Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ ธันวาคม 04, 2015, 17:12:07
-
น่าจะออกศูนย์มิตซูสุวิทวงค์แยกตัดไปหนองจอกนะครับ ถนนเส้นนี้ผมขับผ่านทุกวัน
-
งานนีขายซาก
-
นึกถึงเคสนี้...
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?PHPSESSID=533dde0b6fcb3dd5d21936f107e200be&topic=4320.0
-
เสียดายรถใหม่ ไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร แต่ถ้าบังเอิญเป็นมือใหม่หัดขับ ใช้ป้ายดำก่อนก็ดี
-
หลุดหรือล็อค ถ้าหลุดนี่ไม่ควรอย่างยิ่งครับ
-
ออกมาทำไมซัดซะแรงเสียใจด้วยนะครับ
-
คนขับกระเด็นออกจากรถ ดูสภาพเสาBขาดออกไป คนขับอาจคาดเข็มขัดอยู่ก็ได้ครับ
แต่ที่นั่งอยู่นั่นไม่ใช่คนขับนะครับ พวกคนองอยากถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
-
นี่มันปีชงของ PPVในไทยรึไงนะ mc โดนกันหมดเลย
-
จากรูปเป็นถนน ราษฏร์อุทิศใช่ไหมครับ ซอย บ้านผมโค้งตยงนั้นเป็นโค้งหักศอก เข้าโค้งเกิน 50 กม/ชม มีเสียวครับ โค้งนี้ผมไว้ทดสอบลิมิตรถผมเลย (เวลาถนนโล่ง) เคยขับคันเก่าผม volvo s80 ที่ 60 กมชม มี understeer ครับ
-
ดูสภาพแล้ว น่าจะมาเร็วพอสมควรเลย สันนิฐานว่าน่าจะมีเหตุสุดวิสัยปัจจัยภายนอก+ประมาท งานนี้ประกันรับไปเต็มๆ
-
สงสัยนิดนึง ที่พาดหัวว่าหลุดโค้งนี้ ทราบได้ยังไงครับ???
ว่าแต่ ที่ถ่ายรูปนั่นคนขับ?
เคราะห์ดีนะครับ
-
จากศุนย์ตรงหัวมุมถนนมายังโค้งระยะทางไม่ถึง200เมตรเลยครับ แต่คนขับผ่านโค้งนอกไปแล้ว อาจยูเทรินกลับมาเข้าโค้งใน เพื่อกลับไปทางศูนย์ดังภาพ
รถคันนี้มีระบบช่วยเบรค ตัดแรงบิทเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้ง สงสัยอยากทดสอบ
เส้นนี้ผมขับผ่านเช้าเย็นครับ
-
:o :o :o :o :o
-
ปะทะแต่ด้านข้างกะหลังคา ถุงลมเลยเงียบกริบ ครับ
แต่ได้ข่าวคนขับเจ็บ แล้วที่ชู2นิ้วน่ะใคร?เพื่อ?
