพที่คำนวณปริมาณที่เหมาะสมและผ่านการทดสอบมาจนได้รับรองมาตรฐานแล้ว สารอื่นที่เราเติมลงไปก็จะทำให้สาร additive ในน้ำมันเครื่องทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพด้วยครับ
น้ำมันเครื่องเกรดดี ๆ ที่มีสาร additive ทันสมัยขณะนี้ให้ดูระหัส apism หรือ apisn ครับ
ใช้น้ำมันเครื่องดี ๆ ค่าความหนืดที่เหมาะสม และเปลี่ยนถ่ายตามระยะพร้อมกับเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องด้วยทุกครั้ง
เครื่องยนต์จะคงสภาพอยู่ได้นานแสนนานโดยไม่ต้องไปใช้สารพวกนี้ช่วยครับ
-
ดูจากสภาพคร่าวๆ ผมว่ารถสวยมากนะครับ
เสียดายภายในถ้าเป็นตัว minor change แล้ว สีครีมเบส คงสวยกว่านี้มากๆ ครับ
-
ระวังเรื่องเครื่องยนต์อย่างเดียว
ถ้ามีอู่ซ่อนประจำก็จับมาใช้ได้ครับ
เพราะ เครื่อง gen5 ที่ผมใช้อยู่มัน F22A (ตัว EXi ไม่มี vtec) ผมวางใหม่เป็น F22B (ตัว vtec)
ส่วนในงูเห่าจะเป็น F23B (ตัว vtec) เท่าที่สอบถามกันไปมา เครื่องรุ่นนี้หาใน เชียงกงยากพอดูครับ
ตัวสายพานก่ยังเป็นรุ่นเก่าอยู่ ถ้าสายพานขาด สูบโหม่งวาล์ว ไม่หลบเลย เจ็บหนัก
ส่วนเกียร์ หาซ่อมได้ทั่วไป จะเบิกผ้ากับ เพลต มาฮอลเองก็ได้ หรือจะยกเชียงกงสลับทั้งลูกก็ได้
ส่วนภายในมีรางกระจก กับ แผงประตูที่ พลาสติดมันกรอบตามอายุรถครับ
ดูหลังคา กับขอบประตูด้วยครับ ร่องระบายน้ำมียางคาดไว้ มันจะสีบวม และผุ ตามร่องนั้นแหล่ะครับ
ส่วนประสิทธิภาพการใช้งาน เดินทางในกทม วิ่งน้ำมันตกอยู่ประมาณ 8km/l ถ้าติดแก๊สก็ LPG ถังนึงวิ่งได้ 350km+
รถผมคันเก่ารับมาจากแม่ gen5 ส่วน gen6 (งูเห่า) เป็นรถน้าครับ ทั้ง 2คันนี้ยังอยู่ที่บ้านครับ นั่งสบายดี แต่ค่าน้ำมันไม่ค่อยเป้นมิตรเท่าไหร่
-
เอ่ออออ สภาพรถสวยมากเลยครับ ดูใหม่มากๆ
นึกแล้วยังเสียดายเลย ปล่อยไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว