Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jes191 ที่ พฤศจิกายน 27, 2015, 21:46:47
-
แค่เล่าสู่กันฟังครับ
ผมทำจองรถปาเจโร่ตัวใหม่รุ่นTOP ไปตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 เพื่อให้ได้ราคา 1.39 ล้านบาท (1 ตค.ขึ้นราคา 5 หมื่นบาท)
ข้อตกลงนอกใบจองคือ ส่วนลด 5 พันบาท + กันสาด โชว์รูมอยู่แถวปากเกร็ด ครับ
พนักงานแจ้งคิวประมาณธันวาคม ไม่ซีเรียสครับรอได้ แต่มาเริ่มซีเรียสตอนเดือนพย.นี้ หลายดอกเลยครับ
ดอกที่ 1. ประมาณต้นเดือนพย. หัวหน้าเซลล์โทรมาแจ้งว่าพนักงานขายของผมลาออกไปแล้ว แต่จะดูแลต่อให้ โดยส่วนลดเงินสดจะไม่ได้ แต่ยังได้กันสาดนะ หากไม่พอใจยินดีคืนเงินจอง (ดูมันทำ) แล้วผมจะทำอะไรได้ จองใหม่ตอนนี้โดนราคาใหม่
ดอกที่ 2. วันที่ 24 พย. หัวหน้าเซลล์คนใหม่ โทรมาแจ้งว่า หัวหน้าเซลล์คนเก่าลาออกไปแล้ว แต่จะดูแลต่อให้ (ฟังคุ้นๆนะ)
รอบนี้ตัดกันสาดออกไม่ให้แล้ว แจ้งว่ารถจะลงที่โชว์รูมวันที่ 26 ให้รีบมาจ่ายเงินดาวน์ที่เหลือทั้งหมดภายในสิ้นเดือน (ผมทำกู้ไฟแนนซ์บางส่วนครับ) ให้จ่ายเงินก่อน แล้วจะแต่งรถตาม ออกรถหลังจ่ายเงิน หากไม่มาจ่ายเงินจะตัดคิวให้คนอื่น (ดูมันทำ) ผมไปทำงานอยู่ตวจ. ทำให้ไม่ทันหรอกครับ ต่อรองขอออกรถวันที่ 5 พร้อมจ่ายเงินดาวน์ที่เหลือ ซึ่งผมซื้อรถมาหลายคันไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน
ดอกที่ 3. วันนี้วันที่ 27 พย.ประมาณสี่โมงเย็น หัวหน้าเซลล์โทรมาแจ้งว่า "เนื่องจากรถปาเจโร่ ฮอตมาก ทางมิตซูประเทศไทยและโชว์รูม มีนโยบายให้ลูกค้าออกรถภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ล้อแตะพื้น" (หมายถึงรถถึงโชว์รูม) มันนับให้ผมสรุปว่า รถลงเมื่อวาน 26 พย. ผมต้องไปจ่ายเงินทั้งหมดไม่เกินวันที่ 2 ธค. แล้วจะออกรถวันที่ 5 ก็ได้ (ก็เรื่องของพี่) ถ้าทำไม่ได้ก็จะให้รถคนอื่นที่พร้อมจ่ายเงิน รอบนี้มีอ้างมิตซูประเทศไทย ด้วย
ผมแจ้งว่า ผมยอมก็ได้ แต่ข้องใจมากว่าเป็นนโยบายของ มิตซูประเทศไทยจริงๆหรือ ที่กดขี่ลูกค้าขนาดนี้
วันนี้ตอนเย็นเลิกงาน ขับรถกลับบ้านนั่งนึกมาตลอดทาง จรรยาบรรณในการทำธุรกิจของคนในธุรกิจนี้มันจะไม่มีเลยรึไง ทำไมพอรถขายดี พวกพนักงานขายที่เคยง้องอนลูกค้ามันถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ (รวมถึงดีลเลอร์ด้วย) คิดแล้วก็เกิดอาการเซ็ง แล้วก็ปลง ความอยากได้ก็หมดไป ก็ดีครับไม่ต้องเสียเงินดาวน์อีก 5 แสน เอาเงินไปกินไปเที่ยวสบายใจกว่า
