Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: matthew_unlimitedneeds ที่ ธันวาคม 05, 2015, 00:11:30
-
Iหลังจากได้ถอยเจ้าbmw 528i msport มาได้2 เดือนวิ่งไปสี่พันต้นๆ ใช้เวลาอยู่กับมันทุกวัน ขับยาวๆวันเสาร์-อาทิตย์มานั่งคิด ผมคิดถูกแล้วจิงๆที่เลือกรถคันนี้มาใช้งาน คนไหนที่รู้สึกดีที่เลือกbmw มาเป็นรถคู่ใจเหมือนผมบ้างครับ??
ประทับใจที่สุดคือวิ่ง200 นิดๆยังนิ่ง ชอบครับ
-
รู้สึกดีเหมือนกันครับ แต่ผมขับ 160 ก็ เสียวๆล่ะครับ ผมแค่ 520i ครับ
-
ใช้มา30,000 โล ปกติขับ120-140ครับ อาจจะมีทะลุ160-180บ้างจังหวะเร่งหนีรถช้าๆ มันขึ้นค่อนข้างไว ไม่เคยแตะ200เลย ไม่เคยคิดจะลองด้วยคับ กลัว
ผมว่าความสนุกมันไม่ได้อยู่ที่ใช้ความเร็วสูงมากครับ
รถคันนี้มันสนุกตั้งแต่สตาร์ท ช่วงความเร็วต่ำ การยึดเกาะถนน เปลี่ยนเลนที่แม่นยำ ในทุกย่านความเร็วคัฟ ::)
-
จะสนุกมากกว่านี้ถ้าปลดปล่อยม้าที่แท้จริงจาก 218->245 อิอิ ;D
-
ไม่ได้ใช้ 528i นะครับ
แต่เป็น 520d LCI
ก็รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ขับ เพราะแรง สำหรับผมเหลือเฟือ ถึงไม่แรงเว่อๆ แบบ 528i แต่ก็เคยไต่ความเร็วขึ้นไป 220 แล้ว ยังไม่ได้น่ากลัวมากมายในการบังคับควบคุม ถือว่านิ่งดี แล้วแรงกว่ารถบ้านแทบทั้งหมดแล้ว แล้วประหยัดมากเต็มถึงกทมไปเชียงใหม่ ยังไม่หมดเลย
แล้วการขับขี่ดีจริงๆ เกาะ แต่ไม่กระด้าง ไม่ได้เด้งเลย ขับแล้วมีความสุข ตอนแรกลังเลระหว่าง E-Class กับ 5 แต่เลือก 5 เพราะชอบขับเร็ว (ขับเร็ว แต่ไม่ชอบแข่งกับคนอื่น) แล้วพอเป็นเจ้าของจริงๆ ก็ยังประทับใจเสมอ
-
ยินดีด้วยครับ เลือกรถได้ถูกต้องแล้ว 8)
F10 ก็เป็นรถที่ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้ขับเช่นกัน
-
เยี่ยมละครับ ดีละที่เอาตัวนี้ ขับมันกว่าดีเซลครับ
-
ผมพลาด ดันไปเอา E300AMG ขับไม่ดีเลย
คราวหน้าจะย้ายไปค่ายใบพัดฟ้าขาวล่ะครับ
-
สำหรับผมความสนุกของซีรี่ย์ 5 คือการยึดเกาะถนนเวลาเข้าโค้งครับ ผมใช้เส้นราชพฤกษ์กับกาญจนาภิเษกประจำมักเจอ วีโก้ รีโว้ ดีแม็ก ฟอร์จูนเนอร์ จี้ติดก้นประจำ แต่พอถึงทางโค้งตามแยกที่ไรส่วนใหญ่หายหมดครับ ของผมใช้ 525d ตัว LCI ฟินอีกอย่างคือเวลาเดินทางไกลครับไปกลับกรุงเทพสุรินทร์ถังเดียวสบายๆ ครับ แต่ข้อเสียคือเวลาที่ต้องเร่งแซง ณ ความเร็วที่เกิน 120 ไปแล้วจะคิดถึง 528i ทันทีครับเพราะแรงมันเริ่มเหี่ยว
-
ผมพลาด ดันไปเอา E300AMG ขับไม่ดีเลย
คราวหน้าจะย้ายไปค่ายใบพัดฟ้าขาวล่ะครับ
