Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 01, 2015, 10:56:27
-
Ford Everest MY2016 & Ranger Wildtrak MY2016
ราคาอย่างเป็นทางการ อัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ ปี 2559
Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ MY2016 1,749,000 บาท
(+ 150,000 บาท)
Ford Ranger Wildtrak MY2016 1,189,000 บาท
(+ 50,000 บาท)
(http://upic.me/i/hv/ford_banner_price.jpg) (http://upic.me/show/57341663)
Ford Everest MY2016
ราคาอย่างเป็นทางการ 1,749,000 บาท (+เพิ่มจากราคาก่อนปรับภาษี 150,000 บาท)
Ford Everest รุ่น 3.2 ลิตร เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่โดนปรับราคาแบบเต็มๆ
สำหรับอัตราสรรพสามิตใหม่ ปี 2559 / 2016 เนื่องจากปล่อย CO2 เกิน 200g./km.
หมายเหตุ : ในกลุ่ม PPV ไม่เกิน 3,250 ซีซี.
ปล่อย CO2 ไม่เกิน 200g./km. อัตราภาษีปรับเพิ่ม + 5%
ปล่อย CO2 เกิน 200g./km. อัตราภาษีปรับเพิ่ม + 10%
(http://upic.me/i/es/vqf01.jpg) (http://upic.me/show/57282125)
ดังนั้นเพื่อเป็นการชดเชยให้กับลูกค้ากลุ่มที่ต้องจ่ายเพิ่มจากราคาปีหน้า
Ford Thailand จึงเพิ่ม Option มาให้ดังต่อไปนี้
รุ่น 2.2 Titanium 4x2 และ 3.2 Titanium 4x4
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ ( Black Interior )
รุ่น 3.2 Titanium Plus+ 4x4 เพิ่ม Option ดังต่อไปนี้
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System
- ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Keeping System
- ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ Auto High Beam Control
- ระบบช่วยเตือนการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Alert System
นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสีตัวถังภายนอกใหม่ 1 สี และ มีโทนสีภายในห้องโดยสาร
ให้เลือกเพิ่มดังต่อไปนี้
สีตัวถังภายนอก ที่จะได้ภายในห้องโดยสารโทนสีเบจ Beige
- สีส้มแดง Orange Sunset
- สีดำ Black Mica
- สีน้ำเงินฟ้า Blue Reflex (ใหม่)
สีตัวถังภายนอก ที่จะได้ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ Black
- สีเงิน Aluminum
- สีขาว Cool White
- สีทอง Sparling Gold
พบรถคันจริงได้ในงาน Thailand International Motor Expo 2015 นี้
2-13 ธันวาคม ที่ Challenger Hall เมืองทองธานี
(http://upic.me/i/np/xuq02.jpg) (http://upic.me/show/57282127)
(http://upic.me/i/fb/r4t03.jpg) (http://upic.me/show/57282128)
(http://upic.me/i/v1/cyu04.jpg) (http://upic.me/show/57282129)
