Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: matthew_unlimitedneeds ที่ ธันวาคม 03, 2015, 13:17:03
-
ถ้าพูดถึงรถสองคันข้างบนนี้ ผมอายุ25 คันไหนเหมาะสมกว่าครับ
ส่วนตัวชอบไฟออดี้แต่รูปทรง mustang แต่เรื่องอัตราเร่ง ความเร้าใจคันไหนดีกว่ากันครับ ????
มีตัวไหนแนะนำอีกรบกวนด้วยคนับ
-
สำหรับผม มัสแตง ให้ความรู้สึกเป้นรถทีดุ และเป็นรถแรง และมีประวัติมานานดูขลัง
แต่ออดี้ ดูเป็นรถหรูมากกว่า
ดูจากอายุน่าจะไปทาง ออดี้นะ เพราะถ้าไม่30+ จะไม่ค่อยรู้ว่าเสน่ห์ของมัสแตงคืออะไร?
-
เครื่องยนต์มีหลายรุ่นนะครับ อยู่ที่ว่าเอาตัวไหนเข้ามาในไทย ต้องรู้ความต้องการตัวเองก่อนครับว่าอยากได้เครื่องยนต์แบบไหน
4 สูบ 5 สูบ V6 V8 มันมีหลายละดับความแรงให้เลือก Audi TT ขับสี่ Mustang ขับหลัง เรื่องรูปร่างหน้าตานั้น ถ้าตัวธรรมดาก็ไม่ค่อยน่าสนใจครับ
ถ้าเป็นตัว Audi TTS แรงกว่านั้นก็ RS plus หรือ Ford Mustang GT ตัวแรงสุดๆก็ Shelby แบบนี้ก็น่าสนกว่าครับ
(http://img2.netcarshow.com/Audi-TTS_Coupe_2015_1024x768_wallpaper_04.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/Ford-Mustang_GT_2015_1024x768_wallpaper_05.jpg)
-
มัสแตง นี่รถในฝันเลยนะครับ
-
ชอบมัสแตงครับ..
-
ระหว่างสองตัวนี้ไป Mustang ค่ะ ส่วนรุ่นย่อย ที่จะเอามาขายในไทยเห็นจะมีแค่รุ่น 2.3 Ecoboost ส่วนตัวมองว่าตัวนี้มีบุคลิคแบบ American Muscle Car แต่ใส้ในเป็นเหมือนรถสปอร์ตยุโรป หมายถึงเครื่องยนต์ ซึ่งรุ่น 2.3 Ecoboost จะขาดเอกลักษณ์ที่เสียงเครื่องยนต์ไป แต่ก็ได้ความประหยัดมาแทน และความแรงก็ยังอยู่ เป็นเราเลือกตัวนี้ค่ะเพราะชอบรถอเมริกัน หน้าตาภายนอกเอาแนวนี้ไว้ก่อน
ส่วนรุ่นท็อป ไม่แน่ใจว่าจะเอามาขายไทยด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ต้องสั่งเกรย์ ตัวท็อปจะได้เครื่อง V8 เสียงคำรามโหดๆ แรงกว่าเครื่อง 2.3 พอสมควร แต่แลกมาด้วยการซดน้ำมันที่โหดไม่แพ้เสียงและความแรง กับค่าตัวที่แพงกว่ารุ่น 2.3 Ecoboost อาจถึงเท่าตัว
-
วัยรุ่นอยู่ TT ONLY
-
TT มันก็สวยอ่ะนะ แต่กระดองเดิมมานานละ
จิ้มมัสแตงก็แล้วกัน
-
ระหว่างสองตัวนี้ไป Mustang ค่ะ ส่วนรุ่นย่อย ที่จะเอามาขายในไทยเห็นจะมีแค่รุ่น 2.3 Ecoboost ส่วนตัวมองว่าตัวนี้มีบุคลิคแบบ American Muscle Car แต่ใส้ในเป็นเหมือนรถสปอร์ตยุโรป หมายถึงเครื่องยนต์ ซึ่งรุ่น 2.3 Ecoboost จะขาดเอกลักษณ์ที่เสียงเครื่องยนต์ไป แต่ก็ได้ความประหยัดมาแทน และความแรงก็ยังอยู่ เป็นเราเลือกตัวนี้ค่ะเพราะชอบรถอเมริกัน หน้าตาภายนอกเอาแนวนี้ไว้ก่อน
ส่วนรุ่นท็อป ไม่แน่ใจว่าจะเอามาขายไทยด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ต้องสั่งเกรย์ ตัวท็อปจะได้เครื่อง V8 เสียงคำรามโหดๆ แรงกว่าเครื่อง 2.3 พอสมควร แต่แลกมาด้วยการซดน้ำมันที่โหดไม่แพ้เสียงและความแรง กับค่าตัวที่แพงกว่ารุ่น 2.3 Ecoboost อาจถึงเท่าตัว
ผมเห็นเกรย์เจ้านึงแปะราคาไว้ครับ
Ford Mustang 2.3 Ecoboost 4.7 ล้าน
Ford Mustang 5.0 GT V8 5.7 ล้าน
-
มัสแตง ครับ แค่จอดเฉยๆ ก็กินขาดทุกสายตา
-
เลือกมัสแตงแบบไม่คิดมากเลย ;D
-
ถ้าสองคันนี้ขับผ่านหน้า ผมจะหันมองมัสแตงจนมันลับตา
-
ไม่ต้องคิดมาก Ford Mustang ดูดุดันดีครับ
-
Mustang จ้ามีเสน่ห์ มีตำนาน เก่าไปยิ่งเก๋า
-
.
