Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 02, 2015, 16:46:48
-
Honda BR-V
สเป็คเบื้องต้นของ Honda BR-V คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ รหัส L15Z1
4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร
กำลังอัด 10.3 : 1 หัวฉีดอีเล็กโทรนิกส์ PGM-FI ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า Drive-By-Wire (DBW)
พร้อมระบบ แปรผันวาล์ว i-VTEC รองรับน้ำมัน E85
กำลังสูงสุด 117 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
(http://upic.me/i/io/go001.jpg) (http://upic.me/show/57352502)
รายละเอียด Option ที่จะมีใน Honda BR-V เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2559
และส่งมอบได้ในเดือนมีนาคม 2559
- ไฟหน้า Projector Lens พร้อมไฟหรี่แบบ LED
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- กุญแจอัจฉริยะ Smary Keyless Entry
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผลดิจิตอล
- เครื่องเสียง หน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 6.1 นิ้ว
- ช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSA
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ แบบ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง
ราคาโดยประมาณ 750,000 - 820,000 บาท
- เบาะนั่งแถวที่ 2 พับทบแบบ One-Motion จังหวะเดียว
- เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับเอนได้
- เบาะนั่งแถวที่ 3 ปรับเอนได้
สีตัวถังภายนอกมีให้เลือกด้วยกัน 5 สี
- สีน้ำตาล Premium Amber Metalic
- สีเงิน Lunar Silver Metalic
- สีขาว White Orchid
- สีเทา Modern Steel Metalic
- สีดำ Crystal Black Pearl
Exterior ภายนอก
(http://upic.me/i/wm/xj002.jpg) (http://upic.me/show/57352503)
(http://upic.me/i/sk/ri003.jpg) (http://upic.me/show/57352504)
(http://upic.me/i/b8/003_1.jpg) (http://upic.me/show/57352505)
(http://upic.me/i/eq/wa004.jpg) (http://upic.me/show/57352506)
(http://upic.me/i/nr/de005.jpg) (http://upic.me/show/57352507)
(http://upic.me/i/17/4y006.jpg) (http://upic.me/show/57352508)
(http://upic.me/i/e5/b3007.jpg) (http://upic.me/show/57352509)
(http://upic.me/i/2q/kd008.jpg) (http://upic.me/show/57352510)
Engine เครื่องยนต์
(http://upic.me/i/6j/7e009.jpg) (http://upic.me/show/57352511)
Interior ภายในห้องโดยสาร
(http://upic.me/i/2x/o2001.jpg) (http://upic.me/show/57352688)
(http://upic.me/i/xd/ww002.jpg) (http://upic.me/show/57352689)
(http://upic.me/i/tt/bt003.jpg) (http://upic.me/show/57352691)
(http://upic.me/i/f6/003_1.jpg) (http://upic.me/show/57352692)
(http://upic.me/i/8n/lv004.jpg) (http://upic.me/show/57352693)
(http://upic.me/i/cr/aw005.jpg) (http://upic.me/show/57352694)
(http://upic.me/i/zh/x7006.jpg) (http://upic.me/show/57352695)
(http://upic.me/i/83/di007.jpg) (http://upic.me/show/57352696)
(http://upic.me/i/e8/007_1.jpg) (http://upic.me/show/57352697)
(http://upic.me/i/hy/pd008.jpg) (http://upic.me/show/57352698)
(http://upic.me/i/yj/34009.jpg) (http://upic.me/show/57352699)
(http://upic.me/i/gn/h4010.jpg) (http://upic.me/show/57352701)
(http://upic.me/i/dk/uq011.jpg) (http://upic.me/show/57352702)
(http://upic.me/i/dm/ft012.jpg) (http://upic.me/show/57352703)
(http://upic.me/i/na/6t013.jpg) (http://upic.me/show/57352704)
(http://upic.me/i/n0/dl014.jpg) (http://upic.me/show/57352705)
(http://upic.me/i/fm/0a015.jpg) (http://upic.me/show/57352706)
(http://upic.me/i/ud/ua016.jpg) (http://upic.me/show/57352707)
(http://upic.me/i/ve/18017.jpg) (http://upic.me/show/57352708)
(http://upic.me/i/yl/8z018.jpg) (http://upic.me/show/57352710)
(http://upic.me/i/5n/1b019.jpg) (http://upic.me/show/57352711)
(http://upic.me/i/iz/uw020.jpg) (http://upic.me/show/57352712)
(http://upic.me/i/4d/ia022.jpg) (http://upic.me/show/57352713)
(http://upic.me/i/20/47023.jpg) (http://upic.me/show/57352714)
(http://upic.me/i/6b/f5024.jpg) (http://upic.me/show/57352715)
(http://upic.me/i/19/y7025.jpg) (http://upic.me/show/57352716)
(http://upic.me/i/33/v1026.jpg) (http://upic.me/show/57352717)
รุ่น 5 ที่นั่ง จะตัดเบาะแถวที่ 3 ออกไป แล้วให้ถาดรองสัมภาระมาแทน
และเปลี่ยนจากเบาะนั่งหุ้มหนัง เป็น หุ้มผ้าแทนครับ
ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ คงต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ
(http://upic.me/i/2e/dscf1123.jpg) (http://upic.me/show/57402699)
-
Cool, cheaper than I thought!
