Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 19:29:42
-
มาแล้วครับ เดือนนี้ไม่ต้องรอนาน พร้อมเสิร์ฟกันเป็นประจำทุกเดือน
กับยอดขายรถยนต์ เดือน ตุลาคม 58 แบ่งตาม Segment
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/salesreport-october2015/
(http://upic.me/i/m1/2banner.jpg) (http://upic.me/show/57312790)
-
โหยอดพี่ปา โหดร้าย ???
-
เป็นไปตามคาด ยอดปามาแบบทะลุทะลวงฉุดยอดรวมของมิตซูดีขึ้นทันตา แจ่มไปเลย
-
ไม่น่าเชื่อว่า ranger รถกระบะที่ชาวเว็บที่ใครๆกล่าวถึง แทบจะทั้งหมด ไม่แปลกที่อยู่อับดับ 3 แต่แปลกที่ ยอดขาย ที่ 4-7 รวมกันเยอะมาก
ยอดขาย rangerคิดเป็น 27% เอง ยอดขายจริงต่างจากเป็นที่กล่าวถึงเยอะเลย
-
ยอด PJS โหดแท้แต่ไทรทันนี้เริ่มไม่โอแล้วน่ะรีบแก้หน้าด่วน :(
-
รอไทรทันมันร่วง มิตซูจะได้มีแรงกระตุ้นทำอะไรบ้าง อิอิ 8)
-
ยอดปาปอดโหดร้ายมานึกว่าจะแค่พันกว่าเกือบสองพันที่ไหนได้
ว่าแต่มิตซูไม่คิดทำอะไรกับไทรทันหน่อยเหรอ ยอดตกละนะ
-
ยอดนิสสันแซงฟอร์ดไปเยอะเหมือนกัน คงเกิดจากปัญหารถนั่งยอดตก ดูเหมือนฟอร์ดใส้ใจแต่รถธง Renger กับ Everest เท่านั้น
https://www.youtube.com/watch?v=rcCTkkHpIgk
-
ปาโหดมากกก ไม่แปลกใจเลยที่เห็ยบ่อย
-
ไม่น่าเชื่อว่า ranger รถกระบะที่ชาวเว็บที่ใครๆกล่าวถึง แทบจะทั้งหมด
ไม่แปลกที่อยู่อับดับ 3 แต่แปลกที่ ยอดขาย ที่ 4-7 รวมกันเยอะมาก
ยอดขาย rangerคิดเป็น 27% เอง ยอดขายจริงต่างจากเป็นที่กล่าวถึงเยอะเลย
Ford ขายได้แต่ Double Cab 4 ประตูครับ ส่วนรุ่น Open Cab กับ Single Cab
แทบขายไม่ได้เลยครับ ยี่ห้ออื่นเค้ามียอดตรงส่วนนี้เข้ามาเยอะครับ
-
เร้าใจมาก
-
ผมว่าครั้งหน้า ฟอร์จูนเนอร์อาจร่วงที่ 2
-
ยังไม่เกิน 6xx เหมือนเดิม
ปา ขาย2 week ยอดขายสูงมาก
EV ชนะ mux จอมงกสะที
เดือนนี้มีของแปลกให้ชมเยอะเลย :D
-
Pajero รุ่น gt-pre ขายดีจริงๆครับ คิวรับรถตอนนี้ยาวไปถึงปีหน้าแล้ว โดยเฉพาะสีขาว เซลล์บอกว่า 80% จะจองเป็นรุ่น gt-pre กันเยอะ
ส่วนรุ่น gt จะรับรถได้เร็วกว่าครับ
Pajero ช่วยไห้โชว์รูมมิตซูคึกคักขึ้นเยอะครับ มีแต่คนมาดู pjs
ผมเองตอนแรกดู fortuner 2.4v 1.37 ล้าน แต่คิวรับรถยาวไปถึงปีหน้า รอไม่ไหวเลยเอาตัวนี้มาแทน
