Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: patzahut ที่ ธันวาคม 01, 2015, 15:02:02
-
รบกวนขอปรึกษา
-ราคา 200k เป็นราคาที่ถูกไหมครับ
-รุ่นนี้เต้นรับที่ประมาณเท่าไหร่
-ตัวรถต้องตรวจสอบจุดไหนเป็นพิเศษ
-รถรุ่นนี้ยังน่าสนใจไหมหรือควรพิจรณารุ่นอื่น(โปรดแนะนำ)
-อื่นๆ รบกวนชี้แนะครับ
ขอบคุณมากครับ ::)
-
ราคาโอเคครับสำหรับรุ่นปี 06 เครื่อง 1.8
เต๊นรับน้อยกว่า 200k
ราคานี้ตัวเลือกอื่นก็แลนเซอร์ แซยิดตัวก่อน EX
Civic Dimension ก็ราคาใกล้เคียงนี้
ถ้าเป็นผมขอเลือกสองตัวที่กล่าวมาทีหลังนี้ครับ
-
เจ้าของลงขายเองก็2กว่าๆทั้งนั้นครับ ถ้าเต้นรับน่าจะต่ำกว่า2แน่นอน
ถ้าชอบคงต้องจ้างคนไปดูจะเหมาะกว่า เพราะรถอายุเยอะมาก
แต่เกือบสิบปีวิ่งแสนเจ็ด ถ้าไมล์แท้ก็ถือว่าไม่เยอะนะ ตกปีละ 17,000 ไม่เยอะไม่น้อย
-
ขอเพิ่มเติมดังนี้
..ราคา ใช้ได้ ต่อได้อีกก็ดี
..ดูเส้นสายร่องของรอยต่อต่าง ๆ +ขอปรินท์ประวัติการซ่อมฯ...
-
ตอบในฐานะที่ใช้รุ่น 1.6 อยู่นะครับ ตัวรถดีครับ ชอบ คุ้ม ขนของได้เยอะ แต่จะเสียที่อะไหล่จุกจิก ถ้าซื้อมาเตรียมเงินไว้ซ่อมใหญ่ (ไม่ใช่เครื่องกับเกียร์นะครับ) หมายถึง ซ่อมอะไหล่ทั่ว ๆ ไป เตรียมไว้เลย 3 - 4 หมื่น แล้วก็จะใช้ได้อีกนานครับ
รถผมปี 2006 ใช้คือ ใช้จริง ๆ บรรทุกของบ่อย ๆ ซ่อมใหญ่ไปแล้ว เปลี่ยนมันทุกอย่างอู่นอก วิ่งมา 250000 กิโล ตอนนี้ ก็ยังโอเคอยู่ครับ ยังใช้บรรทุกได้สบาย 5 5
-
รถผมปี2009 1.6G สีขาว มีชุดแต่งimpulแต่งจากศูนย์ ประกันชั้น1วิริยะ วิ่งมา107000นิดๆ สามารถเช็คประวัติจากศูนย์ได้ ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง พอดีรถเกินจำนวนคนใช้ ตอนนี้จอดมากกว่าขับ สนใจpmคุยกันครับ
-
ก็โฮเคอยูฝ่ครับผมเคยใช้ 1.8G 2011 ใช้ดีอยู่ครับ ไม่จุกจิก เห็นเขาบอกไม่ทนแก็สแต่ผมไปติดมาก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย
ผมปล่อยไปปลายปี 2012 ที่ 550k แต่ได้รถเครื่อง 1.8 กว้างขนาดนี้ราคา 200k ผมว่าคุ้มครับ
-
ผมใช้ 1.6 รุ่น 5 ประตู ปี 2006 ครับ ซื้อมือสองมาใช้เหมือนกัน
ตอนแรกไม่ได้สนใจ Tiida เลยครับ แต่พอไปดูตัวจริงแล้วชอบเลย(โดยเฉพาะรุ่นปี 2006)
ภายในกว้าง เบาะหลังพื้นที่วางขาเยอะ ขนของได้พอสมควร
ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่ได้ซ่อมอะไรจุกจิกนะ เข้าศูนย์เช็คระยะตามปกติ ทุกวันนี้ 185,xxx กม. ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่
รุ่น 1.8G ปี2006 ราคา200k ถ้าไม่เคยชนหนัก ผมว่าคุ้มแล้วครับ
-
2006 เป็นตัว E10 โฉมแรกๆ..จริงๆน่าจะ 2007 หรือเปล่า? พวกรุ่นแรก ใช้โช้คล็อตแรก ซึ่งขับสบาย แต่เวลาจั๊มพ์เนินแรงๆจะตึงตัง