.
.
ผมไม่ชอบทรงรถอเมริกันเลย จริงๆคือไม่ชอบหมดทั้งทรงทั้งเครื่องทั้งประวัติ
เพราะงั้นถ้าเป็นผมไป TT แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
-
ชอบ mustang
-
ทราบว่า grey เปิดราคา mustang V8 5 ล้านปลาย อยากจะบอกว่า กำไรเยอะมาก
ส่วน ecoboost รอรับรถปีใหม่ ราคาจะต่ำกว่านี้
-
Mustang เท่กว่าเยอะครับ TT ผมว่ามันไม่สุดแบบ Z4,SLK ที่ธรรมดาไป
-
เน้นขับไป TT เน้นหล่อแปลกไป mustang
อ่านรีวิวเมืองนอกส่วนใหญ่ชมTT มากกว่า mustangนะ
-
มัสแตง :-* :-* :-* :-* :-*
-
รถคันแรก ขับทุกวัน ไปจิ้ม TT ครับ
รถคันถัดมา ขับ weekend ผมจิ้มไปที่ mustang ครับ
-
ระยะยาวเก็บเป็น old timer ได้เลยครับสำหรับ mustang ขับสั้นๆจิ้มไป ttครับ
-
คือ มัสแตงนี่ จะว่ามันน่าเล่นยาวๆมั้ยผมเองกลับคิดว่าถ้าไม่เล่นตัวคลาสสิครุ่นเก่าไปเลย ตัวใหม่ๆไม่น่าเล่น
สมัยผมอยู่อเมกาเห็นคนขับรุ่นใหม่ๆเยอะเกลื่อน ผมว่ามันดูเฉยๆไม่คลาสิคเหมือนตัวเก่าๆ นอกจากชื่อก็ไม่มีไรน่าสนใจเลย ลองขับดูก็ไม่ได้รู้สึกดีอะไรมากดึงดี แค่นั้น V8เสียงดังๆก็ไม่ได้เสียงเพราะออกน่ารำคาญเสียงสะอึกๆ มันไม่เหมือนเสียงฝั่งยุโรปเค้าคงจูนมานุ่มกว่า ฝั่งอเมกาเน้นเสียงโหดดิบๆ วัสดุภายในห่วยมากถึงมากที่สุด การประกอบก็งั้นๆ รุ่นใหม่ที่จะมาดูพัฒนาขึ้นเรื่องวัสดุ แต่ก็แอบเห็นพลาสติกเยอะๆ คือต้องมองว่ามันไม่ได้แพงมากกว่ารถทั่วๆไปในอเมริกา มันเลยไม่ได้เน้นคุณภาพมากเอางบไปลงกับเครื่องกับค่าดีไซน
TT เองกลับดูว่ามันมีราคาที่วัสดุดูดี การประกอบดูแข็งแรงทนทาน วัสดุภายในเรียบๆแต่ดูดี หน้าตาเน้นหรู ออกแนวสำอางเพลยบอยๆ การขับขี่ก็แน่นๆสไตลเยอรมัน
ในอเมกาเองคนให้ราคาTTมากกว่า mustang ที่สำคัญคือมันมีliability สูงกว่า
สำหรับรถสปอรตที่บางทีไม่ขับประจำถ้ามันจุกจิกกวนใจมันน่ารำคาญมากๆ
คือใช้ก็ไม่ได้ใช้บ่อยๆจอดไว้ พอจะใช้ก็เสียลากไปซ่อม พอซ่อมเสรจก็จอด พอจะใช้ก็เสียอีก
ในแง่นี้ผมเชื่อ TT มากกว่าmustang
-
Mustang ครับ เด่นสุด สวยสุด
TT มันดู same same
-
Mustang 5.0
-
ทราบว่า grey เปิดราคา mustang V8 5 ล้านปลาย อยากจะบอกว่า กำไรเยอะมาก
ส่วน ecoboost รอรับรถปีใหม่ ราคาจะต่ำกว่านี้
สงสัยเรื่องการสั่งซื้อตัว 5.0 จาก UK หรือ AUS เข้ามาเอง เงินที่ต้องจ่ายรวมทั้งหมดถูกกว่าไปรอ gray สั่งให้หรือเปล่าครับ แล้วขั้นตอนวุ่นวายกว่าไหม
ดูพวก gray มันตั้งราคาแบบสุดโต่ง ไม่สนใจ ตรรกะ โลกความเป็นจริงแล้ว เริ่มคิดอยากลองสั่งซื้อรถเอง
-
อายุ 25 เท่ากันครับ ผมเลือก TT อย่างไม่ลังเล look ดูเหมาะกับวัยรุ่นแบบเราๆมากกว่า
มัดแตงไว้อายุ 30+ ค่อยขับ จะดูโอเคกว่า
-
สแตง