พรุ่งนี้คงจะถอนจอง แล้วโทรไปถาม มิตซูประเทศไทย ว่าทำตลาดกันแบบนี้จริงๆเหรอ
ชาตินี้คงไม่มีบุญได้เป็นลูกค้ามิตซู เจ็บและจำจนตาย
ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเล่าสู่กันฟัง :-X :-X :-X
-
ในพันดริฟต์มีดราม่าของ HRV
สรุปว่ารุ่นไหนขายดีทำตัวแบบนี้หมด
-
เรื่องนี้น่าแจ้งไปที่ Mitsu TH ก่อนดีกว่าไหมครับ ถ้า สนญ. ไม่ช่วยแก้ไขค่อยจัดการถอนใบจอง จริงๆ ช่วงนี้แต่ละศูนย์น่าจะดีใจที่ยอดขายเติบโตไม่น่าทำแบบนี้กับลูกค้าเลย
ปัญหาเซลลาออก เซลย้ายศูนย์นี่ป่วนได้ทุกรอบ ผลประโยชน์ของเซลไม่เท่ากัน คนนึงได้ อีกคนไม่ให้
-
ผมพึ่งจอง HRV ตัวel เป็นเหมือนในกระทู้เวปนั้นเลยครับ
เจอทั้งบังคับซื้อชุดแต่งขั้นต่ำสองหมื่นบาท กับอีกที่บังคับติดฟิล์มนิรภัยเคลือบแก้วในราคาเกือบสี่หมื่น พี่รับเงื่อนไขได้เปล่า ถ้ารับได้ถึงรับจอง สุดท้ายได้ที่นึงรับรถ ธค ไม่บังคับซื้อเพิ่มแต่ไม่แถมอะไรเลย ทำใจสำหรับรถขายดีครับ :)
-
คงเป็นบางศูนย์ครับ
จริงๆศูนย์ต้องยึดข้อเสนอตามใบจองเป็นหลัก
อย่างเคสผมจอง gt 2wd ไว้ ต่อมาเกิดเปลี่ยนใจ
จะเอารุ่น gt 4wd ตอนแรกเซลล์ก็บอกว่าข้อเสนอและอัตราดอกเบี้ยอาจจะไม่ได้เหมือนเดิม แต่ผมก็เอาข้อเสนอในใบจองไห้เขาดู สุดท้ายก็ได้ข้อเสนออัตราดอกเบี้ยเดิม
และเคสที่เปลี่ยนตัวเซลล์กับผู้จัดการแล้วได้ข้อเสนอที่แย่ลง เคสนี้ร้องไปที่มิตซูไทยแลนด์ได้เลยครับ ตอนนี้มิตซูเคร่งกับเรื่องของมาจิ้นเซลล์มาก ตอนที่ผมออกรถก็มีการยืนยันเอกสารเรื่องข้อเสนอว่าลูกค้าได้ของแถมและอัตราดอกเบี้ยตรงกับที่จองไว้ เพื่อกันการทุจริต
ส่วนนโยบายออกรถภายใน 7 วัน ก็ไม่เป็นความจริง ศูนย์มิตซู 2 แห่งที่ผมไปดูรถมา ก็เจอรถที่เจ้าของยังไม่พร้อมรับรถ คือติดฤกษ์ยาม บางคันต้องรอออกอีก 1 เดือน เซลล์ก็ต้องรอ และไม่มีสิทธิ์ปล่อยรถไปไห้คนอื่นได้ก่อน(แซงคิว)
มีอยู่ช่วงนึงผมรอรถนาน เลยฝุ้งซ่านไปลองหารถจากศูนย์อื่นดู เซลล์พอรู้ว่าผมจัดไฟแนนซ์ผ่านแล้วจากศูนย์เดิม เขาก็รีบกุลีกุจอหารถไห้ จนมีรถสีที่ยังไม่มีคนจองว่างอยู่ แต่สุดท้ายผมก็ไม่ได้เอาเพราะเป็นสีไม่ถูกโฉลกครับ
ผมว่าลองร้องเรียนไปที่มิตซูสำนักงานใหญ่ก่อนดีกว่าครับ เผื่อจะได้ข้อเสนอเดิมที่ จขกท ต้องการครับ
-
ใจเย็นๆครับ ถ้าต้องการได้รถมาใช้งานจริงๆ อย่าเพิ่งไปทิ้งสิทธิ์อันนี้เลยครับ มีอีกหลายคน(รวมถึงผมด้วย)ที่อยากได้ราคา1.399 แต่ไม่มีโอกาส
อย่าไปเสียอารมณ์กับเซลส์หรือศูนย์ประเภทนี้เลยครับ มีอยู่ทั่วไปในเมืองไทยครับ เอาประโยชน์ตัวเราเป็นที่ตั้งดีกว่าครับ
