Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 28, 2015, 16:44:47
-
อยากทราบข้อดีข้อเสียครับ
ใช้นั่งไม่เกิน 2 - 4 คน วิ่งปีละ ไม่เกิน 12,000 กิโลเมตร (ในกทม.ปริมณฑล)
ขอบคุณครับ
-
เสียงเข้าห้องโดยสารดังมากครับ
ขับ 120+ คุยกันไม่รู้เรื่อง
-
ช่วงล่างนิ่ม แต่ห่วยสุดในบรรดาคู่แข่งครับ x-trail captiva cx5
-
ช่วงล่างเซ็ตมานุ่มเหมาะกับขับไม่เร็ว ใช้ในเมืองไม่ขับทางไกล ไม่น่าเป็นปัญหา
ห้องโดยสารกว้าง ที่เก็บของเยอะ ไม่จุกจิก ใช้จนหมดประกัน 3 ปีไม่มีอะไรเสียให้เคลม
ข้อเสียอื่นก็เก็บเสียงไม่ดี (ไม่แน่ใจว่าไมเนอร์แก้จุดนี้มั้ย)
สมรรถนะกับอัตราสิ้นเปลืองสู้คู่แข่งไม่ได้ ต้องลองขับดูก่อนครับ
-
ช่วงล่างนิ่ม แต่ห่วยสุดในบรรดาคู่แข่งครับ x-trail captiva cx5
มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือครับ
-
เวลาออกตัวจะอืดหน่อย
-
ช่วงล่างนิ่ม แต่ห่วยสุดในบรรดาคู่แข่งครับ x-trail captiva cx5
มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือครับ
มันก็ไม่แย่ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่งั้นคงยอดขายไม่ได้อันดับ 1
คือผมว่าเหมือนกันพวกเล่นเครื่องเสียงอ่ะ หูฟังเทพ ถ้าให้เราคนธรรมดาไปฟังก็ไม่รู้หรอกว่าต่างกันมากขนาดนั้น แต่ก็คงรู้แค่ว่าต่าง
แต่ในที่สุดแล้วรถแต่ละค่ายก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป อยู่ที่คนซื้อว่ารับได้ป่าวคร้บ เอาที่ชอบที่สบายใจเลย แต่ถ้าลองไปเทียบเจ้าอื่นแล้วหวั่นไหวก็ค่อยมาถามตัวที่สนใจอีกที
-
ไปลองขับดูครับ ก่อนผมจะซื้อก็เห็นคนบ่นเรื่องไม่เก็บเสียงกันเยอะ ผมไปลองขับ มันก็ไม่ได้ดังอะไรขนาดนั้น เสียงยางบดถนนจะดังหน่อยโดยเฉพาะเวลาเจอถนนไม่เรียบ แต่เสียงลมขับ 140 ผมก็ยังคุยกับคนข้างๆรู้เรื่องนะ ไม่เงียบแต่ก็ไม่ได้ดังอะไรมากขนาดนั้น เรื่องเสียงนี่อยู่ที่หูคนจริงๆครับ แต่มันก็แก้ได้ครับ พ่นซุ้มล้อ แดมป์ประตู ยาง stuffit มีให้เลือกทำเยอะเลยครับ
ตอนผมจะซื้อก็ดูเทียบกับคู่แข่ง
-cx5 ช่วงล่างดีจริง แต่รถล้านกว่า ไม่มีแอร์หลัง
เบาะหลังก็ชัน ผมต้องการใช้เป็นรถครอบครัว มีคนนั่งหลังไม่ได้ขับคนเดียว ตัดออกก่อนเลยครับ
-captiva รู้ๆอยู่ครับว่า ขวัญใจรถยก เป็นยังไงไม่เคยคิดจะซื้อรถยี่ห้อนี้เลยครับ
-X trail รถดี กว้าง ราคาคุ้มค่า ช่วงล่างดี แต่ไม่ประทับใจศูนย์ประจำจังหวัดที่เข้าขั้นห่วย ถ้าซื้อแล้วต้องตระเวนไปเข้าศูนย์จังหวัดอื่นเป็นประจำก็ไม่ไหว ตัดออก แต่ถ้าซื้อตอนนี้ x trail hybrid ทำให้ผมเขวได้แน่ๆ ::)
เลยมาลงตัวที่ crv ครับ
ความเห็นจากคนอื่น ฟังไว้เป็นข้อมูล สำคัญคือไปทดลองขับ และเลือกตามความชอบ ความเหมาะสมในการใช้งานของเราครับ
-
