Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 21:03:52
-
เนื่องจากผมเป็นที่ปรึกษาให้เพือนในการซื้อรถครับ
อยากถามความเห็นว่า ถ้ามีเงื่อนไข ดังนี้
1. คาดว่าใช้รถน้อย เพียงปีละ 2 หมื่นโล
2. มีรถมอเตอร์ไซด์ 1 คันไว้ใช้สำรองอยู่แล้ว
3. ใช้งานรถ นั่งเพียง 2 คนเท่านั้น ไป ตจว ปีละไม่เกิน 2 ครั้ง (โซนเหนือที่มีภูเขา) โดยมากใช้งานใน กทม เป็นหลัก
4. คนขับมีพื้นฐานที่ดี เรื่องรถ ดูแลรถได้
5. ซื้อผ่อน
เพื่อนผมสนใจ City ตัว SV ขึ้นไป หากงบไม่ถึง คงเอาตัวรองๆ ลงไป ซึ่ง City ไม่ติดใจประเด็นใดๆ ครับ
แต่ MG5 นี่ยังสงสัยว่า ระหว่างตัว turbo กับ 1.5 NA ตัวไหนจะเหมาะครับ
เพราะตัว turbo แรงกว่า วิ่งดีกว่า แต่ที่สงสัย คือ จะกินน้ำมันมากกว่าตัวธรรมดาไหม และที่สำคัญ คือ เรื่องระบบท่อที่ซับซ้อน เนื่องจากน้ำมันเครื่องเลี้ยง กับตัว turbo จะพังง่ายไหม
ประเด็นนี้ ทำให้ลังเลมากว่า 1.5 ตัวธรรมดา เกียร์ 4 speed จะเหมาะสมกว่าไหมครับ น่าจะดูแลง่ายกว่ามาก
กับอีกเรื่อง คือ รับได้กับศูนย์บริการที่น้อย เนื่องจากอยู่ใน กทม เป็นหลัก แต่ที่สงสัย คึอ เรื่องอะไหล่จะเป็นปัญหาไหมครับ จะช้าไหมเวลาที่ซ่อม
ส่วนรุ่นเลือกแล้วว่าจะเป็นตัวที่มี Sunroof ครับ
อยากสอบถามว่า ถ้าท่านอยู่ในเงื่อนไขตามนี้ ท่านจะเลือกรถอย่างไรครับ
-
ผมเลือก MG5 :P
-ตอนนี้ผมใช้ MG3 อยู่ชอบช่วงล่างหนึบๆเข้าโค้งมั่นใจ ขับเร็วๆไม่เสียวไม่เครียด
-ส่วน MG5 ยังไม่ได้ลองแต่ที่ได้ดูรีวิวได้ฟังมามาช่วงล่างดีแน่นอน ระบบความปลอดภัยครบๆ ราคา B-Segment แต่ได้ตัวถังเท่า C-Segment
-เรื่องอะไหล่เรื่องซ่อมจากที่ใช้ MG3 มาอะไหล่ไม่แพงและก็รอไม่นาน(โรงงานผลิตอยู่ระยอง) มีรถบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินและก็มีบริการตรวจเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องถึงบ้าน ศูนย์บริการก็เริ่มเปิดเยอะขึ้นมากแล้ว
โรงงานผลิตก็อยู่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช (ระยอง)
-SAIC CP เพิ่งเซ็นสัญญาซื้อที่ดินขยายโรงงานผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชมูลค่า 1,000 ล้าน และลงทุนขยายโรงงานอีก 9,000 ล้าน ลงทุนเต็มที่อนาคตน่าจะสดใส
ส่วน Honda city รุ่นใหม่ผมไม่รู้ว่าเป็นยังไง
แต่คันก่อนหน้าผมใช้ Honda city ZX มา 8 ปีตั้งแต่ป้ายแดงรถก็ใช้ดีไม่เคยมีปัญหาอะไรเคยเปลี่ยนแค่ปีกนกมันเสียงดังแค่นั้นรถใช้มา 9 หมื่นโล แต่รถมันเบาๆขับเร็วๆเกิน 120 ขึ้นแล้วมันเสียวๆ หวิวๆน่ากลัว ขับผ่านน้ำทีก็ต้องระมัดระวังให้มากจับพวงมาลัยให้มั่นๆ
