Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 17:28:26

หัวข้อ: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 17:28:26
ในยุคก่อนนายกอานันท์ ปันยารชุน จะลดกำแพงภาษีรถยนต์นำเข้า
ขณะนั้นมีรถยนต์ไม่กี่แบรนด์ให้เลือกซื้อ และหนึ่งแบรนด์ก็อาจจะมีแค่ไม่กี่รุ่น
ยกตัวอย่าง ฮอนด้า ถ้าเข้าโชว์รูมจะมีแค่ แอคคอร์ด กับ ซีวิค เท่านั้น
มาสด้าก็จะมี 323 , 626 เป็นต้น และรถส่วนใหญ่ยังใช้แค่เครื่องยนต์คาบิวเรเตอร์เท่านั้น
ทันสมัยหน่อยก็มี 16 วาล์ว ข่าวสารเรื่องรถก็จะหาได้จากนิตยสารรายเดือนและรายสัปดาห์
ดังนั้นพอมีรถรุ่นพิเศษเครื่องแรงออกมาจากโชว์รูม ก็จะเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของคนที่สนใจรถยนต์ในยุคนั้น
ลองมาช่วยกันนึกว่ามีรุ่นไหนบ้าง เท่าที่ผมพอจะนึกได้นะครับ เรามาดูกันว่ามีรุ่นไหนกันบ้าง
โตโยต้า Corolla sporty ae 90 ใส่ชุดแต่งรอบคัน มีแผงต่อไฟท้าย TRD เครื่องคาร์บิวคู่
โตโยต้า Corolla GTI เครื่อง 4AGE 130 แรงม้า ภายในเบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต ผ้าหุ้มแบาะสีดำ
ดิสก์เบรค 4 ล้อ พวงมาลัยหุ้มหนัง หน้าปัทม์มีเพิ่มเกจ์วัดแรงดันและอื่นๆรวมเพิ่มมาจากรุ่นปกติอีกสามช่อง
ท่อไอเสียคู่ (ที่จำได้เพราะที่บ้านผมเคยใช้รุ่นนี้อยู่)
civic LXS (EF) จะมีขายเฉพาะสีดำ ให้สปอยเลอร์หลัง ท่อไอเสียคู่ สิ่งพิเศษคือเครื่องยนต์
เป็นแบบคาร์บิวคู่ คาดว่าเซทโดยฮอนด้า แรงขึ้นอีกนิดแต่เปลืองน้ำมันพอสมควร
Mazda astina ไฟป๊อป เครื่อง 1800 ทวินแคมหัวฉีด 140 แรงม้าจากโรงงงาน
เป็นรถที่สวยและแรง น่าจะแรงที่สุดในรถญี่ปุ่นไซส์เล็กที่ประกอบขายในประเทศไทย เป็นที่นิยมมากในยุคนั้น
ทุกวันนี้ไม่ค่อยเห็นแล้วครับ
นิสสันเซนทรา RZ1 เป็นรถสปอร์ตหนึ่งเดียวในตลาด เครื่อง CA16DE 1600 cc ทวินแคม
16 วาล์ว หัวฉีด 123 แรงม้า ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ขับแล้วเท่ห์มากๆในยุคนั้น
โอเปิล คาเดท GSI จะเป็นตัวถึงสามประตู เครื่อง ซิงเกิลแคม หัวฉีด 2000 cc ประมาณ 130 แรงม้า
แต่แรงบิดมากกว่า จึงแรงกว่าตัวพิเศษจากฝั่งญี่ปุ่น
มิตซูบิชิ กาแลนท์ GTI เครือง 4G63 ไม่มีเทอร์โบ 148 แรงม้า ถือว่าแรงมากๆ ปัจจุบันก็ยังมีหลงเหลือให้เห็นบ้าง
เห็นหลายคันนำมาแต่ง VR 4 ใส่ชุดแต่ง AMG ล้อวาทานาเบ้สีเทาดำ สวยดีครับ
มาสด้า 626 (โฉมก่อนโครโนส) ตัว 148 แรงม้า รุ่นนี้น่าจะผลิตขายไม่มาก เพราะในสมัยนั้น
เห็นบนถนนน้อยมากๆครับ
ย้อนไปไกลอีกนิด
นิสสันบลูเบริด์เทอร์โบ ผมจำรหัสตัวถังไม่ได้ครับ โฉมก่อนแอทเทสซ่า
เป็นเครื่อง 8 วาล์วหัวฉีดเทอร์โบ ในตอนนั้นถือว่าแรง เพราะแรงกว่า 316 และ 318 รุ่นพี่เล่าให้ฟัง
แล้วก็มีอีกรุ่นซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามีผลิตขายจริงๆรึเปล่าคือ
มิตซูบิชิ แชมป์เทอร์โบ เครื่อง 1500 cc เทอร์โบ ส่วนตัวคิดว่าไม่มี แต่เคยคุยกับรุ่นพี่
เค้าบอกว่ามีผลิตขาย แต่ขายไม่มาก ถ้าใครมีข้อมูลรุ่นนี้ก็ช่วยเล่าให้ฟังด้วยครับ
เพราะผมเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าสรุปแล้วรุ่นนี้มีผลิตขายจริงรึเปล่า
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ

หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 17:41:19
Bluebird U11 ครับ

พอตอน U12 เหมือนจะมาเป็น CA18DET แต่ก็ม่ายมา  :'(
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Arm ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 18:15:17
ใครมีภาพหรือรถตัวจริงของ Lancer 1600 Turbo ให้ชมบ้างครับเพราะได้ยินมานานละแต่ไม่เคยเห็นตัวจริงเลย
เห็นแต่ Bluebird U11 Turbo
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 18:16:03
ไม่ค่อยแน่ใจว่านึกถึงยุคไหนอยู่นะครับ แต่ถ้าเป็น 80 ปลายๆ - 90 ต้นๆ ที่พอจะนึกออกเพิ่ม คือ
- 405 mi16 ตัวจิ๊ด
- Opel Calibra เหมือนจะมีตัวเทอร์โบขับสี่ด้วย
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 18:49:41
ไม่ค่อยแน่ใจว่านึกถึงยุคไหนอยู่นะครับ แต่ถ้าเป็น 80 ปลายๆ - 90 ต้นๆ ที่พอจะนึกออกเพิ่ม คือ
- 405 mi16 ตัวจิ๊ด
- Opel Calibra เหมือนจะมีตัวเทอร์โบขับสี่ด้วย
ใช่ครับที่กล่าวมาคือยุค 80 - 90 ต้นๆครับ
ขอบคุณครับ ผมลืม 405 mi 16 ไปเลย เครื่อง 1900 cc ทวินแคม 16v หัวฉีด รู้สึกจะ 160 แรงม้าด้วย
Opel Calibra อาจจะไม่นับเพราะ เป็นรถที่นำเข้ามาหลังจากลดกำแพงภาษีไปแล้วครับ

หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: mark2015 ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 18:58:52
ฮอนด้าพรีลูด แรงเร็วหนึบ 160-170 นิ่งๆ สมัยก่อนนะครับ

Accord ตาเพชร ยุคหัวฉีดต้นๆ โคตรหล่อ แรงดีโหลดเตี้ยๆสวยว๊ากกก

คือเหมือนตัวเองแก่เลย
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 19:00:43
Opel kardet นี่เด็ดจริง
สมัยปี44 เพื่อนผมเอามาอัดบนบรม ล่อไปสองร้อยกว่า
ขยี้กับ volvo 850 ได้ คาเดดเบาหวิวเหมือนจะปลิวเลย

รถสิบกว่าปีทุกอย่างกรอบ มีแค่เครื่องนี่แหละสุดยอด

หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 19:05:14
ไม่ค่อยแน่ใจว่านึกถึงยุคไหนอยู่นะครับ แต่ถ้าเป็น 80 ปลายๆ - 90 ต้นๆ ที่พอจะนึกออกเพิ่ม คือ
- 405 mi16 ตัวจิ๊ด
- Opel Calibra เหมือนจะมีตัวเทอร์โบขับสี่ด้วย
ใช่ครับที่กล่าวมาคือยุค 80 - 90 ต้นๆครับ
ขอบคุณครับ ผมลืม 405 mi 16 ไปเลย เครื่อง 1900 cc ทวินแคม 16v หัวฉีด รู้สึกจะ 160 แรงม้าด้วย
Opel Calibra อาจจะไม่นับเพราะ เป็นรถที่นำเข้ามาหลังจากลดกำแพงภาษีไปแล้วครับ
แหม่ถ้ายุคนั้น แถม e30 m3 กับ w201 2.3 16 ให้อีก 2 คัน
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 19:07:49
Bluebird U11 ครับ