ใช้ CR-V Gen4 2.0S อยู่ครับ ถ้าขับเกิน120 บ่อยๆ ช่วงล่างยังไม่นิ่งพอครับ สู้ Gen3 ไม่ได้ แต่ถ้าขับไม่เกิน80-100 นุ่มนวลครับ ถ้ามีผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุนั่งด้วย ท่านจะชอบมากครับ เพราะท่านชอบช่วงล่างนิ่มๆ แบบนี้ครับ ถ้าจะใช้เพื่อเอาใจผู้สูงอายุด้วย รับรองไม่ผิดหวังครับ ส่วนการเก็บเสียงจะมีเสียงยางบดถนนเข้ามาเหมือนกันครับ เปลี่ยนยางที่ดอกละเอียดก็จะดีขึ้นแล้ว ส่วนเสียงลมก็อยู่ในเกณฑ์ปกติครับ
-
ไปลองขับดูครับ พอใจสำหรับคนอื่นกับเราอาจจะไม่เท่ากัน
ถ้าไม่รีบจริงๆรอดูตัวใหม่เลย เห็นว่าจะทำเป็น7ที่นั่งด้วย เท่าที่จำได้จะเปิดตัวหลังซีวิคพักนึง ซีวิคใหม่มาปีหน้าครับ
สำหรับผมฮอนด้าเก็บเสียงแย่แต่รับได้นะ
-
เป็น SUV ในเมืองขนานแท้ เพราะช่วงล่างนุ่ม เน้นพื้นที่การใช้สอยต่างๆ ลองดูครับ
-
เอาที่เคยนั่งและเคยใช้
- CX5 เบาะหลังชัน และแอบบแข็ง แต่มันนั่นสบายนะครับ ไม่รู้สึกนิ้มและแข็งเกินไป สบายกำลังดู อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน
- Captiva เบาะหลัง นุ่มสบายดี และไม่ชั้นเมื่อ เทียบกับ CX 5 แต่พอนั่งไปนานกลับรู้สึกไม่สบาย เท่า CX 5 อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ส่วนเรืองความกว้าง Captiva กว้างกว่าประมาณหนึ่ง ส่วนช่วงล่าง และความแรง มาสด้าดีกว่า อย่างชัดเจน
ปล Captiva และ CX5 ที่กล่าวถึง คือ ตัวท็อป ดีเซลนะครับ
ลองเปรียบเทียบและตัดสิน เอาเองนะครับ
-
อ้างจากรีวิในเว็บนี้ช่วงล่างให้ความมั่นใจไม่เท่าCX5 และ X Trail ครับ
ทั้งนี้ผมไม่เคยขับ CRV G4 แต่เคยขับ CX5 และ X Trail
CX5 เจ๋งสุดไม่ต่างกับรถเก๋งสปอร์ต ขับสนุกกว่า MZ3 อีก
X Trail จะโยนกว่า CX5 นิดนึง แต่ถ้า CRV แย่กว่า X Trail ตามรีวิวผมนั่งนานๆคงเวียนหัว
-
ไม่มีกล้องหลัง :-X
-
ช่วงล่างนุ่มย้วย เสียงดังเข้ามาในห้องโดยสารพอควร
หากต้องการให้เงียบและไม่โครง ควรแดมป์เต็มคัน และเปลี่ยนโช็คดีๆ
-
ใช้ CR-V 2.0E ก่อน Minor
เสียงเข้าห้องโดยสาร : ค่อนข้างดังครับ แต่อาจจะเป็นเพราะผมติดคิ้วกันสาดด้วย
ช่วงล่างนุ่ม/ย้วย : ขับแรกๆยอมรับครับว่ารู้สึกย้วยจริง แต่พอชินแล้วสาดโค้งแรงๆก็ไม่มีปัญหา
อืด/กินน้ำมัน : เคยขับ Civic FD มาก่อน ขับ CR-V แรกๆรู้สึกอืดจริงๆ หลังๆพอรู้จังหวะแล้ว มันก็ไม่อืดนะ เรื่องกินน้ำมันก็พอรับได้ ตอนนี้เติมแก๊สโซฮอล95อย่างเดียว เทียบอัตราสิ้นเปลืองแล้วประหยัดที่สุด
..ตอนผมซื้อไม่ได้คิดอะไรมาก ตัวเลือกที่เทียบกันคือ Fortuner ที่ยังเป็นโฉมเก่าแต่มีข่าวแว่วๆว่าจะออกใหม่ CX-3 ยังไม่ออก Captiva ภรรยาไม่ชอบ เลยได้คันนี้มาครับ
-
ไปลองขับดูครับ พอใจสำหรับคนอื่นกับเราอาจจะไม่เท่ากัน