-
City ครับ
-
สำหรับผม City ครับ ถ้าอยากขับสนุกช่วงล่างดีและประหยัดน้ำมันผมไป Mazda2 1.5D ครับ
-
ถ้าดูเฉพาะเรื่องราคา mg 5 มันน่าโดนจริงๆ
ดูแล้ว cp คงเอาจริงละครับงานนี้ผมว่าอนาคตสดใสสำหรับ mg
สำหรับออกแนวซื้อรถไม่คิดเรื่องศูนย์ฯ เรื่องราคาขายต่อ คงลอง mg ดู
ลองให้เพื่อนชั่งน้ำหนักดู ให้ความสำคัญจุดไหนเรื่องอะไร แล้วค่อยเลือกตามนั้นครับ
-
ไม่มอง 2 ดีเซลหน่อยหรือครับ ตัวต่ำสุดส่วนลดน่าจะแตะระดับ 50-70k หักส่วนลดแล้วเหลือ 600k หน่อยๆ ทั้งแรง ทั้งประหยัด
-
จะเอาเมนสตรีมหรืออินดี้อยู่ที่เลือกแล้วครับ
-
city สบายใจ โล่งทุกเรื่อง โปรตอนนี้แรงมาก
แต่ mg5 เรื่องบริโภค คงต้องรอ การtest ของสำนักต่างๆ
อะไหล่ และ อื่นๆ มันเป็นธรรมดาสำหรับแบรนด มาใหม่ ทำใจได้ ก็รับได้
แต่บางครั้งได้ลองอะไรใหม่ๆ ก็ทำให้มีความสุข กว่าเดิมๆและก็เดิมๆ
สุดท้าย ไปลองขับทั้งคู่ เช้าcity บ่ายmg5 จะได้สรุปและเปรียบเทียบได้
-
บอกตรงๆผมโคตรอยากลองใช้ MG5 จังเลยครับ
รถใหญ่ option เพียบ เครื่องเทอร์โบ ในราคารถเล็ก
เอาเป็นว่าถ้าจากโจทย์ ผมจะขอลอง MG ครับสักครั้งในชีวิต
ถ้าไม่ดีก็ลาขาดกันไปทั้งชาติไปเลย
-
MG5 ช่วงล่างน่าคบกว่าแน่นอน แต่เรื่องหลังขาย/ความคุ้มค่าระยะยาว เป็นเรื่องที่ต้องเสี่ยงเอา อิอิ
-
ทั่วไป ก็ซิตี้ครับ
อินดี้หน่อยก็ 2 ครับ
สำหรับผม ต้องอินดี้หนักๆ มาก MG 5 ครับ
คหสต. คนบ้านๆ ที่ใช้รถ ชอบรถ แต่ไม่อินดี้มากครับ 555
-
ยังไมเคยลอง MG เลยพูดอะไรได้ไม่มากครับ
แต่ 2 คันนี้ อารมณ์น่าจะต่างกันพอควร คันนึง CVT อีกคันเป็น AT ปกติ........ทรงรถก็ต่างกันแล้ว......
ส่วนตัว ถ้าได้ส่วนลดอีกหน่อย MG แน่นอนครับ City รุ่นนี้ ไม่ค่อยพัฒนาจากรุ่นเก่าเท่าไหร่เลย ไม่ก้าวกระโดด ไม่มีอะไรเด่น......ไม่น่าสนใจครับ
-
ใช้งานน้อย นั่งแค่2คน ไม่เล็ง น้อง2 ไว้หน่อยหรอ 2ดีเซลอ่ะ ดีเฟร่อเลยนะเครื่องเนี่ย
แต่ถ้ามีแค่ 2ตัวเลือกนี้ ผมขอเลือก ซิตี้ก็แล้วกันครับ
-
MG ศูนย์ดีครับ ถ้าอยู่ในกรุงเทพเรื่องศูนย์ไม่มีผลอยู่แล้ว ส่วนเรื่องราคาขายต่อสู้ City ไม่ได้อยู่แล้วครับ จะให้สู้ได้คงต้องซื้อวีออส ซึ่งถ้าดูจากช้อยส์มี MG ผมว่าถ้าได้ลองขับยังไงก็คงไป MG ครับ ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ต้องทำใจครับ MG รถหนัก ขับในเมือง City อาจได้ 13-14 km/l ส่วน MG5 น่าจะได้ 11-12 ครับ ซึ่งถ้าไม่ได้ขับมากมาย ส่วนนี้ไม่น่ามีผลมาก