1.45 ล้านอัพขึ้นมาอีกนิด ได้ทุกอย่างครบๆ ผมว่ามันก็คุ้มดีครับ
-
MG ถ้าไม่ขายกระบะ(ใช้เองในเครือ CP) คงแซงเชฟยาก
-
น้องปามาแรงจิงๆ ส่วนน้องบีทีผม ตายสนิท 5555+
-
มาแล้วรอมานาน ฟอร์ยังนำแต่ปาก็ไม่เบาเลยแฮะ
-
Pajero sport นี่ หอกข้างแคร่ ฟอร์จูนเนอร์ชัดๆ
-
Pajero มาแรงจริงๆ ทิ้งห่าง Ford Everest กระจายเลยครับ
-
ดูจากที่เห็นบนถนนไม่แปลกเลยคับ pjs เยอะ อย่างว่าอะครับ แรงสุดแถมรุ่นขับ 2 ประหยัดด้วย ช่วงล่างไม่เวิคไม่เป็นไร ส่วนรุ่นอื่นๆหลายๆรุ่นก้ดูขายดีขึ้นนะคับ
-
ทาถูกแฮะ ว่ายอดปาฯ จะกระโดดแบบโหดๆ
-
ยอดปาฯ เคยแซงฟอร์ฯ ช่วงปาฯตัวเก่าเปิดตัวใหม่ๆ แต่ตอนนั้นฟอร์อยู่ในช่วงปลายโมเดลแล้ว
รอบนี้เปิดตัว ออลนิว ชนกันและไม่แน่เดือนหน้าอาจเห็นปาฯ ขึ้นที่ 1 ถือว่ามิตซูมาถูกทาง จริงๆ
เห็นยอด ppv แล้วเยอะกว่าเก่ง b+c+d ซะอีก และแนวโน้มน่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
นิสสันมัวทำอะไรอยู่ ??? รีบๆหน่อยตัวเลือกจะได้เยอะๆ
-
เห็นปาเยอะมากครับบนท้องถนน และก็ คันใหม่ป้ายแดงใครนั่นมาจอดที่จอดรถหลังผมเรย คงได้เห็นทุกวันหล่ะ เอ้าข้างๆติดกันก็ crv ป้ายแดงอีก โอ้ววว ???
-
เอ่อ Lancer Ex -*-
-
เอ่อ Lancer Ex -*-
แต่คนถูกทิ้งก็เป็นอย่างเนี้ยะ จะมีทางไหนให้ฉันหลีกหนีให้ดีไปกว่า :'(
-
ปาโหดแท้
-
เดือนนี้ไม่ข้ามเดือน ขอบคุณครับ
-
PJS วันนี้เจอเป็นสิบๆคัน ฟอร์จูน 2-3คัน อิๆ
ปล.เดือน พ.ย สงสัยมีแซงแหง๋มๆ
-
ยอดขายรถกระบะนี่เอาจริงๆตั้งแต่ที่3ลงมา ไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย มีสิทธิพลิกกลับมานำกันได้ตลอด เป็นมาตั้งแต่เดือนที่แล้วล่ะ BT-50 นี่เข็นไม่ขึ้นจริงๆแล้วใช่มั้ย เพราะขนาด colorado ยังติดบูสต์ทะลุหลักพันคันมาได้แต่ BT-50 นิ่งสนิทหลักร้อยมานานแล้ว
-
Ecocar แป้กที่สุดก็น่าจะเป็น Ciaz
B-segment พวกที่ไม่ทะลุพันคันน่ะ รอตายแล้วเกิดใหม่เถอะ โดยเฉพาะเฟียตต้ารถสวยแต่ปัญหาเกียร์กระฉ่อนจริงๆ
C-segment เอาจริงรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเนี่ย ป้ายแดงผมเห็นมาสด้าสามเยอะสุดนะ อัสติสไปกองเป็นแท็กซี่หมด EXกะPulsar ลำบากใจจริงๆ เป็นเพราะ เจ้าสามทำราคากับออปชั่นมาได้ดีมากด้วยละ
D-segment ใครซื้อเทียน่าวันนี้ แถมซิงเกิ้ลเพลงฮิตของวงโปเตโต้ทุกคัน!