(http://upic.me/i/si/am905.jpg) (http://upic.me/show/57284103)
(http://upic.me/i/vi/76d06.jpg) (http://upic.me/show/57282131)
Ford Ranger 3.2 Wildtrak 4x4 A/T MY2016
ราคาอย่างเป็นทางการ 1,189,000 บาท (+เพิ่มจากราคาก่อนปรับภาษี 50,000 บาท)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System
- ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Keeping System
- ระบบช่วยเตือนการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Alert System
เพิ่มมาให้สำหรับ Ranger รุ่น Wildtrak MY2016 เพื่อรับการปรับราคาขึ้น
จากอัตราสรรพสามิตใหม่ ปี 2559 เช่นเดียวกับรุ่นพี่ อย่าง Everest
(http://upic.me/i/z1/ranger2016.jpg) (http://upic.me/show/57333127)
-
EV แทบบวกเต็มๆ10%ของราคาขายเลย ราคาไม่ค่อยคุ้มกะ option ที่ได้มาเพิ่มแฮะ
-
PPV สมัยนี้ แพงใช่เล่น ^_^
-
ถ้า revo, dmax option มาแบบนี้คงขายกระจาย, แต่เป็น ford ก็รอดูต่อไป
-
ทายเกือบถูก อย่างน้อยก็เฉียดๆกับwt3.2ที่จะแตะ1.2ล้านจริงๆด้วย สมัยเด็กๆผมอ่านนิตยสารรถแล้วเห็นราคาปิคอัพเชฟฯนำเข้าจากสหรัฐโดยผู้นำเข้ารายนึงเปิดราคามาล้านกว่าๆ ผมยังขำว่าปิคอัพราคานี้ใครจะกล้าซื้อ ไม่อยากเชื่อว่าอีก20ปีต่อมาการซื้อปิคอัพคันละล้านอัพเป็นเรื่องปกติไปแล้ว 555
ส่วน ev เห็นราคาแล้วบอกได้คำเดียว เงินเกือบ2ล้านตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นกระโดดไปเล่นค่ายยุโรปได้สบาย น่าคิดครับ ส่วนตัวผมว่าต่อให้มีระบบนู้นนี่นั้นเข้ามาก็ยังดูไม่ค่อยน่าแฮปปี้เท่าไรสำหรับคนซื้อเพราะราคาระดับนี้ผมว่าหลายคนเลื่อนไปเล่นตัวอื่นในระดับที่สูงขึ้นได้สบาย ยกเว้นแฟนพันธุ์แท้หรือกลุ่มที่ได้จริงๆโดยไม่มองตัวอื่นเผื่อไว้เลย
-
เพิ่มราคาขนาดนี้น่าจะเพิ่ม push start + smart key มาให้อีกหน่อยนะครับ แพงไปนิดเมื่อเทียบกับของที่เพิ่มขึ้นมา
-
ราคาแต่ละค่ายปีหน้า สยดสยอง
-
เป็นไปตามข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เลยครับ เพิ่ม 1.5 แสน
แบบนี้ตัว 3.2 titanium+ 2015 คุ้มสุดละ
-
Ford Ranger ต้องบวกจากเดิม 50,000 บาท หรือเปล่าครับ
ราคาปัจจุบัน 1,139,000 บาท ราคาใหม่ 1,189,000 บาท
-
ราคา เอิ่ม...... รถเราก็เพิ่ง3ปีครึ่ง ใช้ต่อดีกว่า ไม่เปลี่ยนละ
-
จะว่าแพงก็แพงหากพูดถึงรถที่ไม่ใช่แนง MB BM Volvo แต่หากเทียบ option ตัวรถ สิ่งที่ได้แล้วมันคุ้มมากๆเลย
เขาเล่นสีภายในกันภายนอกได้ดีนะครับ ภายนอกสว่างกับภายในสีเข้ม หากภายนอกสีเข้มให้ภายในสีสว่าง แต่ชอบสีภายในสว่างแบบสีเบจของ Everest จริงๆ มันดูอบอุ่น สบายมากๆ
-
แพงไปอ่ะ ออฟชั่นที่เพิ่มเข้ามา ก็ไม่ได้เห็นเป็นชิ้นเป็นอันด้วย
