Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ ธันวาคม 05, 2015, 09:03:50

หัวข้อ: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ธันวาคม 05, 2015, 09:03:50
ช่วงนี้ข่าวผู้บริหาร cp มาแรงชวนให้นึกถึงสมัย orange และลามไปถึงคิดว่า แกจะเล่นอะไรกับ MG ด้วยรึป่าว

อย่าคิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะมีศูนย์แยอะแยะ เพราะศูนย์ที่เปิดๆมาทั้งหลายนั้นก็เกรย์ทั้งนั้น หรือจะคิดว่าลงทุนตั้งโรงงานในไทยขนาดนี้คงไม่ใช่เล่นๆ สมัย orange ก็ไม่มีใครนึกว่าเล่นๆเหมือนกัน

ผลงานผู้บริหารเจ้านี้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เห็นแล้ว คงเส้นคงวาจริงๆ

หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ธันวาคม 05, 2015, 09:05:04
ข้างบนคือมุมมองของผู้บริโภค

แต่ถ้ามองในแง่นักลงทุน บอกเลยตอนนี้รอช้อน ::)
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 05, 2015, 09:17:13
ไม่น่าเหมือนได้นะครับ เพราะตอน Orange สินค้ามันคือสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งพอเปลี่ยนเป็น Truemove สินค้ามันก็เหมือนเดิม ลูกค้าก็ฐานเดิมแค่เปลี่ยนแบรนด์ คนไม่รู้สึกอะไรเท่าไร

แต่ถ้าเปลี่ยน MG เป็น CP นี่มันคนละเรื่องเลยครับ เพราะใช่ว่าพอเอาป้าย MG ออกแล้วจะใช้รถคันเดิมได้

CP ก็ต้องทำรถใหม่ให้ไม่ซ้ำกับ MG ต้องมีทีมวิศวกรนู่นนี่ เรียกง่ายๆ ว่าเป็นรถคนไทย ซึ่งผมว่าถ้ามีได้จริงมันก็คงดี แต่กลัวมันจะไปไม่รอดถ้าแบบนั้นเพราะใช้ทรัพยากรสูงมาก ต่อให้เป็น CP ก็เถอะครับ

เลยคิดว่ามันก็คงเป็น MG ต่อไปนี่แหละ อย่างน้อย 10-20 ปี จนกว่า CP จะมีทีมพัฒนารถของตัวเองได้
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:00:02
รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ย
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ktonja ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:01:44
ถึง cp จะเลิกทำ ยังไงแบรน mg ก็อยู่ต่อแน่นอน
(แล้วอีกอย่าง mg ตั้งไทยเป็นศุนย์กลางการผลิดรถยนต์พวงมาลัยขวา แล้วคิดว่ามีกี่ประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยขวา (ปล.ผมไม่รู้นะว่ามีกี่ประเทศ)
ที่ต้องผลิตที่ไทยแล้วส่งออกไปขายที่ประเทศนั้นๆ)

ถ้าให้คิดในแง่ร้ายแรงที่สุด ในแง่นักลงทุนที่ลงทุนไปขนาดนี้ถ้าจะเลิกทำจริงๆ ก็คือต้องหานักลงทุนคนใหม่มาซื้อหุ้นเปลี่ยนมือแล้วทำต่อล่ะครับ

ปล.คงไม่มีใครลงทุนไปขนาดนี้แล้วทำไปซักพักเบื่อ แล้วบอกว่า เอ้า ไม่ทำแล้วปิด ปิด ปิด ทิ้งเงินลงทุนไปเลยแน่นอน
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ktonja ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:04:10
รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ย

ได้ไปลองขับรึยังอะครับ ผมว่าจะไปลองขับซะหน่อย ^ ^
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:32:43
ตอนนี้กลัวมากๆ ว่าเมื่อ CP มาแล้วก็คงอยากผูกขาดสินค้าด้านรถยนต์ (กลัว Toyota, Honda, Isuzu ฯลฯ จะตายไปจากตลาด)
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:48:22
รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ย

