Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prai ที่ มีนาคม 03, 2010, 23:45:26
-
http://www.voicetv.co.th/fplayer/player.swf?config=http%3A%2F%2Fwww.voicetv.co.th%2Ffplayer%2Fconfig.php%3Fvkey%3D6041349%26embed%3D1&version=20100120
คลิปอุบัติเหตุโตโยต้าบนYoutube ที่เชื่อว่าเกิดจากเบรคของรถยนต์มีปัญหาและทำให้ บริษัทโตโยต้าต้องเรียกรถคืน
Content by VoiceTV
ปล. (ถ้าคุณจิมมี่และทีมงาน เห็นว่ามันไม่สมควร หรือมีผลกระทบใดใดก้ต้องขออภัยไว้ ณ โอกาศนี้ด้วยครับ และเชิญลบได้เลยครับขอบคุณครับ)*
-
ต้องก๊อปตรงช่อง Link มานะครับ ไม่งั้นโพสไม่ขึ้น
http://www.voicetv.co.th/content/9179/คลิปแฉโตโยต้าเบรคแตกสุดสยอง (http://www.voicetv.co.th/content/9179/คลิปแฉโตโยต้าเบรคแตกสุดสยอง)
-
สะเทือนใจ+อึ้งครับ
มือชา ขาชา ใจสั่น - -+
สยองกุญแจรถขึ้นมาเลย !!
-
น่ากลัวครับ
มอเตอร์ไซค์ผมคันเร่งค้างประจำ แต่บิดกลับได้
ถ้าบิดค้างแล้วปล่อยมือนี่เป็น cruise control เคยบิดกลับไม่ได้เหมือนกัน
ดับเครื่องเลยครับ ก็รอดมาทุกวันนี้ แต่ต้องเอาไปซ่อม แล้วก็ปกติดี
อ่านหนังสือพิมพ์ ทำไมเขาถึงแนะ นำกันว่าห้ามดับเครื่องละครับ
เห็นเขาบอกให้ เข้าเกียร์ N ดึงเบรกมือ หลบเข้าข้างทาง
-
ฟังแล้วขนลุกเลยทีเดียว
-
น่ากลัววววววววววววววววววววว
-
อ่อ
ลืมบอกไป
ว่า Toyota Alphard รุ่นปัจจุบัน ก็มีปัญหาคันเร่งค้างที่ความเร็วประมาณ 170 กม./ชม. นะ
แต่ทำไมถึงไม่มีใครเหลียวแลเลย????
-
ดูไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่อ่ะครับ
อ่อ
ลืมบอกไป
ว่า Toyota Alphard รุ่นปัจจุบัน ก็มีปัญหาคันเร่งค้างที่ความเร็วประมาณ 170 กม./ชม. นะ
แต่ทำไมถึงไม่มีใครเหลียวแลเลย????
ใช้ความเร็วระดับนั้น คิดว่าต้องรับผิดชอบความเสี่ยงเองครับ
-
แต่ผมว่า จะความเร็วเท่าไหร่ ก็ไม่ควรจะมีเอฟเฟคคันเร่งค้างอยู่กับรถคันนั้นๆนะครับ ถึงผมจะเป้นคนที่ขับรถไม่ได้เร็วขนาดนั้น (ผมขับสูงสุดแค่ 130 เองอะ) แต่ถ้าผมรู้ว่า ผมขับถึง 170 แล้วมันจะค้าง ผมก็คงอยากจะให้ บ ยี่ห้อนั้นๆ แก้ไขให้ละครับ
ปล อันนี้ความเห้นส่วนตัวนะคับ แหะๆ
-
เมื่อวานนี้ ได้คุยกับ ทางผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ผมให้ความเคารพมากๆ ในฝ่ายเทคนิคของ โตโยต้า
ยืนยันว่า รถที่ขายในไทย ไม่มีปัญหาคันเร่งค้าง
ถ้ามันจะค้าง ก็จะมาจาก พรม ที่หลุดออกมาไปขัดกับคันเร่ง ซึ่ง ทางโตโยต้าก็ทดลองกับทั้งรถตัวเอง และกับรถของคู่แข่ง
ว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ รถทุกยี่ห้อก็มีสิทธิ์โดน และจะค้าง เมื่อ เหยียบคันเร่งจนจมมิด หรือถอนคันเร่ง ในบางจังหวะ...