ก็ซื้อเพิ่มอีกคันแบบผมสิครับ ทีเดียวรู้กันไปเลยว่าคันไหนมีอะไรดีกว่ากัน ยังไง E300 ที่นั่งหลังก็มี Leg room ที่ดีกว่ามากๆ นะครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลแล้วให้ซีรี่ย์ดีเซลกด Eco pro mode ผมไม่อยากจะบอกเลยว่า 525d ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีกว่า E300 นิดๆ ครับ ที่ผลการทดสอบของคุณจิมมี่ BMW สู้ไม่ได้เพราะใช้ Comfort Mode และเป็นเครื่องตัวเก่าครับ
-
จิงครับ ขับรถติดคลานๆ ก็รู้สึกดี ช่วงล่างแข็งๆก็รู้สึกดี
เปลี่ยนเลนไวๆ ก็รู้สึกดีครับ 55555
-
แหม่ๆ ขอเข้ามาชื่นชม F10 ด้วยอีกคนครับ อิอิ
ขับทางไกลนี่ เพลินจนลืมเหนื่อยเลย
ยินดีด้วยที่เลือกรถได้ถูกใจนะครับ :)
-
ผมพลาด ดันไปเอา E300AMG ขับไม่ดีเลย
คราวหน้าจะย้ายไปค่ายใบพัดฟ้าขาวล่ะครับ
ก็ซื้อเพิ่มอีกคันแบบผมสิครับ ทีเดียวรู้กันไปเลยว่าคันไหนมีอะไรดีกว่ากัน ยังไง E300 ที่นั่งหลังก็มี Leg room ที่ดีกว่ามากๆ นะครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลแล้วให้ซีรี่ย์ดีเซลกด Eco pro mode ผมไม่อยากจะบอกเลยว่า 525d ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีกว่า E300 นิดๆ ครับ ที่ผลการทดสอบของคุณจิมมี่ BMW สู้ไม่ได้เพราะใช้ Comfort Mode และเป็นเครื่องตัวเก่าครับ
ครับจัดแน่ แต่คงรอ model change เลย
ตอนนี้ใช้ Vellfire เป็นส่วนใหญ่เลยครับ
พาเจ้าตัวเล็กเที่ยวกับคุณย่า เลยเน้นคันนี้
เป็นหลัก
-
ขอชื่ชมด้วยคนนะครับ
ขับดีขับมันส์มาก วันก่อนกดไป200นิดๆ ไล่ตามเบนซ์สายเอเชีย มั่นใจมากๆ รู้สึกคิดไม่ผิดจริงๆครับ
แต่เหมือนรถมันทำมาให้ขับเร็วๆ เวลาช้าๆ รถขยับๆนิดๆ เหมือนมีแรงหน่วงเครื่อง ใครรู้สึกบ้างครับ
-
สนุกกว่าถ้าปล่อยมือขับ :P
-
ไม่ได้ใช้ F10 แต่ขอแจมด้วยครับ ใช้ X3 20D Xdrive ปี2013 อยากบอกว่าชอบมากๆเช่นเดียวกันครับ Xdrive นิระบบะเค้าดีมากๆจริงครับ เข้าโค้งสนุกมาก เวลากลับรถเร่งส่งได้เลยเพราะเจ้า Xdrive แหละครับ ตอนนี้วิ่งไป 90,000 โลละครับ ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไรเลย อัตราเร่งต้นดีมากๆครับ แต่เกิน 120 ดึงช้าไม่หน่อย เลยจัดกล่องเยอรมันเจ้านึงมา ฟินละครับตอนนี้
-
ต่อไปถ้ามีโอกาส ลองหารถ M ไว้ขับเล่นสักคันครับ ยิ่งกว่า Bmw ทั่วๆไปอีกขั้น ดึง ลั่น เกาะ หนึบ ครบ เหยียบ 300 นี่ไม่มองไมล์ ไม่รู้สึกว่าเร็ว
-
ใช้525d มาสองอาทิตย์ ชอบมากครับ กดมาๆ ดึงดีจริงๆ ขับสนุกมาก เมื่อก่อนขับaccord 2.4 g9 พอได้คันนนี้มาลืมg9ไปเลยครับ :)