เรื่องจะต้องออกรถภายในกีวันมันอยู่ที่ดีลเลอร์มากกว่านะครับ (ไม่น่าะเกี่ยวอะไรกับมิตซูฯ)
อย่างศูนย์ที่ผมจอง(ตจว) เค้าให้ออกรถภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่รถมาถึงศุนย์(เป็นข้อตกลงตั้งแต่ตอนจองที่เซลส์แจ้งไว้และบันทึกไว้ในใบจอง) เป็นต้น
-
ถึง จขกท. ผมว่าไม่ใช่นโยบาย มิตซูไทย
แต่มันคือ จรรยาบรรณของศูนย์ที่ จขกท. ไปจองมากกว่า ศูนย์นี้เลวมากครับ ลองโทรเข้าไปแจ้ง มิตซู สนง.ใหญ่ดูครับ
เอาใจช่วย
-
ถ้ายืนยันที่ใช้รุ่นนี่อยู่ย้ายศูนย์ครับ
ถ้ามันจ่ายเงินจองให้ก็ถอนเลย ผมประเภทไม่ชอบให้เล่นตัว สบัดก้นหนีเลย คุยกันไม่รู่เรื่อง
-
กระทู้ปลดล็อกแล้ว
-
คุยกับเจ้าของเลยครับ ถ้าผู้จัดการมันคุยไม่รู้เรื่อง
ส่งเมล์ เป็นทางการไปเลย .... แล้ว cc. สำนักงานใหญ่ 8)
-
กระทู้ปลดล็อกแล้ว
Admin ไม่ได้ล็อคครับ น่าจะเจ้าของกระทู้กดไปโดน
หรือบางทีตั้งจากมือถือมันก็ล็อคเอง เจอประจำหลายคนครับ
ผมพึ่งมาเห็นเมื่อเช้า เลยปลดล็อคให้
-
เป็นผมจัดหนักไปละ ไปมันทุกที่ของมิตซู จขกท. ใจเย็นไปหน่อย 8)
-
กระทู้ปลดล็อกแล้ว
Admin ไม่ได้ล็อคครับ น่าจะเจ้าของกระทู้กดไปโดน
หรือบางทีตั้งจากมือถือมันก็ล็อคเอง เจอประจำหลายคนครับ
ผมพึ่งมาเห็นเมื่อเช้า เลยปลดล็อคให้
อ้อครับ ผมเพิ่งจะสังเกตุ เหมือนกัน หาก user ใหม่ๆ มันจะล็อกครับ
-
ถ้าได้มาใช้แล้วรถมีปัญหาจะปวดหัวกว่านี้อีกครับ ผมเจอมาเยอะ ใช้ mitsu เจอปัญหาช่างมั่วเยอะครับ
ผมแนะนำให้ถามคุณภาพช่างของศูนย์ที่จะเข้าใน triton club ครับ เพราะปริมาณคนใช้เยอะกว่ามาก
ถ้ามีปัญหาแก้ไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนศูนย์ครับ เพราะฝีมือช่างแต่ละศูนย์แตกต่างกันมาก
ขอให้โชคดีเจอช่างศูนย์ดีๆครับ
-
เป็นผมก็ถอนจอง เสียความรู้สึก
-
ผมพึ่งจอง HRV ตัวel เป็นเหมือนในกระทู้เวปนั้นเลยครับ
เจอทั้งบังคับซื้อชุดแต่งขั้นต่ำสองหมื่นบาท กับอีกที่บังคับติดฟิล์มนิรภัยเคลือบแก้วในราคาเกือบสี่หมื่น พี่รับเงื่อนไขได้เปล่า ถ้ารับได้ถึงรับจอง สุดท้ายได้ที่นึงรับรถ ธค ไม่บังคับซื้อเพิ่มแต่ไม่แถมอะไรเลย ทำใจสำหรับรถขายดีครับ :)
แบบนี้น่า report มากกกก
-
ปกติการเอาเปรียบลูกค้าลักษณะนี้ มีหลายค่ายเลยครับ แต่มันไม่ได้เป็นที่นโยบายของบริษัทแม่หรอกครับ
เป็นที่เซลบางคน ผู้จัดการศูนย์บางศูนย์ หรือดิลเลอร์บางดิลเลอร์เท่านั้น
ลองติดต่อไปหลาย ๆ ดิลเลอร์ดูครับ แลัวดิลเลอร์ไหนที่เอาเปรียบลูกค้านี่ แจ้งทางศูนย์ใหญ่เลย