ยากแล้วหละถ้าเดินเกมส์นี้
-
โอ้ววว Everest 3.2 Titanium Plus+ ใครได้ราคา 1.599 ล้าน นี่คุ้มสุดๆไปเลยครับ
-
ราคาที่ขึ้นก็สมเหตุสมผลดีออกครับ
Everest ขึ้นเยอะเพราะภาษีมันก็ขึ้นเยอะ ส่วน Ranger นี่คุ้มมากๆ
ขึ้นแล้วเพิ่มออพชั่นพวกนี้ยังดีกว่าติดชุดแต่งติดเครื่องเสียง แล้วบวกร่วมแสนเหมือนยี่ห้ออื่น
-
ผมนึกว่า จะขึ้นไม่เกิน 1 แสน ยังพอรับได้นะ
ราคาเริ่มไม่คุ้มแล้วครับ คงต้องมองรุ่นใหม่แล้วครับ
แสดงว่า ราคาหน้าโรงงาน มัน 1.5 ล้านเหรอครับผม
หรือเขาคิดจากอะไรครับ ขึ้นได้โหดจริงๆครับ
ยี่ห้ออื่นก็จะโหดเหมือนกันใช่ไหมครับผม
มันคงทำให้ ราคาการซื้อใบใบจองรถแพงขึ้นไปอีกขั้น
-
กระบะดัดแปลงเข้าใกล้คันละ 2 ล้านแล้ว
-
ราคาขึ้นพอสมควร
จะเป็นเลทไอเท่มบนถนนรึเปล่าครับเนี่ย
-
ราคาโหดได้จายเลย
ว่าแต่ segment ไหน ราคาจะไม่ขึ้น หรือ ขึ้นน้อยบ้างครับ
สงสัยได้เห็น civic 1.2 M ++ :-[
-
เดี๋ยวเจ้าอื่นๆคงประกาศขึ้นราคาตามๆกันออกมา
ภาษีตัวใหม่กระทบกับทุกแบรนด์
ฟอร์ดใจกล้านะครับที่ออกมาประกาศเป็นเจ้าแรกๆแบบนี้ เพราะถ้าเจ้าอื่นยอมกลืนเลือด (รับภาษีไว้เอง)
EV กับ WT จะดูแพงกว่ามากๆ
-
น่าจะจูน แรงม้าแรงบิดเพิ่มสักหน่อย ม้าสัก 220ตัว แรง 550 นิวตัน.
-
ผมก็ถูกหวยเล็กๆเหมือนกันเพราะเก็งว่าจะขึ้นแสนอัพ optionที่ให้เพิ่มผมว่าทางฟอร์ดก็ให้แบบเต็มที่เหมือนกัน ราคาที่เพิ่มน่าจะเป็นภาษีที่รัฐได้ไปเต็มๆ
คงไม่มีใครอยากขึ้นเพราะโอกาสขายได้น้อยลงมากครับ
-
รอดูค่ายอื่นด้วย
-
ผมนึกว่า จะขึ้นไม่เกิน 1 แสน ยังพอรับได้นะ
ราคาเริ่มไม่คุ้มแล้วครับ คงต้องมองรุ่นใหม่แล้วครับ
แสดงว่า ราคาหน้าโรงงาน มัน 1.5 ล้านเหรอครับผม
หรือเขาคิดจากอะไรครับ ขึ้นได้โหดจริงๆครับ
ยี่ห้ออื่นก็จะโหดเหมือนกันใช่ไหมครับผม
มันคงทำให้ ราคาการซื้อใบใบจองรถแพงขึ้นไปอีกขั้น
มีคนคิดเหมือนผมด้วยเหรอ
ขึ้น สรรพสามิต 10% ขึ้น 150,000 บาทเลยเหรอ
แสดงว่าราคา 3.2+ หน้าโรงงาน 1,500,000 เลยนะนั่น
มันใช่ไหม
-
ดูจากราคาแล้ว เก็บตังค์ไปลงทุนต่อดีกว่า ใช้คันเก่าต่อไปเรา
-
ผมนึกว่า จะขึ้นไม่เกิน 1 แสน ยังพอรับได้นะ
ราคาเริ่มไม่คุ้มแล้วครับ คงต้องมองรุ่นใหม่แล้วครับ
แสดงว่า ราคาหน้าโรงงาน มัน 1.5 ล้านเหรอครับผม
หรือเขาคิดจากอะไรครับ ขึ้นได้โหดจริงๆครับ
ยี่ห้ออื่นก็จะโหดเหมือนกันใช่ไหมครับผม
มันคงทำให้ ราคาการซื้อใบใบจองรถแพงขึ้นไปอีกขั้น
มีคนคิดเหมือนผมด้วยเหรอ
ขึ้น สรรพสามิต 10% ขึ้น 150,000 บาทเลยเหรอ
แสดงว่าราคา 3.2+ หน้าโรงงาน 1,500,000 เลยนะนั่น
มันใช่ไหม
ภาษีสรรพสามิตมันไม่ได้คิดตรงไปตรงมาแบบนั้นครับ
10% คิดจริงๆอาจจะเท่ากับ 20% แถมมีภาษีมหาดไทยอีก 10% ของภาษีส่วนเพิ่มอีก...