คันเร่งที่ค้าง จะเป็นคันเร่ง จาก ซัพพลายเออร์ที่ชื่อ CTS แต่ถ้าคันเร่งของ DENSO จะไม่มีโอกาสค้างอย่างแน่นอน...
รถที่ผลิตในประเทศไทยทุกคัน ใช้คันเร่งจาก DENSO ไม่มีของ CTS เลย
และ ทางผู้ใหญ่ท่านนั้น ยืนยันว่า ที่ผมเจอมานั้น เป็นเพราะพรม...
แต่ สิ่งที่ผมเห็นคาตา กับการค้างของคันเร่ง ที่เกิดขึ้นในอัลติส 2.0 กับ อัลติส 1.8 รวม 2 คัน นั้น
เกิดขึ้นในตอนเหยียบคันเร่งจมสุด ทั้ง คู่ คัน 1.8 นั้น เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 ตอนมุ่งหน้าไปจัดรายการวิทยุ ในตอนนั้น
และมันค้างที่ความเร็ว 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งพยายามเหยียบเบรกยังไง คุณจะฝืนสู้แรงของรถที่จะพุ่งไปข้างหน้า
ไม่ได้อย่างแน่นอน และต้องพยายามใช้ปลายรองเท้า งัดมันขึ้นมา ซึ่ง ก็งัดขึ้นมาสำเร็จ
และข้าพเจ้าขอยืนยันว่า ตอนที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 ครั้งนั้น
พรม ยังคงอยู่กับที่เดิมของมันเอง และไม่ได้หลุดเข้าไป วุ่นวาย กับคันเร่งแต่อย่างใด...
รอการพิสูจน์ต่อไป....ครับ
อ้อ ผมจะไม่ลบกระทู้นี้ หรือ คลิปนี้นะครับ ผมจะปล่อยให้อยู่บนนี้ต่อไปครับ
เพราะมันเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นใน อเมริกา แต่ไม่ใช่ที่เมืองไทย
-
น่ากลัวครับ
มอเตอร์ไซค์ผมคันเร่งค้างประจำ แต่บิดกลับได้
ถ้าบิดค้างแล้วปล่อยมือนี่เป็น cruise control เคยบิดกลับไม่ได้เหมือนกัน
ดับเครื่องเลยครับ ก็รอดมาทุกวันนี้ แต่ต้องเอาไปซ่อม แล้วก็ปกติดี
อ่านหนังสือพิมพ์ ทำไมเขาถึงแนะ นำกันว่าห้ามดับเครื่องละครับ
เห็นเขาบอกให้ เข้าเกียร์ N ดึงเบรกมือ หลบเข้าข้างทาง
ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่า
เหตุผลเพราะว่าถ้าดับเครื่อง พวงมาลัยพาเวอร์รุ่นเก่าจะต้องใช้แรงหมุนของเครื่องยนต์ พอเวลาดับเครื่อง
จะทำให้ปั้มพวงมาลัยเพาเวอร์ไม่ทำงานทำให้พวงมาลัยหนังแต่ถ้าพังพลาดไปอีก ถึงขั้นดอกกุญแจหลุดอาจจะทำให้
พวงมาลัยล็อกแล้วไม่สามารถบังคับทิศทางของรถได้
-
ฟังคลิปแล้วเศร้า
--'
-
ทั้งพวงมาลัยพาวเวอร์ และเบรค ต้องให้เครื่องยนต์ติดขึ้น มันถึงจะทำงานได้ดีครับ
เพราะมันต้องอาศัยปั๊มไฮดรอลิคช่วยให้พวงมาลัยเบา
รวมทั้ง ต้องใช้สูญญากาศในท่อไอดี (ขณะเครื่องติด) ช่วยผ่อนแรงในการเหยียบเบรค
ถ้าไม่เชื่อ ลองดับเครื่อง แล้วหมุนพวงมาลัย กับเหยียบเบรค ดูสิครับ
แล้วจะรู้ว่า มันหนักแค่ไหน
ปล.1 เครื่องส่งกำลังไปขับล้อ โดยผ่านเกียร์ การเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง เป็นวิธีที่ถูกต้อง และเหมาะสมแล้วครับ
ปล.2 ยังไม่ได้เปิดคลิปนะ
-
ของผมหมุนได้ครับ พี่ P_Wut
ของผมเป้นพวงมาลัยพาวเยอร์นะ จะดับเครื่องติดเครื่องหนักเท่ากันเลยอะ 555
ขับจนหมุนพวงมาลัยตอนจอดได้แล้วอะ แต่มันหนักจริงๆเน้อ แหะๆ
-
^
^
^
ขอบคุณครับ ที่มาให้ความรู้
-
น่ากลัวจริงๆ :P
-
สงสัยต้องเพิ่มปุ่มฉุกเฉิน ไว้ตัดกำลังเครื่องยนต์แล้วแบบนี้
-
ถ้าเกิดปัญหานี้ขึ้นแล้วเข้าเกียว่างจะช่วยได้ไหมครับ
-
สงสัยต้องเพิ่มปุ่มฉุกเฉิน ไว้ตัดกำลังเครื่องยนต์แล้วแบบนี้
จริงด้วยนิ ???
