Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ พฤศจิกายน 28, 2015, 16:25:34
-
ในไทยนี่ไม่ต้องสงสัยเลย แค่กระบะยอดยังอยุ่อันดับ2ของประเทศขนาดนี้ ทั้งๆที่ตัวรถใช่ว่าจะทิ้งห่างคู่แข่งขนาดนั้น
ค่อนข้างน่าแปลกใจเหมือนกัน.....
เลยอยากทราบว่าในตลาดโลกIsuzu ยังอันดับต้นๆเหมือนบ้านเรามั้ยครับ...
แต่ก็แอบเชียร์พี่แกนะ ดูแนวทางแกชัดเจนดี ^___^
-
ถ้าในตลาดโลกอย่าว่าแต่แพ้ Hilux เลยครับ เรียกว่าแพ้ทุกยี่ห้อที่มีขายในไทยเลยดีกว่า(ยกเว้นทาทานะ) ส่วนใหญ่คนรู้จักอีซุซุคือรถบรรทุก
-
เมื่อ สิบปีก่อน
ผมอ่าน บทความ เว็บไหนจำไม่ได้
เขาบอกกระบะ อีสุ เหลือฐานที่มั่นสุดท้ายคือ ไทยแลนด์
-
เมื่อ สิบปีก่อน
ผมอ่าน บทความ เว็บไหนจำไม่ได้
เขาบอกกระบะ อีสุ เหลือฐานที่มั่นสุดท้ายคือ ไทยแลนด์
ผมเคยเจอลูกค้าคนต่างชาติถามว่าอีซุซุนี่เป็นรถประชาติยูเหรอ ที่บ้านไอไม่เห็นมีรถยี่ห้อนี้ขายเลย =_=
-
เมื่อ สิบปีก่อน
ผมอ่าน บทความ เว็บไหนจำไม่ได้
เขาบอกกระบะ อีสุ เหลือฐานที่มั่นสุดท้ายคือ ไทยแลนด์
ผมเคยเจอลูกค้าคนต่างชาติถามว่าอีซุซุนี่เป็นรถประชาติยูเหรอ ที่บ้านไอไม่เห็นมีรถยี่ห้อนี้ขายเลย =_=
น่าจะใช่ละครับ เพราะเราคือ ฐานที่มั่นสุดท้ายของเขา ;D
-
ประเทศไหนที่ใช้รถบรรทุก (Truck) มาใช้เป็นรถส่วนตัวที่นั่น Isuzu ก็จะขายดี บังเอิญมีประเทศไทยเพียงชาติเดียวที่มีพฤติกรรมแบบนี้ อิอิ
-
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้
-
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้
อ้าวหราาา กระบะมิตซูนี่ขายดีในยุโรป?? ทำไมเป็นอย่างงั้นคะ
-
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้
อ้าวหราาา กระบะมิตซูนี่ขายดีในยุโรป?? ทำไมเป็นอย่างงั้นคะ
ในยุโรปขายด้วยชื่อ L200 ด้วยนะครับ หุหุ
-
ชื่อ อีซูซุ มันอยู่ในไทย 55 ปีแล้ว ตั้งแต่ TXสิบล้อหน้ายาว ไม่ทราบว่าก่อนโตโยต้าหรือเปล่า
เครื่องดีเซล รับใช้พี่น้องไทย มา 55 ปี นานจริงๆ สะสมความเชื่อถือมาขนาดนี้
พอมาทำปิคอัพดีเซล จึงครองใจพวกรถพาณิชย์ได้ ไม่ต้องออกแรงมาก
-
เหอๆ ยี่ห้อที่เน้นส่งออกทั่วโลก ไม่เน้นขายในประเทศ ต่อให้เอายอดทั่วโลกรวมกันยังแพ้อิสุในไทยเลยครับอย่าไปว่าพี่สุเค้า ;)
-
แบบนี้เค้าเรียกถิ่นใครถิ่นมันครับ ลื้อเก่งบ้านลื้อ แต่อย่ามาเก่งบ้านอั๊วววว
เพิ่ม
ออลนิวตัวนี้ ดีไซน์แผงประตูได้บาดใจ บาดศอก ลูกค้ามากๆ เห็นแล้วเข้าถึงคำว่าทนมือทนตีนได้ในทันที ..แถมรีโว่อีกหน่อย ตัวกลางๆทำโคมไฟหน้าให้ทำร้ายจิตใจลูกค้าได้มากๆเหมือนกัน
-
นี่ขนาดไทยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของ ISUZU แล้ว
แต่ทำไม option รถยังดูขาดๆ เกินๆ ไม่เต็มที่
-
นี่ขนาดไทยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของ ISUZU แล้ว
แต่ทำไม option รถยังดูขาดๆ เกินๆ ไม่เต็มที่
ตามหลัก demand supply ครับ
-
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้
อ้าวหราาา กระบะมิตซูนี่ขายดีในยุโรป?? ทำไมเป็นอย่างงั้นคะ
มันแปลกตรงไหนครับ??