-
ผมนึกว่า จะขึ้นไม่เกิน 1 แสน ยังพอรับได้นะ
ราคาเริ่มไม่คุ้มแล้วครับ คงต้องมองรุ่นใหม่แล้วครับ
แสดงว่า ราคาหน้าโรงงาน มัน 1.5 ล้านเหรอครับผม
หรือเขาคิดจากอะไรครับ ขึ้นได้โหดจริงๆครับ
ยี่ห้ออื่นก็จะโหดเหมือนกันใช่ไหมครับผม
มันคงทำให้ ราคาการซื้อใบใบจองรถแพงขึ้นไปอีกขั้น
มีคนคิดเหมือนผมด้วยเหรอ
ขึ้น สรรพสามิต 10% ขึ้น 150,000 บาทเลยเหรอ
แสดงว่าราคา 3.2+ หน้าโรงงาน 1,500,000 เลยนะนั่น
มันใช่ไหม
ภาษีสรรพสามิตมันไม่ได้คิดตรงไปตรงมาแบบนั้นครับ
10% คิดจริงๆอาจจะเท่ากับ 20% แถมมีภาษีมหาดไทยอีก 10% ของภาษีส่วนเพิ่มอีก...
เค้าเรียก ขึ้น พ่วงครับ
เช่น รถเดิม 150,000
เจอ สรรพสามิตนรก 20 % = 180,000
VAT 7 % = 192,600
พอเพิ่ม TAX เป็น 30 % รถเดิม 150,000
เจอ สรรพสามิตนรก 30 % = 195,000
VAT 7 % = 208,650
ถ้า TAX เพิ่ม 10 %
ราคา จะเพิ่ม มาประมาณ 8.3 % ของราคารถครับ
ลองเอา 208,650/192,600 = 1.083
ก็ถูกแล้ว ที่รถ 1.6 จะมาเป็น 1.73 โดยประมาณ
-
เพิ่มราคาขนาดนี้น่าจะเพิ่ม push start + smart key มาให้อีกหน่อยนะครับ แพงไปนิดเมื่อเทียบกับของที่เพิ่มขึ้นมา
ราคาเป็นไปตามคาด เรื่องkeyless push start ทำไม่ได้คับเพราะเหตุผลเรื่องความปลอดภัยรถรุ่นนี้ส่งไปหลายประเทศส่วนใหญ่ไม่ต้องการระบบนี้คับ
-
ไปลองขับ EVR ผมว่าคุณสมบัติตัวรถทั้งคัน กับราคา มันก็เหมาะสมนะครับ
เป็นPPVคันเดียว ให้ความรู้สึกว่าคู่แข่งคือรถ3-4ล้าน
-
ขึ้นจริง ใครรับรถไปแล้ว คงยิ้มแก้มปริแน่ :D
-
ถอยกลับไปตั้งหลักใหม่ 55 แพงขึ้น ใช่เล่นนะคับเนี่ย หนีไปเล่น X3 F25 ได้สบายเลยนะครับ ราคานี้
-
คนซื้อตัว1.599 แต่ยังไม่ได้รถ ถ้าอยากได้รถเร็ว ซื้อใบจอง รัดคิวเซล
เผลอๆราคาก็ไม่ต่างกับ 1.749 เลยมั้ง ถูกกว่านิดหน่อยแต่ออฟชั่นน้อยกว่า
คนทัน 1.599คุ้มค่ามากมาย เพราะที่ให้มามันเกินจะใช้แล้ว
-
ราคานี้ไม่แพงแล้วครับ.........