แจ้ง สคบ. ก็ได้ครับ พวกนี้มันจะได้เลิกทำแบบนี้ซักที ผมเกลียดมาก ๆ ๆ
-
แจ้งสำนักงานใหญ่ก่อนดีกว่าไมครับ ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยถอนใบจอง
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กระทู้ปลดล็อกแล้ว
Admin ไม่ได้ล็อคครับ น่าจะเจ้าของกระทู้กดไปโดน
หรือบางทีตั้งจากมือถือมันก็ล็อคเอง เจอประจำหลายคนครับ
ผมพึ่งมาเห็นเมื่อเช้า เลยปลดล็อคให้
สงสัยมานานแล้วครับ กระทู้ที่ล็อครูปกุญแจ หมายความว่าอย่างไรครับ ไม่สามารถทำอะไรได้บ้าง แล้วตั้งไว้จะมีผลอย่างไร
-
ดูเหมือน ผจก 0 ต้องการจะตัดยอดเลยครับ เป็นทุกค่ายเลยที่ขายดีหนะ
-
ขายดีก็ทำตัวแบบนี้ทุกเจ้าแหละครับ ช่วยกันอย่าไปซื้อมัน
-
ถ้า0 มันไม่ซื่อก็ไปยี่ห้ออื่นเลยครับ
มิตซูไม่คุมศูนย์บริการ ก็ไปโต ฟอร์ด
ฮอนด้าHRVนี้ ก็เหมือนกัน CX3 ขับดีกว่าครับ
-
ลองย้าย0ดูครับ ผมว่าเป็นที่0นะ
-
เจอแบบนี้เซงแทน และน่าเห็นใจมากๆครับ
พอขายดีก็ทำตัวแบบนี้ พอขายไม่ได้หรือยอดไม่ถึง แถม แจกจังเลย
-
ยึดประโยชน์เราเป็นหลักครับ อย่าไปสนเขามาก ตอนนี้รถกำลังฮอต แต่ละศูนย์ต้องโอนเงินไปจองรถล่วงหน้า2เดือน ย่อมต้องรีบถอนทุนค่น
ยังไงก็เจอกันแค่ครั้งเดียว ทนไปเถอะครับ ไปที่อื่นก็นับ1ใหม่
-
ถอนจองไปเลยครับ แถมด่าถึงเจ้าของศูนย์ด้วย รับปากว่าจะให้โน่นให้นี่ถึงเวลาบอกไม่ให้เสียความรู้สึกครับ
-
ฟอร์ดไม่ต่างกันครับ (หมายถึงเซลล์บางจำพวกที่ซื้อขายใบจองได้ เพิ่ม 5หมื่น - แสน บาท ตัดรถให้) ผมเจอแล้วคือแบบสงสารคนรอเลย
-
บางครั้งนอกจากจะเป็นที่ศูนย์แล้ว ยังเป็นที่เซลด้วยนะครับ บางคนก็แสบจริงๆ
-
มาเล่าให้ฟังแล้วหายไปเลย 555
-
Update ครับ
ว่าจะระบายความในใจแล้วก็จบ แต่มีบางท่านอยากรู้ว่าไงต่อ
ศุกร์ 27 ตอนสามทุ่มครึ่ง Post ลงใน Headlight Mag เวปเดียวเท่านั้น
เสาร์ 28 ตอนประมาณ 9.45 น.ตอนเช้า มีเจ้าหน้าที่จาก มิตซูมอร์เตอร์โทรมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ผมก็เล่าตามที่เขียนลงไปแหละครับ ทางเจ้าหน้าที่ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าทางมิตซูมอร์เตอร์ไม่ได้มีนโยบายดังกล่าว และพร้อมดูแลผมเป็นพิเศษ โดยส่งมอบรถให้โดยไม่ผ่านดีลเลอร์เจ้าปัญหาดังกล่าว ผมขอบคุณในความกระตือลือล้นของทางมิตซูฯที่ดูแลลูกค้าอย่างดี (ไม่รู้ว่าใครแจ้งไป สงสัยคงมีเจ้าหน้าที่เค้าคอย Track เวปนะครับ) แต่ความอยากได้รถของผม หมดไปแล้วตั้งแต่คืนวันศุกร์ ผมได้กล่าวชื่นชมคุณชกกิ ที่พยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์มิตซูฯให้ดีขึ้นในสายตาผู้บริโภค แต่เห็นได้ชัดว่า คงต้องใช้ความพยายามมากกว่านี้อีกมาก