-
ทำไมขอบกระจกประตูหลังต้องเป็นแบบนั้น
นอกจากนั้นสวย จบ ในราคาที่มันควรจะเป็นแล้ว
-
ปุ่มควบคุมแรงลมแอร์ตอนสองนี่น่าจะทำให้ดูดีกว่านี้หน่อยนะ เหมือนรถเมื่อ 20 ปีที่แล้วเลย นอกนั้นดูดีหมดครับ
-
คันนี้พื้นฐานมาจากรถอะไรครับ
-
สวยดีครับ ขัดใจที่เดียว ตรงเกียร์ กลมๆ มันโบราณยังไงก็ไม่รู้ครับ
-
ภายนอกดูดีเลยทีเดียว ส่วนภายในก็ถือว่าโอเค น่าใช้มากเลย
-
เข้าใจละ ทำไม Honda ถึงต้องปรับ option ของ HR-V รุ่นล่างให้ดีขึ้น
ที่แท้ BR-V ตัว top มาแบบจัดเต็มนิเอง
คุ้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งเบาะหนัง แอร์หลัง ไฟหน้าลูกแก้ว นั่งได้ 3 แถว เก็บของก็ได้มากกว่า
ถ้าไม่จัดเต็มนี่ HR-V ตัวล่างนิลำบากเลย เว้นแต่คนชอบทรงของ HR-V จริงๆ :)
สรุป ดูน่าใช้มาก ราคาก็สมเหตุผลครับ
แต่ถ้าเลือกของตัว 5 ที่นั่งดีกว่าครับ
-
พื้นฐาน Brio
เครื่อง Jazz
พวงมาลัย Civic FD
ราคาพองาม
ผมให้ผ่านครับ ^..^
-
แปะโลโก้ Honda ขายดีทุกรุ่นแหละครับ (หรู+ภูมิฐานแบบนี้ขายสักล้านก็ไม่แพง)
-
งานหนังสวยเชียว ตัวจริงสวยแบบนี้ป่ะเนี่ย
-
ชื่อนี้อาจเรียกผิดเรียกถูกกันได้เลย BR-V HR-V CR-V หวังว่าคงไม่ชื่อรุ่นอะไรแบบนี้ออกมาอีก :D :D :D
-
ดีไซน์ไม่ได้สวยอะไรมาก แต่ถ้าเอาเรื่องใช้งานคงเหมาะกับคนไทย ขายสบาย 555
-
ภายนอกพอไหว ภายในไม่สวยและวัสดุดูก๋องแก๋งนะครับ
-
แปะโลโก้ Honda ขายดีทุกรุ่นแหละครับ (หรู+ภูมิฐานแบบนี้ขายสักล้านก็ไม่แพง)
ลืม brio กับ amaze ไปครับ 555
-
ไปดูตัวจริงมาเหมือนกันครับ ส่วนตัวไม่ชอบสีน้ำตาลแบบนี้เลย กับพวงมาลัย multi-function แบบนี้เลย กดยาก เคยใช้ของตัว Civic FD
-
ลืม โมบิลิโอ ไปได้เลย
อัปเกรด ได้ผิดหู ผิดตา :-*
-
ตรงแท่งเกียร์กับที่วางแก้วน้ำ 2 จุด ดูคุ้นๆนะครับ
-
ชอบเบาะหนังtrim ดูอวบๆ น่านั่ง
แต่หน้าปัดมีแค่ 180km เปิดจริงก็เท่านี้เปล่า?