Mini MPV เออติก้าน่าจะยอดดีกว่านี้นะ ตัวโปรดักส์ดีกว่า อแวนซ่าเยอะเลย ทั้งการตกแต่งและรูปลักษณ์
ปล่อย HR-V ไปเถอะครับ แล้วก็ COMPACT SUV เดือนนี้น่าจะสะท้อนยอดที่แท้จริง คือ คงตัวทุกค่าย ไม่มีเปิดรุ่นใหม่
-
D-segment ใครซื้อเทียน่าวันนี้ แถมซิงเกิ้ลเพลงฮิตของวงโปเตโต้ทุกคัน!
รักแท้ ดูแลไม่ได้
ไม่รู้จะอธิบายยังไง
ยื้อ
นี่แหละความเสียใจ
ทนพิษบาดแผลไม่ไหว
เพียงพอ
ที่เดิม
อารมณ์สีเทา
ทิ้งไว้กลางทาง
สัญญาจะไม่ไปไหน
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
เลือกเพลงไหนดีครับ 555555555
-
ยอดปาเจโร่ใหม่ ขนาดแค่ 2 สัปดาห์ยังโหดขนาดนี้ ยอดเดือนพฤศจิกายนมีลุ้นแซงฟอร์จูนเนอร์มาก(ขอให้เป็นแบบนั้นทีเถอะ)
-
ผมว่ายอดไตรตั้นตกเพราะลดกำลังผลิต
ไปผลิตปาเจโร่หรือเปล่าครับ..
เพราะเห็นในคลับบางสีหารถไม่มีเลย
หารุ่นตรงใจและสีตรงต้องรอรถพอประมาณเลยอ่ะ
ส่วนปาเจโร่ปล่อยรถไม่เต็มเดือนได้เยอะมากๆเลย
-
หลายๆคนบอกไฟท้ายไม่สวย แต่ทำไมขายได้เยอะจังครับ อิอิ
-
Honda ชนะ Toyota อยู่แค่แบบเดียวนั่นคือ Mini MPV นอกนั้นพี่โตกินเรียบ
เมื่อเกือบๆ 20 ปีก่อนรถยี่ห้อฮอนด้าขายดีมากๆ มีทั้ง Accord, Civic, City จนผลิตไม่ทัน ความต้องการซื้อรถสูงกว่ากำลังผลิตทำให้เกิดธุรกิจค้าใบจอง และยังทำให้เซลมีอำนาจล้นฟ้าในการจัดคิวส่งมอบรถให้ลูกค้า (ทำท่าหยิ่งๆ บ้าง/ตัดรถให้คนจ่ายทิปบ้างตามโอกาส) ทางฮอนด้าคาร์เองก็กระหยิ่มยิ้มย่องว่าถ้าความต้องการของคนไทยยังถล่มทลายเยี่ยงนี้ฮอนด้าจะต้องผงาดอย่างแน่นอน จึงได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าอีก 2 ปีต่อจากนี้ฮอนด้าจะขอยึดเบอร์ 1 ตลาดรถนั่งของเมืองไทยตลอดกาล (ความหมายก็คือขอเป็นเจ้าตลาดรถนั่งนั่นเอง)
ผลปรากฏว่าในปีถัดมายอดรวมของ Honda ในแต่ละเดือนก็นำ Toyota มาตลอดจนถึงเดือน พ.ย. ก็ยังนำอยู่หลายพันคัน แต่..แต่พอถึงสิ้นปีปรากฏว่ายอดรวมของโตโยต้ากลับแซงฮอนด้าเพียงแค่หลักสิบคัน (โตโยต้ามอเตอร์เป็นคนกุมตัวเลข) ฮอนด้าถึงกับมึนงงปานมวยถูกหมัดลงไปนับแปดในยกสุดท้าย หลังจากนั้นก็ประกาศว่าจะไม่ยอมรับตัวเลขที่ทางโตโยต้ามอเตอร์เป็นคนรวบรวมอีกต่อไป (ปรากฏการณ์นี้มีคนตั้งชื่อให้ว่า "ตัวเลขมหัศจรรย์จากโตโยต้า") และผมเองก็เชื่อว่าในปีนั้น Honda ได้เป็นเจ้าตลาดรถนั่งอย่างแน่นอน..ไม่ติดใจ
แต่หลังจากนั้น Honda ก็ไม่สามารถขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของยอดจำหน่ายรถนั่งได้เลยจวบจนบัดนี้รวมเวลาก็นานนับสิบปี ผมก็ได้แต่เฝ้ารอดูว่าเมื่อไหร่หนอฮอนด้าจะสามารถทำได้อย่างวาจาที่เคยลั่นเอาไว้ "เจ้าตลาดรถนั่ง" จะมีก็แต่ในปีที่อภิมหาโครงการปัญญาอ่อน "รถคันแรก" ทำให้ฮอนด้าได้เป็นเจ้าตลาดรถนั่งแค่ปีเดียวจริงๆ
-
D-segment ใครซื้อเทียน่าวันนี้ แถมซิงเกิ้ลเพลงฮิตของวงโปเตโต้ทุกคัน!
