Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tongnuisance ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 17:30:46
-
ระบบเบรคอัตโนมัตของPajero SportกับระบบForward Collision WarningของEverest2016
2ระบบนี้ทำงานเหมือนกัน หรือ แตกต่างกันยังไบ้างครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนผู้รู้มาแชร์ความรู้หน่อยครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
เข้ามาตามอ่านครับ
-
รอฟังด้วยครับ
-
ในส่วนของ EV ไม่แน่ใจ
แต่ส่วนของ PJS เท่าที่เล่นในรถคุณแม่มา (ตัว 2.4 ขับ 2 GT)
เมื่อเข้าไปใกล้คันหน้า (ตั้งระยะห่างใน 3 ระดับ)
อันดับแรกจะเตือนให้เบรก โดยเสียง และตัวหนังสือที่จอ)
ถ้าเราไม่กดเบรก รถจะเบรกให้เองแบบแรงสุด แต่!
ถ้าเราไม่เหยียบเบรกเองหลังจากระบบทำงาน ระบบก็จะปล่อยเบรกอยู่ดี พูดง่ายๆคือ ถ้าไม่เหยียบเบรกเองก็ชนอยู่ดี แต่เบาลงหน่อย
ของ EV เข้าใจว่าคล้ายของ Focus (รถส่วนตัวของผมเป็นรุ่นนี้)
ถ้าเหมือนกับ Focus ก็จะเป็นรถเบรกให้เองจนจอดสนิท ถึงแม้เหยียบคันเร่งระหว่างที่รถกำลังช่วยเบรก เครื่องก็จะเร่งไม่ขึ้น
ประมาณนี้ครับ
ปล. ของ PJS ถ้าใครเข้าใจว่ามันเบรกให้จนสนิทเลยแล้วไปลองเล่นอันตรายมากนะครับ (ผมอ่านคู่มือรถเกือบหมดตั้งแต่วันแรกที่ได้รถเลยกล้าลอง แต่ก็ลองที่ระยะไกลสุดของระบบอยู่ดี)
-
ของ PJS เบรคให้เองจนหยุดที่ความเร็วไม่เกิน 30 km/h ครับ ส่วนเร็วกว่านั้น ตามประสบการณ์จริงจะเป็นแนวนี้ครับเจอในคลับ "บังเอิญขับตามหลังมอไซค์ครับกำลังจะเร่งแซงแล้วเขาเลี้ยวขวาแบบกระทันหันครับ ความเร็วประมาณ40-50 คันเร่งผมฟรีขึ้นมาพร้อมสัญาณเตือนเลยครับ" รถจะเบรคเหมือนการเบรคแรงๆแล้วคันเร่งก็คล้ายๆเราเร่งเครื่องตอนเกียร N ครับ