Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ChotLife ที่ ธันวาคม 09, 2015, 09:29:26
-
สงสัยอย่างนึงครับ ทำไมรถยนต์ Hybrid ต้องเป็นเกียร์ CVT
ไม่ว่าจะเป็น Honda Accord Hybrid , Toyota Camry Hybrid , Toyota Prius , Nissan X-Trail
อยากรู้ว่า ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น เวลาเป็น Hybrid เป็นเกียร์ CVT กันหมดเลยหรือป่าวครับ คาใจ ^_^
-
Hybrid ไม่ได้เป็น CVT ทั้งหมดครับของ BMW กับ Benz เป็นเกียร์ออโต้ 8 กับ 7 จังหวะตามลำดับ
-
Porsche Cayenne hybrid ก็ไม่ใช่ cvt ครับ
มันคงเหมาะสมกับประเทศรถติดแบบนี่มั้ง cvt
-
ของ Infiniti Q70 / Q50 และ Acura RLX (Honda Legend) ก็ใช้เกียร์ torque converter ครับ แถมจับคู่กับเครื่อง 3.5L V6 ทั้งคู่ ดูขับมันส์ดี 8)
-
แนวทางฝั่งยุ่น มากับเกียร์ cvt ครับ ไม่ว่าจะ บริด หรือ ไม่บริด ;D
-
NSX เป็นคลัทช์คู่
-
น้ำหนักมันเบามั้งครับ ช่วยเรื่องประหยัดพลังงาน ( เดาเอา )
-
ผมว่ามันอยู่กับกลุ่มUSERของPRODUCTด้วยแหละครับ ซึ่งเท่าที่เห็นๆHYBIRDของทางรถญี่ปุ่น ตัวที่เป็นCVT รู้สึกจะเน้นUSERแนวๆครอบครัวผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ที่ชอบในความเรียบรุ่มนวลของเครื่องซึ่งเกียร์CVTตอบโจทย์นี้ที่สุดครับ คือไม่เน้นซิ่งนั่นเอง ลองนึกภาพเป็นSCENEของUSERแล้วน่าจะเข้าใจครับ ยกตัวอย่างรถเช่น CAMRY HYBRID, ACCORD HYBRID, X-TRIAL HYBRID, PRIUS และการตกแต่งแต่ละรุ่นมันก็ดูเหมาะกับผู้สูงวัยครับ ดูอย่างเห็นได้ชัดสุดก็ CIVICตัวธรรมดากับ CIVIC HYBRID ครับ
ซึ่งผมว่าUSER มันค่อนข้างต่างกับHYBRIDยุโรป คือ ส่วนมากHYBRIDยุโรปจะเน้นซิ่ง เอาข้อดีของกำลังที่ได้จากมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้อย่างเต็มที่
-
CR-Zเมืองนอกมีแบบ เกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วยครับ
ระบบไฮบริดถ้าเน้นประหยัดน้ำมันคงใช้ CVT ซึ่งเหมาะที่สุดครับ
-
Maximum efficiency 8)
-
สื่อเมืองนอกเอารถพวกนี้มาทดสอบลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า CVT เหมาะกับรถไฮบริดที่สุดเพราะการตัดต่อกำลังนุ่มนวลและต่อเนื่องดีมาก ในขณะเกียร์อัตโนมัติแบบอื่นยังคงมีอาการสะดุดให้เห็นในการตัดต่อกำลัง
-
ผมว่าอยู่ที่กลุ่มของลูกค้าและตัวรถ
ที่ จขกท.กล่าวมาเป็นรถที่เน้นประหยัดเป็นหลัก
อย่างพวกยุโรปไฮบริดทุกๆคันก็ไม่ใช่ CVT
-
Honda Jazz Hybrid ตัวใหม่ที่จะเข้าปีหน้าก็ไม่ใช่ CVT ครับ เป็น DCT 7 Speed
-
รถที่ยกตัวอย่างมา ตัวธรรมดาก็ CVT นะครับ
ไม่เกี่ยวหรอกครับ ว่า hybrid แล้วจะต้อง cvt
-
เงียบ+ประหยัด