แต่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเดี๋ยวพอรั่วก็ต้องเบิกโช้คไมเนอร์เชนจ์ใส่อยู่ดี นุ่มพอกันแต่ไม่ดังเวลาจั๊มพ์เนิน
ปัญหาตัวรถ มันไม่ค่อยมีอะไรที่น่ารำคาญ ปีกนกหน้าลูกหมากไปเร็วเมื่อเทียบกับพวกฮอนด้า Jazz GE นะ ตู้แอร์ก็รั่วเร็ว 50,000-60,000 โลรั่วแล้ว
คอยล์จุดระเบิดไม่ทนเท่าฮอนด้า ถ้าติดแก๊สและขับอัดๆ ชุดนึง 60,000 โลก็ไปแล้ว (คอยล์ฮอนด้าว่ากันแสนโลขึ้น)
พวงมาลัยรุ่นแรกกับรุ่น E20 จะเลี้ยวแล้วมีดังปุกๆที่คอพวงมาลัย นั่นคือเรื่องปกติของมัน ซ่อมได้ ไม่กี่ร้อยบาทที่ Oat BBA Coffee แต่ทำแล้วสักสองสามปีมันก็กลับมาเป็นอีก ถ้าไม่รำคาญก็ปล่อยมันไว้เถอะไม่ตายหรอก
เกียร์ ไม่มีปัญหา ขนาดเซ็ตโบและตีนพี่แพนขับมันยังอยู่ได้เลย
รุ่น 1.8 ล็อคความเร็ว 190 ส่วนรุ่น 1.6 จะไม่มีล็อค แต่ตัว 1.8 เวลาอยากติดตั้ง Cruise มันพอแปลงได้ แต่ 1.6 นี่หมดสิทธิ์ อะไหล่ตัวถังมี ญี่ปุ่นมี Tiida วิ่งเห็นเยอะกว่า Jazz GK ซะอีกเอาจริงๆ อะไหล่เกือบทุกอย่าง Oat BBA หาให้ได้ ค่าซ่อมถูกกว่าไปศูนย์คนละเรื่อง เน่าทั้งคันช่วงล่างยันเซ็นเซอร์ทำสามหมื่นจบทั้งโช้ค ลูกยาง ปีกนก และเบรก
เทียบกับ Lancer ช่วงล่าง Tiida มันสู้ไม่ได้ ข้างหลังมันคานแข็ง เวลาถนนไม่เรียบมันโยนกว่า มันแข็งกว่า ดีดกว่าเพราะรถมันเบากว่ากันเป็นร้อยโล แต่เรื่องพื้นที่ภายในกับการเก็บเสียงสู้ได้ ตัวพันแปดถ้าบ้าพอจะเซ็ตโบก็ได้ ม้าลงพื้น 180 ตัวขำขำ 1.8 ลงโบแล้วขึ้นเยอะกว่าตัว 1.6 เพราะวาล์วไอดีไอเสียมันโตกว่า
-
ทำไมเค้าขายถูกจัง ผมมีตัว1.8เหมือนกัน ตัวพิเศษ luxury ปี2007 ออฟชั่นพิเศษที่มากับรุ่นนี้คือกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เซ็นเซอร์ท้าย2จุด สครับเพลทเรืองแสง สปอร์ยเลอร์หลัง ที่นึกออกประมาณนี้ เพิ่งวิ่งครบ60,000โล ไปเมื่อเดือนที่แล้วเอง รถออกเดือน ตค.07 ครบ8ปีไปแล้ว
ผมว่าราคานี้เล่นได้นะ ถ้าตัวรถสวย สภาพดี ส่วนปัญหายอดฮิตเลยที่เจอตามท้องถนนคือไฟท้ายขาดบ่อย ของผมขาดอยู่ช่วง3-4ปีแรก 2-3ครั้ง แต่หลังจากนั้นก็ไม่เป็นอีกเลย เพราะได้ข้อมูลจากในทีด้าคลับมาว่าให้ช่างเช็คขั้วหลอดไฟด้วย ว่ามันหลวม จึงทำให้มันขาดบ่อย แก้ตรงนี้จบก็หาย
ปัญหาอื่นๆก็ทั่วไปตามอายุรถ แต่ผมว่าอะไหล่มันดูไม่ค่อยทนทานนะ ยิ่งคันนี้ใช้น้อย แต่มันมีรัยจุกจิกให้เสียเป็นระยะๆแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เทียบกับรถที่บ้านคันที่เก่ากว่านี้มันยังไม่ค่อยเป็นรัยเลย
อีกอย่างคือกินน้ำมัน ของผมไม่ติดแก็ส วิ่งน้ำมันในเมืองตลอดอยู่ที่7-8กิโล/ลิตร ตั้งแต่ป้ายแดง ยันปัจจุบัน ดีสุดเคยได้12ตอนไปปรานบุรี พอดีคันนี้ใช้ในเมือง ไม่ออกต่างจังหวัดมันเลยได้อยู่เท่านี้แหละ ถ้ารับได้ก็เล่นได้เลยครับ