เสาร์ 28 ประมาณ 10.30 น. ผมไลน์ไปแจ้งหัวหน้าเซลล์ว่าผมขอถอนจอง ช่วยทำเรื่องคืนเงินจองให้ด้วย ทางหัวหน้าเซล ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ตอบโต้อะไรครับ
ประมาณเกือบ 11 โมง ทีนี้เป็นผู้จัดการโชว์รูม โทรมาเพื่อขอโทษอีกครั้ง พร้อมขอโอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาด โดยจะดูแลอย่างดี ผมขอบคุณแต่ตอบไปเหมือนที่ตอบคนของ มิตซูมอร์เตอร์ครับ ผมบอกเลยว่า ทางดีลเลอร์หรือมิตซูฯคงไม่ต้องง้องอนผมมากนักหรอก รถขายดีซะขนาดนั้น ผมมันลูกค้าตัวเล็กๆแค่ซื้อรถใช้คันเดียว จะใส่ใจทำไม เงินผมมันเล็ก (แต่ผมเป็นคนมีศักดิ์ศรีครับ ผมมาซื้อรถไม่ได้มาขอฟรีๆ ทำกับผมแบบนี้รับไม่ได้ครับ อันนี้ไม่ได้พูดนะครับ 555)
สรุปว่าผมถอนจองนะครับ ไม่เอาแล้วครับ อย่างที่บอกไม่เสียเงินก็ดีครับไม่เครียด
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ และขอบคณมิตซูมอร์เตอร์ที่ใส่ใจดูแลลูกค้า หวังว่าจะดูแลให้ลุกค้ารายอื่นๆไม่โดนแบบผมนะครับ
-
Update ครับ
ว่าจะระบายความในใจแล้วก็จบ แต่มีบางท่านอยากรู้ว่าไงต่อ
ศุกร์ 27 ตอนสามทุ่มครึ่ง Post ลงใน Headlight Mag เวปเดียวเท่านั้น
เสาร์ 28 ตอนประมาณ 9.45 น.ตอนเช้า มีเจ้าหน้าที่จาก มิตซูมอร์เตอร์โทรมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ผมก็เล่าตามที่เขียนลงไปแหละครับ ทางเจ้าหน้าที่ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าทางมิตซูมอร์เตอร์ไม่ได้มีนโยบายดังกล่าว และพร้อมดูแลผมเป็นพิเศษ โดยส่งมอบรถให้โดยไม่ผ่านดีลเลอร์เจ้าปัญหาดังกล่าว ผมขอบคุณในความกระตือลือล้นของทางมิตซูฯที่ดูแลลูกค้าอย่างดี (ไม่รู้ว่าใครแจ้งไป สงสัยคงมีเจ้าหน้าที่เค้าคอย Track เวปนะครับ) แต่ความอยากได้รถของผม หมดไปแล้วตั้งแต่คืนวันศุกร์ ผมได้กล่าวชื่นชมคุณชกกิ ที่พยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์มิตซูฯให้ดีขึ้นในสายตาผู้บริโภค แต่เห็นได้ชัดว่า คงต้องใช้ความพยายามมากกว่านี้อีกมาก
เสาร์ 28 ประมาณ 10.30 น. ผมไลน์ไปแจ้งหัวหน้าเซลล์ว่าผมขอถอนจอง ช่วยทำเรื่องคืนเงินจองให้ด้วย ทางหัวหน้าเซล ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ตอบโต้อะไรครับ