คุณยังไม่ได้รวมส่วนลด :D
-
ตัวท็อปไม่เป็นไร ออฟชั่นทดแทนมี
แต่ตัวรอง ออฟชั่นไม่เพิ่มขายยากนะ
-
แล้วปาเจโร่ขึ้นไหมครับ
-
ตัวท็อปไม่เป็นไร ออฟชั่นทดแทนมี
แต่ตัวรอง ออฟชั่นไม่เพิ่มขายยากนะ
นั่นสิครับ หรือกะขายเฉพาะตัวท๊อปอย่างเดียวเลย
ถ้าปาฯ ขึ้นไม่เกิน 70000 นี่ ราคามันจะห่างกันมาก ลูกค้าไม่น้อยที่จะหันไปหาปาฯ หรือฟอร์ 2.4
-
เด๋วรอค่ายอื่นประกาศราคาใหม่มา
จะสยดสยองกว่านี้ครับ
;D ;D ;D ;D
-
อีก 6 เดือน ยอดไม่เดิน
เดี๋ยวก็มีโปรลดเป็นแสนออกมา
แน่ๆ ราคาแบบนี้คนตัดสินใจซื้อยาก
-
อย่างนี้แสดงว่า Ranger Wildtrak เป็นกระบะรุ่นแรกในประเทศไทยที่มี ระบบความปลอดภัยเหมือนกับใน Volvo เลยใช่ไหมครับ?
ถ้ามีจอดอัตโนมัติด้วยนี่หาเหตุผลที่จะซื้อ D-Seg ไม่ออกจริงๆ
-
จะว่าแพงก็ไม่แพงถ้าเทียบกับ OPTION ที่ให้มา แต่มันก็มีความรู้สึกว่ารถราคา 1.7 มันเข้าถึงยากยังไงไม่รู้
-
ไปลองขับ EVR ผมว่าคุณสมบัติตัวรถทั้งคัน กับราคา มันก็เหมาะสมนะครับ
เป็นPPVคันเดียว ให้ความรู้สึกว่าคู่แข่งคือรถ3-4ล้าน
อันนี้จริงครับ
-
1.59 ล้าน ยังมีคนซื้อ
1.7 ล้าน เชื่อเถอะครับ ว่ายังไงก็ขายได้เหมือนเดิม
Ev มันไห้อ็อพชั่นมาเยอะล้นคัน จนเกินคำว่าแพงไปแล้ว
แค่หลังคาแก้ว ใครได้ไปลองนั่งก็เคลิ้ม จนลืมคำว่าแพงไปเลยครับ (ผมคนนึงล่ะ ชอบมาก)
-
ถอยกลับไปตั้งหลักใหม่ 55 แพงขึ้น ใช่เล่นนะคับเนี่ย หนีไปเล่น X3 F25 ได้สบายเลยนะครับ ราคานี้
Everest 3.2+ 1.75 ล้าน
X3 20d คันละ 3.5 ล้านนะครับ...