ถ้าไม่รีบจริงๆรอดูตัวใหม่เลย เห็นว่าจะทำเป็น7ที่นั่งด้วย เท่าที่จำได้จะเปิดตัวหลังซีวิคพักนึง ซีวิคใหม่มาปีหน้าครับ
สำหรับผมฮอนด้าเก็บเสียงแย่แต่รับได้นะ
CRV G5 เปิดตัวประมาณครึ่งปีแรกของปี 2017 ครับ
-
คำแนะนำคลาสสิค ไปลองขับดูครับ ขับทุกรุ่นในกลุ่ม สิทธของเรา
บางคนก็ไม่เคยลองขับเลย แต่ก็ให้ความเห็นรุนแรง มโนตามกันไป
บางคนอาจจะไม่มีรถขับด้วยซ้ำไป บางทีฟังมากมันเสียโอกาสที่คุณจะได้ลอง
(ถ้าเป็นตัวผมตัดสินใจเองนั่งคนเดียว ผมเลือก CX-5)
เงื่อนไขผมซื้อ CRVคือ
1.นั่งสบาย ซึ่งมันนั่งสบายจริง ทั้งผู้ขับผู้โดยสาร (ภรรยาชอบ)
2.กว้าง พอใส่ทุกสิ่งที่จำเป็น ซึ่งมันกว้างพอสำหรับเรา
3.ชอบภาพลักษณ์รถ ตรงใจเรา (มันดูดีในสายตา)
4.ขอขับสี่ แบบพอช่วยได้เวลาติดหล่ม
5.ไม่ต้องการปัญหา บริการหลังการขาย (ขอยี่ห้อที่มั่นใจ)
เหตุผลที่อยากได้ CX-5 คือ
1.มันขยับสนุก เร่งเป็นมา ต่างจาก CRV จะอืดกว่าแน่นอน
2.ช่วงล่างเข้าโค้งมั่นใจกว่า เจอเนิน-ลงคอสะพานมันจะยุบย้วยน้อยกว่า แต่ถ้าเอานุ่มไม่ตึงตังก็ CRV นุ่มแต่แลกย้วย 55
"ลองรถให้เข้าใจตัวเองก่อนซื้อ"
มีดี มีเสีย เอาที่เหมาะครับ
-
ไปลองขับดูครับ พอใจสำหรับคนอื่นกับเราอาจจะไม่เท่ากัน
ถ้าไม่รีบจริงๆรอดูตัวใหม่เลย เห็นว่าจะทำเป็น7ที่นั่งด้วย เท่าที่จำได้จะเปิดตัวหลังซีวิคพักนึง ซีวิคใหม่มาปีหน้าครับ
สำหรับผมฮอนด้าเก็บเสียงแย่แต่รับได้นะ
CRV G5 เปิดตัวประมาณครึ่งปีแรกของปี 2017 ครับ
ขอบคุณครับ
8) 8) 8)
-
ใช้ CR-V 2.0E ก่อน Minor
เสียงเข้าห้องโดยสาร : ค่อนข้างดังครับ แต่อาจจะเป็นเพราะผมติดคิ้วกันสาดด้วย
ช่วงล่างนุ่ม/ย้วย : ขับแรกๆยอมรับครับว่ารู้สึกย้วยจริง แต่พอชินแล้วสาดโค้งแรงๆก็ไม่มีปัญหา
อืด/กินน้ำมัน : เคยขับ Civic FD มาก่อน ขับ CR-V แรกๆรู้สึกอืดจริงๆ หลังๆพอรู้จังหวะแล้ว มันก็ไม่อืดนะ เรื่องกินน้ำมันก็พอรับได้ ตอนนี้เติมแก๊สโซฮอล95อย่างเดียว เทียบอัตราสิ้นเปลืองแล้วประหยัดที่สุด
..ตอนผมซื้อไม่ได้คิดอะไรมาก ตัวเลือกที่เทียบกันคือ Fortuner ที่ยังเป็นโฉมเก่าแต่มีข่าวแว่วๆว่าจะออกใหม่ CX-3 ยังไม่ออก Captiva ภรรยาไม่ชอบ เลยได้คันนี้มาครับ
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ หากลองขับแรกๆ จะรู้สึกย้วย นิ่ม โครง แต่พอชินและรู้จังหวะตัวรถแล้ว สาดได้ดีเกินคาด (หรือว่าชินขึ้นหรือปล่าวก็ไม่รู้......แต่รู้สึกแบบนี้จริงๆ เพราะผมเคยขับรถ แบบเตี้ยๆ โหลด กับยกสูง มาหลายแบบแล้ว)
ไม่แปลกใจว่าถ้าใครมาลองขับแบบ ทดสอบ ช่วงสั้นๆ จะอาจรู้สึกไม่มั่นคง แต่หากช่วงล่างมันแย่มากๆ คนที่ใช้ๆ กันอยู่ คงขายทิ้งกันแยอะแยะ แล้ว
ถ้าสนใจ CRV รุ่นนี้แล้ว ขอแนะนำรุ่นล่างสุด 1.2M ครับ คุ้มสุด ไอ้ options ที่เพิ่มมาในตัว top แทบไม่ได้ใช้เลย