Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pernew ที่ ธันวาคม 06, 2015, 08:33:37
-
รบกวนหน่อยครับพอดี อยากจะซื้อรถแต่อยากได้ mazda 3 ไม่ก็ cx3 แต่ยังไม่กล้าซื้อซักที เพราะกลัวปัญหา เครื่อง ยังแก้ไม่จบนี่หละ ครับ ขอบคุณครับ :'(
-
ยังเหนเปนกันอยู่ครับ ช่างบอกน้ำมันไม่ได้คุณภาพ เหนว่ากำลังรวมตัวเรียกร้องให้MSTออกมาชี้แจงเรื่องนี้ครับ
-
ยังเหนเปนกันอยู่ครับ ช่างบอกน้ำมันไม่ได้คุณภาพ เหนว่ากำลังรวมตัวเรียกร้องให้MSTออกมาชี้แจงเรื่องนี้ครับ
น้ำมันไม่ได้คุณภาพกันหลายคันเลยนะครับ สงสัยต้องฟ้องปั๊มแล้วสิ 5555
-
ขอบคุนครับ ละ cx3 มีโอกาศ เป็นเหมือนกันมะครับ
-
ของผมไฟโชว์ครั้งนึง...เข้าศูนย์ลบโค๊ดออก...ถึงตอนนี้จะสองปียังปกติดีครับ
-
ผมใช้มา1ปี7เดือน 23xxxโล ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ รถลอตแรกๆคันที่19xx
รถในกลุ่มบางคันวิ่งเยอะ5หมื่นกว่าโลก็ไม่เจอปัญหาครับ
คาดว่าเป็นปัญหาเฉพาะคันมากกว่า
-
คุยกับเพื่อนในหมู่บ้านประจำ เค้าก็แฮ้ปปี้ดีนะครับไม่เห็นบ่นอะไรมีแต่ชมเพราะประหยัดกว่าคันเก่า (คันเดิม Civic Fd ครับ)
-
หมายถึงไฟโชว์ เรื่อง E85 รึเปล่าครับ
คันไม่มีปัญหา อาจะไม่ได้เติม E85
แต่ Honda Mitsubishi Toyota ที่เค้าเติม E85 ได้ ก็ไม่มีปัญหามานานมากแล้ว
-
รถที่บ้าน5เดือนวิ่งไป7500กม.ยังไม่ขึ้นครับลุ้นอยู่
-
20000 โลละคับ
ยังไม่ขึ้น
เติมแต่ เชลe20 กับ คาลเทกโซ95
e85 เคยเติม แค่สองถัง
ไม่ชอบเท่าไร
-
เท่าที่ตามและลองสรุปดู ส่วนมากเกิดในรถที่เติม E85. ครับ เป็นไปได้ว่า skyactive ไม่ชอบ E85. 555+
ส่วนตัวผมมองว่าถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ แล้วก็เลี่ยงเติม E85 ก็แค่นั้นเอง
ขอบแล้วจัดเลยครับ
-
1 ปีวิ่งไปราวๆ 12.000 โล ไม่เติม อี 85 [เพราะไปดูในคลับมาก่อน และถามเซลล์ก่อนรับรถ เซลล์ก้อไม่กล้าตอบเช่นกัน ]ไม่เจอเรื่องไฟโชว์ เช่นกัน
-
ผมก็เพิ่งจองไปครับ เท่าที่ศึกษา ปัญหามักเกิดกับคนที่ใช้ E85 ดังนั้น จนกว่าจะได้ข้อสรุปก็เลี่ยงไปเติม E20 ก่อนก็ได้ครับ (กรณีที่ตัดสินใจซื้อ) ที่บ้านก็มีอยุ่คันนึง (รถแม่) ก็เติม E20 ตลอด ออกมาจะสองปีแล้ว ยังไม่เจอปัญหาครับ
-
เคยถามเพื่อนที่ทำงานอยู่ mazda (โรงงาน ไม่ใช่เซลล์) มันบอกว่า mazda3 ล็อตหลังๆแก้ปัญหา e85 หมดแล้วครับ
-
ของผมไฟโชว์ครั้งนึง...เข้าศูนย์ลบโค๊ดออก...ถึงตอนนี้จะสองปียังปกติดีครับ
เหมือนกันเลยครับ
ทางศูนย์โทรมาติดตามด้วยครับว่าเป็นไงบ้าง
-
ผมว่าเรื่องนี้แก้ไขได้นะครับ เข้าศูนย์ reset กล่อง หรือเรียกว่า ลบ code นั่นแหละครับ ไม่น่าจะอันตรายกับเครื่องยนต์อะไรมากนะครับ
-
เชื่อได้รึเปล่าลองพิจารณาดูนะครับ
ผมถามเรื่องนี้กะเซลล์ที่ motor expo เรื่องนี้เลยเขาบอกว่า
1. สัญญาณไฟเครื่อง เครื่องมีปัญหารอบตกหรือเครื่องดับเกิดจากโปรแกรมกล่อง รุ่นใหม่หลังกลางปีนี้มาพร้อมกล่องที่เซตใหม่แล้ว(จะแรงเท่าเดิมมั้ย?)