ประมาณเกือบ 11 โมง ทีนี้เป็นผู้จัดการโชว์รูม โทรมาเพื่อขอโทษอีกครั้ง พร้อมขอโอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาด โดยจะดูแลอย่างดี ผมขอบคุณแต่ตอบไปเหมือนที่ตอบคนของ มิตซูมอร์เตอร์ครับ ผมบอกเลยว่า ทางดีลเลอร์หรือมิตซูฯคงไม่ต้องง้องอนผมมากนักหรอก รถขายดีซะขนาดนั้น ผมมันลูกค้าตัวเล็กๆแค่ซื้อรถใช้คันเดียว จะใส่ใจทำไม เงินผมมันเล็ก (แต่ผมเป็นคนมีศักดิ์ศรีครับ ผมมาซื้อรถไม่ได้มาขอฟรีๆ ทำกับผมแบบนี้รับไม่ได้ครับ อันนี้ไม่ได้พูดนะครับ 555)
สรุปว่าผมถอนจองนะครับ ไม่เอาแล้วครับ อย่างที่บอกไม่เสียเงินก็ดีครับไม่เครียด
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ และขอบคณมิตซูมอร์เตอร์ที่ใส่ใจดูแลลูกค้า หวังว่าจะดูแลให้ลุกค้ารายอื่นๆไม่โดนแบบผมนะครับ
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่อุตส่ามาอัพเดทให้นะครับ จบเคสไปเรียบร้อย
แต่อย่างหนึ่งที่เราได้ทราบจากเคสนี้ก็คือ ต่อจากนี้ถ้ามีเคสของมิตซูเกิดอีกน่าจะได้รับการดูแลจากสำนักงานใหญ่ไวขึ้นเพราะมีคนคอยตรวจตราตามเว็บบอร์ดต่างๆ
-
ค้าขายไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ มันไม่เจริญนะครับ ตกลงว่ายังไงก็ต้องหาทางรับผิดชอบให้ได้
แม้จะเกิดจากเซลล์แต่ยังไงก็กระทบความมั่นใจ ในภาพรวม
ดีหน่อยที่บริษัทแม่ยังใส่ใจ อยากรู้จริงๆ ว่าจะจัดการยังไง ไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก
-
Update ครับ
ว่าจะระบายความในใจแล้วก็จบ แต่มีบางท่านอยากรู้ว่าไงต่อ
ศุกร์ 27 ตอนสามทุ่มครึ่ง Post ลงใน Headlight Mag เวปเดียวเท่านั้น
เสาร์ 28 ตอนประมาณ 9.45 น.ตอนเช้า มีเจ้าหน้าที่จาก มิตซูมอร์เตอร์โทรมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ผมก็เล่าตามที่เขียนลงไปแหละครับ ทางเจ้าหน้าที่ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าทางมิตซูมอร์เตอร์ไม่ได้มีนโยบายดังกล่าว และพร้อมดูแลผมเป็นพิเศษ โดยส่งมอบรถให้โดยไม่ผ่านดีลเลอร์เจ้าปัญหาดังกล่าว ผมขอบคุณในความกระตือลือล้นของทางมิตซูฯที่ดูแลลูกค้าอย่างดี (ไม่รู้ว่าใครแจ้งไป สงสัยคงมีเจ้าหน้าที่เค้าคอย Track เวปนะครับ) แต่ความอยากได้รถของผม หมดไปแล้วตั้งแต่คืนวันศุกร์ ผมได้กล่าวชื่นชมคุณชกกิ ที่พยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์มิตซูฯให้ดีขึ้นในสายตาผู้บริโภค แต่เห็นได้ชัดว่า คงต้องใช้ความพยายามมากกว่านี้อีกมาก
เสาร์ 28 ประมาณ 10.30 น. ผมไลน์ไปแจ้งหัวหน้าเซลล์ว่าผมขอถอนจอง ช่วยทำเรื่องคืนเงินจองให้ด้วย ทางหัวหน้าเซล ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ตอบโต้อะไรครับ