ภายใน ก็ jazz ผสม city =JR-V
-
ทำไม Mobilio ไม่ได้แบบนี้ละน้าาาาา
-
แจ่ม
-
พื้นฐานCivic เครื่องAccord = CR-V
พื้นฐานJazz เครื่องCivic = HR-V
พื้นฐานBrio เครื่องJazz = BR-V
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ? ฮอนด้าลูกผสม ;D
-
วันนี้ได้มีโอกาสได้ไปชมรถที่งาน ส่วนตัวโดยรวมชอบมาก แต่ขออนุญาตติชมเล็กน้อยดังนี้ครับ
หน้าจอทัสกรีนน่าจะ 7 นิ้ว และช่องต่อ USB HDMI ไม่น่ารวมไปฝังรวมกับจอ น่าจะแยกย้ายมาไว้ด้านล่าง แบบ Mobilio, CITY
การใช้งานจะง่ายและสะดวกกว่า
พวงมาลัยไม่มีปุ่มรับโทรศัพท์ HANDS FREE
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ปรับระดับไม่ได้
เบาะนั่งคนขับ ปรับสูงต่ำไม่ได้
Console เท้าแขนตรงกลางคนขับไม่มี
ปุ่มกดควบคุมประตูอัจฉริยะ มีแต่ด้านคนขับ
เสาอากาศน่าจะได้ครีบฉลามแท้
หากทำการแก้ไขได้ น่าจะถูกใจผู้บริโภคหลายๆคน
-
ผมว่าราคามันจะไม่หยุดอยู่ที่ 820,000 แน่ๆครับ
ดีไม่ดี ขึ้นไปสุด ที่ 890,000 แน่ๆนอน เพราะว่า HRV อัพไป 9 กว่าๆซะแล้ว หนีไปอีกขั้น
-
ดูรวมๆแล้ว พอใช้ได้นะครับ Spec. กับ ราคานี้
ถึงแม้จะวัสดุภายใน จะดู ก๋องแก๋งไปหน่อย (ยกเว้นเบาะหนังเทียมดูดี)
แผงจอทัชสกรีน เหมือนรีบๆ ทำเอามาโชว์ให้ทันในงาน ไม่เรียบร้อย ไม่เนียนเลย
สวิทซ์แอร์ตอนหลัง พื้นๆดี ได้อารมณ์ย้อนยุค 30 ปีที่แล้ว
น่าจะใส่ ที่เท้าแขนเบาะหน้ามาให้นะครับ
หวังว่าตัวรถจริง ตอนส่งมอบรถ มีนาคม ปีหน้า 59 คงปรับให้ดีขึ้นอีกนิดนะครับ
หรือไม่ก็รอ ไมเนอร์เชนจ์ สิ้นปีหน้าเลย 555
ลองดูโฆษณา BR-V ในอินโดนีเซีย ดูนะครับ น่าสนใจดี
https://www.youtube.com/watch?v=DanUmZ-pNE8
-
เบาะหน้าปรับสูงต่ำไม่ได้ + เข็มขัดนิรภัยก็ปรับสูงต่ำไม่ได้
ถ้าใครลองคาดเข็มขัดแล้วติดคอ คงต้องไปตัวเลือกอื่นเลยนะครับเนี่ย
ออพชั่นเหมือนจะดี แต่ไปลดต้นทุนจุดที่คนไม่เห็นกัน
-
พื้นฐานCivic เครื่องAccord = CR-V
พื้นฐานJazz เครื่องCivic = HR-V
พื้นฐานBrio เครื่องJazz = BR-V
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ? ฮอนด้าลูกผสม ;D
ถูกครับถ้า ALL NEW คงไม่ใช่ราคานี้แน่ๆ
ค่าวิจัย พัฒนา ทดสอบ ค่า tooling อีกสารพัด
การพัฒนารถ ก็ใช้วิธีการปรับปรงจากรุ่นเก่าเป็นพื้นฐานซะส่วนมาก
-
Honda ไม่มีรถกระบะ แต่พี่แกจัดรถยนต์ รถเก๋ง รถเอนกประสงค์ซะเต็มเหนี่ยว เยอะแยะมากมาย อีกหน่อยจะมี A-RV อีกมั้ยนะ
-
ไม่มีเท้าแขนตรงกลางเมียผมโกรธๆๆๆๆๆๆ 55555
ขายดีแน่ เผลอๆ แย่งตลาดรถเก๋งและ
แย่ง Mobi / HRV ด้วย
-
ดูแล้วเอนกประสงค์ เป็นรถครอบครัว น่าใช้ดีครับ
-
พวงมาลัยทำไมไม่เหมือนของอินโดฯ ในคลิปข้างบน นาทีที่ 4.20 น.