ไม่เกิน 5 ปีไม่น่าได้นะครับ ถ้าขายได้เดือนละ 300+ คัน ต่อเดือน มันก็ไม่ต่างจากรถตลาดรองอย่างสวิฟท์อะไรงี้ครับ รถ 7 แสนจะเหลือ 2 แสนคงต้อง 6 ปี+ นะครับ
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ ธันวาคม 05, 2015, 11:20:23
ถ้าเปรียบเหมือน Orange ในยุคนั้น
CP จะพา MG มาเป็น truemoveH ในวันนี้ได้ไหม
มีความเป็นไปได้ แต่คงต้องอาศัยทุนและเรี่ยวแรง
ที่มีมันสมองและประสบการณ์มาบริหาร
งานนี้ยากกว่ามือถือ เพราะสินค้าคนละแบบ
รอดูครับว่าจะถึงฝั่งรึเปล่า
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ ธันวาคม 05, 2015, 11:35:31
ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจผิดไปคนเดียวเปล่า
http://www.siamsport.co.th/Organize.asp?O=2705

เท่าที่ผมอ่านข่าว ผมเข้าใจว่า CP ร่วมกับ SAIC ตั้งโรงงาน และออกจำหน่ายรถเข้าโชวรูม อาจมีโชวรูมบ้างรึเปล่า เพราะผมเห็นส่วนใหญ่จะเป็นโชวรูมของเจ้าของที่ไม่ใช่ของ CP เอาจริงๆเท่าที่ผมทราบยังไม่มีโชวรูมที่ เป็นเจ้าของโดย CP 100% เลยครับ ถ้าใครทราบในจุดนี้ผมขอข้อมูลหน่อยก็ดีจะได้ Confirm สมมุติฐานได้ ธุรกิจเขาน่าจะคล้ายๆกับ Auto Alliance ระยอง แต่รวมถึงภาคการตลาดและได้ส่วนแบ่งจากยอดขายรวมด้วย เท่าที่เห็นหลายคนพูดเหมือนกับบอกว่ามันคือรถ CP ส่วนตัวผมว่าเป็นคำอธิบายที่ไม่ถูก

การซ้ำรอย Orange คือ ตอนเจ๋งหรือตอนทำตลาดครับ Orange ใช้วิธี ทุบ ตลาด ทุบ จนตัวเองไม่รอด หนีกลับประเทศไปขายซากเครือข่ายให้ True ราคา 1 บาท (ตอนนั้นเกือบพาอีก 2 บริษัทเจ็บด้วย แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ Dtac แจ้งเกิดจริงจังเพราะ AIS ไม่เล่นเกมส์ด้วย) ถ้าวันนึง สมมุติ MG ไม่เวิค SAIC บอกว่าอั๊วไม่ไหวละนะ อั๊วถอนฐานจากไทยดีกว่า อั๊วเหลือโรงงานอยู่ลื้อจะซื้อเปล่า ซึ่งถ้าซ์้อราคา ไม่ถูกแน่นอนครับ แล้วสุดท้ายคนซื้ออาจไม่ใช่ CP หรือ บ.รถยนต์สักแห่งและ MG ก็หายไปก็เป็นได้ ส่วนเรื่องการทุบตลาด ผมว่ายาก เพราะนี่คือรถยนต์ สินค้าที่ ความน่าเชื่อถือมีราคาสูง ในมุมมองของผมอย่างมากก็คงประคองตัวรอดไปได้ ไม่น่าจะเฟื่องฟูได้ รวมถึง TATA , Protron ถ้าจะเกิดง่ายผมมองว่าต้องเร่งไปหาพลังงานใหม่ครับ รถไฟฟ้าราคาถูก ไฟไม่ไหม้ซ่อมไม่ยากเป็นไงหล่ะ MG
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 05, 2015, 12:04:13
ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจผิดไปคนเดียวเปล่า
http://www.siamsport.co.th/Organize.asp?O=2705