2. ปัญหาที่ต้องทำโปรแกรมใหม่มาจากสูตรน้ำมันในบ้านเราที่ต่างกับของญี่ปุ่นที่เซตมาและการเติมe85จะทำให้ยิ่งแย่
3. ปีหน้าราคาอาจขึ้นนิดหน่อยแต่มาพร้อมออฟชั่นรถดับเครื่องเองขณะรถติดI-Stopเป็นอย่างน้อย
-
เชื่อได้รึเปล่าลองพิจารณาดูนะครับ
ผมถามเรื่องนี้กะเซลล์ที่ motor expo เรื่องนี้เลยเขาบอกว่า
1. สัญญาณไฟเครื่อง เครื่องมีปัญหารอบตกหรือเครื่องดับเกิดจากโปรแกรมกล่อง รุ่นใหม่หลังกลางปีนี้มาพร้อมกล่องที่เซตใหม่แล้ว(จะแรงเท่าเดิมมั้ย?)
2. ปัญหาที่ต้องทำโปรแกรมใหม่มาจากสูตรน้ำมันในบ้านเราที่ต่างกับของญี่ปุ่นที่เซตมาและการเติมe85จะทำให้ยิ่งแย่
3. ปีหน้าราคาอาจขึ้นนิดหน่อยแต่มาพร้อมออฟชั่นรถดับเครื่องเองขณะรถติดI-Stopเป็นอย่างน้อย
คือ คุยแบบนี้ไม่รู้เรื่องหรอกครับ
ต้อง บอกมาก่อนว่าไฟเครื่องนะ code อะไร
ถ้า code เกี่ยว กับ ส่วนผสม แล้วมาโทษน้ำมัน ก็ไม่ได้ครับ
FFV ต้องมีหลาย Map น้ำมันครับ ตามน่้ำมันที่เติมจริง เพราะ เราไม่ได้เติม E20 เต็มถัง E85 เต็มถัง แต่มันมี E20 - 85 เลย
รถ FFV ต้องฉลาดพอ ผมว่า M3 เป็น FFV คันแรกของค่าย รึเปล่า มีปัญหาก็ไม่น่าแปลก ต้องแก้ให้ ECU ฉลาด
ก่อนขาย เค้า วิ่งทดสอบกันเป็น หลายหมื่นโล แล้ว โทษน้ำมันฟังไม่ขึ้นครับ
ถ้าหากแก้ที่ ECU แสดงว่ารถที่มีปัญหา สามารถเข้าไป Flash ECU แก้ไขค่าได้ เคยได้ยินมาเหมือนกัน
ดังนั้นต่อให้รถที่มีปัญหา Lot แรกๆ ก็ สามารถไปแก้ไข ECU ที่ ศูนย์ได้
สรุป คือ ECU ไม่ฉลาดพอ
-
เชื่อได้รึเปล่าลองพิจารณาดูนะครับ
ผมถามเรื่องนี้กะเซลล์ที่ motor expo เรื่องนี้เลยเขาบอกว่า
1. สัญญาณไฟเครื่อง เครื่องมีปัญหารอบตกหรือเครื่องดับเกิดจากโปรแกรมกล่อง รุ่นใหม่หลังกลางปีนี้มาพร้อมกล่องที่เซตใหม่แล้ว(จะแรงเท่าเดิมมั้ย?)