รักแท้ ดูแลไม่ได้
ไม่รู้จะอธิบายยังไง
ยื้อ
นี่แหละความเสียใจ
ทนพิษบาดแผลไม่ไหว
เพียงพอ
ที่เดิม
อารมณ์สีเทา
ทิ้งไว้กลางทาง
สัญญาจะไม่ไปไหน
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
เลือกเพลงไหนดีครับ 555555555
แถมเพลงของเสก ด้วย
เธอเคยเป็นที่หนึ่ง
2 เดือน ก่อนจะมาถึงจุดๆ นี้ได้ไง
-
ปาเจนีขายได้เพราะ เสี่ยงภาษีปีหน้า ถ้ายังมีเท่านี้ปีหน้า ยอดอาจตกลงอีกครับ ดูแล้วมันแค่กระแสเท่านั้นบวกกับราคาส่วนลดใครก็อยากได้
MG ถ้ารถไม่มีปัญหาอะไร อาจยอดดีขึ้นเรื่อยๆ
เรนเจอร์มันขับดีจริงๆยอดมาแบบนี้ก็เหมาะสมแล้ว
บีทีโปรก็ได้เท่านี้แระครับ เข็นไม่ขึ้นหลอก
ส่วนโคลาราโด้ ยอดอาจดีต่อเนื่อง เพราะรุ่น สตอมกำลังตั่งเค้า
Hrv นี่ติดลมบน ตลอดกาลสบายใจเลยสินะ
-
น่าสงสารเจ้าเทียน่าจริงๆ อาการน่าเป็นห่วง ผมว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยอดมันน้อยคือ มันออกมาช้าเกินไป กำลังซื้อรถกลุ่มนี้มันเริ่มทรงตัว อีกทั้งคนแห่ไปซื้อคัมรี่ที่เปิดตัวในปี12 และแอคคอร์ดในปี13 กันไปแล้ว. เทียน่ามาเอาปลายปี13 คือโดน2เจ้ายักษ์ใหญ่เค้าโกยลูกค้าไปแล้ว ไหนปีนี้จะมาเจอคัมรี่ไมเนอร์อีก เด่วปีหน้าเจอแอคคอร์ดไมเนอร์อีก ผมว่าลำบากถ้าเทียน่ายังไม่ทำอะไร
แต่จะว่าไปสมัยนี้บริษัทรถยนต์ก็พากันออกโมเดล รุ่นใหม่ๆเข้ามาทำตลาดกันมากขึ้น เพื่อเติ่มช่องว่างในแต่ละsegmentทำให้ พฤติกรรมการซื้อรถก็เปลี่ยนไปด้วย อีกหน่อยตลาดกลุ่มD-segmentคงไม่คึกคักเหมือนแต่ก่อน
ส่วนกลุ่มPPVผมว่าก็ปกตินะ pajero sport ก็ได้ยินมาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวว่ายอดจองเค้าสูง ยอดขายเดือนแรกมาขนาดนี้ก็ไม่แปลกใจ ส่วนEverestก็กำลังการผลิตได้เท่านี้ ก็ขายเท่านี้ไปแหละ เน้นไปขายแต่ส่งออก คนจะจองมีการไม่รับดัวย บอกโค้วตาร์เต็ม ตราบใดที่ไม่สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ก็คงไม่ไปไกลกว่านี้หรอก Fortunerนี่ปล่อยเค้าไป555 ส่วนนิสสันได้ข่าวว่าจะมาเล่นตลาดนี้ด้วย และก็มาช้าอีกตามเคย. กว่าจะมาขายจริงผมกลัวตลาดจะวายไปเหมือนตอนเทียน่าจริงๆ
-
หลายๆคนบอกไฟท้ายไม่สวย แต่ทำไมขายได้เยอะจังครับ อิอิ
ฟอร์จูนหลายๆคนก็บอกหน้าไม่สวย ไม่ลงตัว ก็ขายดีนะครับ อิอิ
-
ยอดขายรวม ถือว่าดีขึ้นบ้าง ...