พอตอน U12 เหมือนจะมาเป็น CA18DET แต่ก็ม่ายมา  :'(

มาโชว์ในมอเตอร์โชว์เฉยๆครับ ไม่ได้มีขาย  ;D
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 19:10:03
ไม่ค่อยแน่ใจว่านึกถึงยุคไหนอยู่นะครับ แต่ถ้าเป็น 80 ปลายๆ - 90 ต้นๆ ที่พอจะนึกออกเพิ่ม คือ
- 405 mi16 ตัวจิ๊ด
- Opel Calibra เหมือนจะมีตัวเทอร์โบขับสี่ด้วย
ใช่ครับที่กล่าวมาคือยุค 80 - 90 ต้นๆครับ
ขอบคุณครับ ผมลืม 405 mi 16 ไปเลย เครื่อง 1900 cc ทวินแคม 16v หัวฉีด รู้สึกจะ 160 แรงม้าด้วย
Opel Calibra อาจจะไม่นับเพราะ เป็นรถที่นำเข้ามาหลังจากลดกำแพงภาษีไปแล้วครับ
แหม่ถ้ายุคนั้น แถม e30 m3 กับ w201 2.3 16 ให้อีก 2 คัน

สองรุ่นนี้นำเข้าใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 20:47:34
ยุคผมเลยนะเนี่ย
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 20:59:12
ไม่ค่อยแน่ใจว่านึกถึงยุคไหนอยู่นะครับ แต่ถ้าเป็น 80 ปลายๆ - 90 ต้นๆ ที่พอจะนึกออกเพิ่ม คือ
- 405 mi16 ตัวจิ๊ด
- Opel Calibra เหมือนจะมีตัวเทอร์โบขับสี่ด้วย
ใช่ครับที่กล่าวมาคือยุค 80 - 90 ต้นๆครับ
ขอบคุณครับ ผมลืม 405 mi 16 ไปเลย เครื่อง 1900 cc ทวินแคม 16v หัวฉีด รู้สึกจะ 160 แรงม้าด้วย
Opel Calibra อาจจะไม่นับเพราะ เป็นรถที่นำเข้ามาหลังจากลดกำแพงภาษีไปแล้วครับ
แหม่ถ้ายุคนั้น แถม e30 m3 กับ w201 2.3 16 ให้อีก 2 คัน

สองรุ่นนี้นำเข้าใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ มีน้อยยยยยยคันมาก
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 20:59:44
W124 300e 220-230km/h,E30 318i m40 205km/h
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 21:16:47
- Lancer champ 1.5turbo มีขายจริงครับ แต่หาคนซื้อยากมากเหตุผลน่าจะมาจากรูปทรงมันไม่ค่อยสปอร์ตเหมือนเครื่องยนต์ล่ะ รายละเอียดที่จำได้อย่างเดียวคือจอมาตรวัดเป็นแบบดิจิตอล นอกนั้นจำไม่ได้ล่ะ

- Mazda 626 ตัวก่อน cronos มาแบบเดียวกับ champ เทอร์โบ คือรูปทรงรถออกแนวจืดสนิท ถึงแม้จะมีจุดเด่นที่ช่วงล่างกับล้อหลังเลี้ยวได้ที่แม้แต่โครโนสก็ไม่มี แถมด้วยราคาเหยียบล้าน เจอเจ้า 323 Astina ไฟหน้า pop up ที่สวยกว่าแรงกว่าแย่งซีนหมด คนจะซื้อ626รุ่นนี้ต้องแฟนพันธ์แท้มาสด้าของจริง
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 21:44:11
back to the future
นึกถึงตอนนั้น ออกเลย
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 21:48:15
ฮอนด้าพรีลูด แรงเร็วหนึบ 160-170 นิ่งๆ สมัยก่อนนะครับ

Accord ตาเพชร ยุคหัวฉีดต้นๆ โคตรหล่อ แรงดีโหลดเตี้ยๆสวยว๊ากกก

คือเหมือนตัวเองแก่เลย

ฮอนด้าพรีลูด อาจจะไม่นับนะครับ  :)  เพราะเป็นรถนำเข้าหลังจากที่รัฐบาลลดภาษีการนำเข้าจากต่างประเทศครับ
ตัวแรงต่างๆที่ว่ามา จะเป็นประกอบในทั้งหมดครับ
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 22:03:18
วัยรุ่นคุยอะไรกัน
 :P :P :P
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 22:23:04
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 22:33:56
Lancer 1.6 GTi แบบนี้เคยเจอครั้งนึงบนมอเตอร์เวย์ สีขาว

รุ่นนี้เป็นนำเข้ารึเปล่าไม่แน่ใจครับ

(http://s1.cdn.autoevolution.com/images/gallery/MITSUBISHILancer-957_3.jpg)
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 23:42:48
850T5R
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 00:19:39
ลืมวอลโว่ได้ไง   