ส่วนเรื่องเครื่อง ขับในเมืองเทอร์โบกินกว่าแต่นอกเมืองประหยัดกว่าเพราะเกียร์ 6 สปีดครับ การบำรุงรักษาตัวเทอร์โบก็น่าจะมีค่าใช้จ่ายเยอะกว่าอยู่แล้วถ้าเทอร์โบเสีย
สุดท้ายคือเรื่องคันเร่งหน่วง มันหน่วงแค่ตอนเหยียบมิดครับ ขับในกทม. คงไม่มีโอกาสได้เหยียบมิดอยู่แล้วครับ
ให้เพื่อนไปลองดูครับ ทั้ง 2 คันเลย ชอบคันไหนเอาคันนั้น แต่ผมว่าถ้าได้ลองเสร็จจอง MG แน่นอน
-
Mgได้ข่าวมาในทางทีดีขึ้นเรื่อยๆทั้งในตัวรถเอง และการที่ขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และการเอาจริงเอาจังของcpที่ทำตลาดในเมืองไทย ผมว่าก็น่าเสี่ยงอยู่ระดับนึงที่จะเล่นรถค่ายนี้
แต่ส่วนตัวสำหรับผมถ้ามองในแง่ความสวย. ความสบายใจในการใช้งาน ผมเลือกcityเพราะ อย่างน้อยใช้ไป5ปี-10ปี ขายมันก็ยังมีราคากว่า พูดง่ายๆว่าขายคล่องมือกว่า พวกรถยี่ห้อไม่ตลาด พอเก่าไปไหนจะราคาตกและยังหาคนซื้อยากอีก แต่ถ้าซื้อมาไม่กะจะขายก็อีกเรื่องนึงครับ อีกอย่างผมยังไม่ค่อยเชื่อมั่นในแบรนด์นี้เท่าไหร่
-
ถ้าอยากลองของก็จัดไปครับ MG5 ท็อป เทอร์โบ
-
- mg5 รถใหม่เกินครับ น่าจะรอซัก 1-2 ปี เพื่อรอดูปัญหา(รอดูการแก้ปัญหา ของ cp ด้วยว่าจะทิ้งลูกค้าไหม)
- เป็นรถคันแรกของบ้าน(ไม่นับมอไซ) น่าจะเล่นรถตลาด เผื่อซ่อม ยังหาอะไหล่ แท้ เทียบ เซียงกง ได้ง่าย
- จะใช้รถกี่ปีครับ ถ้าเป็น 10 ปี ก็แล้วแต่จะเลือก แต่ถ้า 4-7 ปี ก็น่าจะเลือกรถตลาด เผื่อขายต่อ หรือเทินได้ราคา
- ขับแต่ใน กทม น่าจะใช้ความเร็ว สูง ไม่ค่อยได้ เลือกรถตลาดก็น่าจะเพียงพอ
- ดูตัวอย่าง โปรตอน ทาทา ด้วยครับ ตอนแรกเป็นอย่างไร ตอนนี้เป็นอย่างไร เจ๊งไปแล้ว
อย่าไว้ใจ cp นะครับ ผู้บริหารคนไทย แต่ก็แค่นายทุนหวังทำกำไร อย่าหวังความจริงใจ
เห็นท่าไม่ดี เขาก็เตรียมพร้อม ถอน สมอ ทุกเมื่อ (ดูเคส banana โตเกียว เป็นตัวอย่าง)
-
ถ้าไม่ได้จุกจิกจนน่ากลัว อยากลอง MG บ้างเหมือนกัน
-
ผมไม่กล้าซื้อรถที่มาตั้งขายน้อยกว่า 5 ปีครับ
เอาจริงๆผมมองว่า รถจะอยู่รอดต้องดูถึง 10ปี
ซื้อรถไม่ได้ดูแค่รถ จะมีบริการอย่างไร การซ่อมอย่างไร
เพราะรถทุกคันต้องซ่อมบำรุง
ราคาขายต่ออาจจะไม่สำคัญมาก หากใช้ดีไม่มีปัญหา
ขับทางไกล ไปตจว รถต้องเชื่อใจได้จริง
หากแจ๊คพอต ต้องมีบริการ
ตอบคำถาม เป็นผมซื้อ city ครับ
แต่เห็นบอกเอา sv ขึ้นไป มันอาจจะเริ่มซื้อ c segment รุ่นล่างถึงกลาง
ได้รึยังอะครับ ถ้าไปไหวคันเดียวจบ ขับใกล้ก็ไม่กินน้ำมันมากไป
ขับไกลก็ไม่เครียดมาก นั่งมากนั่งน้อยก็ใช้งานได้หมด
-
ใช้งานน้อย นั่งแค่2คน ไม่เล็ง น้อง2 ไว้หน่อยหรอ 2ดีเซลอ่ะ ดีเฟร่อเลยนะเครื่องเนี่ย