-
ยอด HR-V จะไหลเป็นตัวนี้เยอะไหมเนี่ย
หรือ จะ แย่งเอายอด รถคันอื่นในตลาดไปหมด แบบ HR-V อีก
-
ดูรวมๆแล้ว พอใช้ได้นะครับ Spec. กับ ราคานี้
ถึงแม้จะวัสดุภายใน จะดู ก๋องแก๋งไปหน่อย (ยกเว้นเบาะหนังเทียมดูดี)
แผงจอทัชสกรีน เหมือนรีบๆ ทำเอามาโชว์ให้ทันในงาน ไม่เรียบร้อย ไม่เนียนเลย
สวิทซ์แอร์ตอนหลัง พื้นๆดี ได้อารมณ์ย้อนยุค 30 ปีที่แล้ว
น่าจะใส่ ที่เท้าแขนเบาะหน้ามาให้นะครับ
หวังว่าตัวรถจริง ตอนส่งมอบรถ มีนาคม ปีหน้า 59 คงปรับให้ดีขึ้นอีกนิดนะครับ
หรือไม่ก็รอ ไมเนอร์เชนจ์ สิ้นปีหน้าเลย 555
ลองดูโฆษณา BR-V ในอินโดนีเซีย ดูนะครับ น่าสนใจดี
https://www.youtube.com/watch?v=DanUmZ-pNE8
ชอบสีเขียวของใน Clip มากเลยครับ สปอยเลอร์หลังก็อันใหญ่ดีครับ
ผมว่าคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องถุงลมเยอะๆ นี่เขวแน่นอน
สนใจ Mobilio แต่อยากให้ดูเท่ห์กว่า -> BR-V
สนใจ Jazz แต่อยากได้ 7 ที่นั่ง -> BR-V
สนใจ HR-V ตัวล่าง แต่อยากได้รถที่ถูกกว่าสักนิด
-
แบบ 5 ที่นั่ง กับ 7 ตัวแพงกว่า หรือวางรุ่นยังไงครับ
-
ล้อ modulo สวยดี ไม่น่าเกลียดเหมือนล้อ modulo ของ city
-
ดูรวมๆแล้ว พอใช้ได้นะครับ Spec. กับ ราคานี้
ถึงแม้จะวัสดุภายใน จะดู ก๋องแก๋งไปหน่อย (ยกเว้นเบาะหนังเทียมดูดี)
แผงจอทัชสกรีน เหมือนรีบๆ ทำเอามาโชว์ให้ทันในงาน ไม่เรียบร้อย ไม่เนียนเลย
สวิทซ์แอร์ตอนหลัง พื้นๆดี ได้อารมณ์ย้อนยุค 30 ปีที่แล้ว
น่าจะใส่ ที่เท้าแขนเบาะหน้ามาให้นะครับ
หวังว่าตัวรถจริง ตอนส่งมอบรถ มีนาคม ปีหน้า 59 คงปรับให้ดีขึ้นอีกนิดนะครับ
หรือไม่ก็รอ ไมเนอร์เชนจ์ สิ้นปีหน้าเลย 555
ลองดูโฆษณา BR-V ในอินโดนีเซีย ดูนะครับ น่าสนใจดี
https://www.youtube.com/watch?v=DanUmZ-pNE8
สีเขียวสวยมว๊ากกกกกก ชอบตั้งแต่ HR-V แล้ว
-
ไปจองไว้แล้ว แต่ไม่ได้ดูพวงมาลัย ปรับสูงต่ำได้มั้ยครับ