ปาปอด คงดีช่วงแรก ๆ ต่อไปก็หดตามฟอร์ม....
mg3 มาเดือนละสามสี่ร้อย ก็ดีผมไปแล้วครับ
-
หลายๆคนบอกไฟท้ายไม่สวย แต่ทำไมขายได้เยอะจังครับ อิอิ
ฟอร์จูนหลายๆคนก็บอกหน้าไม่สวย ไม่ลงตัว ก็ขายดีนะครับ อิอิ
ฟอร์ขายดีตัวกลาง ตัวท๊อปขายน้อยมาก
-
ฟอ ผมเห็นแต่ 2.4V ส่วน 2.8v เคยเห็นแค่ 1 คันในจังหวัดผม แต่ปาเห็นแต่ GT-pre ยังไม่เคยเห็นรุ่น GT เลยส่วน ev เห็นทุกรุน
-
พี่ปา แค่ครึ่งเดือนยอดเยอะเลย
HRV นี้ยังโหดได้อีกนานครับ
-
เดือนหน้ายอด ปาเจโร่แซงฟอร์จูนเนอร์ แน่นอนครับ คนที่คิดว่า ขายดีเพราะคนที่ซื้อเลี่ยงภาษีปีหน้านี่ เอ่อ แล้วภาษีมันขึ้นทุกรุ่นไม่ใช่เหรอ ที่ สำคัญ คือ มันขึ้นน้อยกว่าด้วยนะ ขึ้นสูงสุดประมาณ 70,000 บาทเอง ผมมองว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้มันขายดี คือ มันดูคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่านะ รถที่ดีไม่ใช่แค่ ช่วงล่างดีอย่างเดียวนะครับ มันต้องมีหลายส่วนประกอบกัน เพราะช่วงล่างมันปรับแต่งกันได้ง่าย ๆ แต่เครื่องยนต์ ความคงทน หรือศูนย์บริการ นี่เราปรับแต่งเองไม่ได้นะครับผม
-
ยอดขายรถกระบะนี่เอาจริงๆตั้งแต่ที่3ลงมา ไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย มีสิทธิพลิกกลับมานำกันได้ตลอด เป็นมาตั้งแต่เดือนที่แล้วล่ะ BT-50 นี่เข็นไม่ขึ้นจริงๆแล้วใช่มั้ย เพราะขนาด colorado ยังติดบูสต์ทะลุหลักพันคันมาได้แต่ BT-50 นิ่งสนิทหลักร้อยมานานแล้ว
ก็ดู option ในตัวที่คนพอจะมีเงินซื้อสิ แทบจะเตียนเลยอ่ะ
-
ฟอร์ขายดีตัวกลาง ตัวท๊อปขายน้อยมาก
Revo ก็เช่นดียวกันครับ คือ 2.4 เพียบ
รถที่ดีไม่ใช่แค่ ช่วงล่างดีอย่างเดียวนะครับ มันต้องมีหลายส่วนประกอบกัน เพราะช่วงล่างมันปรับแต่งกันได้ง่าย ๆ แต่เครื่องยนต์ ความคงทน หรือศูนย์บริการ นี่เราปรับแต่งเองไม่ได้นะครับผม
พีคโคตเลยครับ
-
ยอด PPV ดุจริง
-
ฟอร์ขายดีตัวกลาง ตัวท๊อปขายน้อยมาก
ผมว่าก็ปกตินะครับ รถแต่ละรุ่นส่วนใหญ่ก็ขายดีเฉพาะตัวกลางกับล่าง
แต่รถบางคันตัวท็อปก็ขายดีจริงๆ
-
ขอบคุณครับ
SUV กระบะ ดุเดือดจริงๆครับ
.....
