Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Benz2575 ที่ ธันวาคม 01, 2015, 22:47:35
-
ไปลองขับเจ้าตัวเบนซินมานุ่มหนึบใช้ได้ ถ้าตัวดีเซล เซลล์บอกว่ารถยังไม่มี ซึ่งผมจะเอาไว้เดินทางใกล้ ขึ้นเชียงใหม่เดือนละ 1-2 ครั้ง ระยะยาวเครื่องดีเซลดีกว่ารึป่าวครับ
-
ระยะยาวในแง่ไหนอ่าครับ
ส่วนตัวผม ถ้าไม่สนเรื่องสกายแอ๊คฯ ดีเซลอะไรมาก เอาเบนซินก็พอครับ ประหยัดเงิน แรง และเงียบดีครับ
-
ถ้าตกลงใจจะซื้อ CX3 ผมว่าตัว 2.0 คุ้มกว่าทั้งระยะยาว และระยกสั้นที่แน่ๆ ผมลองขับผมว่าแรงกว่า mazda 2 ดีเซลเยอะ
ตัว 2 ดีเซล ผมลองขับผมว่าเฉยๆมากครับ แต่ ผมว่า CX3 2.0 พุ่งดี ที่รอบตั้งแต่ 2000 ผมว่าแรงกว่า Mazda 3 และ CX5 2.5 ซะอีก เวลาขับในเมือง
-
ดีคนละด้านครับ รอออกมาแลัวไปลองก่อนดีกว่าครับ
-
2.0 ผมเลือกตัวนี้ไม่คิดมากเลย ถ้าให้ 1.3 เบนซิล ผมค่อยไปดีเซล
-
1.5 ดีเซล เน้นประหยัดมาก (22 โลลิคร)
2.0 เบนซิน เน้นแรง + ประหยัดกลาง (16 โลลิตร)
-
ปกติผมชอบดีเซลมากกว่าเล็กน้อย
แต่คู่นี้ เบนซินแบบไม่ต้องคิด
-
เป็นผมไปเบนซินครับ แรงกว่า คุ้มค่ากว่า
แต่ดีเซลประหยัดกว่า แต่เก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันดีกว่า
-
เบนซินเลยครับตัวนี้คุ้มกว่าทุกอย่าง
-
CX3 เบนซิล คุ้มค่ากว่าครับ
รุ่นดีเซล ราคาเกินเลยไปหน่อย
-
ปกติผมชอบดีเซลมากกว่าเล็กน้อย
แต่คู่นี้ เบนซินแบบไม่ต้องคิด
+1
-
ผมชอบตัวดีเซลมากกว่าครับ เพราะประหยัดกว่า แรงบิดสูงในรอบต่ำ คือเครื่องดีเซลดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าให้ผมเลือกสองตัวนี้ ผมเลือกตัวเบนซินครับ เพราะมันเป็นเครื่อง 2.0 ไม่ใช่ 1.3 ดังนั้นแรงกว่าแน่นอน ขับสนุกกว่าแน่ ประหยัดน้อยกว่า แต่ก็ถือว่าโอเค
-
เบนซินครับ จะจ่ายแพงกว่าทำไม
-
ด้วยราคาที่ต่างกันประมาณ 300k เบนซินดีกว่าครับ เครื่อง 2.0 ขึ้นเขาไม่ได้ลำบากอะไร ส่วนต่างข้างต้นถ้าคำนึงเฉพาะเรื่องน้ำมัน ผมว่าคุณอาจจะเปลี่ยนรถไปก่อนที่จะถึงจุดคุ้มทุนเสียอีก
-
ถ้าดีเซลถูกกว่าเบนซิลซักโมเดลละ 50,000 นี่ผมมีลังเลอยากไปดีเซลครับ
แต่นี่เล่นแพงกว่าเป็นแสน ผมจิ้มไปเบนซิลไม่ลังเลเลย
-
ผมชอบดีเซลครับแต่ด้วยเงื่อนไขทางเลือกราคาและความแรงเบนซินดีกว่าครับยกเว้นMAZDA จะออกCX3 1.5D ตัวรองๆให้มีทางเลือกที่ไม่แพงกว่าตัวเบนซินเกินแสน
ปล. อยากเห็นยอดขาย CX3 1.5Dว่าหลังจำหน่าย 6 เดือนจะมีถึง 50คันไหม
-
ลองอ่านกระทู้ด้านบนดูครับ h-rv มีการปรับ option เพิ่มหลังปรับราคา ประกอบการตัดสินใจ
-
เดินทางไกลบ่อยๆ ขับไม่เร็วมากไปเรื่อยๆ
และถ้าชอบแวะไปเที่ยวตามเขาตามดอยต่างๆในภาคเหนือด้วย
ผมแนะนำให้เอาตัวดีเซลครับ เพราะได้กำลังเครื่องและแรงบิดที่เหมาะสม
ขับลัดเลาะไปตามเขาง่ายๆสบายๆ ขับแล้ว Relax กว่าเครื่องเบนซินครับ
-
เชีย 2.0 ครับ ใช้อยุ่ประทับใจครับ กดเลียๆกมาแล้ว
ปล 1.5 สู้ 2.0 ไมไ่ด้สักย่านความเร็วเลยนะครับ ลองไปดู review ต่างประเทศ ดีกว่าแค่ประหยัดครับ
ถ้า 1.5 ราคาน่ารักกว่านี้ผมก็คงเอาเหมืนกันอยากได้รถประหยัด แต่ ตัว 2.0 ก็ประหยัดใช้ได้มากๆ ขับทางไกล ได้ตามสเปคเลย
-
หากเงินไม่ใช่ปัญหา เลือกดีเซลครับ
ยอมเป็นแกะดำ cx 3 ดีเซล มาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
Cx3 ตัวล่างคุ้มสุด
-
ถ้า cx3 นะเบนซินไม่ต้องคิดเลย แรงกว่าทุกย่านส่วนเรื่องความประหยัดที่น้อยกว่าดีเซลแต่ราคาต่างกันเป็นแสนเป็นส่วนต่างค่าน่ำมันได้เป็นปีๆเลย
-
เอาตัวที่เอง ชอบเถอะครับ แต่ถ้าผมจะเอา พวก suv b เซกเมน เลือก cx 3 เบนซินเลยครับ
-
2.0 S พอเลยครับ จบเลย เอามาลงกล่องอีกสักใบ 55555 (เอาไว้กดหนีพวกกระบะควันดำๆ พวกนี้มันชอบจี้ตรูดอะ)