ประมาณเกือบ 11 โมง ทีนี้เป็นผู้จัดการโชว์รูม โทรมาเพื่อขอโทษอีกครั้ง พร้อมขอโอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาด โดยจะดูแลอย่างดี ผมขอบคุณแต่ตอบไปเหมือนที่ตอบคนของ มิตซูมอร์เตอร์ครับ ผมบอกเลยว่า ทางดีลเลอร์หรือมิตซูฯคงไม่ต้องง้องอนผมมากนักหรอก รถขายดีซะขนาดนั้น ผมมันลูกค้าตัวเล็กๆแค่ซื้อรถใช้คันเดียว จะใส่ใจทำไม เงินผมมันเล็ก (แต่ผมเป็นคนมีศักดิ์ศรีครับ ผมมาซื้อรถไม่ได้มาขอฟรีๆ ทำกับผมแบบนี้รับไม่ได้ครับ อันนี้ไม่ได้พูดนะครับ 555)
สรุปว่าผมถอนจองนะครับ ไม่เอาแล้วครับ อย่างที่บอกไม่เสียเงินก็ดีครับไม่เครียด
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ และขอบคณมิตซูมอร์เตอร์ที่ใส่ใจดูแลลูกค้า หวังว่าจะดูแลให้ลุกค้ารายอื่นๆไม่โดนแบบผมนะครับ
สรุปว่า
ปัญหาอยู่ที่โชว์รูม(ศูนย์)นั้น ไม่ได้เป็นจาก มิตซูฯ มอเตอร์
น่าชื่นชม มิตซูฯ มอเตอร์ ที่ใส่ใจลูกค้า ตามไปเล่นงาน โชว์รูม(ศูนย์) นั้น แทนลูกค้า
แล้วสั่งให้ ระดับผู้จัดการ โชว์รูม(ศูนย์) นั้น โทรมา ง้อ-ขอโทษ ลูกค้า ทันที
-
จขกท. ใจเด็ดดีน่ะครับ ถอนจองเลย แม้ทางศูนย์และผู้จัดการโทรมาง้อก็ไม่ขอคืนดี เสียดายแทนน่ะครับ เสียดายตรงที่ว่าเรามีใจให้รถคันนึงที่หวังจะครอบครอง แล้วต้องมาเสียโอกาสเพราะเซลขายรถเลวๆคนนึง แต่ถ้าเป็นผมผู้จัดการโทรมาขอโทษขอโอกาส ผมคงใจอ่อนแล้วครับถึงแม้จะโกรธกันบ้างก็ตาม เพราะผมอยากได้รถ หวังว่า จขกท. จะเจอรถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ เอาใจช่วย..
-
จขกท. ใจเด็ดดีน่ะครับ ถอนจองเลย แม้ทางศูนย์และผู้จัดการโทรมาง้อก็ไม่ขอคืนดี เสียดายแทนน่ะครับ เสียดายตรงที่ว่าเรามีใจให้รถคันนึงที่หวังจะครอบครอง แล้วต้องมาเสียโอกาสเพราะเซลขายรถเลวๆคนนึง แต่ถ้าเป็นผมผู้จัดการโทรมาขอโทษขอโอกาส ผมคงใจอ่อนแล้วครับถึงแม้จะโกรธกันบ้างก็ตาม เพราะผมอยากได้รถ หวังว่า จขกท. จะเจอรถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ เอาใจช่วย..
ก็เสียดายนะครับ แต่กลัวมากกว่าครับ หากผมรับรถไป แล้วเกิดโชคร้าย เจอรถมีปัญหา ต้องติดต่อโชว์รุมเคลมโน่นนี่นั่น
ผมไม่มั่นใจว่าจะได้รับบริการที่ดีครับ (อาจจะโดนว่า ไอ้นี่อีกแล้ว)
ผมมีรถเก๋งใช้อยู่แล้วครับ แค่อยากมี PPV ไว้ใช้บ้างตอนลุยน้ำท่วมกับไปตจว. (กิเลสล้วนๆ) ก็ต้องขอขอบคุณพนักงานขายของเค้านะครับ สามารถดับกิเลสผมลงได้ ความอยากคงเกิดขึ้นอีกทีตอนน้ำท่วมแถวบ้าน แล้วอยากได้ PPV ไว้ลุยน้ำแหละครับ