เท่าที่ผมอ่านข่าว ผมเข้าใจว่า CP ร่วมกับ SAIC ตั้งโรงงาน และออกจำหน่ายรถเข้าโชวรูม อาจมีโชวรูมบ้างรึเปล่า เพราะผมเห็นส่วนใหญ่จะเป็นโชวรูมของเจ้าของที่ไม่ใช่ของ CP เอาจริงๆเท่าที่ผมทราบยังไม่มีโชวรูมที่ เป็นเจ้าของโดย CP 100% เลยครับ ถ้าใครทราบในจุดนี้ผมขอข้อมูลหน่อยก็ดีจะได้ Confirm สมมุติฐานได้ ธุรกิจเขาน่าจะคล้ายๆกับ Auto Alliance ระยอง แต่รวมถึงภาคการตลาดและได้ส่วนแบ่งจากยอดขายรวมด้วย เท่าที่เห็นหลายคนพูดเหมือนกับบอกว่ามันคือรถ CP ส่วนตัวผมว่าเป็นคำอธิบายที่ไม่ถูก

การซ้ำรอย Orange คือ ตอนเจ๋งหรือตอนทำตลาดครับ Orange ใช้วิธี ทุบ ตลาด ทุบ จนตัวเองไม่รอด หนีกลับประเทศไปขายซากเครือข่ายให้ True ราคา 1 บาท (ตอนนั้นเกือบพาอีก 2 บริษัทเจ็บด้วย แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ Dtac แจ้งเกิดจริงจังเพราะ AIS ไม่เล่นเกมส์ด้วย) ถ้าวันนึง สมมุติ MG ไม่เวิค SAIC บอกว่าอั๊วไม่ไหวละนะ อั๊วถอนฐานจากไทยดีกว่า อั๊วเหลือโรงงานอยู่ลื้อจะซื้อเปล่า ซึ่งถ้าซ์้อราคา ไม่ถูกแน่นอนครับ แล้วสุดท้ายคนซื้ออาจไม่ใช่ CP หรือ บ.รถยนต์สักแห่งและ MG ก็หายไปก็เป็นได้ ส่วนเรื่องการทุบตลาด ผมว่ายาก เพราะนี่คือรถยนต์ สินค้าที่ ความน่าเชื่อถือมีราคาสูง ในมุมมองของผมอย่างมากก็คงประคองตัวรอดไปได้ ไม่น่าจะเฟื่องฟูได้ รวมถึง TATA , Protron ถ้าจะเกิดง่ายผมมองว่าต้องเร่งไปหาพลังงานใหม่ครับ รถไฟฟ้าราคาถูก ไฟไม่ไหม้ซ่อมไม่ยากเป็นไงหล่ะ MG

ถ้าทำให้แค่ประคองไปได้คงไม่ใช่ CP แล้วครับ เค้าทำเค้าต้องหวังกำไรมากพออยู่แล้ว แล้วจะว่า CP สายป่านยาวนี่ SAIC ก็ยาวมากนะครับ บริษัทผลิตรถอันดับ 1 ในจีน กับบริษัทผูกขาดธุรกิจเมืองไทยรวมกันถ้าเค้าคิดว่าจะทำยอดขายเดือนละ 10-20 ล้านระยะยาวเค้าไม่มาลงทุนหรอกครับ

ส่วนเรื่องพลังงานใหม่คนไม่ซื้อหรอกครับ ต่อให้โตเอามิเรอิ มิเรอิ มาขายในไทยซัก 1.5 ล้าน ยอดก็หลักร้อยต่อเดือนอยู่ดี เพราะคนไม่เชื่อมั่นในพลังงานใหม่ หรือรอให้คนรวยๆ ไปเป็นหนูทดลองก่อนว่าจะรอดมั้ย

ทาง MG เค้าวางแผนการตลาดมาดีแล้วครับดูจากยอดขายที่โตขึ้นเรื่อยๆ ยกเว้น MG6 ตัวเก่าที่ออกมาขัดตาทัพไปก่อนเลยทำให้เสียชื่อแบรนด์ไปพอสมควร
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 05, 2015, 12:21:12
รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ย

ได้ไปลองขับรึยังอะครับ ผมว่าจะไปลองขับซะหน่อย ^ ^

ยังเลยครับ แต่ได้ลองขับ MG6 ตัวใหม่แล้วก่อนหน้านี้ ดีขึ้นระดับหนึ่ง
แต่ถ้าไม่เคยขับตัวเก่ามา ผมว่านอกจากฟีลหนัก ผมยังชอบ MZ3 Skyactiv มากกว่าอยู่ดี
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ ธันวาคม 05, 2015, 12:22:50
ช่วงนี้ข่าวผู้บริหาร cp มาแรงชวนให้นึกถึงสมัย orange และลามไปถึงคิดว่า แกจะเล่นอะไรกับ MG ด้วยรึป่าว