-
ขนลุก เสียวๆอยู่เหมือนกัน
-
:o :o อะไรกันเนี่ย
-
ขนลุก :-[
-
กรณี เบรคไม่ได้ และ ข้างทาง มี คอนกรีต กั้นแนว แบบ ทางด่วน
ควร ค่อยๆ เบน รถ ให้ ข้างรถ สี กับ รั้วคอนกรีต
ค่อยๆ สี นะครับ เข้าเร็วไป จะกลายเป็น หน้าชน รั้วคอนกรีต
พยายาม ใช้ แรงเสียดสีตัวถัง ด้านข้าง ช่วยหยุดรถ
ผสม กับ เบรคเท้า เบรคมือ
ถ้า ทางตรงยาว ก็ ดับเครื่อง
เสี่ยง พวงมาลัยล็อค แต่ ล็อค ที่ทางตรง พอเอารถอยู่ครับ
แต่ ถ้า ไม่มีรั้วคอนกรีต
ก็ ไม่รู้จะทำอย่างไร
เพราะฉะนั้น ผม นึกถึง คู่มือ Suzuki Fronte ที่ผมเคยใช้
เขาเตือนว่า
ขับรถช้า จะ ปลอดภัย และ แก้ปัญหา ได้ง่ายกว่า ขับรถเร็ว ครับ
ก็ ไม่ถึงกับ ช้า จน ท้าทาย สิบล้อ
แต่ หมายถึง ขับแบบ ใจ คิดถึง คันเร่งค้าง ไว้บ้าง ก็ดีนะ
ถ้า เป็น รถเกียร์ธรรมดา ง่ายมากมาก
แค่ เบรคหนัก เปลี่ยน เกียร์ ต่ำ ลงไปเรื่อยๆ
ยอม เกียร์พัง
รถ ก็ หยุด ได้แล้ว
นี่แหละ ครับ ข้อดี ของ รถเกียร์ธรรมดา ที่ไม่มี cruise control แบบ เกียร์ออโต้
-
กรณี เบรคไม่ได้ และ ข้างทาง มี คอนกรีต กั้นแนว แบบ ทางด่วน
ควร ค่อยๆ เบน รถ ให้ ข้างรถ สี กับ รั้วคอนกรีต
ค่อยๆ สี นะครับ เข้าเร็วไป จะกลายเป็น หน้าชน รั้วคอนกรีต
พยายาม ใช้ แรงเสียดสีตัวถัง ด้านข้าง ช่วยหยุดรถ
ผสม กับ เบรคเท้า เบรคมือ
ถ้า ทางตรงยาว ก็ ดับเครื่อง
เสี่ยง พวงมาลัยล็อค แต่ ล็อค ที่ทางตรง พอเอารถอยู่ครับ
แต่ ถ้า ไม่มีรั้วคอนกรีต
ก็ ไม่รู้จะทำอย่างไร
เพราะฉะนั้น ผม นึกถึง คู่มือ Suzuki Fronte ที่ผมเคยใช้
เขาเตือนว่า
ขับรถช้า จะ ปลอดภัย และ แก้ปัญหา ได้ง่ายกว่า ขับรถเร็ว ครับ
ก็ ไม่ถึงกับ ช้า จน ท้าทาย สิบล้อ
แต่ หมายถึง ขับแบบ ใจ คิดถึง คันเร่งค้าง ไว้บ้าง ก็ดีนะ
ถ้า เป็น รถเกียร์ธรรมดา ง่ายมากมาก
แค่ เบรคหนัก เปลี่ยน เกียร์ ต่ำ ลงไปเรื่อยๆ
ยอม เกียร์พัง
รถ ก็ หยุด ได้แล้ว
นี่แหละ ครับ ข้อดี ของ รถเกียร์ธรรมดา ที่ไม่มี cruise control แบบ เกียร์ออโต้
อืมม เป็นประโยชน์ดีมากครับ แต้งกิ้ว :D
-
กรณี เบรคไม่ได้ และ ข้างทาง มี คอนกรีต กั้นแนว แบบ ทางด่วน
ควร ค่อยๆ เบน รถ ให้ ข้างรถ สี กับ รั้วคอนกรีต
ค่อยๆ สี นะครับ เข้าเร็วไป จะกลายเป็น หน้าชน รั้วคอนกรีต
พยายาม ใช้ แรงเสียดสีตัวถัง ด้านข้าง ช่วยหยุดรถ