-
หลุดหนักเกิน ผมสันนิษฐานว่าเป็นที่คนขับอ่ะครับ :)
-
ยังจะมีหน้าชูสองนิ้วอีก
กินถนนไปหนึ่งเลน ทำคนอื่นเสียเวลา
-
ฉีกน่ากลัวมากเลยครับ
-
จากศุนย์ตรงหัวมุมถนนมายังโค้งระยะทางไม่ถึง200เมตรเลยครับ แต่คนขับผ่านโค้งนอกไปแล้ว อาจยูเทรินกลับมาเข้าโค้งใน เพื่อกลับไปทางศูนย์ดังภาพ
รถคันนี้มีระบบช่วยเบรค ตัดแรงบิทเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้ง สงสัยอยากทดสอบ
เส้นนี้ผมขับผ่านเช้าเย็นครับ
ผมก็ออกรถที่ศูนย์นี้ครับ
จำได้ว่าตอนที่ไปเทส พอกลับรถมาแล้วจะเจอโค้งหักศอก เล่นเอาหว๋อไปเหมือนกันครับ เกือบหลุดเหมือนกันเพราะเซลล์ยุไห้ลองสาดโค้งดู
วันรับรถเลยขับอย่างเจี๋ยมเจี้ยม ค่อยๆเข้าโค้ง รถยังใหม่ยังไม่ชินมือ ไม่คุ้นกับรถครับ
-
ผมว่าคงไม่เกี่ยวกับรถ น่าจะคนขับมากกว่า อาจจะไม่คุ้นเคยกับตัวรถ ยังไม่เข้าจังหวะกัน รถดียังไงก็เอาไม่อยู่หรอกครับอุบัติเหตุเกิดได้ตลอดเวลา ขอให้ขับระมัดระวังกันครับ ถึงช้าแต่อยู่ได้อีกนาน ขับเร็วอาจจะไม่ถึงตลอดไปครับ
ขอให้ปลอดภัยครับ
-
ถ้าเกิดจากความประมาท งานนี้จำจนตายเลยละ
-
อ้าวไหนว่ารถช่วงล่างดีมากไงครับ 5555 แซวเล่น คนขับล้วนๆ
-
https://m.facebook.com/groups/1423985887850433?view=permalink&id=1682145718701114
-
เห็นแล้วเสียดายแทนเลยครับ ดีนะที่ไม่เป็นอะไรมาก
ถือว่าเป็นบทเรียนในการขับรถล่ะครับ แต่คิดว่าเจ้าตัวคงเข็ดไปพักใหญ่เลย
-
ถ้าเป็นติ่งค่ายอื่น คงสวดกันยับ
แต่สำหรับผม โค้งนี้ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน ถ้าคะนองก็แหกแบบนี้ทุกเจ้าแหละครับ
.... ในข่าวเห็นว่าคนขับหลุดกระเด็นออกมาด้านนอกน่ะครับ
-
ดูน่ากลัวมากครับ
-
สรุปยังไงครับเนี่ย เกิดจากคนขับหรือตัวรถหรอครับ พอดีจองไปแล้วอ่าครับ :-[
-
ทำไมถึงยังต้องมีรันอิน ไม่ใช้แค่เพื่อเป็นการทดสอบว่าเครื่องตัวรถปรกติมั้ย แต่ยังเป็นการให้เราเรียนรู้ว่ารถมันเป็นยังไงนิสัยตัวรถเป็นยังไง
ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของรถนะครับ
-
ช่วงล่างดีไม่ดีไม่ขอคอมเม้น
แต่โครงสร้างห้องโดยสารออกมาสภาพงี้ เป็นเพราะจุดอ่อนของการของการออกแบบหรือเหตุที่รุนแรงมากจริงๆจนมันเอาไม่อยู่กันแน่?
-
จากศุนย์ตรงหัวมุมถนนมายังโค้งระยะทางไม่ถึง200เมตรเลยครับ แต่คนขับผ่านโค้งนอกไปแล้ว อาจยูเทรินกลับมาเข้าโค้งใน เพื่อกลับไปทางศูนย์ดังภาพ
รถคันนี้มีระบบช่วยเบรค ตัดแรงบิทเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้ง สงสัยอยากทดสอบ
เส้นนี้ผมขับผ่านเช้าเย็นครับ
ขอบคุณครับ เจอแบบนี้ต้องระวังอย่างแรงเลยนะครับ
-
ผมเชื่อว่า Pajero sport รุ่นนี้ ออกมาจากศูนย์นี้หลายคันแล้วครับ แล้วก็ผ่านโค้งนี้ไปได้ด้วย
กรณีนี้ เกิดจากความประมาทของผู้ขับอย่างแน่นอน
เพราะ ผู้ใช้รถคันอื่น ต่างให้ความเห็นตรงกันว่า บนถนนจุดนี้ เป็นโค้งที่อันตรายมาก
ประกันรถ ก็คงต้องทำตามหน้าที่ต่อไป ครับ
-
อย่างน้อย ก็ยังดี ที่ทราบว่าคนขับปลอดภัย
แต่งานนี้ประกันจะจ่ายไหม??
