Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 03, 2015, 09:36:12
-
Chevrolet Captiva Minorchange
ราคาอย่างเป็นทางการประกาศในปีหน้า 2559
ระบบความปลอดภัย Safety Feature
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก HBA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ระบบป้องกันการลื่นไถลและล้อหมุนฟรี TCS
- ระบบช่วยลดความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
- ระบบช่วยออกตัวขณะขึ้นทางลาดชัน HSA
- ระบบช่วยป้องกันการพลิกคว่ำ ARP
- ระบบตรวจจับรถขณะออกจากช่องจอด RCTA
- ระบบเตือนจุดอับสายตา Blind spot SBZA
- ระบบตรวจวัดระดับและแจ้งเตือนลมยาง TPMS
- ระบบช่วงล่างด้านหลังปรับระดับอัตโนมัติขณะบรรทุก (Self-Levelizer)
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด Rear view Camera
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และ ม่านถุงลมนิรภัย
- ระบบล็อคประตูอัตโนมัติเมื่อวิ่งด้วยความเร็วเกิน 20 km/h
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- เซนเซอร์กะระยะถอยจอด 3 จุด
Exterior ภายนอก
(http://upic.me/i/x9/ew001.jpg) (http://upic.me/show/57356417)
(http://upic.me/i/k4/cs002.jpg) (http://upic.me/show/57356418)
(http://upic.me/i/xy/yg003.jpg) (http://upic.me/show/57356419)
(http://upic.me/i/lk/dw004.jpg) (http://upic.me/show/57356420)
(http://upic.me/i/h0/r2005.jpg) (http://upic.me/show/57356421)
(http://upic.me/i/wf/ea006.jpg) (http://upic.me/show/57356424)
(http://upic.me/i/ye/4q007.jpg) (http://upic.me/show/57356426)
(http://upic.me/i/hq/is008.jpg) (http://upic.me/show/57356429)
(http://upic.me/i/1k/cv009.jpg) (http://upic.me/show/57356431)
(http://upic.me/i/sm/qe010.jpg) (http://upic.me/show/57356434)
อุปกรณ์อำนวยความสะดวก
- ระบบไฟหน้า Follow me home ส่องสว่างต่อเนื่อง หลังล็อครถ
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electronic Parking Hand-Brake)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- กระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ ซ้าย-ขวา Dual Zone
- ระบบช่วยกรองอากาศ IONIZER
ระบบเครื่องเสียง Entertainment System
- เครื่องเสียงระบบ Chevrolet MYLINK เชื่อมต่อ Smart phone
- หน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition
- รองรับ Application : Apple Car Play
- รองรับ Siri Eyes Free
- รองรับ Application : Andriod Auto
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ลำโพง 8 จุด
Interior ภายในห้องโดยสาร
(http://upic.me/i/0z/so001.jpg) (http://upic.me/show/57356423)
(http://upic.me/i/k1/ui002.jpg) (http://upic.me/show/57356425)
(http://upic.me/i/bx/37003.jpg) (http://upic.me/show/57356428)
(http://upic.me/i/4h/wl004.jpg) (http://upic.me/show/57356430)
(http://upic.me/i/rw/3q005.jpg) (http://upic.me/show/57356432)
(http://upic.me/i/bx/h3006.jpg) (http://upic.me/show/57356435)
(http://upic.me/i/vh/je007.jpg) (http://upic.me/show/57356436)
(http://upic.me/i/pf/2c008.jpg) (http://upic.me/show/57356437)
(http://upic.me/i/ez/18009.jpg) (http://upic.me/show/57356438)
(http://upic.me/i/jr/e4010.jpg) (http://upic.me/show/57356439)
(http://upic.me/i/zf/010_1.jpg) (http://upic.me/show/57356440)
(http://upic.me/i/ty/od011.jpg) (http://upic.me/show/57356443)
(http://upic.me/i/0r/mb012.jpg) (http://upic.me/show/57356444)
(http://upic.me/i/if/ag013.jpg) (http://upic.me/show/57356445)
(http://upic.me/i/fk/ra014.jpg) (http://upic.me/show/57356447)
(http://upic.me/i/cm/bu015.jpg) (http://upic.me/show/57356448)
(http://upic.me/i/1t/015_1.jpg) (http://upic.me/show/57356450)
(http://upic.me/i/4m/kx016.jpg) (http://upic.me/show/57356451)
