Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PumpNISMO ที่ ธันวาคม 04, 2015, 21:43:39
-
ผมใช้ Altis'14 1.8E อยู่ครับซึ่งจะมีแต่ตัวท๊อปที่มี VSC และTRC เวลาเร่งเครื่องเร็วๆขณะล้อไม่ตรง เช่น ออกจากซอยหรือกลับรถ ล้อจะฟรีแป๊บนึงแล้วเหมือนมีการตัดกำลังเครื่องยนต์ครับ เพราะรอบจะตกลงมาทั้งๆที่เหยีบคันเร่งคาอยู่ เร่งบนถนนหินคลุกก็เป็นเหมือนกัน เข้าใจว่าคงเขียนโปรแกรมขึ้นมาเพื่อถนอมเกียร์ ผมเลยจะถามว่า TRC จะทำงานในกรณีไหนอีกครับนอกจากพวกนี้ และที่รถผมเป็นนี่เรียกว่า TRC ได้หรือเปล่า หรือเป็นแค่ส่วนหนึ่งของ TRC
-
อาการที่คุณเจอเรียกว่า Torque steering ครับ เจอชัดในรถขับหน้า
TRC ของจริงล้อจะไม่มีอาการฟรีเลยครับ เพราะคอมจัดการให้หมด
-
อ่อครับ ผมนึกว่าเป็น TRC เพราะมันฟรีแค่ประมาณ1วิแล้วรอบเครื่องตก
-
เมื่อวานผมขับรถขึ้นลานจอด ทางขึ้นมันลื่น+ล้อเปียกฝนก่อนเข้าอาคาร พอเหยียบส่งระหว่างทางขึ้น ล้อฟรี+ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ให้ เร่งละก็ตัดๆ กว่าจะขึ้นได้ ฮ่าๆๆ
-
ถ้าเป็น Traction Control จริง เวลาทำงาจะต้องมีไฟโชว์ขึ้นบนหน้าปัดครับ
-
ต้อง 1.8V นี่ครับ ถึงจะมีพวก TRC VSC
-
ถ้าจำไม่ผิดนะคับ TRC ของโต จะทำงานร่วมกับ VSC
เพราะโตไม่ยอมเรียกรวมกัน แยกออกจากกันเพื่อให้ดูว่าระบบตัวเองเยอะ
จริงๆมันจะเรียกว่า VSC อย่างเดียวก็ได้ เหมือนฮอนเรียก VSA อย่างเดียว
-
กันการออกตัวแรงแล้วล้อฟรี
-
อีกเสียงครับ ล้อไม่ฟรีนะครับ แต่จะตัดกำลังไปเลย 1-2 วิ
1.8es เวลาหักพวงมาลัยสุดและลองกด รถไม่ไป
เหมือนป้องกัน แต่เดาว่าน่าจะระบบป้องกันชุดเกียร์ ที่ไม่ได้ลงไวในคู้มือ
แต่ก็ปลอดภัยดีครับ