ผสม กับ เบรคเท้า เบรคมือ
ถ้า ทางตรงยาว ก็ ดับเครื่อง
เสี่ยง พวงมาลัยล็อค แต่ ล็อค ที่ทางตรง พอเอารถอยู่ครับ
แต่ ถ้า ไม่มีรั้วคอนกรีต
ก็ ไม่รู้จะทำอย่างไร
เพราะฉะนั้น ผม นึกถึง คู่มือ Suzuki Fronte ที่ผมเคยใช้
เขาเตือนว่า
ขับรถช้า จะ ปลอดภัย และ แก้ปัญหา ได้ง่ายกว่า ขับรถเร็ว ครับ
ก็ ไม่ถึงกับ ช้า จน ท้าทาย สิบล้อ
แต่ หมายถึง ขับแบบ ใจ คิดถึง คันเร่งค้าง ไว้บ้าง ก็ดีนะ
ถ้า เป็น รถเกียร์ธรรมดา ง่ายมากมาก
แค่ เบรคหนัก เปลี่ยน เกียร์ ต่ำ ลงไปเรื่อยๆ
ยอม เกียร์พัง
รถ ก็ หยุด ได้แล้ว
นี่แหละ ครับ ข้อดี ของ รถเกียร์ธรรมดา ที่ไม่มี cruise control แบบ เกียร์ออโต้
ถ้าไม่มีก้ข้างสินล้อก้น่าสนนะครับ
-
....น่าหวาดเสียวครับ......
-
ไปนั่งอ่านในเว็ฐไทยรัฐมาครับ น่าจะเกี่ยวข้องกับคลิปเสียงเนี่ยครับ...
บริษัทโตโยต้า โดนครอบครัวเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายฟ้องเรียกค่าเสียหาย กรณีพรมปูพื้นผิดขนาด จนเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต จนโตโยต้าต้องเรียกรถคืนหลายล้านคันทั่วโลก...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ญาติๆ ของครอบคัวนายมาร์ค เซย์เลอร์ เจ้าหน้าที่ลาดตระเวณทางด่วนรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตยกครัวเมื่อ 28 ส.ค.ปีที่แล้ว ฟ้องเรียกค่าเสียหายที่ไม่เปิดเผยจำนวนจากบริษัท ?โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป.? และกลุ่มบริษัทลูกในสหรัฐฯ ต่อศาลเขตซานดิเอโก เคาน์ที รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เมื่อ 2 มี.ค.ฐานบกพร่องและละเลย จนเกิดอุบัติคร่าชีวิตนายเซย์เลอร์พร้อมภรรยา ลูกสาว และน้องชายภรรยา
การสอบสวนพบว่าพรมปูพื้นที่ผลิตมาผิดขนาด ทำให้คันเร่งของรถรุ่น ?Lexus ES350? ของเซย์เลอร์ค้าง จนน้องภรรยาของเขาซึ่งเป็นคนขับ ควบคุมรถไม่อยู่ ทำให้รถพุ่งชนกับรถอีกคัน
หลังเกิดอุบัติเหตุ ทำให้โตโยต้า ต้องเรียกคืนรถหลายล้านคันทั่วโลก เพื่อเปลี่ยนพรมปูพื้น ซึ่งถูกระบุว่าทำให้คันเร่งค้าง ต่อมาจึงเรียกคืนรถอีกหลายล้านคันเพื่อเปลี่ยนคันเร่งที่อาจค้างได้อีก ก่อนที่ค่ายโตโยต้า จะพบปัญหาอื่นๆ ตามมาไม่ว่าระบบเบรคขัดข้อง และสายน้ำมันเครื่องยนต์รั่ว นายอากิโอะ โทโยดะ เพิ่งกล่าวขอโทษต่อสภาคองเกรส และเจ้าของรถโตโยต้าหลายล้านคน รวมทั้งครอบครัว เซย์เลอร์ ขณะมาชี้แจงต่อกรรมาธิการด้านการตรวจสอบ และปฏิรูปรัฐบาลแห่งสภาผู้แทนฯ ของสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