อย่าคิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะมีศูนย์แยอะแยะ เพราะศูนย์ที่เปิดๆมาทั้งหลายนั้นก็เกรย์ทั้งนั้น หรือจะคิดว่าลงทุนตั้งโรงงานในไทยขนาดนี้คงไม่ใช่เล่นๆ สมัย orange ก็ไม่มีใครนึกว่าเล่นๆเหมือนกัน

ผลงานผู้บริหารเจ้านี้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เห็นแล้ว คงเส้นคงวาจริงๆ

ข่าวอะไรครับ รบกวนด้วย

หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ ธันวาคม 05, 2015, 12:55:58
ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ
รถยนต์คันนึง ซื้อมาแล้ว มันต้องซ่อมบำรุงเป็นระยะ ต้องใช้อะไหล่ ต้องใช้ศูนย์บริการ
ความทนทานก็เป็นสิ่งสำคัญ

option กับ ราคาเป็นสิ่งฉาบฉวย
optionดี ราคาถูกแค่ไหน แต่ใช้แล้วพังเร็ว อะไหล่หายาก ราคาแพง คนก็จะไม่กลับมาซื้อยี่ห้อนั้นอีก
แต่ถ้าoptionดี ราคาถูก ทนสุดๆ อะไหล่ก็หาง่าย ราคาไม่แพง อย่างนี้รับรองรุ่งแน่ๆ

เหตุการณ์นี้เคยเกิดกับ proton มาแล้ว option ใช้ได้ ราคาถูก แต่ราคาไหล่อย่างกับไปหุ้มทองคำมา
วิ่งไปซื้ออะไหล่ที่มาเลเซีย รวมค่ารถไปกลับแล้วยังถูกกว่าเลย
สุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็น คือคนไม่กลับมาซื้อยี่ห้อเดิม
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ ธันวาคม 05, 2015, 14:16:55
ตอน Orange กลับบ้าน,,, หลายคนบอก เพราะ การเมือง คับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/nn7.gif)
....ซึ่ง CP ,,, ไม่น่าจะมีปัญหาในประเด็นนี้
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ ธันวาคม 05, 2015, 15:05:53
ไม่น่าจะหนีหายไปง่ายๆหรอกครับ มีรุ่นช่วยชีวิตMG3.

ยอดไปได้ดี และMG5 มีแนวโน้มที่ดี

คุณไม่มั่นใจ แต่คนอื่นอยากลองก็มี ใครไม่กล้าไปก็ซื้อเจ้าตลาดไปละกัน

ถ้า5ปียังอยู่น่าจะอยู่ได้ยาวๆ
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ ธันวาคม 05, 2015, 15:50:49
ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจผิดไปคนเดียวเปล่า
http://www.siamsport.co.th/Organize.asp?O=2705

เท่าที่ผมอ่านข่าว ผมเข้าใจว่า CP ร่วมกับ SAIC ตั้งโรงงาน และออกจำหน่ายรถเข้าโชวรูม อาจมีโชวรูมบ้างรึเปล่า เพราะผมเห็นส่วนใหญ่จะเป็นโชวรูมของเจ้าของที่ไม่ใช่ของ CP เอาจริงๆเท่าที่ผมทราบยังไม่มีโชวรูมที่ เป็นเจ้าของโดย CP 100% เลยครับ ถ้าใครทราบในจุดนี้ผมขอข้อมูลหน่อยก็ดีจะได้ Confirm สมมุติฐานได้ ธุรกิจเขาน่าจะคล้ายๆกับ Auto Alliance ระยอง แต่รวมถึงภาคการตลาดและได้ส่วนแบ่งจากยอดขายรวมด้วย เท่าที่เห็นหลายคนพูดเหมือนกับบอกว่ามันคือรถ CP ส่วนตัวผมว่าเป็นคำอธิบายที่ไม่ถูก