(http://upic.me/i/3h/br017.jpg) (http://upic.me/show/57356452)
(http://upic.me/i/b1/4x018.jpg) (http://upic.me/show/57356453)
(http://upic.me/i/jl/dh019.jpg) (http://upic.me/show/57356454)
(http://upic.me/i/67/fi020.jpg) (http://upic.me/show/57356455)
(http://upic.me/i/0e/s5021.jpg) (http://upic.me/show/57356457)
(http://upic.me/i/xs/56022.jpg) (http://upic.me/show/57356458)
(http://upic.me/i/6t/ms023.jpg) (http://upic.me/show/57356459)
(http://upic.me/i/qz/qy024.jpg) (http://upic.me/show/57356460)
เครื่องยนต์ Engine
- เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร 2,384 ซีซี. รองรับเชื้อเพลิง E85
ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 230 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที
จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบ Driver Shift Control (DSC)
- เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT
ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบ Driver Shift Control (DSC)
สีตัวถังภายนอก มีให้เลือกด้วยกัน 5 สี
- สีขาว Summit White
- สีเงิน Switchblade Silver
- สีเทา Satin Steel Gray
- สีดำ Black Sapphire
- สีน้ำตาล Auburn Brown
-
เราว่าสวยนะ
เหมือนมีคนตั้งกระทู้ข้อดีของรถคันนี้ซักวันสองวันเมื่อกี้
เท่าที่อ่านดู เราว่าก็น่าใช้พอสมควรนะ
-
ผมว่ามันดูดีขึ้นนะครับ ไม่หวือหวาเหมือนรุ่นใหม่ๆที่ออกมา แต่ดุดันแข็งแรงบึกบึนดีเหมาะเป็นรถเดินทางแท้ๆนั่งได้ 7 ที่นั่งจริง แถวบ้านผมมีใช้อยู่คันนึง ถ้าราคาไม่โหดมากและศูนย์บริการช่วยปรับปรุงให้ดีขึ้น ยอดขายก็จะดีนะครับ
แต่ผมก็คงไม่ซื้อล่ะครับ ;)
-
เป็นรถที่น่าใช้งานครับ ครบๆครับ
อยากให้ crv ทำได้ ให้มาเยอะๆ และราคาไม่เกินเจ้าคันนี้ครับ
-
เป็นรุ่นที่เห็นมานานมาก แต่ก็ยังดูสวยอยู่ครับ
-
สวยงามตามท้องเรื่อง...
อยู่ยงคงกระพันมาเกือบ 10ปีละ แต่มองแล้วก้อยังสวยอยุ่
ออฟชั่นอัดแน่นมากๆ
คุ้มจิงๆ
-
ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)
1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ
ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น
-
ผมชอบนะมันสวยดีจริงๆ แต่ผมเห็นข่าวเกี่ยวกับ Chev ทีไรเป็นต้องกลัวรถค่ายนี้ทุกทีไป สรุปเจ้ารุ่นนี้ มันเป็นขวัญใจรถยกเหมือนรุ่นอื่นด้วยหรือป่าวครับ
-
สวยดีครับ ภายในก็น่านั่ง ออฟชั่นก็เยอะดี
ถ้าตั้งใจทำตลาดจริงๆ ก็ขอให้ขายดีๆ เน้อ
-
ถ้าไม่ติดว่ามันเป็นโมเดลที่เก่าหลายปีและกล้าพอที่จะเผชิญกับศูนย์และบริการหลังการขายที่ขึ้นชื่อ โดยรวมก็น่าใช้อยู่ไม่น้อยเลยน่ะครับ
-
บอกตามตรงเห็น option ที่เพิ่มมาทั้งใน captiva และ ranger ทำให้ต้องหันมามอง แต่ถ้าจะใช้รถของสองค่ายนี้คงต้องทำบุญเยอะๆ ::)
หวังว่าเจ้าตลาดจะใส่มาให้บ้าง
-
เป็นรุ่นที่ลากขายได้ยาวนาน ปรับปรุงรุ่นย่อย เครื่องยนต์ ออปชั่นต่างๆทุกปี แบบนี้คงจะลากขายไปอีก 2 ปียังไหว
-
ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า
มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย
มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย
ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ
-
ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า
มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย
มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย
ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ
เครื่องเบนซินรุ่นแรกมันทั้งอืดและซดแหลกราญครับ ในเวปเก่ารีวิวพี่จิมมี่ยังเคยบอกเลยว่าถ้าจะซื้อจริงๆไปดีเซลดีกว่า
-
ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)
1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ
ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น
เห็นด้วยทุกข้อครับ ไม่ทราบเค้าคิดจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างมั้ย?