ยังแอบสงสัยอยู่
ออกรถป้ายแดง ผมเจอมาสองคันละ ก่อนวันออกรถ นัดแนะเซลล์ ให้แจ้ง ป.1 เริ่มคุ้มครอง ตั้งแต่วันที่เราออกรถเลย เซลล์รับคำอย่างดี บอกไม่มีปัญหาทุกครั้ง
แต่พอเอกสารกรมธรรม์ ป.1 ที่ส่ง ปณ. ตามมาทีหลัง ระบุวันเริ่มคุ้มครอง คือวันออกรถนั่นแหละ แต่เริ่มเวลา 16.30น. นะ!!!
ปรกติ ออกรถใหม่ รับรถกันก่อนเที่ยงทั้งนั้น :-X
ใครเพิ่งออกรถ ไม่เชื่อลองไปดูกรมธรรม์เลย(สำหรับกรณีปรกตินะครับ)
-
คือออกรถใหม่นี่ไม่คิดจะทำความคุ้นเคยกับรถเลยหรอ แบบนี้คงจะซัดออกมาเลยมั้งนั้น
-
ภาพประกอบการศึกษาครับ
สภาพถนนจริงคับ โค้งแบบหักศอกจริงๆนะคับดูจากรูป
(http://image.free.in.th/v/2013/ic/151204105231.jpg) (http://picture.in.th/id/398a33b7fc9e0c936c40472a2651ff82) ??? :o
ดูภาพมุมมองด้านบน เห็นชัดเลยคับว่ามันโค้งหักศอกยังไง
(http://image.free.in.th/v/2013/il/151204105418.jpg) (http://picture.in.th/id/891868be25022445ad1289814ee22b5d) :-X
-
นี่ไงคับศูนย์มิตซูที่ว่า อยู่ปากซอยเลยจริงๆคับ ห่างจากโค้งนั่นประมาณ 200 - 300 เมตร เหมือนรีบนๆ พูดจริงๆเลยคับ โห นี่แสดงว่าคนขับออกศูนย์มาคงใส่ซะเต็มที่เลยนะเนี่ย พระเจ้าช่วย ???
(http://image.free.in.th/v/2013/it/151204110243.jpg) (http://picture.in.th/id/67ce858bf61002451f259ab315631681)
(http://image.free.in.th/v/2013/is/151204110923.jpg) (http://picture.in.th/id/4772ccabd5fc87eafe1d3ac759050b80) :o
-
จากศุนย์ตรงหัวมุมถนนมายังโค้งระยะทางไม่ถึง200เมตรเลยครับ แต่คนขับผ่านโค้งนอกไปแล้ว อาจยูเทรินกลับมาเข้าโค้งใน เพื่อกลับไปทางศูนย์ดังภาพ
รถคันนี้มีระบบช่วยเบรค ตัดแรงบิทเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้ง สงสัยอยากทดสอบ
เส้นนี้ผมขับผ่านเช้าเย็นครับ
ขออนุญาตถามนิดนึงคับ แล้วทำไมรถคันนี้ถึงหันหน้ารถย้อนศรมาฝั่งซ้ายแบบนี้ล่ะคับ แสดงว่ารถหมุนขณะเข้ายูเทริ์นใช่มั้ยคับ คือดูภาพแล้วสงสัยน่ะคับ :-\
-
จากศุนย์ตรงหัวมุมถนนมายังโค้งระยะทางไม่ถึง200เมตรเลยครับ แต่คนขับผ่านโค้งนอกไปแล้ว อาจยูเทรินกลับมาเข้าโค้งใน เพื่อกลับไปทางศูนย์ดังภาพ
รถคันนี้มีระบบช่วยเบรค ตัดแรงบิทเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้ง สงสัยอยากทดสอบ
เส้นนี้ผมขับผ่านเช้าเย็นครับ
ขออนุญาตถามนิดนึงคับ แล้วทำไมรถคันนี้ถึงหันหน้ารถย้อนศรมาฝั่งซ้ายแบบนี้ล่ะคับ แสดงว่ารถหมุนขณะเข้ายูเทริ์นใช่มั้ยคับ คือดูภาพแล้วสงสัยน่ะคับ :-\