เครดิต... http://www.thairath.co.th/content/oversea/68492
-
ดูไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่อ่ะครับ
อ่อ
ลืมบอกไป
ว่า Toyota Alphard รุ่นปัจจุบัน ก็มีปัญหาคันเร่งค้างที่ความเร็วประมาณ 170 กม./ชม. นะ
แต่ทำไมถึงไม่มีใครเหลียวแลเลย????
ใช้ความเร็วระดับนั้น คิดว่าต้องรับผิดชอบความเสี่ยงเองครับ
ผมมองว่า ถ้าบริษัทสามารถทำให้รถของเขาทำความเร็วได้ถึงขนาดนั้น เขาก็ต้องทำให้รถของเขา ณ ความเร็วนั้นมีความปลอดภัยในระดับนึงให้ได้ครับ จะให้ผู้บริโภคมาเสี่ยงกันเองได้ไงครับ
-
ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เท่าที่ลองถามพี่ๆหลายๆคนโดยการให่ดูคลิปและวิเคราะห์กันว่าจะทำอย่างไร
จากในคลิป รถวิ่งอยู่ที่ความเร็ว 120 ไมล์ (เกือบๆ 200 นะนั่น) คันเร่งค้าง และเบรคใช้การไม่ได้
เดาว่าเบรคเฟดไปแล้วเพราะคาดว่าคนขับน่าจะต้องพยายามใช้เบรคเพื่อให้รถชลอลง (เชื่อว่าหลายๆคนทำแบบนี้)
แรงเบรคสู้แรงเครื่องยนต์ไม่ไหวแน่ๆ เฟดหรือไหม้ไปแล้วชัวร์ๆ
รถไม่ใช่เกียร์ธรรมดาแน่นอน เล็กซัสเชียวนะ
ที่ได้พูดคุยกันสรุปออกมาว่าควรทำดังนี้
ดึงเกียร์มาที่ N ปล่อยให้เครื่องยนต์เร่งจนตัดไป เครื่องพังช่างมัน
ตั้งสติค่อยๆดึงเบรคมือ หรือเอาสีข้างครูดขอบทาง จนหยุด ห้ามดึงทันที เดี๋ยวมีคว่ำ
น่าจะประมาณนี้ส่วนใครมีไอเดียที่ดีที่ใช้ได้ในเหตุการณ์แบบนี้ มาแบ่งปันกันครับ
-
ใช่เลยครับ เกียร์ออโต้ ดึง N ก็เหมือน เกียร์ว่าง ตัดกำลังเครื่อง ไม่ให้ ส่งไปที่ล้อ
จากนั้น ก็ หาทาง ทำให้ รถช้าลง
ง่ายขึ้นมาก เพราะ ไม่มี กำลัง จากเครื่อง มาวุ่นวายแล้ว
ผม คิดไม่ออก
แต่ คุณ Rhino คิดออก
สังคมเวป นี่ ดีจริง ครับ ช่วยกันทำข้อสอบ ไม่อยู่แบบ ตัวใคร ตัวมัน
ขอบคุณ ครับ
-
เจอหลายคันแล้วครับ วิออส ยาริส ก็เจอกันประปราย
เป็นเฉพาะเมื่อเหยียบคันเร่งสุดในบางจังหวะ และที่สำคัญ พรมไม่เกี่ยว !!!!!
เพราะแป้นคันเร่งไม่ได้ไปขัดกับพรม!