หาคันมาแซง  850 T5R  นี่ลำบากมากเลยนะ   

ในตัวอดีตตัวแรงวอลโว่  ยังมี

S40/V40 (Mk1) T4  ยุคซักปี 2000  นี่ก็แรงมากในยุค  ทั้งที่ในยุคนั้นหารถแรงจากโรงงานแทบไม่มี   
แล้วก็ยังมี  Renault 21  ยุค1990  อีก         
 

ป.ล. อยากอ่าน พี่แพนเขียนถึงซาบในกระทู้นี้ด้วย
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 10:41:59
เช็คอายุกันเลยทีเดียวกระทู้นี้  ;D
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: mark2015 ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 10:59:49
ลืมตัวแรงอีกตัว

เซฟิโร่24 วาวล์
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: JF2KPNSX ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 11:08:33
ชอบเรื่องราวของยุคนี้จังครับ ::)
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 11:30:02
 ยุคที่โตมาด้วยกันเลย

ยุคนั้นที่ฮิตๆอีกตัว ก็ 318i e30 ครับ เดิมๆเเรงไช้ได้  เเต่นิยมมาเเต่งต่อกันเพียบๆ

หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 12:01:55
Lancer 1.6 GTi แบบนี้เคยเจอครั้งนึงบนมอเตอร์เวย์ สีขาว

รุ่นนี้เป็นนำเข้ารึเปล่าไม่แน่ใจครับ

(http://s1.cdn.autoevolution.com/images/gallery/MITSUBISHILancer-957_3.jpg)

รุ่นนี้ 1800 cc GTI 140 แรงม้า ผมไม่แน่ใจว่านำเข้ารึเปล่านะครับ แต่รุ่นนี้ออกมาหลังช่วงที่ลดภาษีแล้วครับ  :)
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 12:04:43
ลืมวอลโว่ได้ไง   

หาคันมาแซง  850 T5R  นี่ลำบากมากเลยนะ   

ในตัวอดีตตัวแรงวอลโว่  ยังมี

S40/V40 (Mk1) T4  ยุคซักปี 2000  นี่ก็แรงมากในยุค  ทั้งที่ในยุคนั้นหารถแรงจากโรงงานแทบไม่มี   
แล้วก็ยังมี  Renault 21  ยุค1990  อีก         
 

ป.ล. อยากอ่าน พี่แพนเขียนถึงซาบในกระทู้นี้ด้วย

ลืม volvo กับ Renault 21 ไปเลยครับ ;D
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 12:07:11
เช็คอายุกันเลยทีเดียวกระทู้นี้  ;D

กระทู้ 30+ ถึง 40+ ครับ ;D
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 12:12:48
ลืมตัวแรงอีกตัว

เซฟิโร่24 วาวล์

อืมใช่ๆ เซฟิโร่ 24 วาวล์ คันนี้ผมก็ลืมครับ เดิมๆนี่ 150 แรงม้ารึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: mark2015 ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 12:44:54
http://www.headlightmag.com/rewind1_50popular_thailand/

ไปเจอมาคุณจิมมี่เคยลงไว้ แต่ละคันอยู่ในความทรงจำในใจเสมอ สมัยวัยรุ่น555
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: earrt ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 13:46:50
แอสทิน่า ไฟป๊อป 1.8DOHC 140ม้า  จี๊ดมาก
วิ่งได้ 21X (เคยขับ)
..
..
..

ผมเองตาเพชร LXi 2.0 135ม้า ตีท่อ 42/1 ทั้งแรง ทั้งตดปั้งๆๆ โคตรรัก วิ่ง 21X เช่นกัน 
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 14:24:43
Saab 9000 Saab 900 Volvo 850 T5

พวกนี้ ขาโหด พ่วงหอย แต่มันยุคใหม่หน่อยแล้วอ่ะ ช่วง 90

ทุกวันนี้ยังขอไปนั่ง Saab 9000 ของเพื่อนว่างๆเอามาออกกำลังกันที ขับดีกว่า W204 ผมอีก นิ่งมากๆ
850 นี่ถ้าไม่ติดโรคเกียร์พัง อยากจะหามาเก็บฟังเสียงเครื่อง 5 สูบตัวนี้ชอบมาก ทุ้มๆมีเอกลักษณ์
 ถึงจะใส่ออยคูลเลอแต่เจอค่าซ่อมผ้าครัช 30 แผ่นนี่โหดค่าซ่อมจริงๆไม่ไหว


 
หัวข้อ: Re: รถแรงจากโรงงานในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: M-Titan Man@NacT ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 20:22:34
mazda rotary 1300 cc