เห็นเขาว่าคว่ำ 3 ตลบให้ผมเดาะนะ น่าจะตีลังกามา
-
จากศุนย์ตรงหัวมุมถนนมายังโค้งระยะทางไม่ถึง200เมตรเลยครับ แต่คนขับผ่านโค้งนอกไปแล้ว อาจยูเทรินกลับมาเข้าโค้งใน เพื่อกลับไปทางศูนย์ดังภาพ
รถคันนี้มีระบบช่วยเบรค ตัดแรงบิทเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้ง สงสัยอยากทดสอบ
เส้นนี้ผมขับผ่านเช้าเย็นครับ
ขออนุญาตถามนิดนึงคับ แล้วทำไมรถคันนี้ถึงหันหน้ารถย้อนศรมาฝั่งซ้ายแบบนี้ล่ะคับ แสดงว่ารถหมุนขณะเข้ายูเทริ์นใช่มั้ยคับ คือดูภาพแล้วสงสัยน่ะคับ :-\
เขายูเทรินกลับมาแล้ว พอถึงตรงนั้นเป็นทางโค้ง คงเสียหลักอาจฟาดกับ แบริเออเกาะกลาง แล้วจึงหมุน คงมีตีลังกาด้วยหละ ฉีกขนาดนี้
-
คือออกรถใหม่นี่ไม่คิดจะทำความคุ้นเคยกับรถเลยหรอ แบบนี้คงจะซัดออกมาเลยมั้งนั้น
นั่นหนะสิครับ รถใหม่มันต้องสร้างความคุ้นเคยซักพัก ต่อให้ขับรถมานานก็ตามเถอะ
แต่ผู้ประสบภัยก็เป็นคนมีประสบการณ์สูงนะ
-
Pajero เป็นรถที่แคบสูง อันตรายครับ โอกาสคว่ำง่าย
-
เส้นทางแบบนี้อันตรายมาก
คนขับน่าจะดร็อปความเร็วไม่ทัน ไม่พอ หรือไม่ยอมดร็อป
ผลเลยออกมาอย่างที่เห็น
(ต่อให้เป็นรถเก๋ง ถ้าขับแบบนี้ต้องมีเสียหายมากน้อยเช่นกัน)
อย่าคาดหวังระบบช่วยเหลือ(การขับขี่)ของรถมากจนเกินไป
ตัวเราต้องช่วยตัวเอง(ก่อน) อันนี้โดนเข้าไปเสียหายหนักมาก
ปล.
ขอให้คนขับปลอดภัยครับ
-
ผมเคยสังเกตุคนที่เพิ่งมาใช้รถ suv หลายคนที่เค้ายังไม่รู้วิธีขับที่ถูกต้องนะครับ
รถมันทรงสูง ศูนย์ถ่วงก็จะสูงไม่เหมือนรถเก๋ง เวลาเข้าโค้งต้องระวัง จะไปอัดแบบรถเก๋งไม่ได้
เส้นพระรามสองผมเคยเจอคนขับ forjuner ฝนก็กำลังตก ถนนลื่น ๆ แต่พี่แกขับหยั่งกะรถสปอร์ต
ผมขับเก๋งอยู่ยังไม่กล้าขับแบบนั้นเลยครับ ผมไม่แน่ใจว่าเค้าคิดว่าขับสี่แล้วมันจะเกาะถนนในสภาพลื่น ๆ ดีรึเปล่า เลยไปขับแบบนั้น
ขับตามไป ผมก็คิดในใจว่าเด๋วเป็นเรื่องแน่ถ้าขับแบบนี้ ( ไม่ได้แช่งนะครับ )
แล้วก็จริง ๆ คว่ำครับ
-
มั่นใจในตัวรถมากๆครับ คงก่ะอัดโค้งนี้ที่ความเร็ว 90-100 ก่ะว่าระบบขับสี่ตัวนี้เอาอยู่ทุกโค้ง
หรือว่าไม่ชำนาญเส้นทางกันแน่ ก่ะกดเบรค ดันไปกดคันเร่ง
-
วันนี้ผ่าน ก็เลยเก็บภาพ ที่เกิดเหตุ มาให้ดูครับ
-
PJS ตัวเก่าก็นอนตะเเครงเยอะครับ
ว่าเเต่คนขับปลอดัยหรือป่าวครับ
-
มั่นใจในตัวรถมากๆครับ คงก่ะอัดโค้งนี้ที่ความเร็ว 90-100 ก่ะว่าระบบขับสี่ตัวนี้เอาอยู่ทุกโค้ง
หรือว่าไม่ชำนาญเส้นทางกันแน่ ก่ะกดเบรค ดันไปกดคันเร่ง