การซ้ำรอย Orange คือ ตอนเจ๋งหรือตอนทำตลาดครับ Orange ใช้วิธี ทุบ ตลาด ทุบ จนตัวเองไม่รอด หนีกลับประเทศไปขายซากเครือข่ายให้ True ราคา 1 บาท (ตอนนั้นเกือบพาอีก 2 บริษัทเจ็บด้วย แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ Dtac แจ้งเกิดจริงจังเพราะ AIS ไม่เล่นเกมส์ด้วย) ถ้าวันนึง สมมุติ MG ไม่เวิค SAIC บอกว่าอั๊วไม่ไหวละนะ อั๊วถอนฐานจากไทยดีกว่า อั๊วเหลือโรงงานอยู่ลื้อจะซื้อเปล่า ซึ่งถ้าซ์้อราคา ไม่ถูกแน่นอนครับ แล้วสุดท้ายคนซื้ออาจไม่ใช่ CP หรือ บ.รถยนต์สักแห่งและ MG ก็หายไปก็เป็นได้ ส่วนเรื่องการทุบตลาด ผมว่ายาก เพราะนี่คือรถยนต์ สินค้าที่ ความน่าเชื่อถือมีราคาสูง ในมุมมองของผมอย่างมากก็คงประคองตัวรอดไปได้ ไม่น่าจะเฟื่องฟูได้ รวมถึง TATA , Protron ถ้าจะเกิดง่ายผมมองว่าต้องเร่งไปหาพลังงานใหม่ครับ รถไฟฟ้าราคาถูก ไฟไม่ไหม้ซ่อมไม่ยากเป็นไงหล่ะ MG

ถ้าทำให้แค่ประคองไปได้คงไม่ใช่ CP แล้วครับ เค้าทำเค้าต้องหวังกำไรมากพออยู่แล้ว แล้วจะว่า CP สายป่านยาวนี่ SAIC ก็ยาวมากนะครับ บริษัทผลิตรถอันดับ 1 ในจีน กับบริษัทผูกขาดธุรกิจเมืองไทยรวมกันถ้าเค้าคิดว่าจะทำยอดขายเดือนละ 10-20 ล้านระยะยาวเค้าไม่มาลงทุนหรอกครับ

ส่วนเรื่องพลังงานใหม่คนไม่ซื้อหรอกครับ ต่อให้โตเอามิเรอิ มิเรอิ มาขายในไทยซัก 1.5 ล้าน ยอดก็หลักร้อยต่อเดือนอยู่ดี เพราะคนไม่เชื่อมั่นในพลังงานใหม่ หรือรอให้คนรวยๆ ไปเป็นหนูทดลองก่อนว่าจะรอดมั้ย

ทาง MG เค้าวางแผนการตลาดมาดีแล้วครับดูจากยอดขายที่โตขึ้นเรื่อยๆ ยกเว้น MG6 ตัวเก่าที่ออกมาขัดตาทัพไปก่อนเลยทำให้เสียชื่อแบรนด์ไปพอสมควร
CP ไม่ได้เก่งไปทุกด้านครับ True คือหนึ่งในบริษัทของ CP ที่ทำได้แค่ประคองตัวและก่อหนี้ไปเรื่อยๆไม่รู้จักสิ้นสุดที่ชัดเจนมากที่สุดบริษัทนึงครับ

ส่วนเรื่องพลังงานทางเลือก ผมไม่ได้หมายถึงรถอย่าง Mirai นะ ผมหมายถึงรถไฟฟ้า City car ราคาถูกที่พอจะเห็นว่ามีบางบริษัทพยายามวิ่งไปจุดนี้มากกว่า โอเคตอนนี้ผมยังไม่ทราบราคาขายและต้นทุนการผลิตมันต่างจากเครื่องยนต์สันดาบมากขนาดไหนแต่ผมเชื่อว่า อนาคตรถบ้านไฟฟ้าจะมาแน่ ดังนั้นแล้วที่ผมคิดว่าการที่มุ้งดีด้านไฟฟ้าไปเลยดีกว่าในระยะยาวเพราะมันเหมือนการเปลี่ยนผู้เปลี่ยนเกมส์ มากกว่าผู้เล่นตามเกมส์ครับ และถ้ามันยังไม่พร้อมสำหรับจุดนี้เป็นผมจะไม่เข้ามาครับ
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ ธันวาคม 05, 2015, 17:39:02
ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ
รถยนต์คันนึง ซื้อมาแล้ว มันต้องซ่อมบำรุงเป็นระยะ ต้องใช้อะไหล่ ต้องใช้ศูนย์บริการ
ความทนทานก็เป็นสิ่งสำคัญ

option กับ ราคาเป็นสิ่งฉาบฉวย
optionดี ราคาถูกแค่ไหน แต่ใช้แล้วพังเร็ว อะไหล่หายาก ราคาแพง คนก็จะไม่กลับมาซื้อยี่ห้อนั้นอีก
แต่ถ้าoptionดี ราคาถูก ทนสุดๆ อะไหล่ก็หาง่าย ราคาไม่แพง อย่างนี้รับรองรุ่งแน่ๆ

