Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kompakorn ที่ ธันวาคม 05, 2015, 22:48:25
-
ผมอยากรู้ว่า ทำไม ทาง BMW ถึงต้องตัด รุ่น 523i ในประเทศไทยไม่ให้ ขายแล้ว แต่ ดันไปขายรุ่น 520i กับ 528i แทนอะครับ
รถมันมีปัญหากับการใช้งานอะไรหรือป่าวครับ
-
มันเป็นแค่รหัสรุ่น
-
523i เป็นเครื่อง 6สูบ 2.5ลิตร 204ม้า แรงบิด 250nm เสียงเครื่องหวานมากสไตร์ NA
จาก จขกท ถามว่าทำไมบ้านเราตัดออก ผิดแล้วครับ เมืองนอกเขาก็เปลี่ยนมาใช้เป็นเครื่อง 4สูบ 2.0ลิตร+เทอร์โบ 520i 528i แทนแล้วครับแถมยังแรงกว่าเครื่อง 6สูบเดิมและประหยัดน้ำมันกับปล่อยCo2ลดลงกว่าเดิม
ถ้าเมืองนอกขายรหัสรุ่นไหนบ้านเราก็เป็นรหัสรุ่นนั้นละครับดูได้จาก bmw.com
-
ไม่มีหรอกครับ เครื่องเล็กผูกโบดีกว่าแทบจะทุกอย่างยกเว้นเสียงและการเดินเรียบของเครื่องยนต์
-
น้ำหนักเบากว่า, แรงกว่า, ประหยัดน้ำมันกว่า, ใหม่กว่า
แล้วของเก่าจะเอาไว้ทำไมล่ะครับ. ปลดประจำการโลดดดด. อิๆ
-
เบนซินติดโบ ลองแล้วจะติดใจ
-
ผมอยากรู้ว่า ทำไม ทาง BMW ถึงต้องตัด รุ่น 523i ในประเทศไทยไม่ให้ ขายแล้ว แต่ ดันไปขายรุ่น 520i กับ 528i แทนอะครับ
รถมันมีปัญหากับการใช้งานอะไรหรือป่าวครับ
เป็นเรื่อง downsizing trend ของฝั่งยุโรป ลด cc แต่แรงม้าพอๆกับเดิม
ปล. จะว่าไป 523i โดนพวก 2.0 na ดมก้นได้เลยนะครับ
-
แค่รหัสรุ่น อย่าไปใส่ใจเลยครับ ต่อไปอาจจะกลับมาอีกก็ได้ แต่ก็เครื่อง 2.0 เทอโบ เหมือนๆ รหัสตัวอื่นนะครับ