2. ปัญหาที่ต้องทำโปรแกรมใหม่มาจากสูตรน้ำมันในบ้านเราที่ต่างกับของญี่ปุ่นที่เซตมาและการเติมe85จะทำให้ยิ่งแย่
3. ปีหน้าราคาอาจขึ้นนิดหน่อยแต่มาพร้อมออฟชั่นรถดับเครื่องเองขณะรถติดI-Stopเป็นอย่างน้อย
คือ คุยแบบนี้ไม่รู้เรื่องหรอกครับ
ต้อง บอกมาก่อนว่าไฟเครื่องนะ code อะไร
ถ้า code เกี่ยว กับ ส่วนผสม แล้วมาโทษน้ำมัน ก็ไม่ได้ครับ
FFV ต้องมีหลาย Map น้ำมันครับ ตามน่้ำมันที่เติมจริง เพราะ เราไม่ได้เติม E20 เต็มถัง E85 เต็มถัง แต่มันมี E20 - 85 เลย
รถ FFV ต้องฉลาดพอ ผมว่า M3 เป็น FFV คันแรกของค่าย รึเปล่า มีปัญหาก็ไม่น่าแปลก ต้องแก้ให้ ECU ฉลาด
ก่อนขาย เค้า วิ่งทดสอบกันเป็น หลายหมื่นโล แล้ว โทษน้ำมันฟังไม่ขึ้นครับ
ถ้าหากแก้ที่ ECU แสดงว่ารถที่มีปัญหา สามารถเข้าไป Flash ECU แก้ไขค่าได้ เคยได้ยินมาเหมือนกัน
ดังนั้นต่อให้รถที่มีปัญหา Lot แรกๆ ก็ สามารถไปแก้ไข ECU ที่ ศูนย์ได้
สรุป คือ ECU ไม่ฉลาดพอ
เห็นด้วยครับคิดว่าอุปกรณ์อะไรน่าจะ support E85 หมดนั้นหล่ะ ขาดแต่ ECU นั้นล่ะแรกๆ คงยัง program มาไม่ดี
-
ขอบคุนมากๆครับ สบายใจขึ้นครับ^_^
-
ออกมาคันที่ 13xxx ครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไร ทั้งไฟโชว์ ทั้งเครื่องสั่น ทั้งเสียง 'กุ๊กๆ'
- ผมเติม E10 95
- 1000 km แรก ขับตามคำแนะนำ
- ขับแต่ละครั้งเกิน 5 km.
ส่วนตัวเห็นด้วยกับท่านอื่นๆครับ โทษน้ำมันไม่ได้หรอก เพราะรุ่นอื่นๆเค้าก็เติมปั๊มเดียวกัน
ผมคิดว่า ECU จัดการได้ไม่ดีพอ
แต่ก็อย่างว่า เราแก้ที่ ECU เองไม่ได้ ถ้าตัดสินใจจะซื้อก็ต้องเลี่ยงใช้น้ำมันที่ลดความเสี่ยงเรื่องพวกนี้เองหละครับ (ทำได้แค่ลดความเสี่ยงนะครับ ในคลับคนเติม 95 ตลอดแต่เจอปัญหาก็มี)
สำหรับคนที่มีเงินพอซื้อรถแค่คันเดียวแล้วเปลี่ยนบ่อยๆไม่ได้อย่างผม คงจะต้องเติม 95 หรือ E20 เอา
ปล. ที่ตัดสินใจซื้อเพราะอยู่ ตจว. หา E85 ยากอยู่แล้ว และราคาน้ำมันตอนนี้ไม่ต่างกันเท่าไร
-
ราคาน้ำมันตอนนี้ E85 มันไม่ได้ ประหยัดกว่า โซฮอล95 นะผมว่า
เพราะ E85 มันเหมือนวิ่งได้ กิโลน้อยกว่า ในประมาณน้ำมันที่เท่าๆกัน
ถ้าเมื่อก่อนต่างกันแบบ10 บาท จะ ยัง น่าสนอยู่
-
ถ่าคำตอบคือให้เลี่ยงเติม e85 หรือเติมอย่างอื่นสิคุ้มกว่า
ผมว่ามันก็ถูก แต่ไม่ถูกจุด
เท่าๆที่ตามดูในคลับเมืีอเดือนสองเดือนก่อนก็ยังมีปัญหากัน และมีคนนำเสนอทางแก้ปัญหาอย่างวิชาการว่าปัญหาเกิดจากหัวฉีดโซลินอยด์
ผมก็เล็งๆ cx3 ไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวจนไปลองมาแล้ว ชอบมากครับ แต่ก็หวั่นๆกับปัญหานี้เหมือนกัน