คันนี้ดูจากล้อแม็กซ์แล้วขับสองนะไม่ใช่ขับสี่ แหม่!!พอมีกระทู้ที่เกี่ยวกับปากะฟอร์ เกิดอุบัติเหตุนี่ติ่งฟอร์ดรีบเข้ามารุมกันเพียบ 555+ มันเกิดจากคนขับรถประมาทล้วนๆก็พยามยามจะโยงว่าเป็นเพราะรถไม่ดี ระวังรถเทพของคุณไว้นะ เข้าไปดูในคลับแล้วเพลียแทน5555+
-
อย่างน้อย ก็ยังดี ที่ทราบว่าคนขับปลอดภัย
แต่งานนี้ประกันจะจ่ายไหม??
ยังแอบสงสัยอยู่
ออกรถป้ายแดง ผมเจอมาสองคันละ ก่อนวันออกรถ นัดแนะเซลล์ ให้แจ้ง ป.1 เริ่มคุ้มครอง ตั้งแต่วันที่เราออกรถเลย เซลล์รับคำอย่างดี บอกไม่มีปัญหาทุกครั้ง
แต่พอเอกสารกรมธรรม์ ป.1 ที่ส่ง ปณ. ตามมาทีหลัง ระบุวันเริ่มคุ้มครอง คือวันออกรถนั่นแหละ แต่เริ่มเวลา 16.30น. นะ!!!
ปรกติ ออกรถใหม่ รับรถกันก่อนเที่ยงทั้งนั้น :-X
ใครเพิ่งออกรถ ไม่เชื่อลองไปดูกรมธรรม์เลย(สำหรับกรณีปรกตินะครับ)
โห อันนี้ความรู้ใหม่เลยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนี้ด้วยครับ ต่อไปจะได้เช็คตรงนี้ด้วย >_<
-
ในเว็บต้องห้าม เหยียบ เจ้า pa ใหญ่เลย บอกว่า pa เกาะถนนไม่เท่า for มาแล้วซ่าอยาก เล่นโค้ง เฮ้อ
-
PPV ขับ สี่ กับ ขับสอง ความรู้สึกแตกต่างกันมาก นะครับ เวลาทิ้งโค้ง และ ตอนเร่งออกโค้ง
ขับสี่ หน่วงกว่า คุมคันเร่งง่ายกว่า ส่งผลให้ควบคุมรถเวลา ไถล ได้ดีกว่า เพราะมีแรงกดลงถนน ที่ล้อหน้าเยอะ
กรณีนี้คง ซัดมาเร็ว + ไม่คุ้นเคยรถ พอ ล้อหลังแซงล้อหน้า ตอนรถไม่ได้ตั้งตรงๆ ก็ เป็นอย่างที่เห็น
-
ไม่ทราบมีใครไปสัมภาษณ์คนขับหรือยัง ว่าเกิดอะไรขึ้น
ตอนนี้ pajero sport ที่ philippines (โฉมก่อนปัจจุบันของบ้านเรา ที่นั่นเรียกรุ่น Montero) มีการฟ้องร้อง mitsu กันใหญ่โต
เนื่องจากปัญหาเครื่องยนต์เร่งเอง
มีรายงานเกิดเหตุทั้งหมด 97 ราย และมีผู้เสียชีวิตด้วย
กลัวจะมีปัญหาเหมือนกันจริงๆ
http://blog.livedoor.jp/ganbaremmc/archives/47021347.html
http://www.bloomberg.com/news/articles/2015-11-25/philippines-to-probe-accidents-involving-mitsubishi-vehicles
-
ในเว็บต้องห้าม เหยียบ เจ้า pa ใหญ่เลย บอกว่า pa เกาะถนนไม่เท่า for มาแล้วซ่าอยาก เล่นโค้ง เฮ้อ
ในนั้นติ่งพี่โตเพี้ยบ ::) ::)
-
ดูจากโค้งแล้ว ถ้ามาเร็วแล้วไม่เทพจริง, ไม่ขับรถส่งเต้าหู้ทุกเช้า, ไม่ได้มีพ่อชื่อบุนตะ ผมว่าแหกง่ายๆเลยครับ
-
ดูจากโค้งแล้ว ถ้ามาเร็วแล้วไม่เทพจริง, ไม่ขับรถส่งเต้าหู้ทุกเช้า, ไม่ได้มีพ่อชื่อบุนตะ ผมว่าแหกง่ายๆเลยครับ
หักศอก ไม่พอ พื้นถนน ยังไม่ค่อยรับโค้งอีกต่างหาก ไม่รู้ว่าคนขับ คิดอะไรอยู่น้อ
-
จาก 0 ถึง โค้ง...