-
ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า
มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย
มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย
ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ
คิดว่าเต็นท์คงจะปล่อยต่อยากน่ะครับ เครื่องเบ็นซินโฉมแรกนั้น ระบบแซพตี้อย่าง ESP ARP HDC ไม่ได้มีใส่มาเหมือนรุ่นดีเซลแม้จะซื้อรุ่นขับสี่ตัวท๊อป(LT)ก็ตามมีแค่ ABS EBD กับถุงลมคู่
.
.
ใครจะซื้อคงต้องพิจารณาแล้วพิจารณาอีก โดยเฉพาะสมรรถนะต้องบอกว่าเหนื่อยมี 136 แรงม้ากับรถหนักสองตัน ในสมัยนี้แข่งออกตัวยังจะแพ้รถเล็กเลย ยิ่งเอาไปติดแก็สแรงก็ยิ่งหด เต้นเค้าเลยต้องกดราคากันต่ำขนาดนี้
-
เครื่องเบนซินรุ่นแรกมันทั้งอืดและซดแหลกราญครับ ในเวปเก่ารีวิวพี่จิมมี่ยังเคยบอกเลยว่าถ้าจะซื้อจริงๆไปดีเซลดีกว่า
คิดว่าเต็นท์คงจะปล่อยต่อยากน่ะครับ เครื่องเบ็นซินโฉมแรกนั้น ระบบแซพตี้อย่าง ESP ARP HDC ไม่ได้มีใส่มาเหมือนรุ่นดีเซลแม้จะซื้อรุ่นขับสี่ตัวท๊อป(LT)ก็ตามมีแค่ ABS EBD กับถุงลมคู่
.
.
ใครจะซื้อคงต้องพิจารณาแล้วพิจารณาอีก โดยเฉพาะสมรรถนะต้องบอกว่าเหนื่อยมี 136 แรงม้ากับรถหนักสองตัน ในสมัยนี้แข่งออกตัวยังจะแพ้รถเล็กเลย ยิ่งเอาไปติดแก็สแรงก็ยิ่งหด เต้นเค้าเลยต้องกดราคากันต่ำขนาดนี้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
เบาะขาวดี
-
จะทะลุ 2 ล้านไหมน้อออออ?
-
รอบตัวผมมีคนใช้อยู่ สี่คัน
ทุกคนบอก เหมือนกันโดยไม่ได้นัดหมายว่า ไม่มีอีกแล้ว เชฟโลเลต
ที่ขับๆอยู่คือ หาคนซื้อไม่ได้ ขายไม่ออก ถ้าขายออกขายไปนานละ เบื่อกับ ดีเฟคมากมาย
ขายใคร ใครก็ไม่เอา เก็บไว้ใช้ขับแค่ใกล้ๆไม่กล้าไปไกล กลัวค่าลากรถแพง
:-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[
-
ส่วนตัวชอบตัว MCครั้งแรกมากที่สุดละ
ถุงลมข้างไม่มีหรอครับ
-
ระบบต่างๆ อัดแน่นไปทุกอนู แต่ก็นานปีพอควร
ชอบที่สุด พวงมาลัยดูน่ากอด
-
รถรุ่นนี้ข้อดีมีเยอะครับ แต่ผมไม่ซื้อแน่ๆ ไม่กล้าเชียร์ใครให้ซื้อด้วย
เพื่อนบ้านผมซื้อมา 2 ปีละ เห็นเอาเข้าๆออกๆ จอดบ้านสลับจอดศูนย์ตลอด
เคยเร่งไม่ขึ้นกลางทางด้วยเกือบเจออุบัติเหตุ
พอแกจะขาย เต๊นท์ตี 600,000 ราคาหายไปเกือบล้าน ทำใจไม่ได้เลยต้องจำใจใช้ต่อ
และแกบอกว่า จะไม่แนะนำใครให้ซื้อรถยี่ห้อนี้อีกแล้ว
-
Chevrolet Captiva Minorchange
(http://upic.me/i/bx/h3006.jpg) (http://upic.me/show/57356435)
(http://upic.me/i/pf/2c008.jpg) (http://upic.me/show/57356437)
(http://upic.me/i/ez/18009.jpg) (http://upic.me/show/57356438)
ผมไม่ได้ตาฝาดใช่ไหม ก้านไฟเลี้ยวถูกย้ายไปด้านขวาแล้ว
ด้านซ้ายเป็นที่ปัดน้ำฝน
-
บูธในงาน คนน้อยมาก
-
ตาม สโลแกน "รถดี แต่ศูนย์..."