หนียังไงดีครับ
-
ราคาถือว่าคุ้มครับ ถ้าจะให้เทียบออพชั่นกับรถพรีเมียม ต้องเทียบกับ BMW X5 หรือ Mercedes Benz GLE ที่ราคา 5-6 ล้าน ถ้าจอดเทียบกัน ผมว่าภาพลักษณ์ไม่ต่างกันหรอกครับ ดูดีพอๆ กันเลย เพียงแต่คนไทยยึดติดที่แบรนด์เท่านั้นครับ ราคาที่ต่างประเทศก็อยู่ในระดับเดียวกัน
-
ราคานี้สำหรับผมรับได้ถึงแม้จะซื้อก่อนไปแล้ว ถ้าไม่ทันก็จำเป็นเพราะมันเป็นภาระภาษี
ลองคิดดูว่าแล้วทำไมBenz BMถึงขายแพงกว่าหลายเท่าจึงขายได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะภาษีเช่นเดียวกัน และค่าการตลาดของแบรนด์ยุโรปpremiumมันก็มากอยู่แล้ว
ใช้Benzปีกว่าไม่เกิน2ปีก็ขาดทุนเท่ากับEverestไปทั้งคันแล้ว Fordเขาไม่ได้ตั้งราคาขึ้นไปโดยเพิ่มoptionและคิดเป็นค่าoptionนะครับ แต่ภาษีมันบังคับให้ต้องหาทางออกแบบสวยๆ
ไม่ใช่เพราะผมมีและใช้อยู่แล้ว แต่คิดว่ามันมีเหตุมีผลแบบนี้จริงๆครับ
-
คนซื้อตัว1.599 แต่ยังไม่ได้รถ ถ้าอยากได้รถเร็ว ซื้อใบจอง รัดคิวเซล
เผลอๆราคาก็ไม่ต่างกับ 1.749 เลยมั้ง ถูกกว่านิดหน่อยแต่ออฟชั่นน้อยกว่า
คนทัน 1.599คุ้มค่ามากมาย เพราะที่ให้มามันเกินจะใช้แล้ว
คนรู้จักมาบ่นให้ฟังว่าน่าจะโดนแซงคิวไปเรียบร้อย เนื่องจากตำแหน่งคิวในวันที่จองประกอบกับจำนวณรถที่ ford ส่งมาที่ศูนย์ต่อเดือน ควรจะได้รถภายในเดือนนี้ แต่พอไปขอดูคิวอีกทีกลับไม่ให้ดู อ้างว่าเป็นความลับภายใน แล้วบอกว่าคิวลดลงแค่ 5-6 คิวเท่านั้น ช่วงนี้เซลคงฟู่ฟ่าน่าดู
-
คนซื้อตัว1.599 แต่ยังไม่ได้รถ ถ้าอยากได้รถเร็ว ซื้อใบจอง รัดคิวเซล
เผลอๆราคาก็ไม่ต่างกับ 1.749 เลยมั้ง ถูกกว่านิดหน่อยแต่ออฟชั่นน้อยกว่า
คนทัน 1.599คุ้มค่ามากมาย เพราะที่ให้มามันเกินจะใช้แล้ว
คนรู้จักมาบ่นให้ฟังว่าน่าจะโดนแซงคิวไปเรียบร้อย เนื่องจากตำแหน่งคิวในวันที่จองประกอบกับจำนวณรถที่ ford ส่งมาที่ศูนย์ต่อเดือน ควรจะได้รถภายในเดือนนี้ แต่พอไปขอดูคิวอีกทีกลับไม่ให้ดู อ้างว่าเป็นความลับภายใน แล้วบอกว่าคิวลดลงแค่ 5-6 คิวเท่านั้น ช่วงนี้เซลคงฟู่ฟ่าน่าดู
ต้องทำใจครับ มันเป็นแบบนี้จริงๆ ซื้อรถก็แพงแล้ว ต้องมาจ่ายส่วนต่างเพื่อรับรถเร็วอีก บางทีหลายๆคนก็ถอดใจไป
ผมเคยไปคุยกับเซล เค้าบอกตรงๆเลยว่ารถนะมาแล้วจอดอยู่ข้างในแต่ยังไม่ได้บอกลูกค้า(ลูกค้าเจ้าของรถตามคิวที่แท้จริง) ถ้าพี่จะเอา80,000 จัดให้เลย
ปล.เป็นรถคนละรุ่นคนละยี่ห้อ และเมื่อหลายปีที่แล้วนะครับ
-
ถอยกลับไปตั้งหลักใหม่ 55 แพงขึ้น ใช่เล่นนะคับเนี่ย หนีไปเล่น X3 F25 ได้สบายเลยนะครับ ราคานี้
Everest 3.2+ 1.75 ล้าน
X3 20d คันละ 3.5 ล้านนะครับ...
หนียังไงดีครับ
ผมหมายถึง มือสองหน่ะครับ 2013-2014 BSI เหลือๆ มีแน่ๆครับ เพิ่มอีกนิดหน่อยครับ
-
ขึ้นเยอะแหะ 8)