Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Redcliff ที่ พฤศจิกายน 30, 2015, 18:09:54
-
เมื่อไปงานแต่งเพื่อนขับเจ้า Xtrail 2.0v ไป ขากลับช่วงค่ำๆบนบูรพาวิถีผมลองกดครูสคอนโทรลที่ความเร็ว150km/h มันไม่ยอมค้างให้ครับ ลองกี่ครั้งๆก็กลับมาครูสที่ไม่เกิน144km/h ไม่ว่าจะกดปุ่มบวกเพิ่มความเร็วบนพวงมาลัย เหยียบให้ถึง150แล้วกดใหม่มันก็ตีกลับมาที่ความเร็วเดิม แสดงว่ามันต้องล็อคไว้แน่ๆสินะครับ
มีรถใครบ้างครับที่ครูสคอนโทรลล็อคความเร็วสูงสุดไว้ เคยลองแค่คันนี้คันเดียว
ปล.ไม่ได้เหยียบแช่นะครับ ลองทางสั้นๆแล้วกลับมาวิ่งที่ความเร็วปกติเหมือนเดิม
-
Alphard ที่Office ล๊อคที่100 ครับ
-
ไม่เคยใช้เลย :-X
-
ตั้งไว้ที่ 110 ครับ แต่.....ไม่เคยกดใช้เลย ;D ;D
-
ดับเครื่อง ติดใหม่ มันก็ลืมหรือเปล่าครับ แต่ล่าสุดตามสภาพการจราจร ก็ร้อยครับ
-
เคย 150 ของ Everest มันได้ 148-152 ครับ ลงเขามันล็อคไว้ 148 ลงมายังไงได้ไม่เกิน 150 แต่วิ่งเรียบๆ มันไป 152 บ่อยๆ
-
Volvo V60 ปกติ ตั้งที่ 110-120 ออกต่างจังหวัดใช้ตลอดครับ บางทีเจอรถติดๆก็ใช้ไม่ต้องเหยียบเบรค รถสามารถตั้งได้ถึง 200
-
ผมไม่เคยใช้เลยเวลาขับไกลๆ ใช้แล้วง่วง
-
80 ครับ วิ่งบูรพาวิถี ล๊อคตั้งแต่ด่านบางวัว มาลง ด่านเซนทรัลบางนา วิ่งเลนซ้ายสุดถ้าเจอรถขวางก็ค่อยๆเบี่ยงออกมาครับ สบายๆครับ เมื่อก่อนคิดว่ามันช้าไป แต่ทำบ่อยๆก็ชินครับ ลองเทียบกับขับที่ 100-110 แล้ว ระยะเวลาถึงที่หมายต่างกันนิดเดียวจริงๆ แต่ประหยัดน้ำมันกว่าเห็นๆๆ
-
ของผมใช้ที่ 115 หรือ 120km/hr บน Motor Way ครับ ตามกฏหมายกำหนด ครับ
Cruise Control หากไม่ใช่ Adaptive Cruise Control อย่าเร็วมากเลยครับ
เหม่อแล้วอันตรายครับ ผมใช้เพื่อลดการเมื่อยล้าในทางโล่งเท่านั้นครับ แต่ก็ต้องมีสติจดจ่อบนถนนเหมือนเดิมครับ
8) 8) 8) 8)
-
ผมล็อคไว้ที่ 100 วิ่งซ้ายไม่ก็กลางบนทางด่วนเฉพาะตอนที่โล๊งโล่ง