-
ผมชอบอัตราเร่งดีครับทั้ง 525d และ 528i ที่บ้านใช้ทั้งคู่ การเข้าโค้งทำได้ดีมากครับ แต่เรื่องการเกาะถนนเวลาเจอถนนไม่เรียบผมว่ามันออกอาการดิ้นมากครับ เวลาผมขับกลับตจว เจอถนนที่เป็นคลื่นๆต้องกำพวงมาลัยแน่นเลยครับไม่งั้นดิ้นตามถนน อันนี้ผมให้ Merc ดีกว่าครับ ปกติรถผม CLA รู้สึกว่าพวงมาลัยน้ำหนักกับช่วงล่างตอนเจอถนนไม่เรียบทำได้ดีกว่าแต่เข้าโค้งออกโค้งไม่ดีเท่า F10 ละก็ F10 มันเซ็ตพวงมาลัยมาไวไปหน่อยในความคิดของผมนะครับ F10 ทั้ง m sport กับ luxury ที่ใช้อาการคล้ายกันหมดเลยครับ
-
ขับดีกันขนาดนี้เลยหรอเนี่ย รถในฝันของผมเลย รอมือสองอยู่ครับ ซักวันจัดแน่นอน
-
ถ้าจะให้แหล่ม มา x5 30d ครับ ทางไกลนี่ แทบหลับถ้าไม่มี ออปชั่น พวงสั่นนี่แย่แน่ๆ ผมไปเพชรบรูณ์ ถึง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วนี่ชิวสุดๆกับช่วงล่าง Adaptive Suspension นึกเสียดายทำไม 528i-525d ไม่ใส่ช่วงล่างนี้มา มีมาล่ะสุดยอด
-
ราคาไม่เท่ากัน
-
ในนี้ใช้f10 กันเยอะเลย
-
ยินดีด้วยครับ ไปปลดล็อคเป็น245 คงฟินกว่าเดิมจมเลย
-
ส่วนตัวที่บ้านก็ใช้ F10 active hybrid m-sport เกาะถนนเยี่ยมเลยครับ ขับสบายๆ อัตราเร่งมีไว้ให้หนีพวกจี้ตูด ปรู๊ดหายยยยย !
ส่วนตัวก็ไม่ได้ขับไว้ ไม่เกิน 130 สรุปเป็น bmw อีกรุ่นที่ดีมากเลยครับ แนะนำ 8) 8)
-
ในนี้ใช้f10 กันเยอะเลย
เพราะรีวิวพี่จิมมี่แน่ๆครับ :-X
-
ใช้ 5 มา3ปีละครับ ที่ชอบคือการขับขี่จริงๆ รู้สึกเหมือนทุกท่านที่ได้กล่าวไปแล้ว
ถัดไปที่เล็งไว้ในใจก็คงเป็นรถที่มีช่วงล่างadaptiveละครับ ยิ้งมีใน5ยิ่งดี เพราะส่วนตัวมองว่าขนาดมันกำลังดีครับ ถ้าในx5หรือ7สำหรับผมมันใหญ่ไปหน่อย
-
ยินดีด้วยครับ
-
F10 525d ตัว luxuly ครับ ขับสนุกมากๆครับ ขับมันกว่าเจ้าตราดาวอีกครับ แต่อย่างที่ว่าครับ เกิน 120 ไปเรี่ยวแรงเริ่มหาย แต่แค่กดให้ลึกขึ้นก็จะมาเหมือนเดิมครับ
ข้อดี
-ขับสนุก เกาะถนน นุ่ม หนึบ แรง ประหยัด วันพ่อที่ผ่านมาวิ่งโคราช-กทม. ไปกลับ หมดครึ่งถังเอง ขับสบายแต่ความรู้สึกคือมันสู้ SUV Premium ไม่ได้ อันนั้นขับสบายกว่า
ข้อเสีย
-ข้างหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ คุนพ่อผมสูง 177 คุนแม่ 158 กลับไม่ชอบเท่าไหร่ครับ ขับกลับมา กทม. ประมาน 5 ชม. คุนแม่นี่บ่นใหญ่เลย คราวหลังบอกให้เอา SUV ไปแทนซะงั้น
-
ฟินเช่นกันครับ..ทุกช่วงความเร็ว
เวลากระดึบๆก้อยังฟิน
เวลารถโล่งๆยิ่งฟิน
จอดเฉยๆยังฟินเลย..ฮ่าๆ