มิตซูทำกระบะเน้นส่งออกจนไม่ค่อยเห็นหัวลูกค้าไทยมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
ส่วนอิซูสุ ก็พยายามเปิดตลาดเมืองนอกแต่ไม่รู้ยอดไปได้แค่ไหน
-
ใน ยูเคผมเห็นน้อยมากๆสำหรับisuzu เดือนละครั้ง
แต่ mitsubishi L200, nissan navara เห็นบ่อยพอสมควรทุกวันเลย
สำหรับ toyota hilux, ford ranger พอมีให้เห็นเป็นบางวัน
-
พอไปออสก็จะเจอ ฝาแฝดวิ่งกันเกลื่อน :D
-
"This is a truly impressive little company. A quiet achiever that lives the K.I.S.S (Keep It Simple, Stupid) mantra, given it offers just two cars the D-Max ute and MU-X SUV.
Both are way up this year, by 31.2 per cent to 15,352. Thats greater volume than Suzuki.
Leading is the D-Max 4×2, up 107.7 per cent, while the bigger volume 4×4 is up 15.4 per cent to 8272 (ahead of the Mazda BT-50). The MU-X has managed 4698, up 38.9 per cent. It has outsold better-known names such as the Pathfinder and Pajero on the way."
http://www.caradvice.com.au/388100/top-10-fast-growing-car-brands-in-australia/ (http://www.caradvice.com.au/388100/top-10-fast-growing-car-brands-in-australia/)
ที่ออส ยอดกำลังพุ่งนะครับ อย่าดูถูกไป ;D
-
ยอดขายตลาดออสเตเลีย http://www.news.com.au/finance/business/manufacturing/shock-hyundai-becomes-australias-top-selling-car-for-the-month-of-june/news-story/9cc676db716154cf0e4db3c5ecb6d52b
-
ยุโรปได้กระบะmitsu เพราะการตลาดที่เน้นรถแข่งrallyวิบาก ที่เห็นแข่งกันก็mitsuกับvw ผมว่าน่าจะภาพลักษณ์จากจุดนี้ เหมือนถ้ากลุ่มรถhatchbackก็จะเด่นsubaruอยู่ช่วงนึง
อเมริกาคงไม่พ้นรถของเค้าเอง ford chev ซึ่งขนาดใหญ่มากๆและขายได้แต่ในบ้านตัวเองซะส่วนใหญ่
Isuzuควรตอบสนองตลาดไทยให้ดีๆ เพราะนอกจากบ้านเรา ผมว่าหากินยาก ถึงได้ก็เป็นช่วงสั้นๆไม่มั่นคง
-
อเมริกาเหนือ กับ ยุโรป ไม่มีใครสนใจเลย ยี่ห้อนี้ พอขายได้ก็ในออสเตรเลียอีกแห่ง
-
ที่ อเมริกาเคยมีครับ เป็นรถบรรทุกแบบหัวยาว คล้ายๆ Kenworth แต่ไม่มีในไทย แล้วก็มีรถ Full size SUV อย่าง Ascender (เป็นฝาแฝดกับ Chevrolet Suburban) แล้วก็รถกระบะ Full size ใช้ชื่อว่า i series แต่ยอดขายสู้ยี่ห้อในบ้านเขาเองไม่ได้ (สถานการณ์เหมือน Ford / Chevrolet ในไทย) สุดท้ายก็ถอนตัวออกจากอเมริกา
ส่วนตอนนี้ ตลาดใหญ่ที่สุดของ Isuzu ก็คือฐานการผลิต ซึ่งก็คือบ้านเรา รองลงมาคือประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน แล้วก็ออสเตรเลีย ส่วนที่ยุโรปรู้สึกว่าตลาดใหญ่สุดคืออังกฤษ
-
ยอดขายในอังกฤษก็ติดอยู่อันดับ 4-5 นี่แหล่ะครับ
ก็พอขายได้ ได้ส่วนแบ่งตลาดมาบ้าง
ประมาณ โคโลราโด้ BT50 ที่ขอแค่ส่วนแบ่ง 3-5% ก็ยังดี
แต่ขายในไทยประเทศเดียว เมืองนอก 4-5 ประเทศยังไม่พอประเทศไทยที่เดียวเลย
-
ยอดขายที่อังกฤษค่ับhttp://www.autoexpress.co.uk/best-cars/90327/best-selling-cars-2015
-
Isuzu อาจจะไม่ใช่เจ้าตลาดในระดับโลก
แต่ในไทย ถือเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ของ compact pick up
และช่วยให้คนไทยมีตัวเลือกมาขึ้น ซึ่งเป็นผลดีกับผู้บริโภคอย่างเราๆ
หวังว่า Isuzu จะทำ เครื่องตระกูล twin turbo ในไทย (ขายใน UK ก็มีแล้ว)
เอาแบบ BMW series X ..... (มโน เอาเอง 555)
https://en.wikipedia.org/wiki/Isuzu_D-Max