นิสสัน ทำไมบูม แล้วหาย หรือ หดแบบชัดเจนมาก
Xtrail เริ่มหด juke กำลังจะหายไป teana ก็เหมือนหมดกำลังใจจะทำ แทบไม่มีรุ่นที่ยืนได้อันดับต้นๆ นานๆ มาแล้วหายแว็บๆ รถมีเกือบทุกชนิด แต่ยอดขายรวมก็ไม่ดีเลย เป็นเพราะอะไรครับ
-
- ปาเจโร่ สปอร์ต นี่ยอมรับเลย เป็นรถที่มีการออกแบบด้านหน้ารถที่สวยที่สุดในคลาส ผมหลงรักเลย ไม่แปลกที่ยอดขายจะดี แม้ไฟท้ายไม่ถูกใจเลยก็ตาม
- HRV ปล่อยไปเถอะครับ มันมีคุณงามความดี คุ้มค่า CX-3 เปิดตัวมาเชื่อเถอะว่า ไม่ใช้คู่แข่ง HRV แค่แบ่งยอดไปได้ไม่มาก เผลอๆผมว่า ยอดขายลงไปอยู่ระดับ ecosport นะแหละ คนซื้อรถกลุ่มนี้ยังเน้นความกว้างและอเนกประสงค์
- D segment ผมมองว่า nissan จะเลิกทำการตลาดรุ่นนี้ไปเลย แต่มีขายแบบขำๆ เหมือน lancer ex ปล่อย camry กับ accord ทำตลาดไป แต่ไม่เน้นมาก เพราะลูกค้ากลุ่มนี้หดตัวลงทุกวัน กับรถเครื่องใหญ่ราคาแพง แถมราคาไปใกล้รถยุโรป
- C segment เท่าที่ดูตอนนี้ mazda 3 กับ civic เห็นป้ายแดงเยอะ altis แทบไม่เห็นป้ายแดงเลยย กลุ่มนี้ลุกค้าก็ไปหา HRV เยอะครับ
- Ecocar หมดกระแส รถคันแรก ยอดกลุ่มนี้ก็ลงตามไป ciaz รถดูดีนะ แต่แป๊ก มาช้าไป แถมราคาสูง + ข่าวเชิงลบเรื่องศูนย์ suzuki
- B segment นี่ สุดท้าย 2 ก็มาได้แค่นี้จริงๆ ยังไปไม่ถึงดวงดาว เทียบ vios city ไม่ได้ MG3 ยอดดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว
-
ยอด Everest เดือน Nov น่าจะมาแรงแน่ๆครับ เพราะต้องรีบส่งมอบ เดือน Dec คงเทให้หมดเต็มที่ จากใบจองที่ล้นหลาม
-
ยอด Everest เดือน Nov น่าจะมาแรงแน่ๆครับ เพราะต้องรีบส่งมอบ เดือน Dec คงเทให้หมดเต็มที่ จากใบจองที่ล้นหลาม
ยากครับ วันนี้ไปเปลี่ยนป้ายขาวมา ระหว่างที่รอคนที่จองพร้อมๆผม (มีนาคม) แต่เป็นสียอดฮิต ยังมาบ่นกับผู้จัดการอยู่เลยครับเพราะรถยังไม่ได้ แอบฟังอยู่
ใครจองไว้ สีขาว แดง ดำ หลายคนยังไม่ได้รถเลย ตอนนี้ศูนย์วุ่นมาก เร่งไปทางสำนักงานใหญ่กันวุ่นวาย และได้ส่งจดหมายขอโทษไปบ้างแล้วว่าอาจรับไม่ทันปีนี้
กรณีนี้เห็นใจศูนย์เหมือนกัน
-
เดือนหน้า PJS มีลุ้นครับ หายใจรดต้นคอ จะแซง Fortuner ได้ก็ไม่แปลกเลยครับ
หอกข้างแคร่กันมานาน ตอน Fortuner BMC โฉมที่แล้วหล่อขึ้นมาก PJS เลยแผ่วไป
มาคราวนี้หล่อแบบจัดเต็ม น่าติดตามมากครับ มวยคู่นี้
-
PJS กำลังทำยอดให้มิตซูฯ
หวังว่าศูนย์และบริการหลังการขายจะไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง
ถ้าทุกอย่างไปได้ดี ความเชื่อมั่น(ศรัทธา) ในแบรนด์จะเพิ่มมากขึ้น
ในทางกลับกันไตรตันเป็นรถที่ดี แต่การตอบรับกลับไม่ดีเท่าที่ควร ทำไม?