แต่ถ้ามีแค่ 2ตัวเลือกนี้ ผมขอเลือก ซิตี้ก็แล้วกันครับ
น้อง 2 รถเล็กไปครับ เขาเลยตัดออกครับ
-
ใช้งานน้อย นั่งแค่2คน ไม่เล็ง น้อง2 ไว้หน่อยหรอ 2ดีเซลอ่ะ ดีเฟร่อเลยนะเครื่องเนี่ย
แต่ถ้ามีแค่ 2ตัวเลือกนี้ ผมขอเลือก ซิตี้ก็แล้วกันครับ
น้อง 2 รถเล็กไปครับ เขาเลยตัดออกครับ
น่าเสียดายที่ ตัด น้อง 2 D ออกไปเพราะเล็ก รถคนนี้เสียอย่างเดียว ตรงที่ด้านหลังเล็กนะครับ ถ้ามีตัวเลือกแค่นี้ ผมจบ ที่ City ครับ มองเรือง หลังการขาย ไว้ก่อน mg รออีก 5 ปี ค่อยว่ากัน
-
MG5 รถเหมือนเหล็กน้อยยังไงมะรู้
ได้ลองนั่ง เปิดดูแล้ว เหมือนเปนพลาสติกเยอะ แต่ไม่เคยขับ
เปนเราเอา มาสด้า 3 ใหม่มือสอง ดีกว่าอะ ใช้ปะมานไม่ถึงปี ราคา 6ปลายๆ ก็มีแล้ว
ฟอร์ดโฟกัสมือสอง ก็น่าจะดีกว่า ให้ศูนย์ช่วยดู
-
ใช้น้อย หามือสองดีกว่ามั้ยครับ
-
เอาจริงๆถ้าเป็นผมไปมาสด้า 2 ดีกว่าครับ คหสต
-
วันนี้มีโอกาศไปลองนั่ง mg5 ดูความรู้สึกเยี่ยมเลยครับ มัซันรูฟๆๆๆชอบครับขับแล้วเด่นดูดีกว่าซิตี้อ้าว
-
ตอนนี้ผมเชียร์ MG5 นะ จากที่เคยนั่ง MG6 รถมันกว้างขวางเกินตัว ได้อารมณ์รถฝรั่งมากกว่าญี่ปุ่นนะ แถมราคาค่าตัวไม่แพงเลยได้ออฟชั่นสะใจ ผมว่าถ้ารถราคาประมาณนี้ผมจะลอง MG เพราะว่า ข่าวเรื่องศูนย์ตั้งแต่เปิดขายมา ไม่เคยได้ยินคนใช้บ่นเลยนะ แถมตอนนี้ศูนย์ก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ แถวบ้านผมตอนนี้ก็มีแล้ว รอบหน้าผมยังอยากลองใช้เลย
-
MG5 เด่นขึ้นมาเพราะเรื่องราคาที่แรงจริงๆ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้
ถ้าอยากจะลอง ก็ลองดูครับ แต่ต้องรับได้ว่ารถยังมีไม่มาก อะไหล่ต่างๆก็คงต้องเึ่งของแท้ ศูนย์บริการยังมีไม่มาก
-
เรื่องตัวรถ ผมว่า MG5 ดูดีกว่า City มาก (เป็นเครื่อง Turbo ด้วยนะ) แต่ขอให้เอาเรื่องศูนย์บริการเข้ามาตัดสินใจด้วยแล้วกันครับ แม้ว่ารถดีแต่ศูนย์ห่วย คุณก็จะไม่มีความสุขกับมัน ผมแนะนำให้ไปสำรวจเรื่องศูนย์บริการด้วยครับว่าเดินทางไปสะดวกไหม อุปกรณ์ซ่อมบำรุงพร้อมไหม ชุดช่างพอมีความรู้ในการให้บริการซ่อมบำรุงดีไหม (ตรงนี้ยากหน่อย)
ผมไม่ได้เชียร์เรื่องศูนย์ของฮอนด้านะ ศูนย์ฮอนด้าบางศูนย์ที่ดูสะอาดสะอ้านแจ่มแมว แต่เบื้องหลังซ่อมกันมั่ว/ชุ่ยก็มี ส่วน MG ก็ดูดีๆ หน่อยว่าศูนย์ที่จะไปซื้อเขามีบริการซ่อมบำรุงด้วยหรือป่าว (บางศูนย์ดูใหญ่โตเหมือนครบวงจร แต่จริงๆ คือขายรถอย่างเดียว)
-
MG ราคากับออพชั่นผมละอยากโดนจริงๆๆ
เลือก MG ครับ
-
อยากแรง ออฟชั่น+ราคาน่าโดน อยากลองใหม่ MG5+Turbo
ศูนย์บริการเยอะ ใช้ระยะยาว City ครับ
-
