Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 06, 2015, 21:41:17
-
ผมได้ลองขับ All New ISUZU D-MAX เครีองยนต์ใหม่1.9 Ddi มาครับรอบมาเหมีอนๆๆกับเครีอง2.5 Ddi VGS แต่จะมีอาการหน่วงประมาน1หรีอ2วินาทีครับหลังจากนันรอบมาทันใจครับ ความจริงแล้วเครีอง1.9ไม่อืดอย่าที่คิดครับมันก็ดีกว่าเครีองตัวเก่าครับ แล้วมีคิดยังไงบ้างครับกับ All New ISUZU D-MAX ครับ
-
กำลังเครื่อง-เสียงเครื่องเงียบดี เรื่องคลัชผมว่าลึกไปน่ะ ผมลองขับโล่งๆประมาณ20โลได้ ตอนแรกเหมือนจะอืดแต่เอาเข้าจริงไม่อืดนะ นั่ง4คนยังหลังติดเบาะง่ายๆเลย ส่วนเกียร์1เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ถ้าใช้งานชิลๆผมว่า1.9เหลือๆ แต่ถ้าจะใช้ยาวๆเป็นรถคันเดียวทำทุกอย่างผมว่าอาจจะไม่เหมาะ เป็นห่วงเทอร์โบ
ภายใน- จริงๆน่าจะทำแผงประตูให้มันดูดีมากขึ้นกว่านี้นะครับไหนๆก็MCแล้ว คือถ้าไม่มีอะไรนุ่มๆก็ควรดีไซน์ให้มันดูดีกว่านี้ก็ได้ จุดนี้ผมว่ามันทำร้ายจิตใจลูกค้ามากเกินไปน่ะ เพราะดีไซน์ภายนอกถือว่าดูดี เอาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากล้อ18"+โครเมี่ยมแถวไฟตัดหมอก ไปลงกับการตกแต่งภายในแทนก็ได้ครับ
-
กำลังช่างใจว่าจะซื้อตอนนี้หรือว่ารอซักพักให้กระแสลดลงแล้วรอโปรดี ผมสงสัยว่าตัว Top 4 ประตูขับสอง ไฟหน้าเป็นธรรมดาหรือ Xenon ครับ ใครพอทราบบ้าง
-
ไฟหน้า + ไฟสูง ฮาโลเจนครับ LED แต่ Day Light/ไฟหรี่
-
เครื่องเล็กต้องรอรอบครับ กดให้ได้รอบถึงจะพุ่ง
เกียร์1ทดหนักเกินไปรถไม่ค่อยวิ่ง เครื่องยนต์ตอบสนองและเงียบขึ้น
แต่การซับแรง สะเทือนต้องแก้ไขครับ
วิ่งผ่านถนนไม่เรียบ รอยต่อถนนและคอสะพาน พวงมาลัย แกว่งแรงไป
-
ผมไม่ชอบการแตกแต่งภายในอย่างมาก เพราะมันดูแย่ ถ้าเทียบกับราคา+ออฟชั่นที่ได้ อย่างน้อยๆ ภายใน revo tirton ผมว่ายังดูดีกว่า D-max พอสมควร
-
รอรอบ 1 - 2 วิ นานไปนิดนะครับ เวลาเร่งแซงจากความเร็ว 0 แล้วออกตัวแบบแซงคันหน้าแบบจราจรรถติดนี่ คงลุ้นน่าดู มีเสียวโดนชน :-X
-
คหสต. ในเมื่อรุ่นเก่ามันก็ไม่ได้รอรอบ รุ่นใหม่มันเซ็ตมาแรงดีอยู่นะ
ผมว่า จขกท. มีปัญหากะการถอนคลัตช์มากกว่า น่าจะไม่ชินระยะคลัตช์
ลองเอาฟีลเดียวกันไปขับวีโก้ดู ถ้าไม่รอรอบนี่ใช่เลย ระยะมันกำลังดีกว่าอีซูซุ
-
ผมสงสัยว่ารถเปล่าๆอาจจะว่าไม่อืด แล้วกรณีบรรทุกของหนักๆมันจะมีผลมากกว่าเครื่องเดิมไหมครับ
-
ผมสงสัยว่ารถเปล่าๆอาจจะว่าไม่อืด แล้วกรณีบรรทุกของหนักๆมันจะมีผลมากกว่าเครื่องเดิมไหมครับ
มีผลแน่นอนครับ นีมันเมนวล ผลลัพธ์ยังไม่อืดเท่าออโต้แน่ๆ
-
ผมสงสัยว่ารถเปล่าๆอาจจะว่าไม่อืด แล้วกรณีบรรทุกของหนักๆมันจะมีผลมากกว่าเครื่องเดิมไหมครับ
มันก็เหมือนกับ Ford ที่ออกบล๊อก 2.2 มาในตอนแรกแหละครับ
กว่าจะฝ่าฟันเรื่องความเชื่อของคนได้ ว่าเครื่องบล๊อกเล็กวิ่งไม่ออก
บรรทุกหนักไม่ไหว ก็ใช้เวลากว่า 3 ปี นี่ก็เป็นบททดสอบหนัก
ของ Isuzu เหมือนกันกับการ Down Sizing
-
ไฟหน้า + ไฟสูง ฮาโลเจนครับ LED แต่ Day Light/ไฟหรี่
เป็น LED ครับไฟต่ำ ส่วนไฟสูงฮาโลเจน
-
คหสต. ในเมื่อรุ่นเก่ามันก็ไม่ได้รอรอบ รุ่นใหม่มันเซ็ตมาแรงดีอยู่นะ
ผมว่า จขกท. มีปัญหากะการถอนคลัตช์มากกว่า น่าจะไม่ชินระยะคลัตช์
ลองเอาฟีลเดียวกันไปขับวีโก้ดู ถ้าไม่รอรอบนี่ใช่เลย ระยะมันกำลังดีกว่าอีซูซุ
น่าจะเปนแบบนันครับแล้วอีกเรีองสนามทีผมไปทดสอบมันสั้นจนไม่ทำรอบทีผมต้องการได้ครับแต่ว่าอาจจะลองขับอีกรอบครับ
-
ขอถามอีกนิดครับว่าราคาที่ขาย ณ ปัจจุบันนี้รวมภาษีปีหน้ายังครับ หรือว่าปีหน้าเป็นราคาใหญ่อีก
-
ต้องวัดใจกับ ความเชื่อคนไทยส่วนนึงด้วย
แต่ผมว่าอีสุ คนไทยใช้เยอะครับ
-
ไปลองที่อีซูซุเมโทร 0เดียวกับคุณหมู มาเหมือนกันครับ ส่วนตัวขับmu-X 3.0 อยู่รู้สึกเลยว่ารอรอบมากๆ ไม่ถึง1800 ไม่มีแรงแต่พอพ้น2000ไปแล้วก็พอไหวไม่อืดมากผิดกับ3.0ที่มีแรงตั้งแต่1400-1500รอบ ถ้ารถเท้าหนักคงต้องลากรอบหน่อยถึงจะทันใจ
-
อยากไปลองขับจัง
ต้องหาแถวเชียงใหม่แล้วหล่ะ