ในมุมมองของคนใช้รถกระบะอย่างผม เพราะมันไม่หล่อ(แถมดูแปลกๆ)
ทั้งที่ผมโอเคกับสมถรรนะ การโดยสาร การบรรทุก แต่ก็ต้องตัดมันไปจากตัวเลือก :'(
สิ่งที่ต้องแก้คืองานดีไซน์ด้านหน้าทั้งหมด ไฟหน้า กระจัง กันชนฯ (ภายในโอเคแล้ว)
ทำให้ลูกค้าเห็นแล้วรู้สึกกับมันว่า Strong Smart and Sport นิดๆ
เหมือนกับที่เห็นสิ่งเหล่านี้ใน PJS
-
Nissan นี่ใจดี ชอบขุดบ่อ แล้วให้คนอื่นกระโดดลงมาเล่นน้ำกันนะ
March มาก็ขายดี... ดี ดี ดี จนคนอื่นลงมาเล่น แล้วก็หาย หาย หาย (ยกเว้นตอนบริโอ้มา ยังไม่กล้าลงมาเล่นน้ำ แต่ได้เล่นน้ำที่อยุธยาซะก่อน)
Juke มาก็ขาย ดี ... ดี ดี ดี แผ่ว แล้วกคนอื่นลงมาเล่น ก็ หายยยยย
คงต้องหาตลาดใหม่เล่นอีกแล้วล่ะ เอารถอะไรดีล่ะ? Murano? Maxima? Next Cube?
-
PPV
ปา ยอดโหด เพราะสะสมยอดจองตั้งแต่เปิดตัว แต่พื้นฐานลูกค้าของ ฟอร์ คือมีทั้งตั้งหน้าตั้งรอ (แบบเดียวกับปา) และลูกค้าจรแบบไม่ได้ตั้งใจก็เยอะ แบบว่านึกอะไรไม่ออกก็ฟอร์(โตโยต้า)ไว้ก่อน หลังปรับราคา ปาเพิ่มไม่มาก ยอดสูสีกับฟอร์ และยืนระยะได้แน่นอน สำหรับ ยอดเขา Ev ยอดจองเยอะ แต่ไม่สามารถล้างยอดจองได้ เพราะโคว์ต้าขายในไทยก็ได้มาเท่านี้ โดยเฉพาะตัว 3.2+ แว่วมาว่าถ้าเอาราคาใหม่ 3.2 จะได้รถเร็วกว่า เพราะเขาจะตัดยอดส่งออกมาให้เลย ประมาณว่าออฟชั่นเดียวกัน ตัดมาได้เลย (เฉพาะตัวพวงมาลัยขวา) Mu-X กำลังซุ่มแก้เกมอยู่ แต่ก็กั๊กออฟชั่นตามสไตล์อยู่แล้ว เดาได้เลย เครื่อง 1.9 กับระบบ Entertain นิดหน่อย ไฟท้าย LED (เยอะแล้วเนี่ย) แล้วประกาศ New Mu-X
Eco
Ciaz ว่าเลวร้ายแล้ว แต่ใจชื้นกว่า Brio+Amaze สองศรีพี่น้อง รวมกัน ที่ห่างชั้น Swift + Ciaz ไกลโข เชื่อแล้วละ เป็น Model ที่ชื่อ Brand ไม่ได้ช่วยอะไรเลย และเป้น Model ที่ Honda น่าจะเจ็บปวดที่สุดเท่าที่เคยทำมา (ทำให้นึกถึงกระบะ Tourmaster) เอาให้เห็นภาพอีกที ยี่ห้อ Suzuki รวมกันทะลุ 1,000 คัน ส่วนยี่ห้อ Honda รวมกัน 200 คัน มันน่าเจ็บปวดไหมล่ะ? :'( :'(
-
:-X