มันติดแค่ MG มันใหม่เกินทั้งค่าย ทั่งรุ่น เลยไม่มีความมั่นใจว่าอีก 7-10 ปีจะเป็นยังไง
เรื่องอะไหล่ในฐานะที่ใช้ค่ายเจ้าตลาด ถ้าชนแล้วโดนอะไหล่ที่ไม่ค่อยมีคนเปลี่ยนก็รอนานเหมือนกันครับ
ส่วนอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนตามระยะ หรือเสื่อมตามอายุ ค่ายไหนก็ไม่ต้องห่วงครับ เขามีรอเราอยู่แล้ว
จะเห็นความต่างบ้างตอนอุบัตเหตุนี่แหละครับ อะไหล่ทดแทนค่ายหลักเค้าเยอะ
-
อยู่ที่ว่าจะเลือกด้วยเหตุผลใด เน้นคุ้มค่าก็ City
เติม E85 ได้ มีโปรผ่อนถูก(รายละเอียดไปดูเองนะครับ)
ศูนย์หาง่าย ราคาขายต่อดีกว่า
แต่ถ้าอยากลองอะไรที่แตกต่าง (ดีไม่ดี ต้องรอการพิสูจน์) ก็ MG5
มีประกันรถ 4 ปี บริการรถยกฟรีไม่กำกัดระยะทางในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัดฟรี 25 km แรก ???
ออฟชั่นดี (จนเวอร์) มีซันรูฟ เติม E85 ได้ มีแม้กระทั่งระบบตรวจสอบความผิดปกติลมยาง ::)
แต่ราคาขายต่อเป็นรอง ส่วนนี้ต้องชั่งน้ำหนักกันเอาเอง
ระบบ Inkanet เองก็น่าสนใจ แจ้งเตือนได้ถ้ารถออกนอกรัศมีที่ตั้งไว้แบบเรียลไทม์
สุดท้ายไม่ว่าจะเลือกรุ่นไหนอย่าลืมพาผบ. ไปนั่งดูว่ามันเมื่อยตูดไหม
เพราะตอนนี้ยังไม่มีระบบใดกันเสียงบ่น เอ้ย! เสียงรบกวนจากส่วนนี้ได้ 8)
-
ถ้างบถึงขนาด City SV
ผมว่าลองดูรถล่างๆ ของ C-Segment อย่าง ซิลฟี่ โฟกัส หรือ อีแลนทร้า ดีไหมครับ
รุ่นล่างๆ ออฟชั่นเดียวนี้ก็ไม่น่าเกียจนะครับ ราคาน่าจะอยู่ในงบ (หลังโปรฯ) ได้รถที่ดีกว่า
ใหญ่กว่า เวลาขับก็สบายกว่า บางยี่ห้อประกัน 7 ปี 180,000 ก.ม. ยาวๆ ไปเลย ...
แต่ถ้าสองรุ่นที่บอก ผมว่าเลือก City ก่อนดีกว่า ...
-
Mg 5 ทดลองขับสั้น ๆ ก็ไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร พวงมาลัยเบากว่าของ Focus แต่พวงมาลัยมันดันเข้าหาตัวไปหน่อย
เบาะปรับต่ำไม่ค่อยได้ไม่ชอบตรง การปรับเบาะหมุน ๆ แนวยุโรป
แต่ภายในกว้าง ผมว่ากว้างกว่า civic FB การออกแบบภายในงั้น ๆ วัสดุภายในเกรดต่ำ ออกแบบเหมือนรถยุโรปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
ภายนอกถ้ามีชุดแต่งก้สวย จบเลยครับ แต่ชุดแต่ง MG 5 รอบคัน ฯ แพงกว่ารถตลาดเยอะ 25000 - 35000 ( ตรงนี้เซลได้เยอะเลย )
เหล็กหนากว่ารถตลาดเยอะ แต่ไม่รู้ว่าจะกินน้ำมันแค่ไหนนะ ออฟชั่นคุ้ม
ตรง sunroof เวลาปิด ยังมีรู ๆ ให้แสงเข้าอีก :'( เหมือนปิดไม่สนิท
คือไม่อยากเลือก city เลย เพราะไม่ชอบ ไม่สวย + โหล แต่โดยรวมมันก็มั่นใจกว่า MG 5 ครับ
สรุปถ้าเป็นผมเลือก Mg5+ชุดแต่ง ครับเพราะไม่โหลเงินเราเองครับ