เหตุการณ์นี้เคยเกิดกับ proton มาแล้ว option ใช้ได้ ราคาถูก แต่ราคาไหล่อย่างกับไปหุ้มทองคำมา
วิ่งไปซื้ออะไหล่ที่มาเลเซีย รวมค่ารถไปกลับแล้วยังถูกกว่าเลย
สุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็น คือคนไม่กลับมาซื้อยี่ห้อเดิม
+1
พูดกันตอนนี้มันไวไปให้โอกาสเขาก่อนอีก10 ข้างหน้าถ้ายังอยู่ค่อยคุยกันครับ แต่ในใจลึกๆผมภาวนาให้อยู่รอดครับ
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neutrino ที่ ธันวาคม 05, 2015, 22:08:06
ตอนนี้กลัวมากๆ ว่าเมื่อ CP มาแล้วก็คงอยากผูกขาดสินค้าด้านรถยนต์ (กลัว Toyota, Honda, Isuzu ฯลฯ จะตายไปจากตลาด)

ไม่ต้องกลัว3แบรนด์นี้ตายหรอกครับ ที่ผ่านๆมาเค้าเอากำไรจากไทยเราไปเป็นเงิน หลายล้านล้านบาทแล้ว
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ธันวาคม 05, 2015, 23:03:15
รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ย

ได้ไปลองขับรึยังอะครับ ผมว่าจะไปลองขับซะหน่อย ^ ^

ยังเลยครับ แต่ได้ลองขับ MG6 ตัวใหม่แล้วก่อนหน้านี้ ดีขึ้นระดับหนึ่ง
แต่ถ้าไม่เคยขับตัวเก่ามา ผมว่านอกจากฟีลหนัก ผมยังชอบ MZ3 Skyactiv มากกว่าอยู่ดี

เทียบกันลำบากนะ   M 3 ภายในเล็กคับแคบ แต่ขับสนุกกว่าแน่นอน  ผมไปลองมาทั้งสอง
MG6 ดูรวม ๆ สวยนะครับแต่ไม่ชอบพวงมาลัยเท่าไหร่  การออกแบบวัสดุเหมือนดี  เหล็กหนาบึก ๆ รถหนักเลยอาจทำให้อึดอาดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ ธันวาคม 06, 2015, 08:02:47
คงอยู่ยาวแหละครับ หลักสิบปี

แต่อยู่อย่างไรนั่นอีกเรื่อง

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำทั้งนั้น

ถึงผมจะไม่ได้ชอบแบรนด์MG และค่อนข้างไม่ชอบ CP แต่ก็ไม่อยากให้พับกลับจีน
คนที่ซวยน่ะผู้บริโภคทั้งนั้น ยิ่งอยู่นานคนยิ่งเดือดร้อนเยอะ

และการที่มีค่ายจีนมีแบคแข็งๆมาอัดกับค่ายญี่ปุ่น ก็เปนสิ่งดีต่อผู้บริโภค


หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ ธันวาคม 06, 2015, 10:14:41
ต้องรอดู
ปัจจัยภายนอก
ปัจจัยภายใน
และการตอบรับของผู้บริโภค
แต่เห็นมีโมเดลใหม่รอจ่ออยู่
หัวข้อ: Re: กลัว MG จะซ้ำรอย orange ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 06, 2015, 21:26:00
ตอบยากครับ คนจีน หุ้นใหญ่ หุ้นกับ คนไทย เชื้อชาติจีน ผมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ก่อนจะเปิดตัวรถตัวแรก ยังมีข่าวทะเลาะกันอยู่เลย หุ้นส่วนคู่นี้