ถ้าไม่เร่งปรับปรุง ยอดขายก็คง แบบนี้ไปเรื่อยๆ ..
-
เราเค้าดีนะอุปกรณ์รวมไปถึงระบบต่างๆก็จัดเต็ม เเต่คนไม่ค่อยกล้าซื้อกัน รวมถึงผมด้วยคนนึง
บ้านตรงข้ามผมซื้อมาไม่ถึงปีเคลมอะไหล่สองรอบเเละ
-
น่าใช้ แต่ไม่กล้าซื้อครับ
-
ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้เท็จจริงอย่างไรนะครับ น้องผมเค้าเล่าว่า
มือสองตัวปีแรกๆ ที่เป็นเครื่องเบนซิน เต๊นท์ไม่รับซื้อจริงมั๊ยครับ เพราะเค้าบอกว่าไปหลายที่ ไม่รับเลย มีอยู่ที่นึงรับ ตีราคาให้ไม่ถึงแสนเลย
มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรือ?? รถไม่มีชนหนักอะไรเลยด้วย
ลูกค้าชาวไทยขยาดกันถึงขนาดนั้นเลยหรอครับ
เครื่องเบนซินรุ่นแรกมันทั้งอืดและซดแหลกราญครับ ในเวปเก่ารีวิวพี่จิมมี่ยังเคยบอกเลยว่าถ้าจะซื้อจริงๆไปดีเซลดีกว่า
เคยเอามาขับ 2.4 LS 2WD อัตราเร่ง 0-100 จับเวลาเล่นๆได้ 16 วินาทีครับ
แถมขับเร่งๆหน่อย กินน้ำมันกว่า Ford Escape 3.0 V6 อีกครับ
แต่มีดีตรงความทนทานเครื่องครับ แค่นั้นแหละ
-
ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)
1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ
ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น
สิ่งที่คุณหมูกล่าว มันจะเหลือข้อดีอะไรให้ซื้อครับ
-
ผมว่า Captiva มันมีจุดที่ควรปรับปรุง 3 อย่าง (แต่ดันเป็นประเด็นใหญ่ๆทั้งหมด)
1. การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. ศูนย์บริการ บริการหลังการขายและ Defect ของตัวรถ
ส่วนอย่างอื่นผมว่าหลายๆอย่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ
บางอย่างพอๆกัน แต่ 3 อย่างหลักๆและใหญ่ๆที่ควรปรับปรุง
มันดันไปกลบความดีของมันที่มีอยู่จนหมดสิ้น
สิ่งที่คุณหมูกล่าว มันจะเหลือข้อดีอะไรให้ซื้อครับ
ช่วงล่างเฟิร์มเป็นอันดับต้นๆของ Segment
ความสบายของเบาะนั่งทั้ง 3 แถว
เบาะแถว 3 ที่ใช้งานได้จริงและพับเก็บได้เรียบ
ระบบ Safety ที่มาให้ครบ
คิดว่าประมาณนี้ครับ
-
เรื่องศูนย์บริการนี่ >:(
นัดทดลองรถ ในเวปของเชฟ > มีอีเมล์ตอบรับ
โทรเข้าไปศูนย์ เพื่อคอนเฟิร์ม > พนักงานรับทราบทั้งจาก เวป และ โทร
ถึงกำหนดเข้าไปที่ศูนย์ ผจก. เอารถไปใช้ซะงั้น
จบครับ จบ