-เบรครถยังไม่ทันร้อน
-น้ำมันในกระบอกโช้คก็ยังไม่เข้าที่
-ยางก็ยังไม่ทันเหนียว
อืมมม เจ้าของรถคิดอะไรอยู่นะครับนี่
-
ผมเคยสังเกตุคนที่เพิ่งมาใช้รถ suv หลายคนที่เค้ายังไม่รู้วิธีขับที่ถูกต้องนะครับ
รถมันทรงสูง ศูนย์ถ่วงก็จะสูงไม่เหมือนรถเก๋ง เวลาเข้าโค้งต้องระวัง จะไปอัดแบบรถเก๋งไม่ได้
เส้นพระรามสองผมเคยเจอคนขับ forjuner ฝนก็กำลังตก ถนนลื่น ๆ แต่พี่แกขับหยั่งกะรถสปอร์ต
ผมขับเก๋งอยู่ยังไม่กล้าขับแบบนั้นเลยครับ ผมไม่แน่ใจว่าเค้าคิดว่าขับสี่แล้วมันจะเกาะถนนในสภาพลื่น ๆ ดีรึเปล่า เลยไปขับแบบนั้น
ขับตามไป ผมก็คิดในใจว่าเด๋วเป็นเรื่องแน่ถ้าขับแบบนี้ ( ไม่ได้แช่งนะครับ )
แล้วก็จริง ๆ คว่ำครับ
ผมเห็นด้วยกับคอมเม้นท์นี้ครับ
เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาตลอด แต่อาจจะไม่ได้รับการใส่ใจเท่าที่ควรครับ
รถยนต์แต่ละประเภท ผู้ใช้ควรศึกษาและค่อยๆ ทำความเข้าใจ และปรับตัวเองเป็นสำคัญนะครับ
ต้องมีสติคอยเตือนตัวเองตลอดเวลา
หลายครั้งเราจะเห็นว่า ขับเพราะเคยชิน เคยขับอย่างไร เปลี่ยนรถก็ขับเหมือนเดิม น่ากลัวมาก
คนขับรอดปลอดภัยก็ดีแล้วครับ
ส่วนเรื่องรถอะไรดีกว่ากัน แย่กว่ากัน การถกเถียงต่างๆ ส่วนมาก เกิดขึ้นตามความพอใจ ไม่พอใจ โดยไม่ค่อยมีเหตุมีผลเท่าไหร่อยู่แล้ว ต้องทำใจครับ เริ่มที่ตัวเราก่อนดีสุด ปลอดภัยไว้ก่อนครับ
-
เสียดายรถ ยังไม่ทันจะเห็นโลกภายนอกก็ต้องเข้า รพ แล้ว ขายซากรึเปล่าไม่รู้
-
รถจะดีขนาดไหน คนขับจะมีประสบการณ์สูงขนาดไหน ถ้าประมาทไม่มีรอดซักราย